สวัสดีครับ.. เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ เด็กดีโพล สำนักโพลที่เป็นกระบอกเสียงของวัยรุ่นแห่งแรก และแห่งเดียวในประเทศไทย จากเว็บไซต์เด็กดีดอทคอม [www.dek-d.com] คร๊าบ

 

            ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ ก่อนใคร เด็กดีโพล ก็ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของน้องๆ มัธยมศึกษาตอนปลายกว่า 4 พันคนเกี่ยวกับระบบแอดมิชชั่น 53 ในหัวข้อ “สอบ GAT PAT โรงเรียนกับกวดวิชา ใครกันที่ช่วยคุณได้” ซึ่ง พี่ลาเต้ ขอบอกว่าผลที่ออกมานั้นแซ่บมากๆ ครับ และตอนนี้ พี่ลาเต้ ก็พร้อมรายงานผลโพลในครั้งนี้ให้ทราบกันแล้วคร๊าบ

 

 

>>> ม.ปลายกว่า 70% ไม่มั่นใจโรงเรียน หันหน้าพึ่งกวดวิชาสอบ GAT

 

            เด็กดีโพลในครั้งนี้มีผลออกมาว่า นักเรียนส่วนใหญ่ ไม่มั่นใจการสอนของโรงเรียน แห่กันไปเรียนกวดวิชาโดยเชื่อว่าจะช่วยให้ทำข้อสอบ GAT PAT ได้คะแนนสูงได้ โดยความคิดเห็นกว่า 70% เห็นว่ากวดวิชาจำเป็นมากต่อการสอบ GAT PAT และสาเหตุที่ตัดสินใจเรียนกวดวิชา เพราะต้องการทำคะแนนสอบ GAT PAT ให้ได้สูง ขณะที่นักเรียนส่วนใหญ่ 31% เสียค่าเรียนกวดวิชามากกว่า 7 พันบาท

 

            นอกจากนั้นผลโพลยังออกมาอีกว่า คะแนน GAT ครั้งที่ 1 และ 2 ที่ผ่านมานั้น ส่วนใหญ่ 23% คิดว่าเป็นผลมาจากการเรียนกวดวิชา รองลงมาคือ อ่านหนังสือเพิ่มเติม และฝึกทำข้อสอบเก่า พอได้ทราบผลแบบนี้ พี่ลาเต้ ก็อดที่จะสงสัยไม่ได้นะครับว่า โรงเรียนไม่มีส่วนช่วยอะไรในการสอบ GAT PAT เลยหรือไง เพราะผลโพลส่วนใหญ่ถึงออกมาว่า ทำ GAT ได้ เพราะมาจากกวดวิชา และติวกันเอง น่าสงสัยๆๆ

 

 

>>> สาเหตุที่คะแนนเฉลี่ยข้อสอบ GAT PAT ออกมาต่ำขนาดนี้ !

 

             ในเมื่อผลโพลออกมาน่าใจหายแบบนี้ พี่ลาเต้ คงต้องหาคำตอบแล้วล่ะครับ.. ว่ามันเป็นมายังไง ว่าแล้วก็ขอเริ่มต้นด้วย อาจารย์อุทุมพร จามรมาน ผู้อำนวยการสทศ. ทันทีที่ท่านทราบผลของเด็กดีโพล ก็ได้ยอมรับออกทันทีว่า ค่านิยมที่นักเรียนหันไปเรียนกวดวิชา คงมาจากการที่นักเรียนไม่เชื่อมั่นในการสอนของโรงเรียน

 

             ขณะเดียวกันนักเรียนก็มีความคิดไปว่าคนที่ไปเรียนกวดวิชาจะได้เปรียบกว่า ซึ่งส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่จริง เพราะเด็กที่ไปเรียนกวดวิชาอาจจะได้เปรียบในเรื่องวิธีการทำข้อสอบ ซึ่งตอนนี้รูปแบบของข้อสอบเปลี่ยนใหม่ ข้อสอบที่เคยใช้ติวก็อาจใช้ไม่ได้

 

             นอกจากนี้ท่านยังเสนอแนะไปยังโรงเรียนต่างๆ อีกว่า หากไม่อยากให้นักเรียนหันไปเรียนกวดวิชาคงต้องเริ่มปรับที่การสอนในโรงเรียน ที่อาจารย์วิชาต่างๆ ควรมาเน้นให้เด็กได้คิดวิเคราะห์มากขึ้น อย่ายัดเยียดเนื้อหา หรือท่องจำตามบทเรียนอย่างเดียว รวมถึงควรสร้างบรรยากาศให้การเรียนสนุกสนาน และควรเปลี่ยนการสอบของโรงเรียน ให้มีความหลากหลายมากกว่าการเขียนตอบ หรือมีตัวเลือกให้ 4 ตัวเลือก

 

 

>>> นักเรียนไทยอ่อนคิดวิเคราะห์ เป็นความผิดของใคร สทศ. หรือ โรงเรียน

 

             ฟังจาก ท่านอาจารย์อุทุมพร จามรมาน สัมภาษณ์มาแล้ว ดูเหมือนทางโรงเรียนต่างๆ จะโดนไปเต็มๆ ดังนั้นเรามาฟังเสียงจากอาจารย์ในโรงเรียนกันบ้างครับ โดย พี่ลาเต้ ได้ไปสัมภาษณ์ อาจารย์นันทา เดชชัย อาจารย์แนะแนว โรงเรียนโยธินบูรณะ ซึ่งท่านได้แย้งมาว่า ความจริงแล้ว สทศ.น่าจะทำความเข้าใจกับโรงเรียนว่าควรออกข้อสอบอย่างไร แล้วโรงเรียนจะช่วยอะไรได้บ้าง

 

             ขณะเดียวกัน สทศ.ต้องประเมินความสามารถของนักเรียน ด้วยว่าพร้อมกับการสอบ GAT ที่เป็นการคิดวิเคราะห์มากแค่ไหน ซึ่งรูปแบบการสอบแบบข้อสอบ GAT นั้นหลักสูตรในโรงเรียนส่วนใหญ่ยังไม่มี ก็เป็นสาเหตุที่เด็กนักเรียนต้องไปหาที่พึ่ง นั้นก็คือกวดวิชานั้นเอง

 

             จากนั้นอาจารย์นันทา ยังได้กล่าวทิ้งท้ายปนน้อยใจด้วยว่า ที่ผ่านมา สทศ. ไม่เคยมีการติดต่อคุยกับโรงเรียนอย่างจริงจังสักครั้งเดียว และอย่าไปดูแต่ตัวแทนโรงเรียนดังๆ เพราะนั้นไม่ใช่ตัวแทนของเด็กทั้งประเทศ ต้องดูว่าโรงเรียนต่างๆ ปัจจุบันเป็นอย่างไร สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงไหม อย่าง GAT ภาษาอังกฤษที่นักศึกษาปีสองยังบอกว่ายาก ซึ่งมันเป็นไปได้อย่างไร

 

 

>>> กวดวิชามีอะไรบางอย่าง ที่หาไม่ได้ในโรงเรียนมัธยมทั่วไป ?

 

             โอ้โห.. แหล่งข่าวทั้ง 2 ท่านนี้พูดได้โดนใจ พี่ลาเต้ มากๆ งั้นแหล่งข่าวสุดท้าย พี่ลาเต้ ขอเลือกเป็นอาจารย์กวดวิชาอย่าง อาจารย์ปิง แห่งสถาบันดาว้องก์ แล้วกันครับ.. ซึ่งท่านได้มองปัญหาที่สะท้อนออกมาจากเด็กดีโพลในครั้งนี้ว่า สาเหตุที่เด็กหันมาเรียนกวดวิชา เชื่อว่าเพราะการสอบรูปแบบ GAT ไม่ค่อยมีสอนในโรงเรียน

 

              ขณะเดียวกันก็เห็นใจว่าอาจารย์ในโรงเรียน ที่ส่วนใหญ่มีภาระค่อนข้างมาก ทั้งเช็คชื่อ อบรม จนเหลือเวลาสอนไม่เพียงพอ ส่งผลให้เนื้อหาในการเรียนการสอนไม่ต่อเนื่องกัน และเชื่อว่าเด็กส่วนใหญ่ที่เลือกเรียนกวดวิชาเพราะอยากได้เนื้อหา เคล็ดลับ และกำลังใจ ซึ่งนักเรียนมักบอกว่าสองอย่างหลังหาได้น้อยในโรงเรียน

 

 

 

>>> เด็กมัธยมทั่วประเทศคิดยังไงกับ ข้อสอบ GAT PAT

 

             การทำโพลในครั้งนี้ พี่ลาเต้ ขอบอกว่านอกจากจะได้ข้อมูลดีๆ แล้ว ก็ยังได้ความคิดเห็นดีๆ กลับมาอีกด้วยซึ่งก็เป็นความคิดเห็นของนักเรียนชั้น ม.ปลาย ที่ถูกสำรวจจากเด็กดีโพลนั้นเอง ซึ่งก็มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วยกับการสอบ GAT PAT

 

             ส่วนที่เห็นด้วยส่วนใหญ่บอกมาว่า ข้อสอบ GAT PAT เป็นข้อสอบที่ดี ฝึกให้เด็กมีกระบวนการคิดวิเคราะห์มากขึ้น โดยเฉพาะตัวข้อสอบ GAT ที่เน้นการวิเคราะห์ สังเคราะห์ และแยกแยะความเป็นเหตุเป็นผลจากเนื้อเรื่องที่กำหนดให้ ส่งผลให้ได้ฝึกความคิดให้เป็นลำดับขั้นตอน

 

 

>>> เด็กไทยอยากได้แอดมิชชั่นแบบไหน ???

 

             ด้านน้องๆ ที่ไม่เห็นด้วยก็มองอีกมุมว่า การสอบ GAT PAT ได้หลายครั้งนั้นทำให้ยุ่งยาก อีกทั้งไม้ได้เป็นการวัดความสามารถอย่างแท้จริง เนื่องจากผู้สอบสามารถเลือกคะแนนที่ดีที่สุดในแต่ละครั้งได้ จึงไม่จำเป็นว่าจะต้องสอบได้คะแนนดีทุกครั้ง แถมสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในการสอบ ซึ่งเป็นการสร้างความเครียดให้กับเด็กมากยิ่งขึ้น อีกทั้งระบบการสอบยังมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้เตรียมตัวไม่ทัน

 

 

              เอาล่ะครับ.. หากไม่มีเด็กดีโพลครั้งนี้ พี่ลาเต้ เชื่อว่าก็คงไม่ได้รู้ปัญหาที่แท้จริงในการสอบแอดมิชชั่นระบบใหม่นี้นะครับ เมื่อทุกฝ่ายออกมาแจ้งถึงปัญหา และเสนอแนวทางที่แก้ไขแล้ว หน้าที่ต่อไปคงอยู่ที่ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องจะหันมาใส่ใจเรื่องนี้บ้างนะครับ เพราะผลเด็กดีโพลในครั้งนี้สะท้อนได้ชัดเจนมากว่า เด็กต่างดิ้นรน และเครียดกับระบบแอดมิชชั่นนี้มากๆ ..

 

              สุดท้าย พี่ลาเต้ ขอปิดท้ายด้วยข้อมูลที่อ่านแล้วสอดคล้องกับผลเด็กดีโพลครั้งนี้มากๆ นั้นก็คือ การสอบ GAT PAT ที่มีการจัดสอบมาแล้ว 2 ครั้ง โดยทั้ง 2 ครั้ง นักเรียนที่เข้าสอบล้วนทำคะแนนค่าเฉลี่ยออกมาต่ำกว่าเกณฑ์ในทุกวิชา เฮ้อฟังแล้วป่วยจิตจริงๆ

 

              ลาเต้ลิขิต : อ่านเด็กดีโพลครั้งนี้แล้ว คิดเห็นอย่างไร มาเม้นร่วมวงแชร์กันได้ครับ


ดาวน์โหลด รายงานการวิจัยเด็กดีโพล #1 "GAT PAT โรงเรียนกับกวดวิชา ใครกันที่ช่วยคุณได้"

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

228 ความคิดเห็น

โทม่า เอช นอร์ชไตน์ Member 13 ต.ค. 52 19:04 น. 1

การศึกษาไทยในปัจจุบันย่ำแย่ลงเรื่อยๆ
นักเรียนม.ปลายส่วนใหญ่ไม่มั่นใจในการเรียนการสอนของครูอาจารย์ในโรงเรียนและเชื่อว่าทำข้อสอบGAT  PAT   ได้คะแนนดีก็มาจากการสอนในโรงเรียนกวดวิชานั่นเอง

0
กำลังโหลด
GamiiZ PM.53 SaTiT Pranakon Member 13 ต.ค. 52 19:19 น. 2
กวดวิชาช่วยได้เยอะ เพราะในรร.มีแต่เพื่อนคุยๆๆกัน แต่ในกวดวิชาไม่รู้จักใคร ก็ตั้งใจเรียน
0
กำลังโหลด
OoO 13 ต.ค. 52 19:50 น. 3
อาจารย์ที่รร.ส่วนใหญ่ มัวแต่ทำผลงาน บางที่ก็ให้นักเรียนทำช่วย
เลยมีเวลาสอนนักเรียนไม่เต็มที่ สอบปลายภาคหรือกลางภาคที่ทำได้ก็เพราะไปกวดวิชามา และถ้าเกิดไม่พึ่งกวดวิชามีหวังตายแน่ๆ

และอีกอย่างการสอบต่างๆกระทรวงเปลี่ยนแปลงบ่อยเกินจนตามไม่ทัน ทำให้วุ่นวาย เด็กสับสนและเครียด
0
กำลังโหลด
จุ๊กกะดุ่ย 13 ต.ค. 52 21:46 น. 4
กวดวิชาช่วยในการสอบมากค่ะ เพราะถ้าในรร.อาจารจะเน้นให้งานอย่างเดียว บางทีก้อสอนไม่ทัน

แต่การสอบแบบนี้เปนการสอบที่เปลืองตังมากอะ เพาะถึงไม่พร้อมยังไงก้อต้องสมัครไว้ก่อน
ทำไงเหนว่าเปนการสอบที่ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพเท่ารัย

**บางทีสทศก้อยังเฉลยผิดเลยๆไม่แน่ใจว่าเด็กที่เข้าได้มั่วเก่งหรือเก่งจิงกันแน่**
0
กำลังโหลด
~l.Lazanya_Jung.l~ Member 13 ต.ค. 52 22:41 น. 5
อย่าง GAT ภาษาอังกฤษที่นักศึกษาปีสองเอกอังกฤษยังบอกว่ายาก ซึ่งมันเป็นไปได้อย่างไร

โดนค่ะคุณ  5555+

คะแนนสูงสุดโรงเรียนเค้ายังได้ไม่ถึงร้อย  - -*
ตกลง เมืองไทยเป็นเมืองขึ้นอังกฤษเหรอคะคุณพี่

ออกข้อสอบไม่ปรานี ปราศรัยเด็กเลย
สูบเงิน อีกต่างหาก อยากทราบมากค่ะว่ามันแพงค่าอะไร

แล้วคุณไม่ต้องโทษกันเองเลยนะคะ
สทศ. - ขอจุดยืนนิดนึงเถอะค่ะ ดิฉันขี้เกียจเล่นเกมจับปลาไหลกับท่านแล้ว
อาจารย์ในระบบ - บางท่านก็ดี แสนดี  ในขณะที่ส่วนใหญ่ยังวุ่นอยู่กับการทำผลงานส่งกระทรวง  พยายามเข้านะคะท่าน ให้มันได้ C10 กันไปเลย พวกดิฉันไม่ใช่ลูกหลานท่านนี่คะ แค่เอาคะแนนมาบวกกันๆ แล้วก็จบ 1 ปีการศึกษา แล้วชีวิตที่เหลือของพวกดิฉันจะไปทำอะไรท่านก็ไม่เกี่ยวแล้วนี่คะ
กวดวิชา - ทุกวันนี้พวกดิฉันนั่งอ่านหนังสือกวดวิชาก่อนสอบนะคะ เพราะว่า "ดิฉันวางใจกวดวิชา" ค่ะ
อาจารย์ในระบบทุกท่าน และสทศ. ที่ท่านกล่าวว่า "ตอนนี้รูปแบบของข้อสอบเปลี่ยนใหม่ ข้อสอบที่เคยใช้ติวก็อาจใช้ไม่ได้" ท่านเปลี่ยนเพื่อให้กวดวิชาตามท่านไม่ทัน หรือเปลี่ยนเพราะว่าวิธีใหม่ได้ผลกว่าค่ะ  ดิฉันหวังว่าท่านจะเปลี่ยนเพราะเหตุผลที่สองนะคะ นั่นจึงจะเรียกว่า ทำเพื่อ "เด็กไทย" อย่างแท้จริง เพราะอย่างไร ท่านก็เคยเป็นเด็กไทยมาก่อน รบกวนเวทนาลูกหลานของคนอื่นด้วยเถอะค่ะ
0
กำลังโหลด
[S]ilver - VVing~* Member 13 ต.ค. 52 22:48 น. 6
จากคห. 5

"ท่านเปลี่ยนเพื่อให้กวดวิชาตามท่านไม่ทัน หรือเปลี่ยนเพราะว่าวิธีใหม่ได้ผลกว่าค่ะ"


โดนครับ  !!!!
0
กำลังโหลด
deaths_man Member 13 ต.ค. 52 23:58 น. 7
"เปลี่ยนไปเถอะ" ยิ่งคุณเปลี่ยนระบบ อาจารย์ตาม รร ก็ยิ่งสอนตามไม่ทัน เพราะอาจารย์ ที่ รร นั้น แต่ละคนเค้าทำงานกันคนเดียว แต่กลับกวดวิชาที่ส่วนใหญ่จะมี ผู้ที่วชาญในวิชาต่าง ๆ หลาย ๆ คน มาช่วยกันหาข้อมูล แล้วระบบ GAT ที่เปลี่ยนมาให้เด็ก วิเคราะห์เนี่ย ถามจริง ๆ ว่า หลักสูตรการศึกษาที่ใช้สอนน่ะ คุณได้สอนพวกเขา วิเคราะห์กันมั้งมั้ย ? มาก็สั่ง ๆ งาน บ่น ๆ คุย ๆ พอหมดชั่วโมงก็ออก หรือไม่ก็ "นักเรียนอ่าน..." ให้ท่องจำ แล้วเด็กมันจะวิเคราะห์เองได้ยังไง ไหนบอกเด็กเป็นผ้าขาว ? แล้วคุณทำกับผ้าขาวอย่างนี้หรือ ? สิ่งที่คุณทำน่ะ มันเป็นการแต่งแต้มสีสรร รึ เป็นการละเลง ... คุณบอกว่าจะเปลี่ยนระบบ เพื่อเด็กจะได้ไม่ต้องกวดวิชา ? "แล้วสำเร็จไหม" ปล. เมื่อไหร่การศึกษาไทย จะพัฒนา --- ประเทศเพื่อนบ้านเขาจะนำหมดแล้วคู้ณณณ
0
กำลังโหลด
MEANINGLESS Member 14 ต.ค. 52 09:18 น. 8
ใช่ๆ เปลี่ยนไปเถอะงั้นน่ะถ้าปัญหามันเยอะถึงขนาดนี้ ถึงจะใช้ระบบนี้ต่อไปก้อไม่ช่วยให้อะรัยมันดีขึ้นมาหรอก.....

สรุปแล้ว เปลี่ยน ระบบการสอบ GAT/PAT เถอะคับ
0
กำลังโหลด
iBeNZ 14 ต.ค. 52 09:44 น. 9
""""สทศ. ไม่เคยมีการติดต่อคุยกับโรงเรียนอย่างจริงจังสักครั้งเดียว และอย่าไปดูแต่ตัวแทนโรงเรียนดังๆ เพราะนั้นไม่ใช่ตัวแทนของเด็กทั้งประเทศ """"
^
^
^
^
สุดยอดไปเลยคับอาจารย์ แต่มันก็จิงนะ สทศไม่เคยบอกใครเลย คิดอยากจะทำอะไรก็ทำ ตอนนี้ตามไม่ทันเเล้ว

ป.ล.แค่ความเห็นเด็กตัวเล็กๆคนนึง ที่ต้องแอด
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
บ๊ะกะยะโรว 14 ต.ค. 52 13:00 น. 13
เปลี่ยนสทศ.ยกชุด
ง่ายกว่า
โดนเด็กด่าทั้งประเทศ ยังจะหน้าด้านอีก
ครั้งแรกไม่มีเติมคำ ครั้งที่สามมีเติมคำ
ยังมีหน้ามาพูดว่าใช้คะแนนครั้งไหนก็ได้
ความยุติธรรมมันอยู่ไหน?
แพทเลข เดาล้วนๆได้เกินครึ่ง
คนที่ทำจริงๆ ก็ได้พอๆกัน
ใช้อะไรคิด?
0
กำลังโหลด
IcaRusKung 14 ต.ค. 52 13:25 น. 14
อ. พูดดีมากเลยครับ ก็จริงอย่าง อ. ว่าแหละครับ คนที่เก่งน่ะมันแค่ส่วนที่โคตรเล็ก ของคนทั้งหมด ครูที่เรียนพิเศษที่สอนคณิตฯ ผมยังว่าเลย ข้อสอบเด็กโอลิมปิกชัดๆ นี่แหละหนอการศึกษาไทย เปลี่ยนระบบ เอาหน้าหวังจะมีชื่อเสียง เป็นไงล่ะ มีแต่คน(ด่า)สรรเสริญ เก่งมากครับ สทศ. แล้วนี่ถ้ารุ่นลูกรุ่นหลานผมหวังว่าคงไม่ต้องเจอเรื่อง แบบนี้อีกนะครับ ไม่แปลกใจเลยทำไมเด็กไทยเครียดกันเยอะ ทำบาปเข้าไป ทำบาปเข้าเยอะๆนะ สทศ. ให้เด็กเครียดตายกันไปข้างนึงเลย
0
กำลังโหลด
MOOO 14 ต.ค. 52 13:35 น. 15
เราอาจคิดเเตกต่างจากคนอื่น- -
เราคิดว่ารร.ให้เราทุกอย่าง
สิ่งที่ได้จากกวดวิชา เเทบจะทุกอย่างก็ได้มาจากรร.ทั้งนั้น
จริงอยู่ที่รร.ไม่ได้สอนให้เราทำเชื่อมโยง
ไม่ได้สอนข้อสอบความถนัดสถาปัตย์ ศิลปะ ฯลฯ
เเต่ส่วนอื่น พวกอังกฤษ เลข วิทย์ เค้าก็ให้เราเต็มที่อ่ะ
เพียงเเค่ว่าเรา...รับมาเต็มที่หรือเปล่า

ส่วนตัวเราถามว่าเคยเรียนมั้ยกับกวดวิชา..ก็เคยเรียน
ได้บ้างมั้ย...มันก็ได้
**เเต่เราว่าถึงยังไงระบบเก่าก็ดีที่สุด- -**
ไม่ต้องมานั่งเครียด(หลายๆรอบ)
ไม่ต้องมาเเข่งกัน(สูงขนาดนี้)
ไม่ต้องมาเสียเงิน(มากมายหลายพัน)
ไม่ต้องมานั่งกลุ้ม(กับข้อสอบที่เราไม่เข้าใจเเละหามาตรฐานไม่เจอ)
ไม่รู้สิ...เเค่อยากให้เป็น...เเบบเก่า!
0
กำลังโหลด
>>AoMiiZe<< Member 14 ต.ค. 52 13:43 น. 16


ฟังแล้วปวดใจ...

ไม่เข้าใจว่าทำไมมันต้องยุ่งยากด้วยงะ

ทำไมผู้ใหญ่ต้องรังแกเด็กกกกกกกกกกกกก

ทำไมไม่เลิกใช้ระบบ GAT/PAT ไปเลยล้าวววววววว

เครียดดดดดดดดด!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!



0
กำลังโหลด
Holy_Doraemon Member 14 ต.ค. 52 13:45 น. 17
ผมอยากให้ระบบ entrance กลับมาอ่า ให้มันเครียดครั้งเดียวให้เต็มที่แล้วจบไปเลย อันนี้เครียดยิบเครียดย่อย ประสาทจะกินตายพอดี -*-
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
• Kris • Member 14 ต.ค. 52 14:32 น. 20
อย่าว่าแต่นักศึกษาปีสองเลยค่ะ

เอาgatส่วนอังกฤษให้อาจารย์ต่างชาติทำ เค้ายังเถียงกันเองเลยค่ะ


คิดดูละกัน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด