5 ลีดเดอร์เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ดีกรีผู้นำสุดสตรอง!


 

 
Spoil
  • Apink เกือบจะไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัด แต่โชรงทำให้เมมเบอร์ต่อสัญญาได้
  • ไอรีน จะซื้ออาหารและเครื่องดื่มตุนไว้ เพราะกลัวเมมเบอร์หิว
  • โซยอน ผู้เป็นทุกอย่างให้กับ (G)I-DLE 
_______________
 
               ใครว่าผู้หญิงเป็นผู้นำไม่ได้นั้นอยากให้ลองคิดดูใหม่ เพราะวันนี้พี่เบสได้รวม 5 ลีดเดอร์เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ดีกรีผู้นำสุดสตรอง นอกจากจะดูแลเหล่าเมมเบอร์ในวงแล้วนั้น พวกเธอยังทำหน้าที่ลีดเดอร์อื่นๆ อย่างมากมาย แต่ละคนจะทำอะไร จะสตรองแค่ไหนนั้น ไปดูกันเลย!

 
1. โชรง Apink
ลีดเดอร์กาวใจ ผู้ทำให้วงไม่แตก
               Apink เดบิวต์มาตั้งแต่ปี 2011 ตอนนี้ก็ผ่านมา 8 ปีกว่าๆแล้ว เพลง "No No No" เพลงที่ดังเป็นพลุแตกที่ทำให้หลายๆ คนรู้จัก Apink มากขึ้น ปังแค่ไหนไม่รู้แต่พอดนตรีขึ้นปุ๊บทุกคนต่างพร้อมกันใจร้องและเต้นโดยมิได้นัดหมายกันเลยจ้า
               ลีดเดอร์กาวใจ ผู้ทำให้วงไม่แตก ตำแหน่งนี้คงต้องมอบให้โชรง เพราะเหล่าเมมเบอร์ต่างเชื่อใจโชรงและต่อสัญญากับต้นสังกัดอีกครั้ง โชรงเคยขอให้สมาชิกเชื่อใจเธอและทำตามการตัดสินใจ นั่นก็คือการต่อสัญญากับทางต้นสังกัด อีกอย่างโชรงเองก็มีความสำคัญต่อเมมเบอร์ทุกๆ คน Apink จึงตัดสินใจต่อสัญญาอีกครั้ง

 
2. แทยอน Girls’ Generation
ไม่ใช่ลีดเดอร์ แต่เธอคือเพื่อน

โพสต์ที่แชร์โดย TaeYeon (@taeyeon_ss) เมื่อ

               Girls’ Generation เดบิวต์ในปี 2009 เพลง "Gee" เพลงที่หลอนหูที่สุดในยุคนั้น พี่เบสเชื่อว่าทุกคนต้องได้ฟัง และร้องตามได้ ฮ่าๆๆ ซึ่งเพลงนี้ได้รับรางวัล Song of The Year 2009 ในงานประกาศรางวัล MelOn Music Awards ดังแค่ไหนไม่รู้แต่ที่รู้ๆ คือได้ SOTY น้าาา
               ที่ได้ชื่อว่าเป็นลีดเดอร์ที่เหมือนเพื่อนนั้นก็เพราะว่าตัวแทยอนเองดูเหมือนจะไม่ใช่ลีดเดอร์ที่มีกฎเกณฑ์อะไรมากมาย เน้นทำตัวสบายๆ มากกว่า อีกอย่างเหล่าเมมเบอร์ต่างก็มีประสบการณ์มามากมายแล้ว แถมยังมีอายุเท่ากันถึง 6 คน หากถามถึงการเป็นลีดเดอร์ของแทยอนนั้นคือการรับฟังเหล่าเมมเบอร์ และเต็มที่กับการทำงานภายในวง ซึ่งเธอก็ไม่เคยทำให้เมมเบอร์และแฟนคลับผิดหวัง

 
3. ไอรีน Red Velvet
ลีดเดอร์สวยทั้งกาย สวยทั้งใจ
               เดบิวต์ในปี 2014 ด้วยเมมเบอร์ 4 คน จากนั้นปี 2015 ก็เพิ่ม เยริ เป็นเมมเบอร์คนที่ 5 Red Velvet ขึ้นชื่อว่าเป็นเกกิร์ลกรุ๊ปที่แนวเพลงแปลกใหม่อยู่ตลอด ก็จริงอย่างที่เขาว่าแหละ แต่ละเพลงคือต่างกันสุดขั้วมาก อย่าง "Bad Boy" ทำเอากรี๊ดหนักมาก เม่มาก ไม่ไหวแล้ว แต่พอมาเพลง "ZIMZALABIM" ทุกคนคือเหวอ แปลกมาก ฉีกมาก แต่ก็ยังปังทุกเพลงนะจ๊ะ
               ลีดเดอร์ไอรีน ผู้ที่ดูแลเมมเบอร์เหมือนเป็นลูก ไอรีนจะซื้อของกินเตรียมไว้ให้เมมเบอร์เสมอ เพราะกลัวหิว แถมยังเอาก้างปลาออกให้อีก ตอนไปสนามบินซึลกิดูหนาวๆ ไอรีนก็เข้าไปโอบเพื่อให้ซึลกิอุ่น พวกของหนักๆ เดี๋ยวไอรีนถือเอง เมมเบอร์เดินไปก่อนเลยไม่ต้องห่วง สตรองมาก! เหล่าเมมเบอร์ของ Red Velvet ถือว่าโชคดีมากที่มีลีดเดอร์ที่เป็นห่วงเป็นใยดูแลยิ่งกว่าไข่ในหินซะขนาดนี้

 
4. จีฮโย TWICE
ลีดเดอร์ที่ฟ้ามาโปรด
               TWICE เปิดตัวเมื่อปี 2015 ผ่านรายการ Sixteen มีเมมเบอร์หลากหลายสัญชาติทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน ถึงแม้ช่วงที่เปิดตัวได้เพียงเดือนกว่านั้น ก็ได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปีไปครอง ผลงานล่าสุดอย่าง "Feel Special" ที่ฉีกลุคจากน้องหนูน่ารักๆ เป็นคุณแม่สุดแซ่บ สวย สตรอง แถมยังถูกใจชาว Once ไม่ใช่น้อย แกะท่า Cover กันไปยาวๆ 
               จีฮโยพูดอยู่เสมอว่าไม่ได้เป็นที่นิยมเหมือนกับเมมเบอร์คนอื่นๆ เธอจึงพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด เคยมีคนมาตำหนิเรื่องรูปร่าง เธอก็พยายามลดน้ำหนัก จนสวยแซ่บยันทุกวันนี้ แถมยังดูแลเมมเบอร์ดีมากกก ทั้งเช็ดเครื่องสำอางให้ซานะเพราะเธอเหนื่อยจากงานจนงอแง โถๆๆ หรือตอนอัดรายการเมมเบอร์คนอื่นไม่ได้ช้อน จีฮโยก็ยินดีที่จะเอาของตัวเองให้ แถมดูแลสมาชิกเพื่อไม่ให้ได้รับอันตรายขณะทำการแสดงหรืออยู่ข้างนอก ซึ่งตลอดระยะเวลาในการเป็นเด็กฝึกถึง 10 ปี จีฮโยก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทำไมเธอถึงควรเป็นลีดเดอร์ เธอก็แสดงออกให้ทุกคนเห็นว่าไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าสมาชิกในวงและแฟนคลับชาว Once ของเธออีกแล้ว God Jihyo ที่แท้ทรู

 
5. โซยอน (G)I-DLE
ลีดเดอร์แห่งการสรรสร้าง
               เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ผลงานของพวกเธอก็ไม่ใช่เล่นๆ ได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่อยู่หลายรายการ ซึ่งถือว่าเริ่มต้นการเป็นรุกกี้ได้ดีเลยทีเดียว
               ที่ต้องยกให้ โซยอนเป็นลีดเดอร์แห่งการสรรสร้าง ก็เพราะเธอไม่ได้เป็นแค่ลีดเดอร์เท่านั้น แต่เธอยังเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับวงอีกด้วย สร้างผลงานมาแล้วอย่าง JELLY ซิงเกิลเดี่ยวของเธอก่อนที่จะเดบิวต์เป็น (G)I-DLE รวมทั้ง LATATA, HANN และผลงานล่าสุดอย่าง Lion ซิงเกิลที่ใช้แข่งขันรอบไฟนอลในรายการ Queendom โซยอนทั้งแต่งเนื้อร้อง ทำนองเอง ออกแบบท่าเต้น ออกแบบโชว์ ออกแบบชุด คือเป็นทุกอย่างให้วงแล้วจริงๆ

 
               เหล่าลีดเดอร์แต่ละคนนั้นสมกับเป็นลีดเดอร์ที่ทำเพื่อวง ทำเพื่อเมมเบอร์ และทำเพื่อแฟนคลับจริงๆ แล้วชาว Dek-D ล่ะมีเมมเบอร์สุดสตรองคนไหนอีกบ้าง มาคอมเมนต์บอกพี่เบสกันได้น้าาา

 
ข้อมูลจาก
https://www.koreaboo.com/
https://www.kpopmap.com/
https://www.byeolkorea.com/
https://www.koreaboo.com/
https://www.soompi.com/
https://www.soompi.com/
https://www.koreaboo.com/
https://channel-korea.com/

 
พี่เบส

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด