มศว ปรับเพิ่มที่นั่ง TCAS63 รอบ 4 หลายคณะ อาทิ กายภาพบำบัด จาก 15 เป็น 55, เทคโนชีวภาพ จาก 30 เป็น 100

สวัสดีครับ  หลังจาก ทปอ.ปิดการยืนยันสิทธิ์รอบ 3 ไปแล้ว ตอนนี้แต่ละคณะ/มหาวิทยาลัยก็จะทราบยอดผู้ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษากันแล้ว ซึ่งหากคณะไหนมีผู้ไม่ใช้สิทธิ์ทำให้มีที่นั่งว่าง ที่นั่งเหล่านั้นก็จะถูกนำมาสมทบรับเพิ่มในรอบ 4 ซึ่งล่าสุด มศว ได้ประกาศปรับเพิ่มที่นั่ง TCAS63 รอบ 4 หลายคณะ อาทิ กายภาพบำบัด  จาก 15 เป็น 55, บัญชี จาก 45 เป็น 62, เทคโนชีวภาพจาก 30 เป็น 100 แต่ละสาขาปรับเท่าไหร่ มาดูกันเลย


โหลดไฟล์ต้นฉบับ   คลิกที่นี่
คาดว่าหลังจากนี้หลายๆ คณะที่มีที่นั่งว่างน่าจะเตรียมประกาศปรับเพิ่มที่นั่ง แต่จะเป็นที่ไหนบ้าง หากมีข่าวพี่ๆ เว็บเด็กดี จะนำมาฝากกันแน่นอนครับ และสำหรับการสมัคร TCAS รอบ 4 นั้นจะปิดรับสมัครวันที่ 20 พ.ค.นี้ และจะประกาศผลในวันที่ 29 พ.ค.63 ครับ
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก PRSwu 
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

sanookdee 22 พ.ค. 63 10:08 น. 1

การคัดเลือกของ TCAS จะมีด้วยกันทั้งหมด 5 รอบ โดยจะใช้เกณฑ์ดังต่อไปนี้

รอบที่ 1 คัดเลือกโดยการส่งแฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) ไม่มีการสอบข้อเขียน และไม่ได้เป็นการรับทั่วไป แต่จะดูผลงานและความสามารถเป็นหลัก ซึ่งแต่ละมหาวิทยาลัยจะคัดเลือกนักเรียนจำนวนหนึ่ง อาจจะมีการสัมภาษณ์หรือทดสอบทักษะเฉพาะทาง

– ช่วงที่เปิดรับสมัคร เดือนธันวาคม – มกราคม

รอบที่ 2 สมัครโควตาแบบมีสอบข้อเขียน สำหรับนักเรียนในพื้นที่ ที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนดและสามารถจัดสอบเองได้เลย หรือจะใช้ข้อสอบส่วนกลาง เช่น 9วิชาสามัญ หรือ GAT/PAT เพื่อคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษา

– ช่วงที่เปิดรับสมัคร เดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน

รอบที่ 3 การรับตรงร่วมกัน เป็นการรับตรงของแต่ละมหาวิทยาลัย ซึ่งโครงการรับตรงอย่าง กสพท. ก็รวมอยู่ในรอบนี้ด้วย โดยที่ทปอ. จะเป็นส่วนกลางในการรับสมัคร และมหาวิทยาลัยจะพิจารณาผลการคัดเลือก โดยผู้สมัครสามารถเลือกได้ 4 สาขาวิชา โดยไม่มีการเลือกอันดับ

– ช่วงที่เปิดรับสมัคร เดือนเมษายน – พฤษภาคม

รอบที่ 4 การรับแบบ Admission เป็นการใช้เกณฑ์การคัดเลือกแบบ Admission ปีที่ผ่านๆมา โดยใช้ทั้งคะแนน GPAX, O-NET, GAT/PAT หรือคะแนนอื่นๆที่ทางมหาวิทยาลัยเป็นผู้กำหนด ซึ่งผู้สมัครสามารถเลือกได้ 4 สาขาวิชาโดยมีการเลือกลำดับ

– ช่วงที่เปิดรับสมัคร เดือนพฤษภาคม – มิถุนายน

รอบที่ 5 การรับตรงแบบอิสระ ทางมหาวิทยาลัยเป็นผู้กำหนดขึ้นเองหรือการสอบวิชาเฉพาะ และส่งผลการคัดเลือกให้ทาง ทปอ.

– ช่วงที่เปิดรับสมัคร เดือนพฤษภาคม – มิถุนายน https://bit.ly/2TrhU18

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด