นี่สิเจ๋งจริง! 13 คนดังจากเบื้องหลังสู่ซุป'ตาร์หน้ากล้อง

 



          ดารา นักร้องในวงการบันเทิงที่เราเห็นสวยๆ หล่อๆ บนหน้าจอทั้งหลาย น้องๆ เชื่อมั้ยคะว่าหลายคนเนี่ย ไม่ได้อยู่ดีๆ ก็มีโอกาสดังเลยซะหน่อย แต่พวกเขาสู้เพื่อฝัน! ผลักดันตัวเองจากการอยู่เบื้องหลังคนดังคนอื่น จนมาดังได้ทุกวันนี้! น่าทึ่งจริงๆ ค่ะ พี่แอนนี่เลยรวบรวมมาให้ดูกันเต็มๆ กับ 13 คนดังที่เคยเป็นคนเบื้องหลังมาก่อน เจ๋งจนต้องยกนิ้วให้!






เลดี้กาก้า - สเตฟานี โจแอนน์ แอนเจลินา เจอร์มาน็อตตา


(ภาพจาก www.facebook.com/ladygaga)



          คงไม่มีใครไม่รู้จัก เลดี้ กาก้า นักร้องสาวที่มีสไตล์แหวกแนวมากที่สุดคนหนึ่ง แต่กว่าจะดังได้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยล่ะ กาก้า เคยได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง Def Jam มาก่อน แต่กลับถูกยกเลิกกลางคันซะงั้น! เธอก็ยังไม่ยอมแพ้นะพยายามต่อไปจนได้เซ็นสัญญาอีกครั้งกับค่าย Interscope ในฐานะนักแต่งเพลง ที่เคยสร้างผลงาน Quicksand ของ Britney Spears มาแล้วนะจ๊ะ ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นนักร้องเบื้องหน้ากับอัลบั้มแรก The Fame ไงล่ะ





ลอร์ด - เอลลา มารียา ลานี เยลิช-โอคอนเนอร์


(ภาพจาก Instagram @lordemusic)



          เอลลา มารียา ลานี เยลิช-โอคอนเนอร์ หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ ลอร์ด สาวคนนี้เรียกได้ว่าเกิดมาเพื่อทำงานเพลงเลย เมื่อตอนอายุ 13 ปีก็ได้เซ็นสัญญากับค่าย Universal และทำงานในด้านนักแต่งเพลงแล้วอ่ะ! แต่ไม่ค่อยดังเปรี๊ยงเท่าไหร่ จนได้มาร่วมงานกับ Joel Little แบบว่าคลิกกันสุดๆ ช่วยกันสร้างผลงานเพลงมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือเพลง Royals ที่เป็นผลงานแรกของสาว ลอร์ด นั่นเอง




เวนท์เวิร์ท มิลเลอร์


 (ภาพจาก www.facebook.com/PrisonBreak)



          เวนท์เวิร์ท มิลเลอร์ พระเอกหล่อล่ำจากซีรี่ส์สุดฮิต Prison Break ก่อนที่หนุ่มคนนี้จะมาทำให้สาวๆ กรี๊ดกันสนั่นหวั่นไหวขนาดนี้เนี่ย เขาเคยทำงานอยู่ในบริษัทผลิตภาพยนตร์เล็กๆ แห่งหนึ่งใน Los Angeles ด้วยนะ แต่งานนี้มันยังไม่ตอบโจทย์เขาเอาซะเลย เลยตัดสินใจเดินตามฝันไปออดิชั่นเป็นนักแสดง และก็ประสบความสำเร็จตามที่หวัง มีผลงานตราตรึงใจผู้ชมมากมาย รวมทั้งภาพยนตร์ที่โด่งดังสุดๆ อย่าง Underworld ด้วยนะ





เจอราร์ด บัตเลอร์  


(ภาพจาก wwws.warnerbros.co.uk/300)



          เจอราร์ด บัตเลอร์ พระเอกหน้าโหดจากบทกษัตริย์ลีโอไนดัส ในภาพยนตร์ 300 ใครจะไปเชื่อว่าเขาเริ่มต้นจากการทำงานในบริษัทกฎหมายมาก่อน แต่ด้วยความฝันที่อยากเป็นนักแสดงมากๆ เจอร์ราร์ดเลยจะไม่ทนอีกต่อไป! ตัดสินใจเปลี่ยนงานแบบสุดขั้วมาเป็นผู้ช่วยคัดเลือกนักแสดง! จนกระทั่งค่อยๆ เลื่อนขั้นเป็นนักแสดงเต็มตัวและมีผลงานดังมาจนถึงทุกวันนี้





จิม แคร์รี่


(ภาพจาก www.facebook.com/pages/Jim-Carrey-is-Here/)



          จิม แคร์รี่ นักแสดงตลกชื่อดัง ชีวิตวัยเด็กของเขาค่อนข้างลำบากพอดูเลย แต่ด้วยความที่เป็นคนเฮฮาเลยใช้สิ่งนี้แหละในการสร้างอนาคตให้กับตัวเอง เริ่มจากการตระเวนไปสร้างเสียงหัวเราะในที่ต่างๆ จนการแสดงของเขาถูกใจ รอดนี่ แดนเจอร์ฟิลด์ และเดวิด เลตเทอร์แมนเข้า จึงถูกชักชวนให้มาทำงานโชว์ร่วมกันและกลายเป็นจุดเริ่มต้นให้เขาก้าวสู่วงการบันเทิงและมีผลงานเลื่องชื่อ อย่าง Ace Ventura และ The Mask หน้ากากเขียวที่เราคุ้นเคยกันดี





ฮิวจ์ แกรนท์


(ภาพจาก ภาพยนตร์ Music and Lyrics)

 

          ฮิวจ์ แกรนท์ นักแสดงรุ่นใหญ่เจ้าของรางวัลโกลเดน โกลบ อวอร์ดส์ เจา้พ่อหนังรักโรแมนติกคอมาดี้อย่าง Notting Hill และ Music and Lyrics โดยก่อนที่จะเข้าวงการบันเทิงเนี่ยเขาเคยใช้วิชาทางด้านภาษาที่ได้ร่ำเรียนมา เป็นผู้เขียนบทละครและโฆษณาที่โรงละครแห่งหนึ่งแหละ แล้วค่อยผันตัวเองมาเป็นนักแสดงเต็มตัวแถมยังได้เป็นพระเอกอีกด้วย!        





เต๋อ – ฉันทวิทย์ ธนะเสวี


(ภาพจาก Instagram @terchantavit)



          เต๋อ ฉันทวิทย์ พระเอกขี้เล่นขวัญใจสาวๆ ก่อนจะเป็นที่รู้จักอย่างทุกวันนี้ หนุ่มเต๋อเขาก็ได้ฝากผลงานในวงการบันเทิงไว้แล้วล่ะ กับผู้เขียนบทให้กับภาพยนตร์ เก๋า เก๋า และ แพร่ง แล้วค่อยผันตัวเองมาเป็นคนเบื้องหน้ารับงานละครและภาพยนตร์ต่างๆ มาถึงจุดที่ฮอตสุดๆ ก็ตอนที่เป็นพระเอกเต็มตัวในเรื่อง กวน มึน โฮ นั่นเอง แต่เต๋อยังไม่ทิ้งงานเขียนบทนะคะ ลุยอย่างต่อเนื่องจนขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในผู้เขียนบทภาพยนตร์พันล้าน จากเรื่อง พี่มาก..พระโขนงเลยล่ะ!





ป๋อมแป๋ม – นิติ ชัยชิตาทร


(ภาพจาก Instagram @theniti)



          คนนี้ถ้าไม่รู้จักนี่เอาต์มาก ป๋อมแป๋ม หนึ่งในสามเทยที่มักจะมาพร้อมมุกตลกกับสโลแกนสินค้าสุดฮา น้องๆ ชาว Dek-D ทราบไหมคะว่าก่อนหน้านี้ป๋อมแป๋มเขาเคยทำงานเบื้องหลังมาก่อน โดยเริ่มต้นจากการเป็นครีเอทีฟและเขียนสคริปให้กับรายการตอนดึกอย่าง Five Live นอกจากนี้พี่แกยังชอบท่องเที่ยวอีกด้วยนะ เลยได้รับหน้าที่ใหม่เป็นพิธีกรรายการเทยเที่ยวไทยสุดฮิต พ่วงด้วยรายการแตกฟองไลฟ์ ที่เมาท์กันไม่หยุดสมชื่อเลยล่ะค่ะ





น้าเน็ก – เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา


(ภาพจาก www.facebook.com/Nakeandthecity)



          น้าเน็ก พิธีกรชื่อดังที่ทุกคนจำได้ในลุคไว้หนวด สวมแว่นดำ เริ่มต้นงานในวงการบันเทิงจากการเป็นคนพากษ์เสียง งูเหลือม ในรายการเกมฮอตเพลงฮิตแหละ ใครที่ทันยุคนั้นนะจะรู้เลยว่าเจ้าเหลือมชอบแซะตัวนี้ดังมาก จนคนดูถามหาต้นเสียงกันใหญ่ จึงถือโอกาสเปิดตัวน้าเน็กในงานเบื้องหน้าซะเลย ผ่านรายการวิทยุและงานพิธีกรที่ล้นมือมาก แต่ที่พี่แอนนี่จำได้แม่นๆ เลยคือ รายการเกมวัดดวง กับไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ล่ะ





โอ – อนุชิต สพันธุ์พงษ์


(ภาพจาก Instagram @anuchyd)



          โอ อนุชิต นักแสดงมากฝีมือที่ทุกคนรู้จักกันดี แต่ก่อนที่จะมาทำงานเบื้องหน้า หนุ่มคนนี้เคยทำตามความฝันวัยเด็กอย่างการเป็นแดนเซอร์ของแกรมมี่มาก่อนค่ะ! เต้นไปเต้นมาก็มีคนเห็นแววชักชวนให้มาเล่น MV เออ-เออ-ออ-ออ ของ Zaza แหม ตอนนั้นยังหน้าล่ะอ่อนอยู่เลยนะ พอแจ้งเกิดสู่สายตาคนทั้งประเทศไปแล้วก็ตามมาด้วยผลงานอีกเยอะมาก เช่น พรีเซนเตอร์โฆษณา และมีผลงานภาพยนตร์ที่กลายเป็นกระแสระนาดฟีเวอร์ในช่วงนั้น อย่าง โหมโรง อีกด้วย





ฮั่น The Star 8 – อิสริยะ ภัทรมานพ


(ภาพจาก Instagram @hunz_iph)



          จากหนุ่มเกเร เปลี่ยนแปลงตัวเองจนกลายเป็นดาวเบอร์ต้นๆ ฮั่น The Star หรือหมีฮั่นนั่นเองค่ะ โดยแรงบันดาลใจที่ทำให้เลิกเกเรและก้าวมาเป็นนักร้องทุกวันนี้ เกิดจากการเต้นล่ะ หนุ่มคนนี้ชอบเต้นสุดๆ เคยไปเป็นแดนเซอร์ให้กับซุป'ตาร์ระดับประเทศ อย่างพี่เบิร์ด ธงไชยและบี้ สุกฤษฎิ์มาแล้วด้วย! พอมีวิชาแน่นแล้วก็มาสมัครเป็น The Star ปี 8 จนได้เป็นนักร้องเบื้องหน้ามีแฟนๆ ตามให้กำลังใจอย่างเหนียวแน่นตลอด สุดยอดไปเลยอ่ะ!





จันจิ GAIA - จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย


(ภาพจาก Instagram @junji_gaia)



          มาดูอีกคนที่เริ่มต้นจากการเป็นแดนเซอร์อีกเหมือนกัน จันจิ นักร้องสาวสวยวง GAIA ผู้ตกเป็นข่าวกับหนุ่มสุดฮอตมากมาย จนหลายคนอิจฉา เมื่อย้อนกลับไปในช่วงแรกสาวจันจิผู้หลงใหลในการเต้น จึงไปเรียนในสถาบันแห่งหนึ่งและดันไปเข้าตาคุณครูเข้าให้เลยถูกชักชวนไปเป็นเอกซ์ตร้าให้กับ MV ฉันทนา ของพี่เบิร์ด ธงไชย! นี่เป็นจุดเริ่มต้นให้จันจิเป็นแดนเซอร์ของศิลปินแกรมมี่เต็มตัว แล้วค่อยหันมาทำงานเบื้องหน้าในบทบาทสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง GAIA นั่นเองค่ะ





อะตอม – ชนกันต์ รัตนอุดม


 (ภาพจาก www.gmember.com) 



          รักฉันรักฉันเถอะนะ จะไม่ทำให้เธอเสียใจ... เพลงมาหลายนึกออกทันที เพลง Please ซิงเกิ้ลแรกที่แต่งเองของนักร้องหน้าใหม่ อะตอม ชนกันต์ ไงล่ะ แต่สำหรับวงการเพลงแล้วหนุ่มคนนี้ไม่ใช่หน้าใหม่เลย ฝากผลงานการเขียนเพลงฮิตๆ มาแล้วมากมายอย่าง ปล่อย ของป๊อป ปองกูล และมีส่วนร่วมในการเขียนเพลงรักเอย ของดา เอ็นโดรฟิน อีกด้วย จนได้รับตำแหน่งนักแต่งเพลงรุ่นใหม่ที่อายุน้อยไปแล้ว! แต่ใช่ว่าจะแต่งเพลงเป็นอย่างเดียวซะที่ไหน เสียงร้องของอะตอมนี่แบบว่านุ่มมาก ไม่เชื่อก็ลองไปหามาฟังดูนะ



          น้องๆ ชาว Dek-D ชอบเรื่องราวของใครมากที่สุดเอ่ย? จากที่เล่ามานี่จะเห็นได้ว่าเส้นทางของคนดังแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกันเลย บางคนก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบด้วยซ้า เพราะฉะนั้นเลือกเดินตามเส้นทางที่ใช่ของเราดีกว่าค่ะ ทางแห่งความสำเร็จไม่ได้มีทางเดียวหรือมีสูตรตายตัวนะจะบอกให้!



ที่มา
www.thelordeclub.com
www.nytimes.com
news.gmember.com
www.hellomagazine.com

www.biography.com/people/lady-gaga-481598
www.biography.com/people/gerard-butler-20808745
www.biography.com/people/hugh-grant-9318171
รายการ The Star 8
รายการ คันปาก – น้าเน็ก
รายการ ตีท้ายครัว เปิดบ้าน เต๋อ ฉันทวิทย์
รายการ JeabAom – โอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์
รายการ Weeknight Show จันจิ GAIA คนรักใหม่ มาริโอ้
รายการ เรื่องของเรื่อง สะพายกระเป๋า ใส่ส้นสูง ไปกับเทยเที่ยวไทย

พี่แอนนี่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
lovely1251501 Member 20 ก.ย. 58 06:38 น. 8

ลูกโป่งเห็นเเล้วค่ะ ว่าพวกพี่นักเเสดงทั้งหลายเนี่ย กว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย เพื่อทำตามฝันของตัวเองมันยากเเค่ไหน เเต่พวกพี่ๆเค้าก้ยังพยายามจนทำความฝันตัวเองเป็นจริงได้

ลูกโป่งเองก้จะไม่ยอมเเพ้ค่ะ ลูกโป่งจะพยายามนะคะร้องไห้

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด