มาดู 10 อันดับเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่สาวๆ ญี่ปุ่นต้องมี

7 ที่สุดการประดับไฟคริสต์มาสที่โตเกียว ใครจะไปญี่ปุ่นห้ามพลาด! (สวยมาก)

       สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-D.com เจอกับ พี่โช และคอลัมน์ JaPON JaPAN (เจปงเจแปน) วันนี้มากับบทความแสนสนุกเอาใจสาวๆ กันด้วยบทความเกี่ยวกับเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ความงามที่สาวญี่ปุ่นวัยประมาณ 20+/- ใช้กันครับ โดยทั้งหมดนี้จะเป็นอันดับของพื้นฐานที่หลายๆ คนมีไว้ติดบ้านหรืออาจพกไว้ในกระเป๋าเครื่องแต่งหน้าครับ ทั้งนี้ ข้อมูลการจัดความนิยมนี้ได้มาจากเว็บเครื่องสำอางชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง cosme.net ครับ ขอขอบคุณการจัดอันดับเจ๋งๆ มาด้วย ณ ที่นี้ครับ พี่โชเห็นน่าจะเป็นประโยชน์กับสาวไทยเลยขอจับมาแปลและใส่ข้อมูลสินค้าให้ลองอ่านกันครับ ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย เย่ๆๆๆ



 

ก่อนเข้าบทความ ต้องบอกก่อนว่าบทความนี้พี่โชอาจอธิบายได้ไม่ฟินเท่าบทความอื่นๆ นะครับ เพราะเป็นสินค้าผู้หญิง ไม่เคยลองใช้เอง 555 เหมือนบทความรีวิว ผ้าอนามัย ถ้าน้องๆ คนไหนมีอะไรจะเสริมคอมเม้นต์กันมานะครับ โดยเฉพาะวิธีเรียกเครื่องสำอาง อาจมีศัพท์แปลกๆ อันนี้ต้องขอโทษด้วย ไม่เคยใช้จริงๆ ถ้ามีคำที่ดีกว่าบอกมาได้เลยนะครับ 5555

1. ลิปกลอส ดิออร์ แอดดิกส์ ลิป แมกซิไมเซอร์ (パーフェクトUV アクアブースター)
 
http://www.dior.com/ 

ขนาด 6 ml
ราคา 3600 เยน (ประมาณพันบาท)

 
สำหรับอันดับหนึ่งที่สาวๆ ญี่ปุ่นตั้งแต่วัยก่อนยี่สิบจนสามสิบต้นๆ ต้องหาซื้อมาประดับกระเป๋านั่นก็คือลิปกลอสของดิออร์แบรนด์ดังครับ เจ้าลิปที่ว่านี้มีส่วนผสมของคอลลาเจนที่ทำให้ปากดูอิ่มเอิบและมีกลิ่นวานิลลา-มินต์อ่อนๆ เป็นที่ถูกอกถูกใจสาวญี่ปุ่นเป็นอย่างยิ่ง วิธีใช้นั้นก็ใช้ได้ทั้งก่อนทาลิปสติกคือจะช่วยให้ปากมี volume มากขึ้น หากทาหลังทาลิปติกก็จะทำให้มีความเงางามเป็นประกายมากขึ้นครับ นอกจากนี้ สามารถทาเดี่ยวๆ ได้โดยจะเป็นตัวช่วยปรับสภาพริมฝีปากให้ชุ่มชื้นครับ 
 

2. ที่ทาคิ้วและขนตาก่อนลงมาสคาร่าของร้านร้อยเยน "เอะบะบิเรนา" (ザ・ダイソー エバビレーナ アイブローコート)
matome.naver.jp

​ขนาด 6 ml
ราคา 100 เยน (ประมาณ 30 กว่าบาท)
 
อันดับสองเป็นที่ทาคิ้วและขนตา ( eyebrow coat) ราคาถูกแสนถูกแต่คุณภาพดีเว่อร์ที่ใครๆ ก็แนะนำ วิธีใช้ก็คือ ก่อนจะลงมาสคาร่าบนขนตา สาวญี่ปุ่นหลายๆ คนใช้เจ้าเจลนี้ลงเคลือบก่อนรอบนึง ความดีงามคือจะช่วยให้เวลาปัดมาสคาร่า คิ้วหรือขนตาจะไม่เป็นก้อนขุยกลมๆ เลย พูดง่ายๆ คือปัดมาสคาร่าได้อย่างง่ายดาย ที่เป๊ะไปกว่านั้นคือเนื้อเจลคุณภาพเหมือนของราคาแพงทั้งๆ ที่ราคาแค่หลักสิบเท่านั้น สาวญี่ปุ่นบางคนเขียนในคอมเม้นต์ว่า ถ้าใช้ "เอบะบิเรนา" แล้ว ไม่ต้องพกที่ดัดขนตาอีกต่อไป เพราะเจลนี้จะช่วยให้ขนตาอยู่ยงคงกระพันและโค้งสวยอย่างที่ต้องการด้วย


3. ที่ทากันแดด ANESSA เพอร์เฟค UV อควาบูสเตอร์ ของชิเซโด้ アネッサ パーフェクトUV アクアブースター
 
www.shiseido.co.jp
 
ขนาด 60ml
ราคา 3000 เยน (ประมาณหนึ่งพันบาท)
 
สำหรับอันดับสามนี้เป็นครีมกันแดดที่สาวไทยหลายๆ คนรู้จักกันดีและอาจจะใช้กันอยู่อย่าง ANESSA จากชิเซโด้ครับ แต่หลายคนอาจจะใช้ได้ที่ยังไม่รู้ว่าเจ้าที่ทากันแดดชนิดนี้มีอะไรดีมากไปกว่าแค่ใช้ทาๆ ถูๆ SPF50+ กันแดดไปวันๆ เพราะเจ้าที่ทากันแดดนี้ถ้าดูจากชื่อดีดีๆ แล้ว จะเห็นคำว่า "อควาบูสเตอร์" ซึ่งนั่นก็หมายถึง ยิ่งเหงื่อออก ยิ่งโดนน้ำ เจ้า ANESSA  นี้จะยิ่งออกฤทธิ์ได้ดียิ่งขึ้น จากการทดสอบ นอกจากจะไม่เหนอะหนะแล้ว ครีมกันแดดชนิดนี้สามารถทนน้ำได้ถึง 80 นาที ภาษาฝรั่งเรียกว่าเป็น SUPER WATERPROOF เลยทีเดียว   


4. ดิ อายแชโดว์ พาวเดอร์อายแชโดว์ จาก แอดดิกชั่น (アディクション ザ アイシャドウ)

favor.life

ราคา 2000 เยน (ประมาณ 700 บาท)
 
สำหรับอันดับสี่ที่สาวๆ ญี่ปุ่นชื่นชอบกันคืออายแชโดว์ของแอดดิกชั่น  เท่าที่อ่านคอมเมนต์ สาวญี่ปุ่นหลายๆ คนบอกว่ายี่ห้อนี้สีสวย ชื่อของแต่ละสีก็น่ารักน่าใช้ แถมสีไม่เยอะไป ไม่ต้องเสียเวลามานั่งเลือกมากเวลาซื้อ ข้อดีหลักๆ ที่สาวๆ ญี่ปุ่นเลือกใช้ยี่ห้อนี้กันเพราะ cost & performance ของแอดดิกชั่นดีมากๆ นั่นคือแม้จะไม่ใช่เคาน์เตอร์แบรนด์ แต่ก็มีเนื้อดี ความวาวก็กำลังดี เวลาเอาแปรงลงก็มีน้ำหนักดี ควบคุมน้ำหนักสีเวลาแต่งหน้าได้ง่าย สาวๆ วัยยี่สิบกว่าๆ ก็กระซิบมาหลายคนว่าใช้ยี่ห้อนี้อยู่เพราะราคาไม่แพง สีทน มีความระยิบระยับสูงพอควรแต่ก็ไม่มากไป      


5. พาเลททาตา ESPRIQUE SELECT EYE COLOR ของโคเซ่ (エスプリークセレクト アイカラー)

favor.life

ราคา 800 เยน (ประมาณ 300 บาท)

ถ้าใครอยากให้เปลือกตามีสีเหมือนสาวแรกรุ่น ดูบริสุทธิ์ผุดผ่อง แบ๊วที่สุดในสามโลก ขอแนะนำให้หาซื้อสิ่งนี้มาประดับกระเป๋าเครื่องสำอางแบบสาวญี่ปุ่นครับ เพราะนอกจากมีสีอ่อนหวานหลายเฉดให้ได้เลือกใช้แล้ว ส่วนประกอบของ ESPRIQUE คือมี diamond powder เป็นผงเพชรระยิบระยับและส่วนประกอบของ  Hyaluronic Acid (ที่คนไทยหลายคนเข้าใจและเรียกว่าโลชั่นตบหน้าเด้งจากญี่ปุ่นนั่นแหละครับซึ่งจะทำให้ตาดูชุ่มฉ่ำขั้นสูงสุด แต่ไม่แนะนำให้ใช้เยอะเกิน เดี๋ยวหนุ่มๆ ไม่รู้จะเรียกว่าตากลมดูแบ๊วหรือตาบวมดี อะ ใครยังไม่มี ลองไปหามาใช้ดู ไม่แพงๆ 



6. แท่งเปลี่ยนสีคิ้ว COLORING EYEBROW จาก เบบี้ โรเทชั่น (ヘビーローテーション カラーリングアイブロウ)
 
diary0808.seesaa.net
 
ขนาด 8g
ราคา 800 เยน (ประมาณ 300 บาท)

ถ้าใครกำลังอยากเปลี่ยนลุคตัวเองด้วยการเปลี่ยนสีคิ้วแล้วล่ะก็ ขอแนะนำเจ้าแท่งเปลี่ยนสีคิ้วที่ฮิตสุดๆ ในหมู่สาวๆ ญี่ปุ่นของเบบี้ โรเทชั่นแท่งนี้เลยครับ โดยเฉพาะสาวไทยซึ่งมีคิ้วสีดำเหมือนกับสาวญี่ปุ่น หากไปใช้ผลิตภัณฑ์ของฝรั่งอาจไม่ช่วยเปลี่ยนสีคิ้วดำๆ ของเราให้เป็นสีที่ต้องการได้ แต่ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้สามารถเปลี่ยนสีคิ้วได้ในทีเดียวที่ปัดลงไปบนคิ้ว ยิ่งโดยเฉพาะคนที่มีไขมันบนผิวเยอะ เหงื่อเยอะ อันนี้ไม่ต้องกลัว เพราะอยู่ทนอยู่นานอย่างแน่นอน
 
http://www.isehan.co.jp/

 
สีก็มีให้เลือกหลายเฉด ตามร้านที่ญี่ปุ่นก็จะมีโปสเตอร์อธิบายจริงจังให้เลือกใช้ได้เหมาะกับลุคของตัวเอง ดูไม่โป๊ะ
 
http://www.isehan.co.jp/

ถ้าดูจากในรูปข้างบน แต่ละสีก็จะให้ความรู้สึกแตกต่างกันไป เช่น สีที่ผู้ชายชอบมอง สีที่ดูคลีนๆ บริสุทธิ์ สีที่ทำให้ดูเป็นลูกครึ่ง สีน้ำตาลแบบธรรมชาติแม่ให้มา สีแบบหญิงๆ สีแบบเก๋ๆ สีแบบดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น หรือสีแบบเซเลบ เป็นต้นครับ 



7. โทนเนอร์ปรับสภาพผิวสำหรับผิวบอบบาง ความชุ่มชื้นสูง จากมูจิ (無印良品 化粧水・敏感肌用・高保湿タイプ)
 
www.muji.net
ขนาด 200 ml
ราคา 666 เยน (ประมาณ 250 บาท)

สาวไทยหลายคนรู้จักมูจิเป็นอย่างดี และบางคนก็ใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งเครื่องสำอางและเครื่องเขียนจากมูจิด้วย สาวญี่ปุ่นก็เช่นเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น สินค้าขายดีอย่างโทเนอร์ปรับสภาพผิวขวดนี้ ราคาไม่แพงและช่วยให้ผิวไม่แห้งตึงหลังล้างหน้าได้เป็นอย่างดี โทนเนอร์ปรับสถาพผิวนี้หลายคนเรียกกันว่าน้ำยาตบนั่นเอง ความดีงามของโทนเนอร์จากมูจิที่ทำให้สาวญี่ปุ่นติดใจนั่นก็เพราะว่า มีการบอกแหล่งที่มาของน้ำที่ใช้เป็นส่วนผสมในขวดว่ามาจากแหล่งน้ำแร่ที่ไหน (มาจากจังหวัดอิวะเทะ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของโตเกียว) ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ขวดก็ดีไซน์เรียบง่ายเวลาวางไว้ในบ้านก็ดูดี พูดง่ายๆ คือคุณภาพสวนทางกับราคา ใครๆ ก็ชอบ ทางผู้ผลิตแอบกระซิบมาบอกว่า โทนเนอร์นี้มีคนกลับมาซื้อซ้ำเยอะมากๆ นั่นก็เป็นเพราะว่าหลายคนติดใจที่ใช้แล้วไม่แพ้เป็นสิวจนไม่กล้าเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นกันเลยทีเดียว



8. วาสลีน ออริจินัล เพียวสกินเจลลี่ (ヴァセリン オリジナル ピュアスキンジェリー)
 
www.vaseline.jp

สำหรับสินค้าขายดีอันดับที่ 8 นี้เป็นวาสลีน ปิโตรเลียมเจลลี่ ที่คนไทยรู้จักกันดี รายละเอียดขอไม่พูดมาก แต่จะขอเม้าท์ให้ฟังแทนว่าคนญี่ปุ่นที่คอมเม้นต์กันนั้นเขาใช้วาสลีนไปทำอะไรบ้าง เหมือนหรือต่างจากคนไทยอย่างไร โดยหลักๆ ก็จะใช้ทาปากและเข่า ศอก หลังจากอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ เท่าที่อ่านมาหลายคนบอกว่าที่ซื้อมาใช้เพราะแฟน(ผู้ชาย) ก็สามารถใช้ได้ด้วย เดี๋ยวนี้ผู้ชายจึงมักจะพกติดตัวไว้ด้วย บางคนใช้แทนที่ลบเครื่องสำอาง ใช้นวดหน้าก่อนล้าง ใช้ทาส้นเท้า ใช้ละลายในอ่างอาบน้ำเพื่อสร้างความชุ่มชื่นให้ผิว ใช้ทารอบๆ เล็บมือเพื่อให้หนังรอบๆ นิ้วสวยไม่หลุดเป็นเส้นจนเจ็บ เป็นต้น


9. ซิลคอท สำลีแบบนิ่มและชุ่มชื้นระดับพรีเมียม (シルコット うるうるコットンスポンジ仕立て)
www.unicharm.co.jp

40 แผ่น ราคา 200 เยน (ประมาณ 70 บาท)
 
หลายคนอาจไม่รู้ว่า สินค้ายอดฮิตที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชอบมาซื้อที่ญี่ปุ่นคือ "สำลี" โดยเฉพาะสาวๆ ที่ต้องใช้ในการลบเครื่องสำอาง เพราะนอกจากจะราคาถูกกว่าแบรนด์ฝรั่งแล้ว ผิวสัมผัสก็นิ่มและดีงามมากจนต้องซื้อแบบเหมาเข่งกลับประเทศกัน สาวๆ ญี่ปุ่นก็เช่นเดียวกัน หลายๆ คนลงความเห็นให้สำลียี่ห้อ "ซิลิคอต" จากยูนิชาร์มนี้เป็นสินค้าที่ต้องซื้อมาไว้ใช้เสมอๆ สำลีของยี่ห้อนี้นอกจากจะใช้ลบเครื่องสำอางได้ดีกว่าสำลีทั่วไปแล้ว ยังเหมาะกับการหยอดของเหลวต่างๆ เช่น โลชั่น ครีม น้ำมัน แล้วเอาสำลีแปะไว้บนหน้า ใต้ดวงตา เหมือนกับเป็นแมสก์ได้อีกด้วย เพราะเนื้อสำลีนุ่ม ชุ่มชื้นกว่ายี่ห้อทั่วไป แถมไม่ยุ่ยง่าย คงสภาพได้ดี ใครที่อยากประดิษฐ์มาสก์หน้าหรือมาสก์รอบดวงตาด้วยตัวเองขอแนะนำให้ซื้อไปใช้ด่วน ยอดขายเป็นอับหนึ่งในหมวดสำลีของประเทศญี่ปุ่นนะครับ ขอบอก
 


10. ครีมรองพื้นที่ยับยั้งไม่ให้ความมันผุดขึ้นมาจากรูขุมขนของ CEZANNE  (セザンヌ 皮脂テカリ防止下地)
www.cezanne.co.jp

ขนาด 30 ml
ราคา 600 เยน (ประมาณ 200 บาท)

ถ้าพูดถึงแบรนด์เครื่องสำอางจากญี่ปุ่น คนไทยหลายๆ คนจะนึกถึงชิเซโด้ บีโอเร คาเนโบ ฯลฯ แต่ขอบอกว่ายังมีแบรนก์อีกจำนวนมากที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่น ยกตัวอย่างเช่นแบรนด์นี้ครับ CEZANNE (เซซาน) เป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่เหมาะกับทุกวัย ใช้แล้วไม่แพ้ง่ายเพราะอ่อนโยน สีก็ไม่แรงเหมาะกับการซื้อเป็นแบรนด์ประจำแบรนด์หนึ่งในชีวิต ผลิตภัณฑ์จากยี่ห้อนี้ก็มีมากมายครอบคลุมทุกรูปแบบ ที่ดังๆ ก็เช่นครีมล้างหน้า แป้งรองพื้น และครีมรองพื้นอย่างในรูปข้างบนนี้ สาวๆ หลายคนยกให้เป็นครีมรองพื่นอันดับต้นๆ ที่ต้องเลือกซื้อมาครอบครองเพราะอ่อนโยนต่อผิว และไม่ทำให้แพ้อย่างแน่นอน ใครมาญี่ปุ่นลองเดินไปดูที่บูธของ CEZANNE ได้ครับ 



      เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 อันดับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางทางสาวๆ ญี่ปุ่นตั้งแต่วัย 10 กว่าจนถึง 30 กว่าๆ ใช้กัน มีท้ังราคาถูกและแพงให้เลือกใช้ บางอย่างน่าจะมีในไทยบ้างแล้ว เท่าที่รู้สึกได้คือใน 10 อันดับนี้ส่วนมากจะเป็นสินค้าที่ใช้ง่าย ใช้แล้วไม่แพ้ เหมาะกับการซื้อมาเป็นเครื่องสำอางโปรดของตัวเอง ยอดขายจึงค่อนข้างดีมากเป็นพิเศษ อย่างไรก็ดี วันนี้จากกันไปเท่านี้ครับ อย่าลืมติดตามบทความต่อๆ ไปของพี่โชเกี่ยวกับญี่ปุ่นกันนะครับ 

ข้อมูลจาก : www.cosme.net
พี่โช
พี่โช - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Lapasrada 17 ส.ค. 59 11:10 น. 8
1เวลาใช้นี้ปากอวบอิ่มเย็นซาบซ่า น่าจูบ 555 2นี้มันดีงามมากทาทับคิ้วที่เขียนด้วยดินสอไปสวนน้ำเล่นสไลดเดอร์คิ้วก็อยู่ครบตั้งแต่10โมงถึง5โมงเย็น 3นี้คงไม่ต้องพูดอะไรเนอะ 8ก็โอเคนะ แต่เลียแล้วลิปหายไม่ทนน้ำกับน้ำลายอะ เคยใช้แค่นี้แหละเย้
0
กำลังโหลด
ไดโซะ60บาท 7 ม.ค. 60 20:45 น. 9
ตัวeyebrown coat เราเห็นขายที่ไดโซะ เข้าใจว่าไว้ใช้เคลือบหลังเขียนคิ้วนะคะ จะได้ไม่หลุดง่ายฟ แต่เราอ่านญี่ปุ่นไม่ออก เลยไม่รู้ว่าจริงๆออกแบบมาให้ใช้เป็นbaseรึเปล่า แต่ที่แน่ๆคือไม่น่าใช้กับขนตานะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด