ไม่ดูไม่ได้แล้ว! #ปรมาจารย์ลัทธิมาร ซีรีส์จีนที่กำลังดังและปัง! ที่สุดแบบฉุดไม่อยู่ในตอนนี้



 
          Spoil
  • ปรมาจารย์ลัทธิมารซีรีส์จีนที่ติดเทรนด์อันดับ 1 ทุกที่ไม่ว่าจะในประเทศไทยหรือประเทศจีน!
  • เพลง 无羁 (Wu Ji) และ เพลง 意难平 (Yi Nan Ping) เพลงประกอบซีรีส์ที่แค่ทำนองขึ้นน้ำตาของคนดูก็หยดแหมะลงพื้นแล้ว
  • บอกเลยว่าคนหล่อในซีรีส์เพียบ! ไม่ว่าจะเป็นหวังอี้ป๋อ เซียวจ้าน วังจั๋วเฉิง (ยังมีเยอะกว่านี้นะ อยากรู้มีใครบ้างมาดูกัน!)
          _____________

 
          กำลังเป็นกระแสอย่างมากในตอนนี้! ทั้งในประเทศจีนและในประเทศไทยจนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ เวยป๋อสำหรับซีรีส์จีนเรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) ถ้าน้องๆ ชาว Dek-D คนไหนที่ยังไม่ได้ดูพี่มิ้นๆ ขอแนะนำตรงนี้เลยว่าซีรีส์เรื่องนี้ควรค่าแก่การไปดูมาก ห้ามพลาด! เพราะตัวซีรีส์ที่เป็นแนวแฟนตาซี จีนโบราณ เหาะเหินเดินอากาศ อลังการงานสร้าง (จริงๆ ปัจจัยหลักๆ ที่ทำให้พี่มิ้นๆ ดูไม่ใช่ที่พูดมาเลยค่ะ พี่มิ้นๆ ดูเพราะนักแสดงนำล้วนๆ! #พระเอกหล่อมาบอกต่อจ้า) 

 

ภาพจาก Weibo : 陈情令官微

 
เนื้อเรื่องชวนน่าติดตาม

          ปรมาจารย์ลัทธิมารเริ่มเรื่องจากความวุ่นวายของการต่อสู้ เปิดมาก็ฆ่ารันฟันแทงกันเลยทีเดียว ทำให้คนที่เพิ่งเข้ามาดูอาจจะงงๆ ว่าทำไมถึงเปิดเรื่องด้วยเหตุการณ์อย่างนี้ ซึ่งถ้าเราดูต่อไปซีรีส์จะพาเราย้อนอดีตไปเมื่อ 16 ปีก่อน เพื่อเผยสาเหตุของเรื่องต่างๆ โดยส่วนตัวพี่มิ้นๆ ชอบซีรีส์ที่เล่าเรื่องโดยการ flashback (เล่าเรื่องโดยการย้อนอดีต) อยู่แล้วและการย้อนอดีตนี่แหละที่ทำให้ซีรีส์น่าติดตามจนทำให้คนดูติดงอมแงม เพราะเมื่อเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ ก็ยิ่งมีเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงและทำให้คนที่ดูอยากรู้ต่อไปว่า หลังจากนี้จนไปถึงยุคปัจจุบันเนื้อเรื่องจะเป็นยังไง นั่นน่ะสิพี่มิ้นๆ ก็อยากรู้เหมือนกันว่าถ้ากลับมายุคปัจจุบันแล้วจะเกิดอะไรขึ้น ตื่นเต้นๆ! 

 
ต้นฉบับมาจากนิยาย BL (ฺBoylove)

          เพราะต้นฉบับมาจากนิยาย BL ในซีรีส์ก็จะมีฉากชวนจิ้นชวนฟินมาเรื่อยๆ อย่างซีนเล็กๆ น้อยๆ อย่างการมองกันไปมา หรือจะเป็นการใกล้ชิดกันของสองตัวละครที่ทำให้ให้แฟนๆ ได้เขินกันเล่นๆ  หรือฉากสำคัญอย่างการที่เว่ยอู๋เซี่ยนติดอยู่ในถ้ำกับหลานจ้าน ฉากนี้ก็ถือว่าทำให้แฟนๆได้จิกหมอนนอนหน้าร้อน หวีดกันไป 3 วัน 7 วัน กันเลยทีเดียว แต่พี่มิ้นๆ ว่าซีรีส์ไม่ได้ขายวายหนักขนาดนั้น(?) มาแบบกำลังดีดูไม่เยอะหรือไม่น้อยจนเกินไปทำให้คนดูได้อมยิ้มให้กับความสัมพันธ์ของทั้งคู่ มันคือมิตรภาพ! 

 
ภาพจาก Weibo : 陈情令官微

 
รายละเอียดและบรรยากาศ

          ด้วยความที่เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซี แน่นอนว่าแสง สี เสียง ต้องยิ่งใหญ่แบบจัดเต็ม แต่เอฟเฟกต์บางอย่างพี่มิ้นๆ ว่ายังดูลอยๆ ไม่สมจริงเท่าไหร่เลยให้ความรู้สึกแปลกๆ ไปนิด แต่ก็มองข้ามได้ (ข้ามไปมองหน้าหลานจ้านกับเว่ยอิงแทน >///<) แต่ภาพรวมของการใช้ CG เอฟเฟกต์ต่างๆ ในการต่อสู้ใช้วิชาอาคมก็ถือว่าผ่าน! อีกทั้งรายละเอียดของทั้ง 5 ตระกูล ก็ลงรายละเอียดกันได้ชัดเจนและประณีตสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น สัญลักษณ์ เครื่องแต่งกาย อาวุธ และบรรยากาศของแต่ละเมืองทำให้เห็นแล้วให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไปได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้สิ่งที่จะไม่พูดถึงเลยไม่ได้ก็คือบรรยากาศธรรมชาติในซีรีส์ ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา น้ำตก ลำธาร หรือป่าไม้ ที่ได้เห็นเมื่อไหร่ก็ต้องร้องโอ้โห! เพราะว่าสวยมาก! (สวยขนาดไหน สวยจริงรึเปล่าต้องไปดูเองน้า)

 
ตัวละคร

          ตัวเอกของเรื่อง เว่ยอู๋เซี่ยน รับบทโดยเซียวจ้าน หรือหลายคนอาจจะเรียกว่าเว่ยอิง เซี่ยนเซี่ยน ไม่ว่าจะเรียกชื่อไหนก็ดีและน่ารักทั้งนั้น ลักษณะนิสัยของตัวละครเว่ยอู๋เซี่ยนเป็นคนร่าเริง แก่นๆ ดื้อซน เหมือนกับเด็กๆ มีความคิดเป็นของตัวเอง แต่ภายใต้ความสดใสร่าเริงเว่ยอู๋เซี่ยนก็มีอะไรที่ซ่อนอยู่เยอะเช่นกัน และยิ่งได้เซียวจ้านมารับบทเว่ยอู๋เซี่ยนก็ยิ่งทำให้ตัวละครตัวนี้มีเสน่ห์และสมบูรณ์แบบ ซึ่งหลายๆ คนที่ได้ดูเรื่องนี้ต่างก็โดนเว่ยอิงตกกันทั้งนั้น แถมยังหลงรักรอยยิ้มของคนๆ นี้จนถอนตัวไม่ขึ้นเลยแหละ พี่มิ้นๆ ก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน 

 
ภาพจาก Weibo : 陈情令官微


          หลานวั่งจี หรือหลานจ้าน รับบทโดยหวังอี้ป๋อ (ของพี่มิ้นๆ) ตัวละครที่พูดน้อยที่สุดในเรื่อง ไม่ใช่น้อยธรรมดานะแต่น้อยมาก! หนึ่งตอนพูดถึงสิบประโยคมั้ยก็ไม่รู้ คำพูดที่พูดบ่อยที่สุดน่าจะเป็น เว่ยอิง (แหน่ะ!) เพราะบทของตัวละครเป็นบทที่ไม่ค่อยมีคำพูดเลยทำให้การแสดงออกทุกอย่างต้องตกไปอยู่ที่สีหน้าและแววตา แต่อี้ป๋อก็ไม่ค่อยเปลี่ยนสีหน้าเท่าไหร่นะ 5555 แต่ความพูดน้อยนี่แหละทำให้หลานจ้านดูมีเสน่ห์อย่างน่าเหลือเชื่อ! เรียกได้ว่าเป็นตัวละครที่ไม่พูดเยอะเจ็บคอ 

 
ภาพจาก Weibo : 陈情令官微


          นอกจากเว่ยอู๋เซี่ยนและหลานจ้าน ยังมีตัวละครอื่นที่มีบทบาทเด่นและมีความสำคัญกับการดำเนินเรื่องไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็น เจียงเฉิง เจียงเยี่ยนหลี เวินฉิง เวินหนิง หลานซือจุย เยอะแยะเต็มไปหมด ที่สำคัญตัวละครในซีรีส์เรื่องนี้พี่มิ้นๆ ว่าทุกตัวละครมีบทบาท ถึงบางคนจะออกมาแค่ไม่กี่ตอนแต่ก็เป็นที่จดจำของคนดู หรือออกมาเพื่อทิ้งปมปัญหาไว้ มีเรื่องราวให้คนดูได้คิดต่อไม่ใช่แค่ออกมาผ่านๆ แล้วก็หายไป ทำให้เรื่องดำเนินไปแบบมีเหตุมีผล ส่วนใครที่อยากดูซีรีส์ที่มีหนุ่มหล่อเยอะๆ ดูจนโดนตกซ้ำแล้วซ้ำเล่าซีรีส์เรื่องนี้ถือว่าตอบโจทย์ค่ะ (อิอิ)

 
เพลงประกอบ

          พี่มิ้นๆ พูดแบบแฟนซีรีส์เลยว่าพี่มิ้นๆ ชอบเพลงประกอบซีรีส์มากกก! ไม่ว่าจะเพลง 无羁 (Wu Ji) ที่ได้นักแสดงนำอย่าง หวังอี้ป๋อและเซียวจ้านมาเป็นคนร้องเพลงประกอบซีรีส์เอง (เวอร์ชั่น solo ของทั้งคู่ก็มีนะ) หรือจะเพลง 意难平 (Yi Nan Ping) ที่แค่ทำนองขึ้นน้ำตาก็หยดแหมะแล้ว พี่มิ้นๆ ดูซีรีส์แล้วไม่ร้องไห้สักตอนเลยนะมาร้องตอนที่เพลงขึ้นนี่แหละอินหนักมากกก ถ้ามี 5 ดาว พี่มิ้นๆ ให้ 10 ดาวเลยกับเพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้!  

 
เบื้องหลังการถ่ายทำ

          เบื้องหลังการถ่ายทำก็เป็นอีกอย่างที่น่ารักมาก! เพราะเราจะได้เห็นหวังอี้ป๋อพูดเยอะกว่าในเรื่องมากๆ 555 นอกจากจะได้ฟังเสียงอี้ป๋อพูดแล้วยังทำให้แฟนๆ เห็นด้วยว่าเซียวจ้านกับอี้ป๋อชอบแกล้งกันขนาดไหน! เอะอะแกล้ง เอะอะตบตี เรียกได้ว่าดื้อกันทั้งคู่ ปวดหัวแทนทีมงานเลย แต่ถึงจะดื้อกันยังไงก็ถูกใจเหล่าแฟนคลับกันใช่มั้ยล่ะ! (เพราะในเบื้องหลังมีโมเมนท์เพียบเลยจ้า) นอกจากความน่ารักของสองคนนี้แล้วยังมีความน่ารักของนักแสดงคนอื่นๆ อีกด้วยนะพลาดไม่ได้เลย

 
ภาพจาก Weibo : 陈情令官微


          พี่มิ้นๆ ขอย้ำอีกรอบเลยว่าต้องดู! (ซีรีส์เขาดีจริงพี่มิ้นๆ ไม่ได้อวยนะ!) ที่สำคัญซีรีส์เรื่องนี้มีซับไทยให้ด้วยไม่ต้องกลัวว่าจะดูไม่รู้เรื่องนะคะ ทาง WeTV ได้นำมาฉายพร้อมฝั่งจีนเลย น้องๆ จะได้ดูกันแบบเรียลไทม์ไม่โดนสปอยก่อนแน่นอน ขนาดซีรีส์เพิ่งฉายได้ไม่นานยังดังเป็นพลุแตกขนาดนี้ก็ถือเป็นเครื่องการันตีความสนุกแล้ว ตอนนี้ซีรีส์กำลังเข้มข้นเลย พี่มิ้นๆ ดูแล้วตื่นเต้นและลุ้นสุดๆ ว่าจะเป็นยังไงต่อ! ส่วนน้องๆ ชาว Dek-D ที่กำลังดูอยู่ก็อย่ามัวแต่ดูซีรีส์ฟินๆ จนลืมพักผ่อนกันนะคะ ใครชอบฉากหรือตัวละครไหนในซีรีส์เรื่องปรมาจารย์ลัทธิมาร ก็มาคอมเมนต์คุยกันได้นะ!  



 
พี่มิ้นมิ้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด