รวมไอเดียจัดห้องแบบใหม่ (ฉบับติ่ง) ต้อนรับปี 2017


    
       สวัสดีปีใหม่ค่าสาวๆ NUGIRL สำหรับ NUGIRL Update ในสัปดาห์นี้พี่ผึ้งมีเรื่องที่กำลังอินแบบจัดเต็มมากกกก (นี่อยากจะลาก กอ ไก่ ให้ยาวไปถึงหน้าบ้านโบกอม >o< เกี่ยวกับเรื่องที่จะเล่ามั้ย?? ตอบ!!)  เข้าเรื่องนะคะ คือวันหยุดยาวช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาพี่ผึ้งก็ได้มีเวลาว่างๆ หยุดยาวหลายวันเหมือนทุกคนนั้นแหละ ก็เลยมีเวลาได้จัดห้องนอน โต๊ะทำงาน โต๊ะเล่นคอมใหม่ รวมไปถึงมุมนั่งเล่นของตัวเอง จัดไปจัดมายกเข้ายกออกจนเป็นที่น่าพอใจ (ตัวเอง) 55555 เลยมีไอเดียอยากชวนสาวๆ NUGIRL มาจัดห้อง จัดโต๊ะ จัดมุมส่วนตัวเป็นของตัวเองกันบ้าง (มันดีต่อใจมากจริงๆ นะ)  ตามไปดูกันดีกว่าว่าพี่ผึ้งมีไอเดียอะไรมาแชร์กันบ้าง??
 
                                                   (ภาพกลางนี่คง!! ติ่งบราวน์ ซินะ)
My Bed
ว่าด้วยเรื่องของห้องนอน ก็ตรงตัวว่าต้องใช้นอนหลับพักผ่อนเนอะ อิอิ >o< (เค้าไม่ได้กวนน๊า) เพราะฉะนั้นภาพรวมของห้องต้องเน้นไปที่!! ต้องสว่าง สะอาด และสบายตานั่นเองจ้า
- โทนสีห้องนอน ช่วยให้ภาพรวมดูดีได้
สีสันเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้เราหลับสบาย และผ่อนคลายได้มากขึ้น รวมถึงทำให้ภาพรวมของห้องดูดี ดูสวยและสามารถทำเป็นมุมถ่ายรูปไว้อวดเพื่อนๆ เรียกยอด like ได้อีกนะ พี่ผึ้งแนะนำว่าห้องนอนของเราควรเป็นสีสันที่ไปในทิศทางเดียวกันทั้งห้อง  เน้นให้มีสีที่สบายตาเช่น ขาว ครีม ฟ้าอ่อน เขียวอ่อน เหลืองอ่อน หรือสีอ่อนๆ ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อาจจะจับคู่ในรูปแบบต่างๆ เช่น  สีขาว กับ พื้น หรือ ผนังปูน , สีครีม กับ ตู้ โต๊ะ เตียง แนวไม้  หรือ โทนสีฟ้า ขาว เป็นต้น ถ้าน้องๆ คนไหนมีสีห้องที่ไม่ได้เป็นไปในทิศทางเดียวกันก็ใช้พวกผ้าม่าน ปลอกหมอน ผ้าปูนี่นอน พรม เบาะนั่งให้เป็นโทนสีที่ไปในทิศทางเดียวกัน แบบนี้ก็ช่วยได้นะคะ
 
                 (ชอบมูมิน หนักแค่ไหนเพื่อความสวยงามของห้อง ขอแค่ 1 ตัวบนที่นอน , หมอนอิงเมนหลัก สักใบก็พอแล้ว)

- อยากมีความติ่ง ในห้องนอน
หยุด!!! ความคิดนั้นเดี๋ยวนี้  พี่ผึ้งรู้นะว่ามีน้องๆ หลายคนที่ติ่งหนักมาก อยากมีเมนของตัวเองเป็นส่วนร่วมในทุกมุมของห้อง (เพราะตัวพี่ผึ้งก็เช่นกัน 55555) แต่เพื่อความสวยงาม และหลับสบายของเรา  พี่ผึ้งขอแนะนำให้มีความติ่งแบบออกหน้าออกตาอยู่ในห้องนอนแค่ 20 – 30 เปอร์เซ็นต์ก็พอแล้วจ้า เช่น คลุมโทนห้องนอนด้วยสีขาว  โดยยืนพื้นด้วยผนังขาว  ผ้าปูที่นอนสีขาว หรือ ครีม จากนั้นถ้าอยากจะได้เมนความติ่งมาเคียงข้างเวลานอน แนะนำให้เลือกเพียง 1 ชิ้นเท่านั้น เช่น ปลอกหมอนหนุน  หรือ ปลอกหมอนข้าง แต่ถ้าใครมีเป็นประเภทตุ๊กตาหรือหมอนอิง เป็นชิ้นอยู่แล้ว ก็ควรจบเรื่องบนเตียงเพียงเท่านี้  เพื่อให้ที่นอนดูโล่งโปรงและสบายตานะจ๊ะ

                            (ชอบหมีบราวน์ ขนาดไหนก็ต้องจัดไว้ให้เป็นสัดส่วน เพื่อความเรียบร้อยสวยงาม)
 
                              (ใช้ปฏิทินตั้งโต๊ะ เป็นรูปไอดอล หรือ โอปป้า ที่ชอบวางไว้บนโต๊ะคอม แค่นี้ก็ฟินแล้ว)
 
                                         จากเรื่อง W อันนี้นางเอกติ่ง คังชอล ซินะ อิอิ (เค้าพระนาง กันเนอะ)
 
                    มุมต่างๆ ในห้อง พี่ผึ้งแนะนำว่า!! ถ้าเราติ่งใครก็ลองหาโปสเตอร์ใหญ่ๆ ใส่กรอบมาตั้งพิงๆ ไว้ตามผนังห้อง
                                   ก็ทำให้ห้องของเราดูเก๋ๆ ไม่รกเกินไป แถมเวลาหันไปมองก็ยังดีต่อใจอีกด้วย >o<

 
My Work Space
มุมเล่นคอม ทำงานทำการบ้าน ถ้าอยากให้มุมนี้เป็นมุมสวยๆ สะอาดสบายตา สามารถเอาไว้เป็นมุมถ่ายรูปโชว์เพื่อนๆ เรียกยอด like ได้ ก่อนอื่นจะต้องจัดมันให้เป็นระเบียบซะก่อน!! แยกทุกอย่างให้เป็นหมวดหมู่ เช่น มุมเครื่องเขียน มุมสมุดโน๊ต หาชั้นเล็กๆ มาวางบนโต๊ะแยกให้เป็นสัดส่วน  แค่นี้ก็ทำให้โต๊ะทำการบ้าน หรือ โต๊ะเล่นคอม ของพวกเราดูน่ารักน่าสนใจมากขึ้นแล้วค่ะ เช่นเคย แต่ถ้าอยากมีความติ่งพี่ผึ้งแนะนำให้หากรอบรูป หรือ โปรสการ์ด มาแปะไว้เบาๆ ให้พอน่ารักกุ๊กกิ๊กก็โอเคแล้วจ้า


Tip
- ผ้าม่าน ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน หรือ ผ้าห่ม การเลือกลายเส้นกราฟฟิกมาทำผ้าม่าน จะทำให้ห้องของเราดูเก๋ๆ สไตล์เกาหลีได้นะ เช่น ลายทาง ลายตาราง เป็นต้น
- ทำที่แขวนกระเป๋า , เครื่องประดับ  นอกจากจะทำให้ห้องของเราดูเป็นระเบียบมากขึ้นแล้ว ทำให้ห้องดูมีของตกแต่งเก๋ๆ อีกมุมด้วยละ
- ใช้โปสการ์ดน่ารักๆ ลวดลายที่ชอบ (โบกอม , ซอจุงกิ , GOT7 จะวงไหนกันบ้างก็จัดไป) มาตกแต่งผนังห้อง หรือบานประตูเพิ่มความฟิน แบบกำลังดี

ไอเดียง่ายๆ ในการจัดห้องนอน และโต๊ะทำงาน ทำการบ้าน แบบใหม่ให้มีระเบียบเรียบร้อยสวยงาม แบบนี้จัดเสร็จแล้วอย่าลืมถ่ายรูปมาอวดพี่ผึ้ง และเพื่อนๆ NUGIRL คนอื่นๆ บ้างน๊า ไว้กลับมาเจอกันใหม่ในคอลัมน์ NUGIRL Update ในวันพุธหน้านะคะ บ๊ายย บาย จ้า
 

ขอบคุณภาพประกอบจาก
พี่อ้อม NUGIRL (IG : instapanut)
พี่นา Cool Idea (IG : o_indy)

พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด