“ใส่ชุดนักเรียนมัธยมปลาย ยังไงให้ดูดี”



 
     มีน้องๆ ที่กำลังจะขึ้นชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย อยากให้ช่วยแนะนำเรื่องการเลือกใส่ชุดนักเรียนให้ดูดีกันเข้ามาเยอะมากๆ น้องๆ คงจะตื่นเต้นกับการเปลี่ยนแปลงตัวเอง กับบทบาทใหม่ บางคนก็อาจจะต้องเจอกับเพื่อนใหม่ โรงเรียนใหม่ มีเรื่องให้ต้องกังวลและคิดอีกมากมาย อีกหนึ่งเรื่องกังวลของ น้องๆ คงไม่พ้นเรื่องของการเลือกใส่ชุดนักเรียนยังไงให้ดูดี ต้องใส่เสื้อนักเรียนไซส์ไหนนะ แล้วกระโปรงนักเรียนต้องใส่ยาวแค่ไหนถึงจะดูดี NUGIRL GURU ในครั้งนี้เลยขอจัดเทคนิคดีๆ มาฝากกันค่ะ 
 

เลือก “เสื้อนักเรียน” ให้ดูดี 
1.เลือกขนาดของเสื้อให้พอดีกับรูปร่าง วิธีเช็คว่าเสื้อนักเรียนตัวนี้พอดีกับรูปร่างของเรารึเปล่า ก็คือให้ลองสวมดู  ตัวเสื้อจะต้องมีขนาดกว้างกว่าลำตัวเล็กน้อย ลองยกแขน หรือขยับตัวดูค่ะว่าช่วงไหล่ตึงมั้ย หรือใส่แล้วรั้งช่วงลำตัวมากไปรึเปล่า และที่สำคัญความยาวของเสื้อพอดีกับช่วงลำตัวของเรารึเปล่า
2.ช่วงไหล่ สังเกตช่วงไหล่ของเสื้อให้มีความกว้างกว่าไหล่ของเราประมาณ 1 นิ้ว เป็นขนาดที่กำลังพอดีไม่ควรใหญ่หรือเล็กว่านี้ เพราะถ้าใส่เสื้อที่มีช่วงไหล่เล็กกว่าไหล่ของเราจะทำให้เสื้อรั้งและตึงบริเวณหน้าอก ใส่แล้วจะรู้สึกอึดอัด ขยับเขยื้อนตัวลำบาก
3.แขนเสื้อ แขนเสื้อพอดีและสมดุลกับช่วงตัวรึเปล่า ความกว้างของปลายแขนเสื้อเวลาที่ติดกระดุมต้องก็ไม่ฟิตเกินไป ความยาวของแขนเสื้อให้อยู่เหนือศอกเล็กน้อย 
4.เลือกใส่เสื้อทับในสีขาว หรือสีเนื้อไว้ด้านใน เป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับสาวๆ ยังไงใส่เสื้อทับในกันโป๊ะไว้สักหน่อย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับกิจกรรมต่างๆ 
5.ความสะอาดเรียบร้อย เพราะเราใส่เสื้อสีขาว สีที่พอเปื้อนแล้วเห็นชัดเจนมาก ต้องระวังเรื่องความสะอาดกันหน่อยนะคะ 
6.เรื่องของเนื้อผ้าก็สำคัญ ต้องเลือกที่เนื้อผ้าไม่หนามาก รีดง่าย และสวมใส่สบาย และที่สำคัญระบายความร้อนได้ดี 
 
เลือก “กระโปรงนักเรียน” ให้ดูดี 
1.ความยาวของกระโปรงนักเรียน ระดับความยาวที่พอดีและเหมาะสมสำหรับสาวๆ ทุกหุ่นไม่ว่าจะไม่จะหุ่นแบบไหนจะอวบ/ผอม สูงหรือไม่สูง ก็คือระดับพอดีเข่าหรือคุมเข่าเล็กน้อย ถ้ายาวกว่านั้นจะทำให้ดูเตี้ย
2.ระดับเอวกระโปรง ให้อยู่ในระดับสะดือ ใส่เอวสูงไว้ไม่ว่าน้องๆ จะมีหุ่นแบบไหน การโชว์เอวเป็นสิ่งสำคัญที่สุด แล้วดึงเสื้อนักเรียนออกมาให้ดูไม่หย่อนหรือตึงจนเกินไป การดึงเสื้อออกมาเยอะมากจนเกินไปจะทำให้ดูตัวสั้นได้
3.กระโปรงนักเรียนมีลักษณะเป็นทรงเอ ที่มีช่วงเอวแคบและค่อยบานลงมา มีจีบ น้องๆ หลายคนอาจจะไม่รู้ว่ากระโปรงทรงนี้จะช่วยพรางทั้งสะโพก ต้นขา และพุงได้ 
4.อันนี้เป็นทริปเล็กๆ ที่ฝากไว้การใส่ถุงเท้าให้ความสูงอยู่ประมาณข้อเท้าจะทำให้เราดูเพรียวขึ้นและดูมีข้อเท้าขึ้นได้
 
   เป็นยังไงกันบ้างคะ กับเทคนิคที่พี่อ้อมหยิบมาแนะนำให้กับน้องๆ หวังว่าจะช่วยให้ความกังวลเรื่องการเลือกชุดนักเรียนของน้องๆ ลดลงได้ และสิ่งสำคัญที่อยากฝากน้องๆ ไว้ต้องไม่ลืมว่าเราจะน่ารัก ดูดี และมั่นใจได้ ก็ต้องเริ่มจากการแต่งตัวให้ถูกต้องตามกฏระเบียบของโรงเรียน เพราะภาพลักษณ์ที่ดีเป็นเหมือนภาพจำแรกที่มีผลอย่างมากต่อการที่คนจะจดจำเรา
 
NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก 
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด