ชวนมาเฮฮากับกีฬาปิงปอง

 

 

 

     ขอย้อนวัยกันหน่อย ตอนเด็กๆ ที่อยู่ประถมเนี่ยพี่มิ้งโดนห้ามเตะฟุตบอลกีฬาโปรด เลยต้องไปเล่นปิงปอง (table tennis) โต๊ะปิงปองของโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในโรงอาหาร เพราะคนเยอะเลยตั้งกติกากันว่าลูกเดียวออก อาศัยเดินวนกันบ่อยๆ แล้ววันไหนที่ไม่ได้เล่นก็จะซึมเซ็งมาก

     ปิงปองเป็นกีฬาที่เล่นง่ายมาก (ในกรณีที่มีโต๊ะแล้ว) เพราะถือไม้มา 2 ไม้ กับลูกปิงปิง 1 ลูก ก็สามารถหมุนวนกันตีได้เป็น 10 คน แถมเล่นไม่ยาก มีเพื่อนเล่นด้วยกันเพียบ ยามว่างวันนี้พี่มิ้งเลยจะชวนมาตีปิงปองกัน

 

 

     
     ในการแข่งขันกีฬาปิงปองมีทั้งแบประเภทเเดี่ยวและคู่ การเล่นคู่ต้องอาศัยความเข้าใจกันสูงเพราะต้องสลับกันตีภายในทีมคนละครั้ง ส่วนมาการเล่นกันสนุกๆ จึงนิยมที่จะเล่นเดี่ยวกันมากกว่า

      ตามกติกาการแพ้ชนะสากล ผู้เล่นที่ทำคะแนนได้ 11 คะแนนก่อน จะเป็นฝ่ายชนะ นอกจากทั้งสองฝ่ายทำคะแนนได้ 10 คะแนนเท่ากัน ต้องเล่นต่อโดยฝ่ายใดทำคะแนนได้มากกว่า 2 คะแนน จะเป็นฝ่ายชนะ ถ้าเล่นแบบเอามันส์ก็จะเล่นกัน 5 ลูกออก 3 ลูกไข่ (0-3) ฮ่าๆ

 

 

 

     จำได้เลยว่าเล่นกันไปนานๆ ต้องมีคนลองของโชว์จับไม้จีน (เอกลักษณ์การจับไม้ของนักกีฬาปิงปองประเทศจีน) แล้วตีปัดไปเป๋มาด้วยความไม่ชิน ความจริงการจับไม้ลักษณะนี้ถ้าชำนาญจะได้เปรียบคู่แข่งมาก เนื่องจากสามารถตีหลังมือ (Backhand) ได้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาเปลี่ยนหน้าไม้ในเวลาเสี้ยววินาที ซึ่งในการแข่งขันระดับโลก เวลาแค่นั้นส่งผลต่อการผลแข่งขันได้เลย

     ความ(เอา)มันส์ของการเล่นเล่นปิงปองกับเพื่อนฝูง ก็ตอนเพื่อนรับลูกล้นมานี่ล่ะ ลูกลอยโด่งๆ นี่มันน่าตบใส่ด้วยความแรงจริงๆ แต่อาจเปลี่ยนเป็นฮากว่าสองเท่า เนื่องจากการตบเอาแรงในกีฬาปิงปองมันไม่ง่ายน่ะสิ คนที่ตบอัดอาจกลายเป็นตบออก ทีนี้ล่ะฮากระจาย (ฮ่าๆ)

 

 

 

     การจะเล่นเก่งแบบนักกีฬามืออาชีพนั้นไม่ง่ายเลย ต้องมีทั้งควมคล่อง ปฏิกิริยาตอบสนอง แต่เล่นเอาฮา เอาชนะเพื่อนที่ฝีมือพอๆ กัน พี่มิ้งพอจะแนะนำได้บ้างเช่น

     ตีลูกปั่นไซด์ (ลูกไซด์ถ้าไม่สังเกตให้ดี จะโดนลูกไซด์หนีกันเห็นๆ และถึงเห็นก็ตั้งไม้รับลำบาก ตั้งองศาผิด กระดอนไม่ลงโต๊ะกันง่ายๆ เลยทีเดียว)

     ตีหนีไปคนละด้านกับคู่แข่ง (สร้างความลำบากให้มือสมัครเล่นได้มาก โยกซ้ายที ขาวที เดี๋ยวก็รับลูกหวานหมูมาเอง อิอิ)

     ตีให้ลึก (กระแทกไม้ให้ลูกไปลึกๆ ของโต๊ะ ก็ทำให้คู่แข่งชักมือไม่ทันได้เช่นกัน)


     เล่นกันเอาฮานี่ถือว่าเป็นการใช้เวลาว่างที่มีเสียงหัวเราะ ความสนุก สะใจ ได้บ่อยครั้งเลยนะ ลองหาโต๊ะปิงปองสักโต๊ะเล่นเฮฮากันในกลุ่มเพื่อนแล้วจะติดใจนะหนุ่มๆ

 

 

 

 

 Credit Picture : http://www.zimbio.com/

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

~~_[มู๋ตุ๋น]_~~ Member 5 ก.พ. 54 08:57 น. 1
 นี้หละกีฬาที่ชอบที่สุดและเล่นได้ดีที่สุดของผมแล้ว^_^   (แต่เบสิกไม่แน่นแล้วทิ้งไปนานT_T)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
-bew- Member 6 ก.พ. 54 18:30 น. 3
ผมชอบมากและเล่นมาตลอด หัดตี จนตอนนี้ก้เอาจิงเอาจัง ไปตีทุกวัน เป็นกีฬาที่ใช้ไหวพริบเยอะมากๆๆ ถ้าเล่นจริงๆๆนะ ลูกหนัก - เบา ไซร้ สปิน ช็อป ไม้สาม เยอะมากๆๆๆ การชิงไหวชิงพริบ การวางเกมส์ เป็นกีฬาที่ชอบมากที่สุดครับๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด