สายกินห้ามพลาด นิยาย 6 เรื่องนี้จะทำให้คุณหิวจนทนไม่ได้ ต้องออกไปหาอะไรกิน!

สายกินห้ามพลาด นิยาย 6 เรื่องนี้จะทำให้คุณหิวจนทนไม่ได้ ต้องออกไปหาอะไรกิน!

ชาวเด็กดีคนไหนเป็นสายกินบ้าง ขอมือหน่อย เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงชอบกิน พี่น้ำผึ้งเองก็เป็นสายกินเหมือนกันค่ะ โดยเฉพาะขนมหวานเนี่ย ของโปรดเลย ยิ่งถ้าเราได้นิยายสนุกๆ สักเรื่องมาอ่านตอนกินด้วยนะ บอกเลยว่ามื้อนั้นของเราจะฟินยิ่งกว่าอะไรทั้งนั้น
 

ไหนๆ พวกเราก็เป็นสายกินเหมือนกันแล้ว วันนี้พี่เลยได้โอกาสเปิดครัวเด็กดี ขอหยิบยก นิยาย 6 เรื่อง 6 รส มาเสิร์ฟทุกคนค่ะ แต่ละเรื่องที่นำมาฝากอัดแน่นไปด้วยรสชาติหลากหลาย ทั้งเผ็ด เปรี้ยว หวาน รับรองเลยว่าอ่านนิยายเซ็ตนี้แล้วจะทำให้สายกินอย่างเราน้ำลายสอจนนึกอยากกินอาหารตามในเรื่องเลย เอาล่ะ ก่อนจะหิวไปมากกว่านี้ มาดูกันเลยดีกว่าว่าแต่ละเรื่องมีอะไรบ้าง!
 

อาหารชนิดไหนตรงใจคุณที่สุด

เมื่อได้คำตอบแล้ว เลื่อนด้านล่างเพื่อดูผลลัพธ์กันเลย
 




 


 

A Game Of Life (เกมชีวิต) : ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ

ผู้แต่ง ณ พรรณนา
 

เริ่มต้นกันที่เรื่องแรกก่อนเลย เชื่อว่าแฟนรายการมาสเตอร์เชฟต้องปลื้มปริ่มแน่นอน เพราะนี่คือนิยายที่จะพาเราไปพบกับการแข่งขันทำอาหารสุดดุเดือด ราวกับอยู่ในรายการแข่งขันทำอาหารเลยแหละ! เรื่องราวของ “เอก” เด็กหนุ่มวัย 17 ปีที่มีความฝันอยากเป็นเชฟ...แต่หากเส้นทางของเขามันง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก เรื่องนี้ก็ไม่สนุกสิ!

หลังจากที่ถูกทำร้ายร่างกายจนสลบไป เอกฟื้นขึ้นมาอีกทีพร้อมกับระบบเกมประหลาดที่ฝังอยู่ในร่างกาย ทุกครั้งที่ทำอะไรสักอย่าง มันจะปรากฎระดับสกิลของทักษะนั้นให้เสมอ วันหนึ่งเอกค้นพบตัวเองว่าตนมีทักษะการทำ “ก๋วยเตี๋ยว” ที่เป็นเลิศ อร่อยชนิดที่ว่าชามเดียวไม่เคยพอ เขาจึงตัดสินใจเปิดกิจการร้านก๋วยเตี๋ยวและโด่งดังภายในค่ำคืนเดียว! และเอกตัดสินใจเริ่มวิ่งตามความฝันสู่การเป็น “เชฟชื่อดังระดับโลก” ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันทำอาหารต่างๆ 

อ่านเรื่องนี้แล้วรู้สึกเหมือนกิน “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ” เลยค่ะ ไม่ใช่เพราะพระเอกของเราขายก๋วยเตี๋ยวนะ แต่เพราะนิยายเรื่องนี้มีรสชาติเข้มข้นของการต่อสู้เพื่อความฝัน ความมุ่งมั่น มิตรภาพและความรัก ทั้งหมดผสมลงตัวพอดี เหมือนก๋วยเตี๋ยวต้มยำที่มีทั้งรสเปรี้ยว หวาน เค็ม เชื่อว่าก๋วยเตี๋ยวต้มยำชามนี้จะทำให้ทุกคนอิ่มเอมไปกับรสชาติชีวิตสมกับชื่อ A Game Of Life (เกมชีวิต) แน่นอน มาร่วมเป็นกำลังใจให้กับเอกบนเส้นทางสู่การเป็นเชฟกันเถอะ! 
 

Review นิยาย เดือน.ครึ่ง.เสี้ยว : อีกมุมของไอดอล ความรัก และแฟนคลับ

 


 

เชฟทะลุมิติเย้ยยุทธภพ : ผัดกะเพรา

ผู้แต่ง NeetWriter
 

ถ้าพูดถึงนิยายกำลังภายใน หลายคนคงนึกถึงจอมยุทธ์กับกระบี่ แต่สำหรับเรื่องนี้ กระบี่ชิดซ้ายไปเลยค่ะ เพราะจอมยุทธ์ต้องคู่กับการทำอาหารเท่านั้น! นี่คือเรื่องราวของ “หลิวซิง” เชฟในร้านอาหารธรรมดาๆ ที่ดวงซวยเผลอขี่เวสป้าข้ามทะลุมิติไปอีกโลกแบบงงๆ 

เพื่อเอาตัวรอดในโลกยุทธภพที่เต็มไปด้วยอสูรร้าย ความวุ่นวายและการเข่นฆ่า หลิวซิงจึงพัฒนาตัวเองเพื่อเป็นจอมยุทธ์ด้วยการนำความรู้ของการเป็นเชฟมาใช้! นั่นหมายความว่าเราจะได้สัมผัสกับอาหารหลากชนิดในเรื่องนี้ เพราะพระเอกของเราทำอาหารตลอดเวลา ขอการันตีเลยว่าอาหารแต่ละอย่างไม่สามารถหาได้ตามท้องตลาด เคยกินผัดกะเพราอสูรโคแดงมั้ย? ไม่เคยล่ะสิ งั้นต้องมาลองชิมในเรื่องนี้ 

อ่านนิยายเรื่องนี้แล้วอดนึกถึง “ผัดกะเพรา” ไม่ได้ การดำเนินเรื่องกระชับเช่นเดียวกับการปรุงผัดกะเพราที่ใช้เวลาไม่นาน ตัวละครเอกอย่างหลิวซิงเองก็เด็ดเหมือนพริกสด เขามีความมุ่งมั่นและบ้าพลัง อีกทั้งความร้อนแรงของฉากบู๊ยังช่วยเสริมรสชาติความอร่อยอีกด้วย เชื่อเลยว่า เชฟทะลุมิติเย้ยยุทธภพ จะต้องเป็นจานโปรดของคนรักนิยายกำลังภายในแน่นอน
 

Review นิยาย เดือน.ครึ่ง.เสี้ยว : อีกมุมของไอดอล ความรัก และแฟนคลับ

 


 

Let me Love master รักเธอ 24 ชั่วโมง : กาแฟร้อนกับฟองนม

ผู้แต่ง แพนด้าดอง / Baby Boo
 

หากคุณเป็นคนชอบนั่งคาเฟ่และดื่มด่ำไปกับรสชาติกลมกล่อมของกาแฟ ห้ามพลาด Let me Love master รักเธอ 24 ชั่วโมง เลยค่ะ เพราะจะได้สัมผัสกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟตั้งแต่ต้นจนจบ กับเรื่องราวของ “อลิชา” สาวน้อยที่ถูกแฟนยืมเงินแล้วชิ่งหนี และเพื่อให้ตัวเองหาเงินจ่ายค่าเทอมให้ทัน เธอจำต้องทำงานในร้านกาแฟที่เปิด 24 ชั่วโมงของ “ภาม” เจ้านายมาดขรึมที่ขโมยหัวใจอันบอบช้ำของเธอไว้ตั้งแต่แรก 

แต่การทำงานในคาเฟ่ไม่ง่ายนัก เพราะอลิชาไม่ชอบกาแฟ ไม่เคยเป็นพนักงานเสิร์ฟ แถมยังซุ่มซ่ามระดับสิบจนพังข้าวของในร้านซะยับ เล่นเอาภามไล่ออกถึงสามครั้ง แต่ด้วยภาระเงินค่าเทอมที่ต้องจ่าย ไม่ว่ายังไงเธอต้องทำงานที่นี่ต่อไปให้ได้! ทั้งสองจึงออกแนวปะทะกันบ่อยครั้ง แต่สุดท้ายอลิชาก็อ่อนให้เขาเพราะเสียงหัวใจตัวเอง

ความสัมพันธ์ของภามกับอลิชาชวนให้นึกถึงความเข้ากันได้ดีของกาแฟร้อนและฟองนม ภามทั้งมาดขรึมและนิ่งเฉย ดูแล้วขมเหมือนรสชาติกาแฟ แต่พออยู่กับอลิชาผู้เต็มไปด้วยความหวานเหมือนฟองนม รสชาติของนิยายเรื่องนี้จึงออกมากลมกล่อมเหมือนดื่มกาแฟร้อนและฟองนมอยู่ ละมุนทั้งฉากโรแมนติกของพระนาง ขมลิ้นกับฉากพีคที่บีบคั้นหัวใจ 

ด้วยความที่เคมีของทั้งคู่ตรงกันมาก บางครั้งจึงแอบมีบางโมเมนต์ที่คนโสดคงไม่มีวันเข้าใจ เรียกว่าอ่านแล้วทำได้แค่อมยิ้มแล้วจิบกาแฟเบาๆ เผื่อว่าวันหนึ่งจะมีฟองนมเข้ามาทำให้รสชาติของชีวิตกลมกล่อมมากขึ้น เหมือนอย่างภามที่มีอลิชาเข้ามาในชีวิต หากใครได้อ่านเรื่องนี้ เชื่อเถอะว่ามุมมองของคุณที่มีต่อ “กาแฟ” จะเปลี่ยนไป
 

Review นิยาย เดือน.ครึ่ง.เสี้ยว : อีกมุมของไอดอล ความรัก และแฟนคลับ

 


 

ฉูไป๋หลาน รับรักข้ามภพ : ต้มยำกุ้ง

ผู้แต่ง สุขิตา
 

นวนิยายรักคอมเมดี้ที่มีนางเอกเป็นสายยั่ว (อารมณ์พระเอกให้โกรธ) อย่าง ฉูไป๋หลาน รับรักข้ามภพ เรื่องนี้ จะทำให้คุณหิวจนอยากลงมือทำอาหารเลยค่ะ เพราะนี่คือนิยายที่จะพาเราไปสัมผัสถึงบรรยากาศเบื้องหลังการทำครัวในโรงเตี๊ยมที่แท้จริง! 

เรื่องราวความรักของ “นับตัง” นางเอกที่โดนรถชนแล้วไปเกิดใหม่ในร่าง “ไป๋หลาน” สาวน้อยยาจกที่บังเอิญเจอกับคุณชาย “หวังจิ้นเหอ” หลังจากนั้นชีวิตเธอก็เปลี่ยนไป เพราะเขาคิดว่าเธอเป็นบ้าจึงคอยกวนประสาทตลอด ส่วนเธอก็ชอบหัวร้อน มีเรื่องกับเขาอยู่บ่อยๆ อ่านแล้วรู้สึกเหมือนคนบ้าสองคนมาเจอกัน 

แต่จากคนกวนประสาทกลายเป็นตามจีบ งานนี้ไป๋หลานขอนิ่งเฉย หันหลังให้ความรักแล้วมุ่งมั่นไปกับกิจการโรงเตี๊ยมของตัวเอง แถมยังลงมือทำครัวเป็นเชฟอีกด้วย ซึ่งนี่แหละคือจุดเด่นของเรื่อง การบรรยายฉากทำอาหารแต่ละครั้งจะแสดงวิธีการทำอย่างละเอียด เช่น เหยาะน้ำปลา 2 ช้อน เติมน้ำตาลอีกครึ่งช้อน เป็นต้น เล่นเอาท้องร้อง อ่านแล้วเหมือนกำลังลงครัวเอง ไม่หิวก็แปลกแล้ว! 

นิยายเรื่องนี้เหมือน “ต้มยำกุ้งรสแซ่บ”  ที่มีรสชาติเผ็ดจากความหัวร้อนของพระนางตอนปะทะกัน และตัวละครเองก็เปรี้ยวเข็ดฟัน โดยเฉพาะไป๋หลานที่มักมีคำพูดเชือดเฉือน อ่านแล้วเจ็บจี๊ด เป็นต้องขำไปกับการกัดกันของตัวละคร ทั้งหมดเป็นส่วนผสมอันลงตัวที่ทำให้นิยายรักคอเมดี้เรื่องนี้น่าสนใจ ใครอยากสัมผัสการทำอาหารแบบจริงจัง และร่วมลุ้นไปกับความรักต่างภพสุดวุ่นวายต้องลองอ่าน ฉูไป๋หลาน รับรักข้ามภพ สิ รับรองว่าหิวจนอยากลงครัวเองแน่นอน 
 

Review นิยาย เดือน.ครึ่ง.เสี้ยว : อีกมุมของไอดอล ความรัก และแฟนคลับ

 


 

Magic World ป่วนมิติเวท (Yaoi) : เค้กวานิลลา

ผู้แต่ง พัชระ
 

ขอเอาใจสายวายและคนรักขนมด้วย Magic World ป่วนมิติเวท กันหน่อย รับรองว่าเรื่องนี้จะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นแน่นอน ไม่ใช่แค่เพราะจำนวนขนมหวานมากมายที่ปรากฎในเรื่อง แต่ยังรวมไปถึงความหวานของตัวละครที่ทำให้เราอดเขินตามไม่ได้

เรื่องราวการเติบโตของ “โคล” เจ้าชายผู้ถูกลืมที่รักการกินขนมหวานเป็นชีวิตจิตใจ กับ “อัลเลน” องครักษ์ผู้ผันตัวมาเป็นพ่อบ้านส่วนตัว ทั้งคู่ถูกส่งตัวไปเรียนในโรงเรียนเวทมนตร์และออกเดินทางผจญภัยเพื่อต่อสู้กับปีศาจร้าย นานวันเข้า ความสัมพั​นธ์ของทั้งคู่ยิ่งพัฒนาไปไกลจนเกินเลยความเป็นองครักษ์และเจ้าชาย

ทีเด็ดของนิยายเรื่องนี้อยู่ที่ความหวานของตัวละครค่ะ อัลเลน พระเอกของเราละมุนเหมือน “เค้กวานิลลา” ที่นุ่มลิ้น เขาทั้งนุ่มนวล ทั้งอ่อนโยนและช่างเอาใจ อัลเลนรู้ว่าเจ้าชายชอบกินขนมหวาน จึงหมั่นทำขนมให้กินตลอด ขนมาหมดทั้งเค้กส้ม สายไหม พุดดิ้ง ไม่เพียงแค่นั้น พระเอกของเรายังขยันทำอาหารจานหลักให้กินทุกมื้อด้วย จนประโยค “นี่อาหารครับ...” กลายเป็นคำพูดติดปากของอัลเลนไปแล้ว นอกจากนี้ถ้าวันไหนโคลงอแงไม่ยอมกินอาหารนะ อัลเลนจับป้อนเลย! อ่านแล้วเขินหนักมาก

สายรักขนมหวานคนไหนอยากสัมผัสกับความละมุนของพระเอกและอยากเพิ่มความหวานให้น้ำตาลในเลือด ขอแนะนำ  Magic World ป่วนมิติเวทหน่อย เลยค่ะ รับรองว่าอ่านเรื่องนี้แล้วอยากมีพ่อครัวส่วนตัว… ก็แหม ถ้าคนที่เรารักคอยทำอาหารให้กินทุกมื้อคงเป็นอะไรที่ดีต่อใจไม่น้อยเนอะ 
 

Review นิยาย เดือน.ครึ่ง.เสี้ยว : อีกมุมของไอดอล ความรัก และแฟนคลับ

 


 

จับรักมาถูกคู่ : ผัดเปรี้ยวหวาน

ผู้แต่ง พ.นภา
 

ปิดท้ายกันที่นิยายรักฉบับจับคลุมถุงชนสักหน่อย สำหรับเรื่องนี้ แม้จะไม่ได้มีสูตรอาหารเป็นจริงเป็นจัง หรือมีใครทำอาหารให้กิน แต่อาหารนี่แหละเป็นจุดเชื่อมสัมพันธ์ของพระนางให้ดีขึ้น! มาทั้งชาบู ทั้งบะหมี่เกี๊ยว ของโปรดทั้งนั้น! 

นี่คือเรื่องราวของ “ตุลย์” ประธานบริษัทสุดหล่อที่ก่อเรื่องเสียหายต่อภาพลักษณ์ของตัวเองและบริษัทเพราะความเพลย์บอย งานนี้แม่ทนไม่ได้ เลยยื่นคำขาดให้แต่งงานกับ “อบเชย” นางเอกสายกินของเรา (สายกินจริงๆ นะ เธอกิน 24 ชั่วโมงเลย) ไม่อย่างนั้นบริษัทจะถูกเทคโอเวอร์ให้กับลูกชายป้าทันที! 

เพราะเขาไม่อยากเสียตำแหน่งนี้ให้ใคร ตุลย์จึงจำต้องแต่งงานกับคนที่เขาไม่ได้รัก แต่เมื่อเวลาผ่านไป ความใกล้ชิดจึงก่อให้เกิดความผูกพัน เมื่อทั้งสองเริ่มรู้สึกดีๆ ต่อกัน...อดีตสาวในสต็อกของตุลย์กลับตามราวีชีวิตคู่ไม่เลิก! 

สำหรับนิยายเรื่องนี้ ความสัมพันธ์ของตัวละครก็เหมือนกับผัดเปรี้ยวหวานแหละค่ะ มีทั้งเปรี้ยวจี๊ดจ๊าด กัดกันตายไปข้างนึง ผสมกับรสหวานของฉากสวีทพระนาง ลุ้นเหลือเกินว่าตุลย์กับอบเชยจะฝ่าฟันอุปสรรคได้หรือเปล่า ซึ่งเรื่องราวจะจบลงแบบไหน ต้องไปตามต่อใน จับรักมาถูกคู่ 
 

Review นิยาย เดือน.ครึ่ง.เสี้ยว : อีกมุมของไอดอล ความรัก และแฟนคลับ

 

นักอ่านสายกินทั้งหลายเป็นอย่างไรบ้างคะ อิ่มจุใจไปเลยล่ะสิ! ไม่อยากเชื่อเลยว่าอาหารเองก็สามารถเป็นองค์ประกอบสำคัญของนิยายได้มากขนาดนี้ ทั้งพล็อตหลักของเรื่องและจุดเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของตัวละคร ขอชื่นชมจินตนาการของนักเขียนแต่ละคนที่สร้างสรรค์ผลงานดีๆ มาให้พวกเราอ่านกันนะคะ ซึ่งสำหรับนิยาย 6 เรื่องที่นำมาฝากในวันนี้มีความอร่อยในแบบของตัวเอง หากเลือกไม่ถูกว่าจะชิมรสไหน ขอแนะนำให้ชิมทั้งหมดเลยค่ะ แล้วจะรู้ว่ามันอร่อยจริงๆ 

 

Review นิยายน่าอ่าน : 10 เหตุผลที่คุณต้องอ่าน The Lost Swordsman เมื่อทหารคนเก่งขอลาออกไปเป็นจอมยุทธ์!      Review นิยายน่าอ่าน : 10 เหตุผลที่คุณต้องอ่าน The Lost Swordsman เมื่อทหารคนเก่งขอลาออกไปเป็นจอมยุทธ์!

นิยายเด็กดีน่าอ่าน : มิถุนายน/1 ตอน Animal planet นิยายเหล่านี้ มี 'สัตว์' อยู่ในชื่อเรื่อง! (ภาค 1)
พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น