ชวนหนุ่มๆ มาเตรียมตัวแคสติ้ง

 

     ตอนนี้ การแคสติ้ง เข้ามาเป็นไลฟ์สไตล์หนึ่งในชีวิตวัยรุ่นยุคนี้ไปแล้ว หนุ่มหลายคนคงเคยได้ยินเพื่อนบอกว่า "วันนี้ไม่ว่าง มีแคสฯ งาน" ขณะที่หนุ่มหน้าตาดี (คนอ่านคอลัมน์บอยส์มีเยอะ) บางทีก็มีบ้างที่ไปแคสติ้งกันมาแล้ว

     การแคสติ้ง มีระบบหลายแบบ ตามแต่งานที่ไปแคสฯ งานที่ใหญ่ๆ อย่างถ่ายมิวสิควิดีโอ ถ่ายภาพยนตร์ ก็จะมีคนมาแคสฯ มาก อาจต้องรอนานกันเป็นชั่วโมง บางครั้งมีแบ่งเป็นรอบ เข้ารอบลึกๆ ไปยังไม่จบ ก็ต้องรอฝ่ายต่างๆ คุยกัน ทั้งฝ่ายครีเอทีฟและฝ่ายเจ้าของสินค้าหรือผู้กำกับ แต่บางงานก็ทราบผลเร็ว ไม่ต้องรอนาน ขึ้นอยู่กับระบบของแต่ละแห่ง

     Dek-D.com ของเราก็มีแคสติ้งเหมือนกันนะ ใครอยากแจ้งเกิด คลิกเลย แล้วทำตามขั้นตอนเลย

 

     มาถึงเคล็ดไม่ลับฉบับบอยส์ ที่จะแนะนำเกี่ยวกับเรื่องแคสติ้งให้กับหนุ่มๆ เตรียมตัวให้พร้อม เผื่อมีคนเห็นแววความมีเสน่ห์ ติดต่อไปเข้าโมเดลลิ่งหรือให้ไปแคสติ้งงาน จะได้มีโอกาสดีๆ ครับ

     หัดแอคติ้งเข้าไว้
     หลักธรรมชาติของหนุ่มๆ จะมีความอายอยู่เต็มเปี่ยม ตรงกันข้ามกับการแคสติ้ง ที่เรื่องแอคติ้งเป็นของคู่กัน ถ้าไม่ยอมฝึกทักษะนี้เอาไว้ สงสัยจะลุ้นได้งานยาก เริ่มการฝึกแอคติ้งกันได้แล้วหนุ่มๆ
    
     เริ่มด้วยการแสดงสีหน้าที่กระจก ในอารมณ์ต่างๆ โกรธ เศร้า เหงา ซึ้ง เพิ่มการสังเกตลีลาท่าทางของนักแสดง ตามละคร ภาพยนตร์ แล้วฝึกด้วยตัวเอง เมื่อมั่นใจได้ที่ ลองให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ช่วยกันแสดงความเห็น เพื่อเอาไปปรับปรุง เพิ่มเติม 
ของแบบนี้ขึ้นอยู่กับการฝึกฝนครับ

 

     เพิ่มความสามารถ
     การแคสติ้งงานบางอย่างอาจเจอคู่แข่งที่สูสี การมีทักษะเสริมอย่าง ร้องเพลงเพราะ เต้นเก่ง เป็นพิธีกรได้ บางกรณีอาจได้งัดเอาความสามารถเหล่านี้มาใช้ในการแคสติ้ง เหมือนเป็นหมัดเด็ด ที่เอาชนะใจกรรมการก็ได้

     หัดโพสท่าถ่ายรูป
     เอาอีกแล้ว กับทักษะที่ไม่คุ้นเคย เพราะหนุ่มๆ ไม่ค่อยได้โพสท่าถ่ายรูปกันบ่อย จึงดูเก้งๆ ก้างๆ ไม่รู้จะโพสท่าทางแบบไหน หรือแสดงสีหน้าอย่างไร เริ่มกันที่ท่าการโพสของหนุ่มๆ จะต่างจากสาวๆ โดยเน้นไปที่ท่าเก๊กแบบเท่ๆ สีหน้าเข้มแบบแมนๆ ลองเปิดนิตยสารแฟชั่นดู จะได้มีจินตนาการตุนเอาไว้
    
     ส่วนสีหน้า ให้เน้นลองนึกถึงอารมณ์ขึ้นมาหนึ่งอารมณ์ ให้ความคิดเรานำไปก่อน แล้วสีหน้าจะออกมาตามที่เราต้องการเอง

 

     ทำการบ้านก่อนไปแคส
     เมื่อมีโอกาสไปแคสฯ งาน หนุ่มๆ อย่าเพิ่งชะล่าใจว่ามีทักษะพอตัวแล้ว ให้ลองอ่านบทหรือซ้อมก่อนวันจริง ยิ่งเพิ่มความได้เปรียบ ถ้าการแคสฯ นั้น มีหลายบทให้เลือก ลองซ้อมเผื่อไว้ด้วยนะ เผื่อพลาดงานที่หวัง อาจได้อีกงานก็ได้

     แคสบ่อยเป็นประสบการณ์
     การติดต่อกลับมาจากทีมงาน จะเป็นคำตอบเซย์เยสว่า เราได้งานแล้ว ซึ่งถ้าตรงกันข้าม ก็ไม่อยากให้หนุ่มๆ เสียใจ การแคสติ้งตอนนี้มีมาอย่างต่อเนื่อง เก็บประสบการณ์จากทุกการไปแคสฯ เอามาปรับปรุง แก้ไขข้อบกพร่อง รับรองเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จจะเพิ่มตามแน่นอน

 

     เป็นกระแสมาได้ 2-3 ปีแล้ว ที่น้องๆ นิยมไปแคสติ้งงานต่างๆ ทั้งถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา หรือแสดงภาพยนตร์ เช่นเดียวกับการเกิดของโมเดลลิ่งมากมาย การแคสฯ ก็เลยเกิดขึ้นใกล้ตัวเรามากขึ้น หนุ่มสมัยนี้เลยได้ทำงานกันตั้งแต่อายุยังน้อย

     ข้อดีของการทำงานตั้งแต่เด็กมีประโยชน์หลายอย่าง ทั้งฝึกความรับผิดชอบ ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ มีรายได้พิเศษ แต่ก็ต้องระวังเรื่องการแบ่งเวลาการเรียน หรือบางคนหักโหมจนไม่ได้พักผ่อน ก็ส่งผลเสียได้ พี่มิ้งเอาใจช่วยหนุ่มๆ ให้ประสบควาสำเร็จในทุกเรื่องละกันครับ


สาวๆที่เผลอมาอ่าน อยากแคสติ้งบ้าง คลิกไปอ่านที่นี่เลย

 

 

 

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
GateWayz Member 23 ก.ค. 54 21:46 น. 2
ยังไม่เคยแคสฯที่ไหนเลย 

แต่ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะครับพี่มิ้ง ถ้ามีโอกาสคงได้ลับคมทักษะเหล่านี้เป็นแน่แท้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด