ใครอยากทำหนัง ทำแอนิเมชัน ทำเบื้องหลังบ้างยกมือขึ้น เชื่อว่าคงมีน้องๆ หลายคนอยากทำงานในวงการนี้ ก็แน่ล่ะ ช่วงนี้อุตสาหกรรมบันเทิงของเมืองไทยกำลังก้าวหน้า TV Digital ช่องใหม่ๆ ก็เกิดขึ้นเยอะ รายการดีๆ ผลงานดีๆ มีออกมาให้คนไทยได้ดูมากมาย ทั้งงานเบื้องหลังที่ไปทำกับวงการต่างประเทศก็มีอีกไม่น้อย ไหนจะ AEC ก็กำลังจะเปิดอีก ทำให้อุตสาหกรรมขาดแคลนมืออาชีพ อัตราการรับคนเข้าทำงานในอุตสาหกรรมนี้ก็เลยเพิ่มขึ้นด้วย  
 
          แต่... ไม่ใช่ว่าเรียนจบมาแล้วเค้าก็จะรับเข้าทำงานกันได้ง่ายๆ นะเด็กๆ คนที่เค้าจะรับเข้าทำงานส่วนมากก็คือ “คนที่มีประสบการณ์การทำงานมาแล้ว” เพราะเค้าต้องการมืออาชีพที่พร้อมทำงานและผลักดันวงการนี้ ไม่ใช่แค่ไอเดียใหม่ๆ ไอเดียดีๆ แต่ต้องทำงานเป็น ทำงานได้ และได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ

 

 
          น้องๆ ที่อยากจะทำงานในวงการก็ต้องขวนขวายหาประสบการณ์ ฝึกงานแล้วฝึกงานอีก เวลาว่างจากการเรียนก็ไปฝึกงาน ยอมเสียสละช่วงชีวิตมหาลัยให้กับจุดมุ่งหมายในอนาคต เพราะลำพังแค่เรียนในห้องนั้นก็ได้แต่ความรู้ ไม่ได้ประสบการณ์ ฝึกงานก็เป็นช่วงเวลาสั้นๆ 2-3 เดือนก็ต้องกลับไปเรียนละ
 
          กันตนากรุ๊ป หนึ่งในองค์กรที่มีอิทธิพลในอุตสาหกรรมบันเทิงได้มองเห็นจุดสำคัญจุดนี้ จึงได้เปิดการเรียนการสอนหลักสูตรปริญญาตรีขึ้นที่สถาบันกันตนา โดยออกแบบหลักสูตรเพื่อสร้างบัณฑิตที่ตอบโจทย์ความต้องการของอุตสาหกรรม เน้นการเรียนรู้จากการทำงานจริงเป็นหลัก
 
         

 

          สถาบันกันตนาได้ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ ทั้งกองถ่ายหนัง ห้องอัดเสียง ห้องตัดต่อ ห้องทำแอนิเมชัน ห้องอัดรายการโทรทัศน์ ที่ใช้งานจริงในอุตสาหกรรมมาเป็นห้องเรียนให้กับนักศึกษา ครูที่มาสอนก็คือผู้เชี่ยวชาญที่ทำงานอยู่ในวงการ การเรียนการสอนก็เกิดจากการให้นักศึกษาได้ทดลองเรียนรู้จากงานจริงมากกว่าการอยู่ในห้องเรียน

 

 
          การเรียนการสอนแบบนี้จะช่วยเปิดโอกาสให้น้องๆ นักศึกษาได้โชว์ความสามารถของตัวเองให้คนในวงการได้เห็น และเป็นใบเบิกทางพาน้องเข้าไปสู่วงการได้อย่างไม่ยาก ทางกันตนาเองก็พร้อมจะรับน้องๆ ที่เข้าไปเรียนในสถาบันมาทำงานต่อด้วย เรียกได้ว่าสมัครเรียนและสมัครงานไปพร้อมกันเลยทีเดียว
 
          ถ้าน้องๆมีความฝันที่แน่วแน่ สถาบันกันตนาก็น่าจะเป็นหนึ่งทางเลือกที่จะพาน้องๆ ไปสู่เป้าหมายที่ตัวเองต้องการได้อย่างรวดเร็ว

 

 
          น้องๆ คนไหนที่มีความสนใจอยากสมัครเรียน หรืออยากดูรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปหาข้อมูลได้ที่ www.kantanainstitute.ac.th โทร. 098-556-4151 หรือ Line ID: kantanainstitute สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 22 กรกฎาคม 2559
         
          โดยสถาบันกันตนาได้เปิดหลักสูตรในระดับปริญญาตรีทั้งหมด 3 หลักสูตร คือ การผลิตภาพยนตร์, การผลิตแอนิเมชัน และการผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อการสื่อสารข้ามสื่อ 



 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด