สุดยอด "บิวตี้เทคนิค" เริ่ดมากค่ะซิส อย่างนี้ต้องทำตาม!


    
     ช่วงนี้พี่ผึ้งกำลัง  in กับเรื่องบิวตี้เทคนิคสนุกๆ อยู่ค่ะ ก็เลยไม่อยากเก็บความสนุกไว้เพลิดเพลิน
คนเดียว!!  เลยตัดสินใจมาแชร์ให้สาวๆ NUGIRL สนุกไปพร้อมกัน ใน  NUGIRL Update
ประจำสัปดาห์นี้ ตามไปดูกันเลยจ้า
 
1.  ลงรองพื้นก่อนคอนซิลเลอร์เสมอ
แอบเห็นสาวๆ หลายคนลงคอนซิลเลอร์กันเป็นดวงๆ ด่างๆ พี่ผึ้งไม่โอเค!! ลองเปลี่ยนมาลงรองพื้นก่อนให้ทั่วผิวหน้า แล้วค่อยใช้คอนซิลเลอร์แต้มเฉพาะจุดที่อยากปกปิดเพิ่ม รับรองว่าคอนซิลเลอร์จะไม่ลอยแน่นอนจ้า
 2. สีปากแน่นนานติดทนไปทั้งวัน
ก่อนที่สาวๆ จะทาลิปสติกพี่ผึ้งแนะนำให้ใช้คอนซิลเลอร์แตะให้ทั่วริมฝีปาก จากนั้นรอให้คอนซิลเลอร์ Set ตัวซักแป๊บแล้วค่อยลงลิปสติก รับรองว่าสีลิปติดทนนานทั้งวัน
 
3.  ปัดแก้มให้ดูหน้าเด็กตลอดเวลา
อย่าปัดแก้มให้ดูเป็นสาวเกินไป ปัดแก้มแบบกุ๊กกิ๊กจะทำให้เราดูเป็นสาวน่ารักจริงๆ นะ พี่ผึ้งแนะนำให้ปัดสูงกว่าช่วงปลายจมูกขึ้นมาจนถึงบริเวณเกือบถึงใต้ตา แค่นี้ก็เป็นสาวสมวัยแล้ว

4. สาวหน้ากลม!! ให้ใช้รองพื้น 2 เฉดสี
สาวหน้ากลม!! จะดูเรียวเล็กลงได้ แค่ใช้รองพื้น สีเข้มทาช่วงกรอบหน้าททั้ง 2 ข้าง และใช้เฉดสีที่เหมาะกับผิวหน้าในส่วนที่เหลือ แค่นี้ก็ช่วยให้หน้าดูเรียวขึ้นได้ แต่ต้องให้ชัวร์นะจ๊ะว่าเราจะเกลี่ยรอยต่อระหว่างเฉดสีได้เนียนกริ๊บ ก่อนออกจากบ้าน

5. มือใหม่หัดเขียนคิ้ว
แม้สาวๆ วัยเรียนอย่างพวกเรา!! จะมีผมสีดำ แต่!! เทคนิคคือ ให้เลือกที่เขียนคิ้วสีที่อ่อนกว่าสีคิ้วจริงหรือเฉด เพราะเวลาลงสีคิ้วจะทำให้ไม่เข้มและดูหน้าดุเกินไป ไม่จำเป็นต้องเลือกสีดำสนิทเสมอไป

6. แปรงสีฟัน สครับ ริมฝีปาก
ปากแห้ง ปากแตก ปากเป็นขุย เวลาเราอาบน้ำล้างหน้าแปรงฟัน เสร็จแล้ว ลองใช้แปรงสีฟันขัดๆ ถูๆ เบาๆ รอบริมฝีปาก เพื่อให้หนังที่เป็นขุยๆ หลุดออก แบบนี้ปากก็ไม่แห้ง ไม่แตกเป็นขุยแล้ว

 7. ฟรีซอายไลเนอร์
เคยดูบิวตี้บล็อกเกอร์เกาหลีคนนึง เค้าบอกว่าเวลาจะกรีดอายไลเนอร์ให้เอาอายไลเนอร์ไปแช่ช่องฟรีซไว้ก่อน ประมาณ 10 – 15 นาที พอเอามากรีดตาเส้นจะลื่นและเป๊ะมาก แถมแห้งเร็วไม่เลอะเทอะด้วย เอาจริงๆ ได้ผลนะพี่ผึ้งลองแล้ว   
 
8.  แปรงสีฟัน + ยาสีฟัน ขัดสิวเสี้ยน
ใช้แปรงสีฟันที่หัวบานแล้วจุ่มน้ำพอหมาดๆ  บีบยาสีฟัน (สูตรไม่เย็น) ทาบางๆ ลงบนจมูกจากนั้นก็ขัดบริเวณจมูกที่มีสิวเสี้ยนสัก 1 นาที ขัดไปขัดมา ถูไปถูมาเสร็จแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำเปล่า  จมูกใสสิวเสี้ยนหลุดทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ช่วยได้ดีคอนเฟิร์มจ้า (ผิวแพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยงวิธีนี้นะจ๊ะ)

9. ปิโตเลี่ยมเจล หรือ เบบี้ออยล์ ช่วยลดใต้ตาแพนด้า
ใช้แทนอายครีม หรือ อายเจลได้เลยนะ แค่ใช้ปิโตเลี่ยมเจลเท่าเม็ดถั่วเขียว หรือ หยดเบบี้ออยล์ลงบนปลายนิ้ว แล้วนวดเฉพาะบริเวณใต้ตานาน 1-2 นาที จากนั้นจึงใช้ทิชชู่ซับส่วนเกินหรือคราบตกค้างออก ทำเป็นประจำจะช่วยลดตาแพนด้าได้นะ 

10. กิ๊บติดผม + สเปรย์แต่งผม
ฉีดสเปรย์แต่งผมก่อนใช้กิ๊บดำติดผม จะช่วยทำให้ผมอยู่ทรงนานตลอดทั้งวัน กิ๊บไม่ลื่นหลุดให้เสียอารมณ์

11มาสคาร่า + น้ำอุ่น
มาสคาร่า ที่ใช้จนแห้งแข็งจับตัวเป็นก้อน ให้นำมาแช่ไว้ในน้ำอุ่นประมาณ 5-10 นาที  ก็จะกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม แต่ถ้าใช้งานเกิน 3 เดือนแล้ว ก็โยนทิ้งไปเถอะค่ะ
 
12. แปรงสีฟัน + สเปรยแต่งผม
สำหรับสาวๆ ที่ผมชี้ฟูกระจัดกระจายไม่เป็นทรงบอกเลยว่าต้องลองวิธีนี้!! ฉีดสเปรย์แต่งผมลงบนแปรงสีฟัน แล้วหวีบริเวณที่ผมชี้ฟู แค่นี้ก็ไม่ต้องฉีดสเปรย์ทั้งศีรษะให้เปลือง

เอาจริงพี่ผึ้งว่าบางอันก็ขำเนอะ แต่ถ้าได้ลองแล้วก็เวิร์คเหมือนกันเพราะบางข้อพี่ผึ้งได้ลองทำไปแล้วมันได้ผลจริงๆ ด้วยอะ อายไลเนอร์แช่ฟรีซ มาสคาร่าแช่น้ำอุ่น แปรงสีฟันขัดสิวเสี้ยนนี่ก็ลองไปแล้ว 2 ครั้ง เริ่ดมากต้องลองๆ สาวๆ NUGIRL คนไหนได้ลองแล้วก็แวะมาเม้ามอยกันได้นะจ๊ะ บิวตี้ทริ๊คสนุกๆ อย่างนี้ไม่อยากให้สาวๆ พลาดเลยจริง อิอิ >o<

          NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก
 
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

punni_phung Member 17 ก.พ. 60 14:02 น. 1-1

ส่วนตัวพี่เลยนะจ๊ะ พี่ทาหลังจากอาบน้ำเสร็จจ้า ^^ อย่าลืมนะจ๊ะทาบางๆ อย่าให้เป็นก้อนนะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด