ใครไม่รอด แต่รักชั้นต้องรอด!! เปิด 5 Timeline ความสัมพันธ์ที่มีอยู่ให้นานกว่าเดิม


Spoil :
  • ทำความรู้จักตัวตนของเราและคู่รักให้ดี ก่อนที่จะเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์
  • แม้ไม่ถึงกับเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่บางครั้งเราต่างก็ต้องปรับตัวเข้าหากันบ้าง 
  • เมื่ออยู่ในช่วงที่ความสัมพันธ์ลึกซึ้ง การรู้จักป้องกันโดยใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์คือสิ่งที่คู่รักควรทำ 
    ____________________________


          หาแฟนว่ายากแล้ว รักษาความสัมพันธ์ให้รอดอาจยากกว่า! วันนี้เราจะพาไปเปิด Timeline ความรัก 5 ช่วงใหญ่ๆ ที่หลายคู่อาจจะต้องอาศัยการปรับตัวกันบ้าง เพื่อที่จะก้าวผ่าน Timeline ความรักให้ครบทุกช่วง ในขณะที่บางคู่อาจจะผ่านช่วงระยะนั้นมาแบบไม่ทันรู้ตัวกันเลยก็ได้  ลองมาเช็คดูกันหน่อยว่าเราเคยผ่านระยะไหนมาบ้างแล้ว และมีบททดสอบอะไรที่รอท้าทายเราอยู่ในแต่ละช่วงกันบ้างนะ ไปดูกันเลย


ระยะอบอุ่นหัวใจ
 

          ตอนเริ่มคบกันใหม่ๆ ต่างฝ่ายต่างใส่ฟิลเตอร์โลกทั้งใบให้เป็นสีพาสเทล ด้วยการพรีเซนต์ข้อดีให้อีกฝ่ายประทับใจมากที่สุด แถมยังไปไหนมาไหนด้วยกันเป็นแพ็กคู่ตลอด ถึงบางทีจะเผลอหลุดนิสัยไม่น่ารักออกมาบ้าง แต่ถ้าไม่ร้ายแรงอะไร อีกฝ่ายก็ยังคงพร้อมเข้าใจและพยายามมองข้ามได้  แต่บางคู่ก็ไม่แน่นะ ถ้านิสัยต่างกันมากๆ โดยฝ่ายหนึ่งแสดงความเป็นตัวของตัวเองแบบจัดเต็มซะจนอีกฝ่ายนึงเข้าไม่ถึง หรือไม่อินกับความเป็นตัวตนกันได้จริงๆ ก็มีบ้างที่เผ่นหนีไป ทิ้งให้อีกฝ่ายเสียใจแบบงงๆ ว่าทำไมเราไม่ได้ไปต่อนะ ยังไงก็ขอให้ใจเย็นๆ เปิดใจ เปิดโอกาส มองมุมมองความแตกต่าง


ระยะวัดใจ
 

          หลังตัวติดกันมาพักใหญ่ๆ อาจมีคนใดคนหนึ่งขอถอยห่างนิดนึง แบบว่าก็อยากมีพื้นที่ส่วนตัวกันบ้าง คงไม่เป็นไรถ้าทั้งสองฝ่ายคุยกันเคลียร์ หรือมีความคิดเห็นคล้ายๆ กันเห็นดีเห็นงามด้วย  แต่ถ้าไม่ล่ะก็ปัญหาเกิดแน่ เพราะอีกฝ่ายจะเต็มไปด้วยเสียงคำถามในหัวว่า “ทำไมนะเธอถึงเปลี่ยนไป?” “ทำไมไม่เจอกันบ่อยเหมือนเมื่อก่อน?” และความสงสัยนี้ก็อาจนำไปสู่การเริ่มจับผิดคนรัก ถ้าหนักหน่อยก็อาจจะถึงขั้นเลิกรากันได้ ทางที่ดีควรพูดคุยกันให้มาก เลิกปิดบังตัวตนที่แท้จริง เปิดใจและให้เกียรติในพื้นที่ส่วนตัวของแต่ละคน รวมไปถึงตัวตนของแต่ละคน หากยอมรับกันได้ … คู่ของคุณได้ไปต่อแล้วค่ะ


ระยะความสัมพันธ์
 

         พอคบกันไปสักระยะนึงก็อยากจะมีโมเม้นท์หวานๆกันบ้าง บางคู่เริ่มมีแพลนไปเที่ยวกันในวันหยุด เพื่อใช้เวลากับคนรัก ได้เรียนรู้นิสัยใจคอแบบลึกซึ้งกว่าเดิมด้วย ซึ่งบางทริปที่บรรยากาศเป็นใจก็อาจจะทำให้เราอยากมีอะไรกับแฟนก็ได้ ><  ดังนั้นควรเตรียมความพร้อมไว้ตลอด วิธีที่ง่ายสุดคือ “การสวมถุงยางอนามัยทุกครั้งที่ทำกิจกรรมกระชับสัมพันธ์” หาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อ หรือ ถ้าอายนักก็สั่งช่องทางออนไลน์ได้นะ (บางแบรนด์ถ้าสั่งซื้อแบบออนไลน์จะเก็บเป็นความลับให้เราด้วยว่าซื้ออะไร ให้เราสบายใจถึงความเป็นส่วนตัว) สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มใช้ถุงยางอนามัยเป็นครั้งแรก ยังไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน ลองดูบทความนี้ก่อนนะ 6 ข้อควรรู้ ก่อนใช้ถุงยางอนามัยครั้งแรก 


ระยะเคยชิน
 

          บางคู่ที่คบกันมานานก็เพิ่มระดับความหวานเรื่อยๆ จนใครๆ ก็ต่างอิจฉาเพียงแต่พอเวลาผ่านไปอาจจะมีความรู้สึก “เคยชิน” เพิ่มเข้ามาในความสัมพันธ์  ทำให้เราไม่ได้ใจเต้นกับสิ่งที่อีกฝ่ายทุ่มเทหรือทำให้เหมือนเมื่อก่อน อาจจะลองมานั่งทบทวนแล้วนึกถึงข้อดีและช่วงเวลาดีๆ ที่อยู่ด้วยกันไว้ให้มากๆ นะคะ จะได้ช่วยรักษาความสัมพันธ์ที่สร้างมาเนิ่นนาน ให้ดำเนินต่อไปเรื่อยๆ  


ระยะผูกพัน
 

         ถ้าประคับประคองช่วงระยะเคยชินไม่สำเร็จ หรือพ่ายแพ้ให้กับบททดสอบภายนอก (เช่น พ่อแม่กีดกัน หรือ รักทางไกล) ความสัมพันธ์อาจจบกันที่ระยะนี้ แต่ถ้าข้ามผ่านระยะเคยชินมาได้ก็มาถึงระยะคนทั้งสองผูกพันกันต่างฝ่ายต่างเป็นส่วนหนึ่งของกันและกันไปแล้ว ซึ่งพอมาถึงจุดนี้บางคู่ถึงกับต้องบอกเลิก....แล้วบอกเลิก “เลิกเป็นแฟน...แล้วมาแต่งงานกันเถอะ!” ฮิ้ววววว >////< ถ้าใครอดทนมาถึงจุดนี้ได้ก็ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ โอกาสสร้างอนาคตร่วมกันอยู่ตรงหน้านี้แล้ว
 
 

          สุดท้ายนี้ก็อยากฝากไว้ว่า กว่าจะหากันจนเจอก็ยากแล้ว ถ้าเจอคนที่ใช่ก็ให้รักษาความสัมพันธ์ไว้ให้ดีที่สุด อย่าละเลยที่จะเติมความหวานให้กัน เพราะถ้าเขาเอือมจนหมดใจ เราคงย้อนเวลาไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ยังไงก็ขอเอาใจช่วยคู่รักทุกคู่ แล้วที่สำคัญ! ถ้าเกิดเหตุต้องชิดใกล้โดยไม่คาดคิด อย่าลืมดูแลและป้องกันตัวเองจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และการตั้งครรภ์แบบไม่พร้อม ด้วยการใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งในขณะมีเพศสัมพันธ์นะจ๊ะ :)

 

 
พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด