ด่วน! #dek67 เริ่มพรินต์บัตรเข้าสอบ กสพท (TPAT1) ได้แล้ว พร้อมเช็กสนามสอบทันที

สวัสดีค่ะน้องๆ เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2566 ทาง ทปอ.ก็ได้ประกาศสนามสอบ TGAT/TPAT 2 - 5 และเปิดระบบให้พรินต์บัตรประจำตัวผู้เข้าสอบไปเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดเป็นคราวของ TPAT1 หรือวิชาเฉพาะ กสพท กันบ้าง ระหว่างที่ 1 - 16 ธันวาคม 2566 นี้ กสพท จะเริ่มให้พิมพ์บัตรประจำตัวผู้เข้าสอบได้แล้ว โดยทุกคนที่สมัครสอบ และมีสิทธิ์เข้าสอบ จะต้องทำการพิมพ์บัตรนี้ และนำไปแสดงกับกรรมการคุมสอบก่อนเข้าห้องสอบด้วย นอกจากนี้ภายในบัตรจะระบุสนามสอบที่จะต้องเข้าสอบของแต่ละคนด้วย

How to พรินต์บัตรประจำตัวผู้เข้าสอบวิชาเฉพาะ กสพท (TPAT1) ปี 67
How to พรินต์บัตรประจำตัวผู้เข้าสอบวิชาเฉพาะ กสพท (TPAT1) ปี 67

ด่วน! #dek67 เริ่มพรินต์บัตรเข้าสอบ กสพท (TPAT1) ได้แล้ว พร้อมเช็กสนามสอบทันที

ขั้นตอนที่ 1

เข้าไปที่เว็บไซต์ http://www9.si.mahidol.ac.th/ แล้วกดปุ่ม รายละเอียด ตรง "พิมพ์บัตรประจำตัวสอบ กสพท ปีการศึกษา 2567

ขั้นตอนที่ 2

Login ด้วย "เลขบัตรประชาชน" และ "เบอร์โทรศัพท์ หรืออีเมล"

ขั้นตอนที่ 3

ทำความเข้าใจการพิมพ์บัตรประจำตัวผู้เข้าสอบให้เรียบร้อย

ขั้นตอนที่ 4

กดสั่งพิมพ์บัตรประจำตัวผู้เข้าสอบ  และอ่านข้อปฏิบัติให้รอบคอบ

ขั้นตอนที่ 5

จากนั้นพิมพ์บัตรประจำตัวผู้เข้าสอบ บนกระดาษ A4 สีขาว โดยต้องเป็นกระดาษเปล่าเท่านั้น ห้ามใช้กระดาษรีไซเคิล ห้ามตัด ดัดแปลง หรือขีดเขียนข้อความใดๆ บนบัตรทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และห้ามเคลือบพลาสติก โดยบัตรจะต้องมีข้อมูลครบทั้ง 3 ส่วน

เช็กสนามสอบ

กสพท จะประกาศสนามสอบในบัตรประจำตัวผู้เข้าสอบ ซึ่งน้องๆ สามารถตรวจสอบได้จากทางด้านซ้ายของกระดาษ ว่ามีระบุว่าสอบที่ไหน อาคารอะไร และเข้าไปเช็กแผนที่สนามสอบตาม link ที่ กสพท ประกาศไว้

 

กฎระเบียบในการเข้าห้องสอบ

ในการเข้าห้องสอบ น้องๆ จะสามารถนำเข้าอุปกรณ์เข้าห้องสอบได้แค่ นาฬิกาข้อมือชนิดเข็ม เท่านั้น เพราะทางสนามสอบ จะจัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องเขียนต่างๆ ไว้ให้ 

ส่วนในเรื่องของระยะเวลาเข้าห้องสอบนั้น ทาง กสพท อนุญาตให้เข้าห้องสอบหลังจากเวลาเริ่มสอบได้ ไม่เกิน 15 นาที และจะไม่อนุญาตให้ออกจากห้องระหว่างการสอบในทุกกรณี

 

สำหรับน้องๆ คนไหนที่เตรียมจะเข้าสอบ กสพท ในวันที่ 16 ธันวาคม 2566 นี้ อย่าลืมสำรวจวิธีการเดินทางไปยังสนามสอบที่ได้รับให้เรียบร้อย เพราะหากเดินทางไปผิดที่ จะไม่สามารถเข้าสอบได่้

พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น