เปิดรับสมัครแล้ว! ทุน Fulbright ระดับ ป.โท-เอก ปีการศึกษา 2021


         สวัสดีครับชาว Dek-D วันนี้ พี่วุฒิ มีข่าวทุนใหญ่ที่หลายคนรอคอยอย่างทุนฟุลไบรท์ (Fulbright) ประจำปี 2021 มาฝากครับ ใครอยากไปต่อโทหรือเอกที่อเมริกาไม่ควรพลาดเลย

Clip


       มูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน (ฟุลไบรท์เปิดรับสมัครการสอบชิงทุนฟุลไบรท์สำหรับนักศึกษาไทยที่ต้องการไปศึกษาต่อปริญญาโท-เอก (FULBRIGHT THAI GRADUATE SCHOLARSHIP or TGS) จำนวน ทุน สำหรับปีการศึกษา 2021 นี้ โดยจะเปิดให้สมัครทุกสาขายกเว้นแพทยศาสตร์และพยาบาล รวมไปถึงสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพที่ต้องมีการปฏิบัติการทางคลินิก
 

คุณสมบัติผู้สมัคร 


1. ต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทยและสุขภาพแข็งแรง และต้องไม่มีวีซ่าอพยพจากอเมริกา หรือกรีนการ์ด และไม่ถือสองสัญชาติ

2. ต้องเรียนจบระดับปริญญาตรีหรือกำลังศึกษาอยู่ในเทอมสุดท้ายในมหาวิทยาลัยของไทย (สามารถนำใบทรานสคริปต์จนถึงปีสุดท้ายเทอม 1 มายื่นได้หรือจบการศึกษาระดับปริญญาโทจากสถาบันใดก็ได้มาแล้วหรือในระยะเวลาเปิดรับสมัครทุน แต่ต้องจบ ป.ตรีมาจากมหาวิทยาลัยของไทยเท่านั้น (หากมีประสบการณ์การทำงานมาก่อนจะยินดีอย่างยิ่ง)

3. สำหรับผู้ที่จบ ป.ตรี ที่ต้องการสมัครขอทุน ป.โทหรือ ป.โทต่อเนื่อง ป.เอก ต้องมีเกรดเฉลี่ย GPA ไม่ต่ำกว่า 3.0 ในระดับปริญญาตรี
   สำหรับผู้ที่จบ ป
.โท ที่ต้องการสมัครขอทุน ป.เอก ต้องมีเกรดเฉลี่ย GPA ของ ป.โทไม่ต่ำกว่า 3.5

4. สำหรับผู้สมัครป.โท ต้องใช้คะแนนสอบ TOEFL iBT อย่างน้อย 80 หรือ IELTS อย่างน้อย 6.5 ส่วนป.เอก ต้องมีคะแนน TOEFL iBT อย่างน้อย 100 หรือ IELTS อย่างน้อย 7.5 โดยผลสอบต้องไม่นานเกิน ปี (ไม่รับผลสอบอื่นนะครับ)

5. ต้องอยู่เมืองไทยในช่วงสอบสัมภาษณ์
 

มูลค่าทุน


- สำหรับปีแรกนักศึกษาจะได้รับทุนเต็มจำนวน (มูลค่าไม่เกิน 35,000 ดอลลาร์) หากต้องการขอทุนอีกในปีต่อไปสามารถขอได้ไม่เกิน (17,500 ดอลลาร์) แต่ต้องได้รับการพิจารณาเป็นกรณีไป
- ทุนจะออกค่าใช้จ่ายในการศึกษาทั้งหมด รวมถึงค่าหนังสือและอุปกรณ์การเรียน
- ประกันสุขภาพ
- ค่าเดินทางไปกลับ (ตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัด)
- ได้รับวีซ่า J-1 Exchange Visitor สามารถฝึกงาน/ทำงานต่อได้ 9-18 เดือน หลังเรียนจบ และสามารถขอวีซ่าทำงานได้หลังกลับมาประเทศไทยแล้วเป็นเวลาอย่างน้อย 2 ปี 
 

วิธีการสมัคร


1. กรอกใบสมัครออนไลน์ เขียนเรียงความ และอัปโหลดเอกสารต่างๆ ที่นี่ http://application.fulbrightthai.org/ ก่อนเวลาบ่ายโมงตรงของวันจันทร์ที่ 22 เมษายนนี้ เวลา 23.00 น. ตามเวลาไทย
2. หลังจากสมัครออนไลน์เสร็จแล้ว ก็จัดเอกสารตัวจริงอีกชุดสำหรับสมัครด้วยครับ
- ใบสมัครออนไลน์ ปริ้นต์ออกมาเซ็นชื่อ
- สำเนาทรานสคริปต์ เซ็นรับรองด้วยตัวเองทุกหน้า
- ผลสอบ TOEFL / IELTS
- สำเนาเรซูเม่ 
- หนังสือรับรอง 
 
        หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการสมัคร กรุณาส่งอีเมลมาที่ tusef@fulbrighthai.org หรือติดต่อคุณศุภวารี ภัทราวณิชย์ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-285-0581-2 ต่อ 106 ภายในวันเวลาทำการ (วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.30 น. – 17.30 น.)
 
อ่านระเบียบการสมัครทุนและดาวน์โหลดเอกสารประกอบการสมัคร คลิกที่นี่
 

 
พี่วุฒิ
พี่วุฒิ - Columnist มนุษย์ 4 มิติผู้หลงใหลในเพลงเกาหลี ชาเนสที และหมูกระทะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น