ห่างกันสักพักก็ดี! นักจิตวิทยาชี้คู่รักเจอกันอาทิตย์ละ 2 ครั้งทำให้รักกันเพิ่มขึ้น



 
Spoil
  • คู่รักที่เพิ่งคบกันใหม่ๆ เจอกัน 2 ครั้งต่ออาทิตย์คือช่วงเวลาที่กำลังพอเหมาะพอดี
  • ปัญหาที่ทำให้คู่รักหย่าร้างมากที่สุดคือ ปัญหาความเป็นส่วนตัว
  • เริ่มต้นจากเดทแรกให้เว้นไป 1 สัปดาห์แล้วค่อยนัดเจอกันอีกครั้ง รับรองว่าเวิร์ก
___________________


 
                    สถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้ก็ทำให้หลายๆ คนต้องเก็บตัวอยู่บ้าน โรงเรียนก็ปิด มหาลัยก็ไม่ได้ไป คนวัยทำงานก็ work from home ออกไปข้างนอกก็ไม่ปลอดภัยอีก ช่วงนี้หลายๆ คนก็เลยต้องห่างกับแฟน อดเจอ อดไปเดต แต่ความห่างไกลไม่ได้แย่เสมอไปนะ เพราะนักจิตวิทยาบอกไว้ว่ามายิ่งทำให้รักกันเพิ่มมากขึ้น 

 
(ภาพจาก pexels.com)

 
1. คู่รักเจอกันอาทิตย์ละ 2 ครั้งกำลังดี
 
                    Scott Carroll   จิตแพทย์และผู้เขียนหนังสือ Don’t Settle: How to Marry the Man You Were Meant For บอกว่าคู่รักที่เพิ่งคบกันใหม่ๆ เจอกัน 2 ครั้งต่ออาทิตย์คือช่วงเวลาที่กำลังพอเหมาะพอดี เพราะถ้าเจอกันบ่อยกว่านี้จนติด อาจทำให้เกิดความกระวนกระวายใจ จนกลายเป็นปัญหาตามมาได้ 

 
2. ไม่มีความเป็นส่วนตัวคือสาเหตุที่ทำให้หย่าร้างมากที่สุด
                    จากการศึกษาของศาสตาจารย์  Terri Orbuch พบว่าปัญหาที่ทำให้คู่รักหย่าร้างมากที่สุดคือ ปัญหาความเป็นส่วนตัว ถ้าอยากจะให้ความรักยืนยาว สิ่งสำคัญที่สุดคือการได้ใช้ชีวิตส่วนตัวตามที่ใจต้องการ ความรักที่ดีคุณยังต้องเป็นตัวของตัวเอง มีอิสระ มากกว่าจะไปยึดติดกับอีกคนมากเกินไป 

 
(ภาพจาก pexels.com)

 
3. รักที่ดีไม่จำเป็นต้องรีบ
                    เวลาเจอใครที่ถูกใจ อยากคบเป็นไวๆ หลายๆ คนก็อยากจะเจอหน้าบ่อยๆ คุยกันตลอดเวลา จะได้รู้สึกใกล้ชิดกันมายิ่งขึ้น แต่นี่คือวิธีที่ผิดค่ะ จริงๆ แล้วเราไม่จำเป็นต้องรีบร้อนในเรื่องความรัก แต่ควรจะสนุกและผ่อนคลายไปกับมัน Seth Meyers นักจิตวิทยากล่าวไว้ว่า การให้เวลากันและกัน จะช่วยให้แต่ละคนได้แสดงตัวตน และให้เวลาในการปรับตัวเข้าหากัน จะทำให้ความรักออกมาเวิร์ก

 
(ภาพจาก pexels.com)

 
4. รักที่ค่อยๆ สนิทใกล้ชิดเหมือนเพื่อน จะยืดกว่ารักแรกพบ
                    มีงานวิจัยด้านจิตวิทยาเมื่อปี 2014 บอกว่าคู่รักที่เป็นเหมือนเพื่อนสนิทจะยืนยาวมากกว่า ความรักที่เป็นรักแรกพบ หรือหวานแหววเหมือนพรหมลิขิตในละคร  Seth Meyers กล่าวว่าทางที่ดีที่สุดที่จะปกป้องความสัมพันธ์คือใช้ความระมักระวัง และไม่เจอกันบ่อยเกินไป เริ่มต้นจากเดทแรกให้เว้นไป 1 สัปดาห์แล้วค่อยนัดเจอกันอีกครั้ง เริ่มแบบไม่ต้องโรแมนติกนี่แหละ จะลงเอยแบบ Happy Ending แน่นอน

 
                       ช่วงเก็บตัวนี่แหละค่ะ จะทำให้เราได้ใช้เวลากับตัวเองอย่างเต็มที่ ได้ปล่อยให้ความคิดถึงมันได้ทำงานบ้างก็ดีเหมือนกัน  ช่วงที่ห่างๆ กันแบบนี้คู่ไหนมีวิธีเติมรักให้กันยังไงบ้าง มาเล่าให้เพื่อนชาว Dek-D  ฟังหน่อย


 
ข้อมูลจาก
https://brightside.me
 

 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด