เพื่อนหญิง พลังหญิง! รวมเหล่าไอดอลเกาหลี ที่ยืดหยัดเพื่อสิทธิสตรี


 
 Spoil
  • สวยและสตรอง ซูจีเรียกร้องความยุติธรรมให้กับยางเยวอน หลังถูกล่วงละเมิดทางเพศระหว่างการถ่ายแบบ!
  • โดนวิจารณ์อย่างหนัก  นาอึน  Apink  โพสต์ข้อความ  "GIRLS CAN DO ANITHING" ผ่านไอจีส่วนตัวของเธอ!
  • ​ไอรีน  Red  Velvet  และซูยอง  Girls' Generation  ถูกวิจารณ์ว่าเป็นสตรีนิยมเพียงเพราะอ่านหนังสือ  "Kim Ji Young, Born 1982"!
    ______________

     
             กระแสเฟมินิสต์หรือสตรีนิยม ถือว่ามาแรงมากๆ ในปัจจุบัน จนเกิดเป็นแฮชแท็กดังอย่าง #METOO ที่หลายๆ ประเทศต่างออกมาเรียกร้องให้หยุดล่วงละเมิดทางเพศและให้ผู้หญิงนั้นเท่าเทียมกับผู้ชาย  ไม่่เว้นแต่ประเทศทางฝั่งเอเชียอย่างเกาหลีใต้ที่ถูกปลูกฝังจากในอดีตว่าผู้หญิงนั้นมีบทบาทน้อยกว่าผู้ชายแทบทุกด้าน ทั้งเรื่องของการงาน ค่าแรง การศึกษา  บางครั้งยังถูกมองว่าเป็นเพียงแค่เครื่องมือทางเพศเท่านั้น วันนี้พี่แท็คท์ได้รวบรวมเหล่าไอดอลเกาหลีที่ออกมาสนับสนุน เรียกร้องต่อสิทธิของสตรีมาให้น้องๆ  ชาว Dek-D  ได้รู้จักกัน มีใครกันบ้าง ตามมาดูกันเลย

 
ซอลฮยอน AOA
 
              ซอลฮยอนแห่งวง AOA ได้รับเสียงชื่นชมหลังโพสต์ข้อความผ่านไอจี "เพราะคุณเป็นผู้หญิงจึงถูกตัดสินจำคุก เพราะคุณเป็นผู้ชายจึงได้รับการควบคุมความประพฤติ" ซึ่งชาวเน็ตต่างก็เดากันว่าอาจหมายถึงโกยูจองผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมอดีตสามีที่สื่อมวลชนได้มีการทำข่าวโดยเปิดเผยชื่อและใบหน้าของเธอเต็มๆ ซึ่งต่างกับอีกหนึ่งคดีฆาตกรรมที่ผู้ชายตกเป็นผู้ต้องสงสัยแต่กลับได้รับการปกปิดชื่อและใบหน้า ด้านแฟนๆ ได้แสดงความคิดเห็นสนับสนุนการกระทำของซอลฮยอนและยังคงจะสนับสนุนต่อไป  


 
ฮวาซา MAMAMOO
 

โพสต์ที่แชร์โดย Hwasa 화사 (@mamamoohwasa) เมื่อ

             ฮวาซา มักเน่สุดแซ่บแห่งวง MAMAMOO หลายคนวิจารณ์หน้าตาของฮวาซาว่าไม่ได้สวยตามพิมพ์นิยมของคนเกาหลี แถมยังโดนวิจารณ์เรื่องชุดหนังรัดรูปสีแดงที่โป๊เกินไประหว่างการแสดงโชว์ Egoistic ในงาน MAMA 2018 อีก
 
             ฮวาซาให้สัมภาษณ์ว่า "ฉันไม่คิดว่ามันสำคัญที่จะใส่ชุดแบบไหน แต่สิ่งที่ฉันคิดว่ามันสำคัญคือการพัฒนาความสามารถการแสดงของฉันบนเวทีมากกว่า"  แต่ดูเหมือนความแซ่บของฮวาซาจะไม่จบเพียงเท่านั้นนะกับเพลง "HIP" ที่มิวสิควีดิโอล้อเลียนการตอบคำถามตัวเองเกี่ยวกับแฟชั่นไร้บราสุดเซ็กซี่ที่สนามบินที่เคยสร้างกระแสวิภาควิจารณ์มากมาย ทำให้แฟนๆ หลายคนชื่นชมฮวาซาว่ามีความมั่นใจถึงแม้จะมีกระแสด้านลบแบบนี้ก็ตาม


 
ซูจี Miss A
 
             ถือเป็นเรื่องช็อควงการเกาหลีมากๆ หลังจากยางเยวอนยูทูบเบอร์สาวได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับบริษัทโมเดลลิ่งที่ได้ทำการล่วงละเมิดทางเพศระหว่างการถ่ายแบบ เหตุการณ์นี้ได้สร้างบาดแผลภายในใจจนเกือบจะฆ่าตัวตาย
 
             ทำให้ซูจีอดีตสมาชิกวง Miss A ได้ยื่นคำร้องต่อบลูเฮ้าส์ (ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้) เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับยางเยวอน และโพสต์ข้อความผ่านไอจีส่วนตัวว่า "ฉันไม่ต้องการให้มันผ่านไป ฉันต้องการให้ผู้คนสนใจในเรื่องนี้มากขึ้น เพื่อที่จะสามารถแก้ไขในวิธีที่ถูกต้อง ไม่เกี่ยวกับการเหยื่อที่เป็นผู้หญิง ไม่เกี่ยวกับสตรีนิยม แต่เกี่ยวกับการเป็นมนุษย์ด้วยกัน ฉันอาจเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ที่จะสามารถทำในสิ่งนี้ได้" จนเริ่มมีการถกเถียงกันอย่างหนักให้เปิดเผยถึงชื่อบริษัทโมเดลลิ่งนี้
 
             หลังจากคดีนี้ได้รับการตัดสิน ผู้ต้องหายอมรับว่าได้มีการปล่อยภาพเปลือยของเยวอนจริง แต่ปฏิเสธข้อหาข่มขืน ผู้ต้องหาถูกตัดสินให้ติดคุก 2 ปี  6 เดือน ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศและปล่อยภาพเปลือย ด้านทนายของเยวอนยังเรียกร้องค่าเสียจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้อีกด้วย


 
นาอึน Apink
 
             นาอึน แห่งวง Apink ได้โพสต์รูปที่ถือเคสมือถือผ่านไอจีส่วนตัว กับข้อความว่า "GIRLS CAN DO ANITHING" รูปนี้ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แฟนๆ บอกว่าการกระทำของนาอึนนั้นส่งเสริมการเป็นสตรีนิยม เนื่องจากวัฒนธรรมของเกาหลีใต้ในอดีตผู้หญิงจะถูกมองว่าบทบาททางสังคมนั้นน้อยกว่าผู้ชาย และเป็นเรื่องทางเพศเท่านั้น ด้านต้นสังกัดของนาอึนออกมาบอกว่า เคสมือถือนี้เป็นของขวัญตอนที่ถ่ายแบบให้กับ Zadig และ Voltaire แบรนด์ฝรั่งเศสที่ชอบใช้ข้อความนี้กับสินค้าต่างๆ เพียงเท่านั้น จนในที่สุดนาอึนเองได้ลบรูปนี้เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย


 
ไอรีน Red Velvet
 
             ไอรีน Red Velvet ให้สัมภาษณ์ในงานแฟนมีตติ้งเกี่ยวกับหนังสือที่ชอบอ่านว่าคือ "Kim Ji young, Born 1982" ผลงานของโชนัมจู วัย 30  ปี หนังสือเล่มนี้มีการถกเถียงกันอย่างมากในเกาหลีใต้โดยเขียนถึงเรื่องราวชีวิตของผู้หญิงวัย 30 ในประเทศที่พัฒนาทางด้านเศรษฐกิจแห่งหนึ่งของเอเชียกับผลกระทบของการกีดกันทางเพศ หนังสือนี้ทำให้เกิดการต่อต้านกลุ่มสตรีนิยม ผู้ชายหลายคนบอกว่าหนังสือเล่มนี้ทำให้พวกเขาตกเป็นเหยื่อของความไม่เท่าเทียมทางเพศแถมยังบอกอีกว่าการรับราชการทหารก็ยังบังคับแค่ผู้ชายเท่านั้น
 
             หลังจากที่ไอรีนพูดถึงหนังสือเล่มนี้ทำให้ขายดีจนถูกยกให้เป็นหนังสือขายดีประจำสัปดาห์ ทำให้แฟนๆ บางคนเริ่มต่อต้านไอรีนมากขึ้น มีการแสดงความคิดเห็น ตัดและเผารูปผ่านทางโซเชียลพร้อมระบุว่าจะไม่สนับสนุนอีกต่อไปเพราะไอรีนเป็นสตรีนิยม อีกด้านของแฟนๆ ที่ยังสนับสนุน เริ่มออกมาปกป้องโดยบอกว่าไอรีนมีสิทธิที่จะอ่านหนังสือเล่มไหนก็ได้ มันไม่ผิดที่จะอ่านหนังสือที่มีแนวคิดสนับสนุนสตรีนิยม


 
ซูยอง  Girls' Generation
 
             ซูยอง  Girls' Generation ก็อ่านหนังสือเรื่อง "Kim Ji Young, Born 1982" เช่นเดียวกับไอรีน และพูดถึงเรื่องนี้ผ่านรายการ Dingo K-Drama ว่า "ฉันอ่านหนังสือแล้วมันเปลี่ยนวิธีคิดของฉัน ทุกอย่างเหมือนกำหนดไว้หมดแล้วว่าผู้หญิงต้องเป็นแบบไหน ซึ่งฉันเองก็รู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมมาโดยตลอด"  หลังจากนั้นไม่นานซูยองก็ถูกวิจารณ์ว่าเป็นคนที่ทำให้ไอรีนสนับสนุนสิทธิสตรีเพราะเป็นรุ่นพี่ในค่ายเดียวกัน ถึงแม้ซูยองเองจะไม่ได้บอกว่าสนับสนุนหรือไม่ก็ตาม

 
              เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย? กับเหล่าไอดอลเกาหลีที่พี่แท็คท์รวบรวมมาให้ในวันนี้ เพราะไม่ว่าเพศไหน  ชาติหรือศาสนาอะไร เราก็เป็นมนุษย์ด้วยกันทั้งนั้น  พี่แท็คท์อยากฝากให้น้องๆ  ปฏิบัติกับทุกชีวิตอย่างเท่าเทียม  แค่นี้โลกของเราก็จะน่าอยู่มากยิ่งขึ้น และอย่าลืมคอมเมนต์พูดคุยกับพี่แท็คท์กันได้นะ
 
ที่มา
https://www.koreaboo.com/
https://weheartit.com/

https://www.koreaboo.com/
https://www.kpopstarz.com/
https://www.billboard.com/
https://en.yna.co.kr/
https://www.somagnews.com/
https://www.koreaboo.com/
https://www.bbc.com/
https://www.koreaboo.com/
 
พี่แท็คท์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น