สวัสดีครับ.. ถึงกับเสียวสันหลังวูบๆ กันเลยทีเดียว ทันทีที่ได้ยินข่าวนี้ที่ว่า "ทีมแอดมิชชันฟอรัม เสนอให้ยกเลิกการสอบ PAT1, 2, 3  และหันไปใช้คะแนนสอบจาก 7 วิชาสามัญแทน" โดยหากข้อเสนอนี้ มติเป็นเอกฉันท์จริง ก็จะเริ่มใช้ปี 2558 นี้ โอ้วววววว

             ข่าวนี้ได้รับการยืนยันจาก ศ.ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ ประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ ทปอ. ที่ได้เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ manager.co.th ว่า "เร็วๆ นี้ในที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย คณะทำงานแอดมิชชันฟอรัม ได้เสนอให้มีการยกเลิกการสอบ PAT ทั้ง 3 วิชาคือ PAT 1 ความถนัดทางคณิตศาสตร์ , PAT2 ความถนัดทางวิทยาศาสตร์ และ PAT3 ความถนัดทางวิศวกรรมศาสตร์ โดยให้หันไปใช้คะแนนจากการสอบ 7 วิชาสามัญแทน ซึ่งทั้งนี้ ที่ประชุม ทปอ.ยังไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว และได้ขอให้ทีมแอดมิชชันฟอรั่ม ไปศึกษาถึงข้อดีข้อเสียเรื่องนี้ก่อน และนำมาเสนอที่ประชุม ทปอ.ในวันที่ 26 สิงหาคมอีกครั้ง หากผลจากการประชุมครั้งนี้มีมติให้มีการยกเลิกสอบ PAT1, 2, 3 ก็จะเริ่มปรับใช้ในปี 2558"

             ศ.ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ กล่าวต่อว่า “ในที่ประชุมมีการถกเถียงค่อนข้างมากเกี่ยวกับข้อเสนอดังกล่าว โดยท่านอธิการบดี บางส่วนไม่เห็นด้วยที่จะยกเลิก PAT1, 2, 3 แล้วมาใช้วิชาสามัญ 7 วิชาแทน เพราะเห็นว่าการสอบ PAT เป็นการสอบเฉพาะเรื่อง และมีความจำเป็น หากเอาวิชาสามัญ 7 วิชามาแทนคงไม่ได้ ซึ่งหากมีการปรับเปลี่ยนก็จะมีผลต่อระบบกลางการรับนิสิต นักศึกษา หรือแอดมิชชัน ในปีการศึกษา 2558 เพราะโดยปกติ การปรับเปลี่ยนใดๆ ก็ตามจะต้องประกาศล่วงหน้า 3 ปี อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวผมเองย้ำเสมอว่าไม่อยากให้ปรับบ่อย เพราะยิ่งปรับบ่อยยิ่งมีปัญหา ไม่ช่วยให้เกิดผลดีกับนักเรียน"


             ทางด้าน ผศ.ดร.พงษ์อินทร์ รักอริยะธรรม ในฐานะเป็นประธานทีมแอดมิชชันฟอรัม ที่เป็นโต้โผในการเสนอให้มีการยกเลิกการสอบ PAT ทั้ง 3 วิชาได้เปิดเผยว่า "ข้อเสนอให้ยกเลิกนโยบายระยะยาว เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน เพราะต่างประเทศก็ไม่มีการสอบ GAT/PAT ประเทศไทยเองก็ต้องปรับตัวทำระบบการศึกษาให้มีมาตรฐานเป็นระบบสากล ก็จะทำให้นักเรียนต่างประเทศ หรือนักเรียนไทยที่เรียนจบจากต่างประเทศ สามารถเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัยโดยไม่ต้องมีเงื่อนไขมาก อีกทั้ง PAT1, 2, 3 สอดคล้องกับการสอบวิชาสามัญ 7 วิชา ซึ่งมีการสอบวิชาเหล่า นี้อยู่แล้ว จึงคิดว่าน่าจะยกเลิกการสอบเหล่านี้ เพื่อลดจำนวนการสอบของเด็กลง"

            นั่งอ่านข่าวไป พี่ลาเต้ นึกสภาพออกเลยว่าในห้องประชุม ทปอ.ตอนที่มีการพิจารณาเรื่องนี้อยู่ จะวุ่นวายขนาดไหน เพราะมีทั้งคนเห็น ด้วย และไม่เห็นด้วยเยอะมากๆ = =" ยังไงการประชุมครั้งต่อไป 26 สิงหาคมนี้ หากเป็นไปได้อยากให้ทาง ทปอ.เชิญครูแนะแนว หรือนักเรียนไปร่วมแสดงความเห็นด้วยก็จะดีมากๆ เลยครับ เพราะขืนถกกันไปมา โดยไม่มีผู้ที่ได้รับผลโดยตรงมาร่วมแจมด้วย คนที่จะตายกับระบบที่เปลี่ยนใหม่ไม่ใช่ใคร นอกจาก "นักเรียน"

เด็กแอดมิชชั่น 56 สมัครรับข่าวแอดมิชชั่นผ่าน SMS ได้แล้ววันนี้ !!

       แจ้งน้องๆ ที่สมัครรับข่าวแอดฯผ่าน SMS ในเดือน ก.ค.-ส.ค.นี้ รอพบ SMS เด็ดๆ ดังนี้

                - อัพเดทไว!! ข่าวรับตรงปี 56 ของ 5 สถาบันดัง จุฬา มศว บางมด แม่ฟ้าฯ และมข.
                - เกาะติดการสมัครสอบ GAT PAT 1/56 ของเด็ก ม.6 ทั้งประเทศ
                - ตามติดข่าววงใน ทุกเหตุการณ์เรื่องสอบตรง และแอดมิชชั่นที่เด็กรุ่น 56 ต้องรู้!!
                - รวมงานติวฟรีของทุกคณะ ทุกมหาวิทยาลัย ที่เด็ก ม.6 ไม่ควรพลาด


                   (อยากรับข่าว SMS บ้าง มาอ่านวิธีสมัคร คลิกที่นี่ เลย)

                   ข่าวดี !! น้องที่ใช้เครือข่าย truemove H ก็สมัคร Dek-D'S SMS ได้แล้วจ้า



ใครเล่นทวิตเตอร์มา Follow ตามข่าวรับตรงแอดมิชชั่นจากพี่ได้นะ @lataedekd

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

เบื่อการศึกษาของไทย 5 ก.ค. 55 15:47 น. 2
จะเปลี่ยนอะไรกันนักกันหนา
ยุ่งยากจริงเชียว-*-
ไม่สงสารเด็กบ้างเหรอคะ?? เรียนก็เยอะ
#ขอระบายหน่อย=__________=

ก่อนจะเปลี่ยนว่าสอบอะไรไม่สอบอะไร
ปรับปรุงหลักสูตรก่อนดีกว่า
ประเทศอื่นเค้าเรียนครึ่งวันเด็กเค้ายังเก่งกว่าเด็กเราเลย
เรานี่แบบ เรียนทั้งวันเงี้ย ก็เหนื่อยสิ (แบกหนังสือกันจนแอ่นเลย-__________-)
ประเทศเค้ามีมะ?? ที่พากันไปทำความสะอาดวัด ไปจิตสาธารณะงี้

แถมเราต้องแบกรับความกดดันต่างๆนานาเกรดก็ต้องดีกิจกรรมก็ต้องเด่น
แล้วเรื่องภาษาอีก
เพิ่มจิตสาธารณะอะไรเนี่ย ไม่ทำก็ไม่ผ่าน *ไหนบอกทำดีไม่ต้องมีใครเห็นไง*

เวลาเรียนครูก็จะบอกว่า อันนี้ออกข้อสอบเยอะนะ อันนั่นต้องจำนะ มันออกบ่อย บลาๆ

ทุกวันนี้เด็กเค้าเรียนเพื่อไปสอบแค่นั้น...ในชีวิตประจำวันแทบจะไม่รอด
*ถ้าเรามีลูก จะไม่ให้เรียนที่ประเทศไทยเลยเอ้า!!*
0
กำลังโหลด
1234 5 ก.ค. 55 16:10 น. 5
ไม่สมควรยกเลิก

มันคนละแนวกันเลย

7 วิชานั่นวิชาการล้วนๆ

Pat มีเชาว์ปัญญา+ความถนัด

เชื่อผมเถอะระบบตอนนี้ดีแล้ว

ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรอีกแล้ว
0
กำลังโหลด
Miki 5 ก.ค. 55 16:46 น. 7
มันจะไม่ยุติธรรมนะ ถ้าใช้เกรดกันอย่างเดียว

เพราะบางโรงเรียนก็ปล่อยเกรดซะ บางโรงเรียนเกรดออกยาก

อีกอย่าง ถ้าข้อสอบมันง่าย เด็กมันก็ติดกันทั้งประเทศสิ มันต้องกรองหน่อย

เพื่อที่จะมั่นใจได้ว่า เด็กที่สอบติดจะใช้ภาษีประชาชนได้คุ้มค่า ไม่สูญปล่าว

ปล.รู้ใช่ป่ะว่าการศึกษาของเรามีภาษีของประชาชนมาช่วยสนับสนุนด้วย เราไม่ได้จ่ายทั้งหมด
0
กำลังโหลด
JreffinN Member 5 ก.ค. 55 17:05 น. 9
ถ้ามาถาม "เด็กนักเรียน" แล้วว่ากันไป จะดีมาก

เปลี่ยนเยอะเปลี่ยนแยะจุกจิกน่ารำคาญ การศึกษาก็เลยขึ้นๆลงๆไม่รู้จะไปทางไหนดี แล้วก็มาบ่นว่า "เด็กไทยไม่ชอบอ่านหนังสือ" แล้วถามว่าจะให้เด็กนักเรียนทำยังไง ก็คนจัดหลักสูตร จัดการสอบบลาๆ มันเป็นอย่างนี้เนี่ย เซ็ง!!!

0
กำลังโหลด
0๐๐Win๐๐0 Member 5 ก.ค. 55 17:18 น. 13
น่าจะมีการสอบถามกับนักเรียนทุกคนและทุกโรงเรียนเป็นส่วนใหญ่ไปเลย โดยให้ผู้เกี่ยวข้องประสานงานกับทางโรงเรียนของรัฐบาลทุกแห่ง(เอกชนด้วยก็ดี) ทำเหมือนบัตรเลือกตั้งไปเลย ว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย และให้เขียนเหตุผลลงไปด้วย แล้วทางผู้ใหญ่ก็ควรจะอ่านความคิดของเด็กและนำไปพิจารณาด้วยนะครับ คิดว่าอย่างงี้ิน่าจะดีกว่า ถึงจะใช้เวลานานกว่าจะรวบรวมความคิดเห็นทุกความคิดก็เถอะ แต่การปรับเปลี่ยนอะไร คนที่ได้รับผลกระทบคือนักเรียน ซึ่งส่งผลต่ออนาคตของประเทศชาติ ถ้าใครเห็นข้อความนี้แล้วไม่เห็นด้วยก็ผ่านๆไปอย่าสนใจละกัน
0
กำลังโหลด

180 ความคิดเห็น

Pisces Member 8 มี.ค. 57 08:37 น. 1-1
อันนี้แอบเห็นด้วยนะ อยากถามผู้ใหญ่ว่า... จะเอายังไงกันแน่? พอเริ่มปรับตัวได้ก็เปลี่ยนระบบกันอีกแล้ว พอมีคนใหม่มาก็เปลี่ยนกันไป? ระบบของนักเรียนช้ำหมดแล้วไม่รู้หรือยังไง? ผู้ใหญ่เปลี่ยนกันเคยถามความคิดเด็กๆที่ต้องเปลี่ยนตามบ้างไหม? ถ้าผู้ใหญ่มาเป็นเด็กๆตอนนี้ที่จู่ๆอยากเปี่ยนก็เปลี่ยนจะเป็นยังไง? แล้วเปลี่ยนกะทันหันแบบนี้ คิดถึงผลที่ตามมา ผลกระทบที่เด็กจะต้องได้รับหรือยัง? เด็กไทยเรียนเยอะติดระดับโลก!!! เรียนก็เยอะกิจกรรมก็เยอะ ยังมีการสอบที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาให้เครียดอีกใช่ไหม? ก่อนจะเปลี่ยนว่าสอบอะไรไม่สอบอะไร ปรับปรุงหลักสูตรก่อนดีกว่าไหม? ต้องแบกรับความกดดันต่างๆนานา เกรดก็ต้องดี กิจกรรมก็ต้องเด่น สอบก็ต้องเก่งจะเอาอะไรอีก เปลี่ยนมากีครั้งแล้ว เคยรับฟังเด็กบ้างไหม?
0
กำลังโหลด
เบื่อการศึกษาของไทย 5 ก.ค. 55 15:47 น. 2
จะเปลี่ยนอะไรกันนักกันหนา
ยุ่งยากจริงเชียว-*-
ไม่สงสารเด็กบ้างเหรอคะ?? เรียนก็เยอะ
#ขอระบายหน่อย=__________=

ก่อนจะเปลี่ยนว่าสอบอะไรไม่สอบอะไร
ปรับปรุงหลักสูตรก่อนดีกว่า
ประเทศอื่นเค้าเรียนครึ่งวันเด็กเค้ายังเก่งกว่าเด็กเราเลย
เรานี่แบบ เรียนทั้งวันเงี้ย ก็เหนื่อยสิ (แบกหนังสือกันจนแอ่นเลย-__________-)
ประเทศเค้ามีมะ?? ที่พากันไปทำความสะอาดวัด ไปจิตสาธารณะงี้

แถมเราต้องแบกรับความกดดันต่างๆนานาเกรดก็ต้องดีกิจกรรมก็ต้องเด่น
แล้วเรื่องภาษาอีก
เพิ่มจิตสาธารณะอะไรเนี่ย ไม่ทำก็ไม่ผ่าน *ไหนบอกทำดีไม่ต้องมีใครเห็นไง*

เวลาเรียนครูก็จะบอกว่า อันนี้ออกข้อสอบเยอะนะ อันนั่นต้องจำนะ มันออกบ่อย บลาๆ

ทุกวันนี้เด็กเค้าเรียนเพื่อไปสอบแค่นั้น...ในชีวิตประจำวันแทบจะไม่รอด
*ถ้าเรามีลูก จะไม่ให้เรียนที่ประเทศไทยเลยเอ้า!!*
0
กำลังโหลด
เด็กคนนึง 5 ก.ค. 55 16:03 น. 3
ขอระบายเหมือนกัน**

อยู่ม.3จะขึ้นม.4แต่มันไม่เกี่ยวอะไรกับ GAT-PAT หรอกแต่อยากระบาย
เมื่อวานรองฯเข้ามาในห้องประชุมบอกว่าเด็กม.3 ปีนี้จะต้องคิดเกรดเฉลี่ย 6 เทอม+คะแนนโอเน็ตอีก 20% เราแบบเฮ้ยอะไรว่ะตอนแรกแค่ 5 เทอมอะไรแบบนี้แล้วนี้ 6 เทอมแล้วยัง+โอเน็ตอีกคือเราไม่ไหวจริงๆนะแค่เกรดเฉลี่ยพอเราหารออกมากมันยังไม่ค่อยรอดเลยแล้วถ้ารวมโอเน็ตด้วยเราตายอ่ะ แทนที่จะติวข้อสอบให้เด็กติวนู่นนี่ให้กลับไม่มีอะไรเลยให้เรียนๆอย่างเดียวคือเราเหนื่อยเป็นนะ แล้วอย่างวันเสาร์-อาทิตย์อย่างเนี้ยแทนที่จะให้เราไปค้นคว้าด้วยตัวเองกลับให้เราเรียนพิเศษที่โรงเรียนแล้วบอกว่าถ้าไม่เรียนมันจะยังงั้นยังนี้เราไม่เข้าใจจริงๆ จ.-ศ.กว่าเราจะกลับมาถึงบ้านทำการบ้านทำอะไรเสร็จกว่าจะได้นอนเที่ยงคืนอย่างนี้แล้วพอตอนเช้าก็ต้องตื่นเช้าไปโรงเรียนอีก เห็นใจเด็กอย่างพวกเราบ้างเถอะคะแทนที่ม.3กับม.6 จะให้เรียนน้อยๆอะไรแบบนี้แล้วก็ติว แต่ที่โรงเรียนเราเปล่าเลยยัดวิชานู่นนี่นั้นให้เด็ก -_-' คือพวกคุณสบายกันแล้วแต่สงสารพวกเราบ้างนึกถึงใจเค้าใจเราบ้างเถอะค่ะ !! ไม่ใช่ดีแต่ให้เรียนๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
1234 5 ก.ค. 55 16:10 น. 5
ไม่สมควรยกเลิก

มันคนละแนวกันเลย

7 วิชานั่นวิชาการล้วนๆ

Pat มีเชาว์ปัญญา+ความถนัด

เชื่อผมเถอะระบบตอนนี้ดีแล้ว

ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรอีกแล้ว
0
กำลังโหลด
MookMaew Member 5 ก.ค. 55 16:33 น. 6
พูดตามตรงมันก็ดีนะคะ

เพราะใช้เกรดเลยดีกว่าวัดกันง่ายที่สุด

ส่วนGat - Pat มันก็ยากนะค่ะ

แต่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาสับสนค่ะ
0
กำลังโหลด
Miki 5 ก.ค. 55 16:46 น. 7
มันจะไม่ยุติธรรมนะ ถ้าใช้เกรดกันอย่างเดียว

เพราะบางโรงเรียนก็ปล่อยเกรดซะ บางโรงเรียนเกรดออกยาก

อีกอย่าง ถ้าข้อสอบมันง่าย เด็กมันก็ติดกันทั้งประเทศสิ มันต้องกรองหน่อย

เพื่อที่จะมั่นใจได้ว่า เด็กที่สอบติดจะใช้ภาษีประชาชนได้คุ้มค่า ไม่สูญปล่าว

ปล.รู้ใช่ป่ะว่าการศึกษาของเรามีภาษีของประชาชนมาช่วยสนับสนุนด้วย เราไม่ได้จ่ายทั้งหมด
0
กำลังโหลด
อนาคต 5 ก.ค. 55 16:51 น. 8
ข้อสอบ pat1 วัดอะไรไม่ได้
เด็กอ่อน ปานกลาง เก่ง คะแนนอยู่ในลำดับพอๆกัน
มีแต่เด็กหัวเทพมากๆๆๆ คะแนนก็โดดไปเลย

ข้อสอบที่ดีต้องมีทั้งง่าย ปานกลาง ประยุกต์ผสมกัน
แต่ pat1 ทั้งยากทั้งเยอะ เวลาก็น้อยเกินไป
ไม่เหมาะจะเอามาวัดเด็กเข้ามหาลัย
0
กำลังโหลด
JreffinN Member 5 ก.ค. 55 17:05 น. 9
ถ้ามาถาม "เด็กนักเรียน" แล้วว่ากันไป จะดีมาก

เปลี่ยนเยอะเปลี่ยนแยะจุกจิกน่ารำคาญ การศึกษาก็เลยขึ้นๆลงๆไม่รู้จะไปทางไหนดี แล้วก็มาบ่นว่า "เด็กไทยไม่ชอบอ่านหนังสือ" แล้วถามว่าจะให้เด็กนักเรียนทำยังไง ก็คนจัดหลักสูตร จัดการสอบบลาๆ มันเป็นอย่างนี้เนี่ย เซ็ง!!!

0
กำลังโหลด
papermail Member 5 ก.ค. 55 17:06 น. 10
การบ้านก็เยอะเรียนก็เยอะ

ถามจริงว่าถ้าเรียนเยอะจริงแต่กลับบ้านไปเอาแต่ทำการบ้านแล้วจะเอาเวลาไหนไปอ่านหนังสือวิชาที่ไม่เข้าใจ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
0๐๐Win๐๐0 Member 5 ก.ค. 55 17:18 น. 13
น่าจะมีการสอบถามกับนักเรียนทุกคนและทุกโรงเรียนเป็นส่วนใหญ่ไปเลย โดยให้ผู้เกี่ยวข้องประสานงานกับทางโรงเรียนของรัฐบาลทุกแห่ง(เอกชนด้วยก็ดี) ทำเหมือนบัตรเลือกตั้งไปเลย ว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย และให้เขียนเหตุผลลงไปด้วย แล้วทางผู้ใหญ่ก็ควรจะอ่านความคิดของเด็กและนำไปพิจารณาด้วยนะครับ คิดว่าอย่างงี้ิน่าจะดีกว่า ถึงจะใช้เวลานานกว่าจะรวบรวมความคิดเห็นทุกความคิดก็เถอะ แต่การปรับเปลี่ยนอะไร คนที่ได้รับผลกระทบคือนักเรียน ซึ่งส่งผลต่ออนาคตของประเทศชาติ ถ้าใครเห็นข้อความนี้แล้วไม่เห็นด้วยก็ผ่านๆไปอย่าสนใจละกัน
0
กำลังโหลด
satitagJung Member 5 ก.ค. 55 17:21 น. 14
เราอ่านคอมเม้นแล้่วก็มีเห็นด้วยบ้างไม่เห็นด้วยบ้างนะ จะให้ใช้เกรดอย่างเดียวก็ไม่ได้เพราะแต่ละโรงเรียนปล่อยเกรดด้วยเกณฑ์ต่างกัน ที่น่าจะปรับปรุงคืแตัวข้อสอบมากกว่านะ น่าจะออกให้มันวัดเด็กได้มากกว่านี้ ส่วนจะให้เหมือนประเทศอื่นซะทีเดียวก็ไม่ได้หรอก เพราะมันคนละหลักสูตรกัน หรือถ้าจะเปลี่ยนหลักสูตรก็ต้องคิดดีๆ บางคนบอกว่าต่างประเทศเรียนครึ่งวันก็ฉลาด นั่นก็ขึ้นอยู่กับลักษณะนิสัยของคนแต่ละชาติด้วยนะ ไม่ว่าจะหลักสูตรไหนแต่ถ้าเด็กไม่สามารถรับการเรียนแบบนั้นได้ก็ไม่มีผล ถ้าจะเปลี่ยนเป็นแบบต่างประเทศก็ต้องคิดว่าถ้าเปลี่ยนแล้วจะต้องมีเด็กที่ขยันเรียน กับเด็กที่สนุกจนเพลินหรือขี้เกียจเรียน ก็ต้องดูกันดีๆด้วย อันนี้ คหสต. ของเรานะ สำหรับเรา ถ้าจะเปลี่ยนอะไรก็ขอให้ผู้ใหญ่คำนึงด้วยนะว่ามีประโยชน์กับเด็กจริงๆมากน้อยแค่ไหน ^ ^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
~mist~ Member 5 ก.ค. 55 17:26 น. 17
มีอะไรนะ โรงเรียนให้ทำ บันทึกจิตสาธารณะ ที่ทำความดี ช่วยเหลือสังคมน่ะ ไม่รู้ว่าเป็นนโยบายของโรงเรียนหรือของที่เบื้องบนสั่งมา ขอระบายหน่อยเหอะ เรียนวันนึงก็แทบไม่ได้กระดิกไปไหนแล้ว เช้าไป เย็นกลับ ถึงบ้านทีก็เย็นจะมืดแล้ว จะให้เอาเวลาที่ไหนไปทำความดีที่ว่า แล้วยังมีหน้ามาบอกว่าถ้าทำไม่ครบกำหนด จะไม่ให้จบ บ้า บ้าไปแล้ว ถ้าจะถามเสาร์หรืออาทิตย์ บ้าอีกแล้ว ครอบครัวล่ะ วันๆแทบไม่เจอหน้า เช้ามาพ่อ แม่ เค้าก็ไปทำงาน เย็นมาก็กลับมืดๆ เจอหน้าอาจารย์ที่สอนที จะมากกว่าเห็น พ่อ แม่ ตั้งแต่เกิดอีก วันหยุดมันก็วันครอบครัวมั่งสิ สั่งมาสักแต่ว่าทำ สั่งๆให้ทำ คนที่ทำ มันก็หวังผลทั้งนั้น พอทำครบตามกำหนด ก็หยุด พอ ไม่สนอะไรแล้ว คนที่ดีจริงๆ จนทำชั่วโมงดีครบนั่นมันมีไม่มากหรอก แล้วจะหวังให้มันดีจริงๆได้ไง คนที่ตั้งใจจะทำดี หรือทำเพื่อส่วนรวม บางคนเค้าไม่ต้องประกาศให้ใครรู้หรอกว่าตัวเองทำ แค่ทำเพื่อผู้อื่นเพื่อส่วนรวม เพื่อสังคม ก็พอแล้ว 

  คนที่บริหารน่ะ รู้ทั้งรู้ แต่ไม่คิดจะเปลี่ยน จะปรับปรุงอะไรเลยรึไง มันเสียจากนิดๆมาจนตอนนี้มันก็จะเสียไปทั้งหมดแล้ว ถ้าอ้างประเภท การเปลี่ยนแปลง มันอาจจะส่งผลกระทบให้ บลาๆๆ ต้องใช้งบประมาณงั้น งี้ ใช้งบอะไรอ่ะ เราเป็นแค่เด็กที่ไปเรียนนะ แค่คิดว่ามันควรเปลี่ยน ไม่ได้คิดอะไรมากเกินกว่านั้น แค่เปลี่ยนระเบียบ แบบแผนการเรียนของเด็ก จะใช้งบอะไร? เพื่ออนาคตที่ดีกว่า ให้เด็กมีความคิด เอาตัวรอดและใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปลอดภัย ก็พอแล้ว ไปคิดอะไรให้มันมาก ทำเพื่ออนาคตชาติไม่ได้หรือไง ตั้งแต่เรียนมาไม่เห็นมันจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีตรงไหนเลย(ส่วนใหญ่) ยิ่งเด็กรุ่นหลังๆนี่ ดีๆ(ทั้งภายในและนอก)มีแต่หลบซ่อน 


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 5 กรกฎาคม 2555 / 17:35
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
;;; 5 ก.ค. 55 17:28 น. 19
น่าเบื่อ น่ารำคาญ
จะเอาอย่างโน่นอย่างงี้ เปลี่ยนไปเรื่อย เป็นรายวัน เห็นการศึกษาไทยเป็นของเล่น
เชิญทำการศึกษาไทยพินาศไปเลยยย
เปลี่ยนมากี่ครั้งก็ล้มเหลว ไม่เคยคิดที่จะรับฟัง คิดเอาเด็กเป็นหนูทดลอง เชิญเลยย
ลูกหลานตัวเองไม่ได้มาสอบนี้
0
กำลังโหลด
EvaChan Member 5 ก.ค. 55 17:43 น. 20
อย่าเปลี่ยนอะไรด้วยตัวเองสิ!?
คนที่เป็นนักเรียนมันลำบากรู้มั้ย!!!?
#เผอิญว่ามันรุ่นอั๊วด้วยนา
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด