สวัสดีค่ะน้องๆ วันนี้ (25 พฤศจิกายน) ก็เป็นวันแรกของการสมัครสอบ GAT – PAT ประจำปีการศึกษา 2563 เชื่อว่ามีน้องๆ หลายคนยังไม่เข้าใจ และสงสัยกับขั้นตอนการสมัครสอบ วันนี้พี่แนนนี่ก็จะมารีวิว การสมัครในแต่ละขั้นตอนให้น้องๆ ได้ชมกันเลย
 

 
      สำหรับน้องๆ #dek63 ที่จะสมัครสอบวิชาต่างๆ ของสทศ. จะต้องทำการลงทะเบียน  เพื่อตั้งรหัสผ่านในการเข้าระบบก่อน จึงจะสามารถทำการสมัครสอบ GAT-PAT ได้ โดยรหัสผ่านนี้น้องๆ จะต้องเก็บให้ดี เพราะสามารถใช้สมัครได้ทั้ง GAT-PAT และ 9 วิชาสามัญ
      แต่ก่อนที่เราจะไปลงทะเบียนกัน แนะนำให้น้องๆ เตรียม “บัตรประชาชน” “ที่อยู่” “ที่ตั้งโรงเรียน” “เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้” "รหัสผ่าน (เลข 4-6 ตัว)" และ "คำถาม-คำตอบที่ใช้เมื่อลืมรหัสผ่าน" เพื่อใช้สำหรับกรอกข้อมูลไว้ด้วยค่ะ
 
ขั้นตอนการลงทะเบียน
1) เข้าไปที่เว็บไซต์ www.niets.or.th แล้วถ้าเจอกับหน้าต่างแบบนี้ ก็คลิก “สมัครสอบ” ได้เลย หรือคลิกที่นี่ *ถ้าใครสมัครผ่านโทรศัพท์มือถือ แนะนำให้สมัครผ่าน App เด็กดี TCAS

 
2) จากนั้นให้น้องๆ คลิก ตรง “ลงทะเบียนใหม่” แต่ถ้าใครเคยลงทะเบียนแล้วให้เข้าสู่ระบบ (ทางขวามือ) ด้วยเลขบัตรประชาชนและรหัสผ่านได้เลย (สำหรับคนที่ลืมรหัสผ่าน ให้คลิกที่ “กรุณาคลิกที่นี่”)


 
3) เมื่อเข้าไปในหน้าลงทะเบียน ให้น้องๆ กรอกรายละเอียด และอ่านเงื่อนไขการลงทะเบียนให้เรียบร้อย จากนั้นคลิกตรงช่องยอมรับเงื่อนไข และไปที่ “ถัดไป”

 


 
4) กรอกข้อมูลการศึกษา และที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้ จากนั้นคลิกที่ “ถัดไป”

 
5) ตั้งรหัสผ่าน 4 – 6 ตัว (เป็นตัวเลขเท่านั้น) และคำถาม-คำตอบที่ใช้เมื่อลืมรหัสผ่าน (จดกันไว้ดีดีนะ) จากนั้นคลิกที่ “ถัดไป”

 
6) ตรวจสอบข้อมูลให้เรียบร้อย และคลิก “ลงทะเบียน”
 
ขั้นตอนการสมัครสอบ
1) เข้าสู่ระบบ (ทางขวามือ) ด้วยเลขบัตรประชาชนและรหัสผ่าน ที่ตั้งไปตอนลงทะเบียน สำหรับคนที่ลืมรหัสผ่าน ให้คลิกที่ “กรุณาคลิกที่นี่”

 
2) เลือกแถบ “เข้าระบบ GAT/PAT” และ คลิก “สมัครสอบ” หรือเลือกสมัครสอบจากกรอบด้านหน้า จากนั้นก็อ่านรายละเอียดให้ครบถ้วน คลิกตรงช่องยอมรับเงื่อนไข และคลิก “ถัดไป”

 
3) คลิกเลือกรายวิชาที่ต้องการสอบ เมื่อเรียบร้อยแล้ว ก็เลือก “สมัครสอบ”

 
4) ตรวจสอบรายวิชาที่ต้องการสมัครให้ถูกต้อง และ “ยืนยันการสมัคร”

 
5) เลือกสนามสอบ โดยเลือก “จังหวัด” และ “อำเภอ/เขต” จากนั้นก็ “ยืนยันการเลือกสถานที่สอบ” (สำหรับคนที่เลือกสนามสอบในกรุงเทพฯ นนทบุรี และปทุมธานี ให้กลับมาเลือกสนามสอบอีกครั้ง หลังจากชำระเงินค่าสมัคร)

 
6) พิมพ์ใบจ่ายเงิน และนำไปชำระเงิน ที่เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และเคาน์เตอร์เซอร์วิส (อย่าลืมเก็บหลักฐานไว้ให้ดี)
 

 
7) ให้กลับเข้ามาเช็กสถานะการจ่ายเงิน และสำหรับคนที่เลือกสนามสอบในกรุงเทพฯ นนทบุรี และปทุมธานี ให้กลับมาเลือกสนามสอบอีกครั้ง โดยให้เลือกสนามสอบที่ต้องการ และยังมีสถานะว่างอยู่ จากนั้นก็ยืนยันการเลือกสนามสอบ
 

 
      สทศ. จะเปิดรับสมัคร GAT - PAT ตั้งแต่วันนี้ - 9 ธันวาคม 2562 นี้ โดยจะปิดรับสมัคร วันที่ 9 ธันวาคม 2562 เวลา 23.59 น. และ ปิดระบบชำระเงินในวันสุดท้ายของการรับสมัคร วันที่ 10 ธันวาคม 2562 เวลา 20.00 น.
พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด