เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ "กระเป๋าทรง" ของพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ที่ทรงใช้เป็น "โค้ดลับ"


 
      สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... ถ้าพูดถึงราชวงศ์ที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี เชื่อว่าน้องๆ คงรู้จักราชวงศ์อังกฤษรวมไปถึงควีนเอลิซาเบธที่ 2 กันแน่นอน โดยเฉพาะสไตล์แฟชั่นที่พระองค์ทรงโปรดนั้น ก็เป็นที่ถูกพูดถึงอยู่บ่อยๆ วันนี้ พี่เป้ มีเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับกระเป๋าสะพายที่พระองค์ทรงโปรดมาฝากค่ะ


https://www.inquisitr.com/3864820/news-queen-elizabeth-health-update-queen-heads-for-church-after-recovery-illness/
   
     Queen Elizabeth II หรือ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ทรงเป็นพระประมุขสูงสุดและเป็นประธานเครือจักรภาพของสหราชอาณาจักร แคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แอฟริกาใต้ ปากีสถาน และศรีลังกา ทรงขึ้นครองราชย์เมื่อ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2496 หรือครองราชย์มาแล้ว 64 ปี ถือเป็นพระประมุขที่ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลกที่ยังทรงมีพระชนม์ชีพอยู่ ปัจจุบันทรงมีพระชนมายุ 91 พรรษา

     หลายคนน่าจะเคยเห็นภาพการแต่งพระวรกายของพระองค์ ที่ต้องบอกเลยว่า แฟชั่นในสไตล์ของพระองค์ตั้งแต่สมัยทรงพระเยาว์จนถึงปัจจุบันนั้นมีจุดเด่นและงดงามมากๆ ยกตัวอย่างเช่น กระเป๋าทรง หรือ กระเป๋าถือที่พระองค์ทรงใช้


https://hips.hearstapps.com
 

     กระเป๋าสะพายที่พระองค์ทรงโปรดมากที่สุดและทรงใช้บ่อยที่สุด เป็นกระเป๋าสะพายสีดำทำจากหนังแท้ เป็นกระเป๋าตัวท็อปของแบรนด์ Launer โดยท่านทรงโปรดแบรนด์นี้มากๆ ว่ากันว่าทรงมีกระเป๋าสะพายยี่ห้อนี้มากกว่า 200 ใบเลยค่ะ! สำหรับราคาทั่วไปของกระเป๋าแบรนด์นี้ โดยมากเริ่มต้นก็เกือบ 2,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1 แสนบาท ส่วนใครที่อยากได้กระเป๋าแบบเดียวเด๊ะๆ กับที่พระองค์ทรงใช้ ก็ต้องบอกเลยว่ายาก เพราะเป็นกระเป๋าแบบที่สั่งทำเป็นพิเศษเท่านั้น

https://shop.launer.com/handbags

     สำหรับภายในกระเป๋านั้น สิ่งที่พระองค์ทรงพกติดพระวรกายเป็นประจำ มีลิปสติก(ซึ่งน่าจะเป็นแบรนด์ Clarins) กระจกบานเล็ก หมากฝรั่งหรือสเปรย์รสมินต์ ปากกา และแว่นตาค่ะ บางแหล่งข่าวบอกว่า มีโทรศัพท์มือถือด้วย เพราะพระองค์ทรงใช้ติดต่อกับพระราชนัดดาอยู่บ่อยๆ นอกจากนี้พระองค์ท่านทรงไม่พกเงินสดหรือบัตรเครดิต ไม่ใช่เพราะอะไรค่ะ เพราะเหล่าคนสนิทช่วยพกแทนนั่นเอง และนอกจากเงินสดและบัตรเครดิตแล้ว เหล่าคนสนิทผู้รับใช้ยังพกถุงมือและเข็มด้ายไว้ใช้ยามจำเป็นด้วยค่ะ

      เว็บไซต์หนึ่งเผยว่า กระเป๋าสะพายใบนี้มีความสำคัญขนาดที่ว่า พระองค์ท่านทรงใช้เป็นโค้ดลับเพื่อบอกพระราชประสงค์ได้ด้วย เช่น

ถ้าพระองค์ทรงหยิบกระเป๋าวางบนโต๊ะ แปลว่า ทรงต้องการให้จบงานนี้หรือออกไปจากงานนี้ภายใน 5 นาที 

ถ้าพระองค์ทรงหยิบกระเป๋าวางลงบนพื้น แปลว่า ทรงไม่ค่อยสนุกหรือสำราญกับบทสนทนาที่กำลังดำเนินอยู่ และอยากให้คนสนิทคนใกล้ชิดมาช่วยพาออกไปจากตรงนั้นค่ะ

ถ้าพระองค์ทรงเปลี่ยนพระหัตถ์ที่ใช้ถือกระเป๋า เช่น จากพระหัตถ์ซ้ายไปยังพระหัตถ์ขวา ก็มีความหมายว่า ทรงไม่ค่อยเพลิดเพลินกับบทสนทนาเช่นกันค่ะ

และที่ด่วนที่สุดจริงๆ คือ หากพระองค์ทรงหมุนพระธำมรงค์(แหวน)ที่อยู่บนนิ้วพระหัตถ์ มีความหมายว่า ให้รีบพาพระองค์ออกไปจากตรงนั้นทันทีเดี๋ยวนี้!


http://www.neatorama.com/2017/03/10/The-Ways-Queen-Elizabeth-Uses-Her-Purse-To-Signal-Her-Staff/
 


http://www.elleuk.com/life-and-culture/news/a26964/14-reasons-the-queen-is-the-ultimate-badass/
 
 
     นำมาให้อ่านกันเพลินๆ ถือเป็นเกร็ดน่ารู้ค่ะ แต่ว่ารู้อย่างนี้แล้ว เวลาพระองค์เสด็จพระราชดำเนินไปที่ไหน คงมีหลายคนสังเกตกระเป๋ากันมากขึ้นแน่นอนเลยค่ะ
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด