จัดห้องนอนของหนุ่มๆ

 

  จัดห้องนอนของหนุ่มๆ  
  "ฉันจะสร้างพื้นที่ที่เจ๋งที่สุดในโลกขึ้นมาให้ดู"  
 

 

 

     
     โตเป็นหนุ่มแล้ว ได้มีห้องเป็นของตัวเองเสียที หนุ่มๆ หลายคนบอก เอาล่ะ "ฉันจะสร้างพื้นที่ที่เจ๋งที่สุดในโลกขึ้นมาให้ดู" ในเมื่อมันน่าจะมันส์ขนาดนี้ บวกกับการ  DarkShining เสนอมา ก็ต้องเอ่ยถึงกันเสียหน่อยแล้ว
    
ส่วนใหญ่พื้นที่ห้องที่หนุ่มๆ ได้รับมักจะมีขนาดเล็ก ดังนั้นถ้าใช้ชีวิตวัยรุ่นต่อไป 2-3 ปี ของต้องเต็มห้องจนไม่มีที่เดินแน่

    

     ส่วนอะไรบ้างที่หามาใส่ห้องให้ดูเท่ๆ มีสไตล์บ้าง อย่างแรกที่นึกถึงคือของใช้แนวๆ ดีไซน์คูลๆ

 

 

     อีกอย่างคือของประดิษฐ์ทำเองก็น่าสน อันนี้ต้งออาศัยไอเดียส่วนตัวหน่อย ลองเริ่มคิดว่า เราอยากได้อะไรมาตกแต่งห้องเรานะ แล้วก็ลองคิดประดิษฐ์มันขึ้นมาด้วยของหาซื้อง่าย ราคาถูก ที่สำคัญต้องออกมาดูดี ยกตัวอย่างใกล้ๆ ในห้องพี่มิ้ง เนื่องจากบางทีก็อยากวาดรูปขึ้นมา วาดแล้วก็ไม่อยากทิ้งแต่ก็ไม่รู้จะเก็บไว้ที่ไหน เลยคิดที่วางภาพวาดส่วนตัวขึ้นมา นึกได้สักพักก็ใช้ประโยชน์จากของเหลือใช้คือ ที่แขวนของติด นำมาติด 4 มุม เท่านี้ก็วางผลงานของได้แล้ว เย่~

 

 

     ติดภาพอะไรในห้องดี ถ้าให้พี่มิ้งเลือกระหว่างโปสเตอร์ดารา, ศิลปิน, ทีมฟุตบอล, ภาพยนตร์ พี่มิ้งอยากเลือกรูปวาดหรือรูปถ่ายที่ถูกใจมากกว่า อารมณ์ประมาณรูปสวยที่ตกแต่งร้านเค้ก ร้านไอศกรีมนั่นล่ะ ขนาดเล็กๆ ดูแล้วสบายตา มีสไตล์แบบเท่ๆ เลย

 

 

     นอกจากเฟอร์นิเจอร์กับของตกแต่งมีสไตล์ มาถึงเรื่องแนวคิดการตกแต่งบ้าง เรียบร้อย,ใช้ง่าย,สะอาด ของควรจัดอย่างเป็นระเบียบเข้าที่ แบ่งหมวดหมู่ชัดเจนเพื่อง่ายต่อการหยิบใช้และของไม่หายด้วย

     มาต่อที่ใช้ง่าย ห้องสุดยอดมีสไตล์จะมีประโยชน์อะไร ถ้าหยิบฉวยใช้สอยอะไรก็ลำบากไปหมด แต่งห้องให้นึกถึงตอนอาศัยใช้สอยด้วยครับ

     สำคัญอีกเรื่องคือความสะอาด ถือเป็นสิ่งแต่งห้องชิ้นสำคัญชิ้นหนึ่งเลย ห้องสะอาดทำให้ดูสวยงาม น่าอยู่กว่าเดิมครับ


 จี้กันเป็นจุดๆ ที่สำคัญ เพื่อเอาไปใช้ในการจัดห้อง ปีใหม่แล้วลองเปลี่ยนแปลงห้องใหม่ให้เจ๋งๆ ที่ไม่แนะนำมาก เพราะพี่มิ้งรู้ว่าสไตล์และข้อจำกัดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้นหนุ่มๆ ลองเอาไปประยุกต์ใช้ดูนะครับ จะได้เป็นพื้นที่ส่วนตัวที่น่าอยู่ของเราอย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

    

 
พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Kira Member 9 ม.ค. 54 22:41 น. 6
55 จี้จุดเลยแฮะเรื่อง "ทำความสะอาดห้อง" เนี่ย

แต่ห้องผมโปสเตอร์เต็มไปหมดเลยจิงๆแหละ

ทั้งการ์ตูน นักร้อง บอล แต่ภาพที่วาดเองก้อมีนะ กาว 2 หน้าแปะทีเดียว จบ!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด