สวัสดีค่ะ พี่มิ้นท์เห็นเพจของ ม.ธรรมศาสตร์ เผยคะแนนข้อมูลสูงสุด-ต่ำสุด ของ TCAS รอบ 3 ปี 61 ออกมา (ใครยังไม่ได้ดู คลิกเลย) ซึ่งในข้อมูลชุดนั้นไม่ได้มีแค่สถิติคะแนนปี 61 เท่านั้น แต่ได้รวมสถิติข้อเขียนปี 62 ของ 19 คณะ/สาขาต้องสอบ เพื่อใช้ยื่นใน TCAS รอบ 3 ไว้ด้วย เชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่ทันสังเกต
 

 
     สำหรับสถิติในตารางนี้ จะมีคะแนน สูงสุด - ต่ำสุด - เฉลี่ย และค่า S.D. ค่ะ โดยจะแปลงสัดส่วนคะแนนเต็มเท่ากับ 100% ค่ะ เมื่อนำไปคิดเป็นคะแนนแต่ละคณะก็จะต้องไปแปลงตามค่าน้ำหนักของคณะนั้นๆ อีกครั้งค่ะ ว่าแล้วไปดูกันเลยว่าเพื่อนๆ ที่สอบข้อเขียนวิชาเดียวกับเรา ทำสถิติกันไว้เท่าไหร่บ้าง^^
 

 
     สำหรับคณะอื่นๆ ที่ไม่มีคะแนนสอบข้อเขียนวิชาเฉพาะในตารางนี้ แสดงว่าใช้เกณฑ์คัดเลือกแบบที่ไม่ต้องสอบข้อเขียน เช่น GAT PAT, 9 วิชาสามัญ นั่นเองค่ะ สามารถตรวจสอบเกณฑ์คัดเลือกจากระเบียบการรับตรง TCAS รอบ 3 ของ ม.ธรรมศาสตร์ ได้เลย

  ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คลิก
 
ใกล้เข้ามาแล้วววว!!! สำหรับน้อง ม.4 -5 ปีนี้ ใครกำลังเตรียมตัวสอบ อยากได้เทคนิคสอบ GAT และ PAT1 เพิ่มเติมเพื่อเตรียมสอบอย่างมั่นใจมากขึ้น ไปเจอกันได้ที่งาน Dek-D on Stage ติวพุ่งเป้า GAT PAT1 ที่ไบเทค บางนา 20 เมษายนนี้ คลิก
 
รวมให้แล้ว! วิธีคิดคะแนน TCAS รอบ 3 จุฬาฯ ม.เกษตรฯ และ ม.นเรศวร
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด