การันตีความแม่น! เสี่ยงทายเซียมซี 20 ใบ ต้นตำรับ "วัดในญี่ปุ่น"

7 ที่สุดการประดับไฟคริสต์มาสที่โตเกียว ใครจะไปญี่ปุ่นห้ามพลาด! (สวยมาก)

   
      สวัสดีครับ วันนี้กลับมาพบการทำนายดวงของญี่ปุ่นกัน รอบนี้บอกได้เลยว่าจริงจังมากๆ เพราะเป็นการเสี่ยงเซียมซีแบบญี่ปุ่นหรือที่หลายๆ คนรู้จักกันในนาม โอะมิคุจิ(御神籤)ซึ่งก็คล้ายการเสี่ยงเซียมซีของบ้านเรา พี่โช ก็เอามาให้เสี่ยงกันถึงเมืองไทยเลย อยากเสี่ยงที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ไม่ต้องบินไปถึงญี่ปุ่นแล้ว แถมเซียมซีนี้เป็นเซียมซีดังที่หลายๆ วัดในญี่ปุ่นใช้กัน เพราะเป็นเซียมซีจากเขาฮิเอ ทางแถนคันไซ ใกล้ๆ กับโอซาก้าและเกียวโตนั่นเอง ก่อนจะไปทำนาย มีเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ มาเล่าให้ฟัง นั่นคือโดยทั่วไปเวลาที่คนญี่ปุ่นเสี่ยงแล้วได้ใบที่ไม่ค่อยดี คนญี่ปุ่นจะเอาไปผูกไว้ที่เสาไม้ที่จัดเตรียมไว้ให้ในวัดนั่นเอง โดยเฉพาะถ้าเป็นไม้สนก็จะยิ่งดี เพราะไม้สนในภาษาญี่ปุ่นดันไปพ้องเสียงกับคำว่า matsu ซึ่งแปลว่า 'รอ' นั่นก็หมายถึงยืดให้เรื่องร้ายๆ มาช้าขึ้นไปอีกนั่นเอง...

โปรดอ่าน 6 ข้อต้องรู้ไว้ก่อนเสี่ยงทายเซียมซี

1. ระดับของดวงแบ่งเป็น 6 ระดับ 大吉 ดีที่สุด/吉 ดี/ 半吉 ปานกลาง/末吉 จะดีขึ้น/末小吉 จะดีขึ้นบ้าง/凶 แย่
2. การเสี่ยงเซียมซีแบบนี้มีที่มาจากฮิเอซัน (比叡山) ภูมิภาคคันไซ (แถบโอซาก้า เกียวโต) ของญี่ปุ่นตั้งแต่สมัยโบราณ
3. คนที่เสี่ยงได้ "ดวงดีที่สุด" หากหลงระเริงและดำเนินชีวิตอยู่บนความประมาท โชคดีที่สุดจะเปลี่ยนเป็นร้ายที่สุดได้
4. ผู้ที่เสี่ยงได้อันที่ไม่ค่อยดี หากดำเนินชีวิตด้วยความระมัดระวัง ก็จะพอจะเปลี่ยนจากร้ายกลายเป็นดีได้
5. หากเสี่ยงแล้วได้ผลลัพธ์ที่ทำให้ไม่ค่อยสบายใจ ขอให้สวดมนต์ภาวนาถึงสิ่งที่เคารพหรือเข้าวัดทำบุญ
ุ6. กรุณากดเล่นเพียงครั้งเดียวเท่านั้น


พี่โช
พี่โช - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
ฮิจินะ Member 26 ม.ค. 60 22:40 น. 3

คุณได้เซียมซีเบอร์ 9

หากคุณอยากโด่งดังมีชื่อเสียง คุณก็จะดังตามที่ปรารถนา สมมติคุณมีความปรารถนา 3 ประการ คุณก็จะได้ทั้ง 3 อย่าง ตามนั้น คุณจะได้เรื่องราวดีๆ ไม่ใช่เพราะตัวคุณเองแต่เป็นจากบุคคลที่ยศใหญ่กว่าคุณ ดวงของคุณเปรียบได้กับดอกไม้ที่ผลิบานและผลไม้ที่ออกผลตลอดปี ทุกอย่างในปีนี้จะดีทุกด้าน
สาธุๆ ช่วงนี้กำลังไม่ค่อยดีเท่าไรร้องไห้
0
กำลังโหลด
skydog_2542 Member 27 ม.ค. 60 21:10 น. 4

คุณได้เซียมซีเบอร์ 20

ดวงของคุณเปรียบเสมือนแสงจันทร์ที่ส่องสว่างในท้องฟ้ายามค่ำคืน ชีวิตของคุณกำลังจะรุ่งโรจน์ สิ่งใดที่ไม่เคยคิดว่าจะได้มาหรือสำเร็จก็จะสมหวังได้โดยง่าย คนรอบข้างต่างสรรเสริญเยินยอคุณ ภาพรวมค่อนข้างดี คนที่รอก็กำลังมาหาในไม่ช้า
งืมมมมๆ ก็ดีนะชูสองนิ้ว
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Makimei Nami Member 29 ม.ค. 60 17:01 น. 6

คุณได้เซียมซีเบอร์ 14

คุณมีหินหลากชนิดอยู่ในมือ แต่น่าเสียดายที่คุณไม่รู้ว่าหินใดเป็นอัญมณีหรือมีค่า เวลาคุณจะลงมือทำการใดๆ หรือเจอปัญหาใดๆ คุณมักจะเสียใจและอมทุกข์อยู่เสมอ แม้มีความหวัง ความหวังนั้นก็เปรียบเสมือนดอกไม้ที่ผลิตุ่มเบ่งบานอยู่บนกิ่งไม้ก้านเดิม ปีนี้ให้ระวังโรคภัย จะถึงขั้นลมหมอนนอนเสื่อแต่หายไว ใครมีแพลนจะแต่งงานควรเลื่อนไปก่อน การงานและการเดินทางไม่ค่อยดีนัก
ตรงเยอะเลย ต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังแบบจริงจังแล้วสิ!! หวาา
0
กำลังโหลด
P_Greem Member 30 ม.ค. 60 00:13 น. 7

คุณได้เซียมซีเบอร์ 1

มีหอคอยอันประกอบไปด้วยอัญมณี 7 ประการตั้งตระการอยู่เบื้องหน้าของคุณ ผู้คนรอบข้างต่างจ้องมองและชื่นชม ดวงชะตาของคุณในตอนนี้ก็เปรียบเสมือนหอคอยนี้ ยิ่งคุณจ้องมองไปยังหอคอยหรือเบื้องหน้ามากเท่าไหร่ ดวงชะตาของคุณก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น สิ่งที่หวังไว้จะสำเร็จ ถ้ามีของหายจะหาเจอแต่ต้องรอก่อน คนที่รอจะมาหาในไม่ช้า แต่ระวังเจ็บตัวเพราะประมาทเอง
0
กำลังโหลด
Tiara_R Member 31 ม.ค. 60 21:25 น. 8

คุณได้เซียมซีเบอร์ 12

จะมีเรื่องดีๆ เกิดชึ้นในชีวิตคุณเฉกเช่นต้นหลิวที่กำลังออกตุ่มผลิใบในช่วงฤดูใบไม้ผลิ แม้จะมีหิมะตกหรืออากาศไม่เป็นใจคุณก็จะยังมีความสุขอยู่ได้เสมอ โชคของคุณจะอยู่กับคุณและจะไม่มีอะไรมาทำลายล้างได้ ทุกอย่างในชีวิตจะดีมาก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
UP.love Member 2 ก.ค. 60 16:36 น. 11

คุณได้เซียมซีเบอร์ 3(แย่)

ดวงชะตาของคุณตอนนี้ ต่อให้ทำดีหรือจริงใจกับคนอื่นแค่ไหน ก็เหมือนกับควันธูปที่จุดลอยขึ้นฟ้า แต่ก็อย่าลืมว่าอย่างน้อยสิ่งที่คุณทำนั้นเป็นเรื่องดี ไม่มีทางที่เรื่องแย่ๆ จะเกิดขึ้นจากการทำดีแน่นอน ดังนั้น อาจต้องใช้เวลาพอสมควรในการจะได้อะไรก็ตามที่ปรารถนาไว้ สิ่งที่หวังไว้จะยังไม่สำเร็จดังปรารถนา เรื่องเดินทางควรงดเว้นไปก่อน อาจเกิดเหตุร้าย ถ้าเจ็บป่วย จะต้องใช้เวลานานถึงนานมากกว่าจะหาย

0
กำลังโหลด
MaMe PoKo Member 1 ส.ค. 60 16:22 น. 12

คุณได้เซียมซีเบอร์ 13

เวลาจะทำอะไรขอให้ใช้ความกล้าทำให้สำเร็จด้วยความบากบั่น แล้วคุณจะได้รับโชคเหมือนดั่งดอกไม้ที่กำลังผลิดอกในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เรื่องราวดีดีกำลังจะเกิดขึ้นในชีวิตคุณ และชีวิตคุณกำลังจะก้าวเข้าสู่จุดสูงสุด เหมือนรวงข้าวที่กำลังงอกงามเต็มที่ ทุกอย่างดีไม่มีปัญหา ส่วนการเดินทางควรเดินทางช่วงเดือนเมษายนถึงสิงหาคมเท่านั้น

0
กำลังโหลด
Namkhin73616524 Member 22 ก.ค. 61 11:41 น. 13

คุณได้เซียมซีเบอร์ 12

จะมีเรื่องดีๆ เกิดชึ้นในชีวิตคุณเฉกเช่นต้นหลิวที่กำลังออกตุ่มผลิใบในช่วงฤดูใบไม้ผลิ แม้จะมีหิมะตกหรืออากาศไม่เป็นใจคุณก็จะยังมีความสุขอยู่ได้เสมอ โชคของคุณจะอยู่กับคุณและจะไม่มีอะไรมาทำลายล้างได้ ทุกอย่างในชีวิตจะดีมาก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด