“อองรี” หนุ่มน้อยสายกิจกรรมกับเส้นทางสู่การเป็น YouTuber

SPOIL

  • เด็กกิจกรรมของแท้ เคยทำแทบจะทุกกิจกรรมในโรงเรียน แต่เกรดเฉลี่ยไม่เคยต่ำกว่า 3.5 เลย
  • ชื่อช่อง YouTube "Onglee Freetime" มีที่มาจากการอยากแบ่งปันกับคนอื่นว่าตอนว่างอองรีทำอะไร
  • อยู่แค่ม.4 แต่สะสมรองเท้าจากเงินเก็บของตัวเอง!

“อองรี” ออสการ์ เอ็ดเวิร์ด วัตราเศรษฐ์ หนุ่มน้อยเจ้าของช่อง YouTube "Onglee Freetime" ที่ปัจจุบันอยู่แค่ม.4 แต่มียอดซับทะลุหมื่นห้า! ใครที่แอบกรี๊ดอองรีกันอยู่ วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับอองรีให้มากขึ้น และไปสืบเบื้องหลังของการหันหน้าเข้าสู่วงการ YouTuber ของเขากัน

หนุ่มน้อย 3 เชื้อชาติที่ความสามารถอัดแน่น! 

สวัสดีครับ ชื่อ ออสการ์ เอ็ดเวิร์ด วัตราเศรษฐ์ เป็นลูกครึ่ง ไทย จีน อังกฤษ ครับ ตอนนี้เรียนอยู่ที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอนนานาชาติ ชั้น ม.4 ครับ ความสามารถพิเศษของผมก็มีเล่นรูบิค เล่นกีตาร์ เคยเล่นมายากล แล้วก็เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลของโรงเรียนครับ

มี “กีตาร์” เป็นเครื่องดนตรีคู่ใจ

ผมเล่นกีตาร์ตั้งแต่ 10 ขวบ เคยไปเรียนกีตาร์ด้วยอยู่พักนึงครับ แต่เรียนได้ประมาณครึ่งปีแล้วก็เลิก เพราะว่าตอนนั้นเป็นภูมิแพ้ที่มือ แล้วก็ไม่ได้กลับไปเรียนอีกเลย แต่ว่าตอนนี้ก็ยังเล่นกีตาร์อยู่นะครับ เล่นเกือบทุกวัน แต่ก็ไม่คืบหน้าเพราะไม่ได้ไปเรียน
       จุดเริ่มต้นมันมาจากตอนนั้นเห็นพ่อหยิบออกมาก็เลยลองเล่นดู วันแรกที่เราเล่นตอนให้พ่อสอนให้มันก็สนุกดี แล้วกีตาร์ก็เป็นเครื่องดนตรีที่แตกต่างออกไปจากอย่างอื่น ที่โรงเรียนส่วนมากเขาจะสอนพวกเปียโน คีย์บอร์ด กับเครื่องเป่า แต่กีตาร์มันแตกต่างออกไปแล้วผมก็คิดว่ามันมีเสน่ห์มากกว่า ในคาบดนตรีที่โรงเรียนผมก็เลือกเล่นกีตาร์ครับ

“เล่นมายากล” งานอดิเรกยามว่างที่ไม่เหมือนใคร

ผมเคยเล่นมายากลแบบจริงจังมาก่อน เห็นคลิปใน YouTube ก็เลยอยากเล่น แล้วอาเจ็กผมเคยเอาเหรียญมายากลมาเล่นให้ผมดู ผมอยากทำได้บ้างก็เลยไปศึกษาใน YouTube เอาเอง ไม่ได้ไปเรียน เพราะหาที่เรียนยากมาก ตอนนั้นก็ซื้ออุปกรณ์มายากลมาเพียบเลย แล้วผมก็ชอบเล่นให้คุณพ่อคุณแม่ดู

กลที่เล่นบ่อยและชำนาญที่สุดก็เป็นกลไพ่ มันเป็น routine แบบไปต่อได้เรื่อยๆ มันจะไม่จบแค่ทริคเดียว จริงๆ ผมก็ไม่ได้เล่นมาสักพักแล้ว แต่ตอนนี้ก็ยังรู้บางทริคอยู่ แค่ไม่ชำนาญเท่าเมื่อก่อน ผมเคยเล่นให้เพื่อนในห้องดูด้วย บอกให้เพื่อนนั่งลงทั้งหมดแล้วให้ดูผมหน้าห้อง บังคับให้เพื่อนดูว่าเราเล่นเก่งมั้ย บางทีก็มีพลาดบ้าง เราก็แถๆ เอา แบบอันนี้ให้ดูก่อนนะยังไม่ได้เริ่ม 555

จากคนพูดน้อย สู่เจ้าของช่อง Onglee Freetime

ย้อนไป 2 ปีที่แล้วสมัยที่ผมเล่นรูบิค ผมก็ทำช่องรูบิคขึ้นมาแล้วก็เลิกๆ ไปเพราะไม่มีเวลาว่างในการเล่น แล้วก็หยุดทำ YouTube มานานมาก แล้วเราเหมือนอยากจะเริ่มใหม่ทั้งหมด เราก็เลยสร้าง Onglee Freetime ขึ้นมาใหม่ ผมอยากให้ทุกคนดูว่าเวลาว่างๆ ผมทำอะไร ไอดอลในการทำยูทูปของผม ถ้าของต่างประเทศจะเป็น W2S ถ้าในไทยก็ Mindset Tv ของพี่ป๊อกกับพี่มาร์กี้ ใครที่อยากลองทำช่อง YouTube ของตัวเอง อย่างแรกนะครับ อย่าอายกล้อง เพราะผมก็เป็นคนนึงที่อายกล้องเหมือนกันตอนแรก ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่นะครับ 555 แต่ก็ต้องฝึกครับ แล้วก็อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อนด้วย

การทำ YouTube ให้อะไรมากกว่าที่คิด

เวลาผมเจอคอมเมนต์แย่ๆ ผมก็รับมือโดยการเอาคอมเมนต์ที่เขามีฟีดแบคให้เรามาพิจารณาครับ เราก็ไม่ได้เมินแต่เอาคำติพวกนั้นมาพัฒนาตัวเอง และผมว่าสิ่งที่ผมได้จากการทำ YouTube คือความสุขครับ เพื่อนที่โรงเรียนผมก็ดูด้วยใช่มั้ย เวลาดูแล้วเขาแฮปปี้ ผมก็รู้สึกดี

เป็นนักสะสมรองเท้า ที่ถือคติว่าต้องเก็บเงินซื้อเองเท่านั้น!

ผมชอบตั้งแต่เด็กแล้วนะรองเท้า แต่ก็ไม่ได้เท่าตอนนี้ ตอนนี้พอเรามีเงิน เราเก็บเงินเองแล้วเราก็สะสมรองเท้า มันมาจากน้ำพักน้ำแรงเรา ตอนนี้ก็มีประมาณ 6-7 คู่ ถ้าเราคิดจะสะสมแบบนี้ก็ต้องออมเงินให้เป็นครับ แล้วก็อย่าให้พ่อแม่เดือดร้อน ถ้าสมมติเราอยากได้อะไรเราเก็บเงินซื้อเองดีกว่า เพราะผมคิดว่าถ้าเราเก็บเงินซื้อเองของสิ่งนั้นมันจะมีค่ามากกว่าครับ

ไปให้สุดในทุกกิจกรรม แต่ไม่เคยทิ้งการเรียน

อยู่ที่โรงเรียนผมเป็นสายกิจกรรมครับ พวกกิจกรรมที่ทำอย่างปีที่แล้วตอน ม.3 ผมก็ทำกิจกรรมรีไซเคิล แล้วก็เป็นดรัมเมเยอร์ ถือพานไหว้ครู เคยเป็นพิธีกรงาน Open House ของโรงเรียน พูดเปิดพิธี แล้วก็ทุกๆ ปีที่โรงเรียนจะมีงาน Open House กับ Christmas Show เราก็จะเข้าร่วมแสดงทุกปี ผมว่ามีกิจกรรมบ้างก็ดีครับจะได้ไม่เครียดเกินไป ถ้าเรียนก็เรียนอย่างพอดี อย่าหักโหมมาก ถ้าทำกิจกรรมผมก็จะมาตามงานทีหลังครับ แต่ส่วนมากกิจกรรมเขาจะแบ่งให้อยู่แล้วเป็นเวลากิจกรรมไปเลยไม่เกี่ยวกับเวลาเรียน ส่วนเกรดผมก็ 3.5 ขึ้น มันอาจจะมีขึ้นลงบ้างแต่ว่าไม่ต่ำกว่า 3.5 ครับ

YOU KNOW

  • ชอบแต่งตัวแนว street กับ minimal สายชิวๆ สบายๆ แต่ถ้าอยู่บ้านก็ชอบใส่แต่เสื้อกล้ามกับกางเกงบอล
  • Accessories ที่ขาดไม่ได้เลยคือนาฬิกา ใส่ออกจากบ้านทุกวัน
  • อยู่ที่โรงเรียนมีฉายาเดียวคือ Onglee Freetime
  • ชอบ BLACKPINK มาเกือบปีแล้ว เมนโรเซ่ ชอบถึงขนาดสะสมของอย่างอัลบั้ม แท่งไฟ Photo Set Griptok แถมคอนเสิร์ตที่จะถึงนี้อองรีก็มีบัตรไว้ในครอบครองแล้วเรียบร้อย!
  • เคยเรียนภาษาญี่ปุ่นมาตั้งแต่ตอนป.4 และตอนนี้ก็เรียนสายการเรียน ศิลป์-ญี่ปุ่น เพราะสำหรับอองรีไม่รู้สึกว่าการเรียนภาษาที่ 3 เป็นเรื่องยาก
  • ถึงช่อง Onglee Freetime จะมีคนเข้ามาดูค่อนข้างเยอะ แต่อองรีก็ยังไม่เคยคิดไปถึงขั้นที่จะเป็น Full Time YouTuber เพราะให้ความสำคัญกับการเรียนมากกว่า ตอนนี้แค่ทำเป็นงานอดิเรกเฉยๆ
  • เทคนิคการออมเงินคือคำนวณทุกค่าใช้จ่ายในแต่ละวันและอองรีจะไม่ค่อยกินขนม!

THANKS

Oscar Edward Wattraserte (Onglee)
Interviewer : Stamptammm
Photographer : Boycanoneos, Ladygunga
Video Editor : Ladygunga
Graphic Designer : O_indy
Makeup artist : O_indy

น้องอองรี Meet#629

 
พี่สแตมป์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น