ความสนุกของการถ่ายรูปด้วยโทรศัพท์


     เคยมีความคิดว่าทำไมโทรศัพท์เคลื่อนที่ต้องถ่ายรูปได้ มันควรจะเอาไว้รับสาย ส่งข้อความไม่ใช่หรือ ส่วนหน้าที่ถ่ายรูปก็ยกให้กล้องไป เพราะการจะยัดเทคโนโลยีการถ่ายภาพดีๆ เทียบเท่ากล้องก็ทำไม่ได้ ซึ่งถ้าคิดแบบนั้นต่อ ก็คงค้นไม่เจออะไรดีๆ จนสามารถเอามาเป็น Hobby ครั้งนี้ได้ การสนุกกับการถ่ายภาพด้วยกล้องโทรศัพท์กันครับหนุ่มๆ

     อย่างที่บอกในตอนแรกว่าถ้าคิดว่ากล้องโทรศัพท์ไม่ดี คงค้นไม่เจออะไรดีๆ อย่างการถ่ายรูปได้ทุกเวลาและสถานการณ์ หนุ่มๆ สามารถงัดมาถ่ายได้ในยามคับขันหรือไม่คาดฝัน อย่างตอนเจอคน สัตว์ สิ่งของ ทำตัวไม่ปกติธรรมดา ก็รีบคว้าขึ้นมาถ่ายความ Fail กันได้ทันเหตุการณ์ บางสถานที่ห้ามถ่ายรูป แต่หนุ่มๆ สามารถใช้กล้องโทรศัพท์ถ่ายได้ ช่องโหว่นี้สร้างข้อได้เปรียบได้จริงๆ อีกทั้งยังน้ำหนักเบาและขนาดเล็ก ถ่ายได้ไร้ข้อจำกัดมากกว่ากล้องปกติ เราสามารถเอื้อมมือเข้าไปบันทึกภาพในที่แคบได้ พกพาติดตัวได้ไม่หนัก เพราะทำการรวมเป็นร่างเดียวกับโทรศัพท์เรียบร้อยแล้ว

 

 เย้ย มัวแต่ถ่ายอยู่นั่น มาช่วยกันก่อนสิ

 


ถ่ายได้ทุกที่ ทุกสถานการณ์


     เสน่ห์และความสนุก
     การบันทึกความทรงจำผ่านกล้องโทรศัพท์ ช่วยเก็บความทรงจำในเรื่องราวและเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเราได้อย่างไม่ตกหล่น นึกอยากจะถ่ายภาพสวยๆ ตอนไหนก็ทำได้ เก็บช็อตหลุด มัน ฮา ได้สาสมใจ ผลลัพธ์คือรูปไม่ธรรมดาที่หาไม่ได้ง่ายๆ บางครั้งไปเที่ยวแล้วลืมพกกล้องก็หยิบขึ้นมาถ่าย ไปเจอดาราตัวเป็นๆ ก็เก็บไว้เป็นหลักฐานอวดเพื่อนๆ ได้ ที่ขาดไม่ได้สำหรับคนมีสังคมออนไลน์คือ การเก็บภาพเพื่ออัพเดทสถานการณ์ล่าสุด

 


 แมวมองกับตากล้อง

 

     ลำดับความนิยมของการถ่ายด้วยกล้องโทรศัพท์ ลองมาเรียงลำดับความสำคัญจากน้อยไปมากกันดีกว่า
     

 


 ลืมกล้องก็ยังถ่ายได้


    
อันดับ 4 วิวทิวทัศน์ หรือ Landscape มาเป็นอันดับสี่ เพราะการถ่ายสถานที่เกิดขึ้นเมื่อคนเราพาตัวเองไปสถานที่แปลกใหม่ การจะถ่ายหน้าปากซอยบ้านมันทุกวัน ดูจะไม่สมเหตุสมผล ใช้การได้ยามที่ไปสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่สำคัญถ่ายให้สวยยาก ดังนั้นอาจทำให้มือใหม่ถอดใจไม่ชอบถ่ายสไตล์นี้

 


โอ้ว~ เบเบ้

     อันดับ 3 การแอบถ่าย Candit และการถ่ายวินาทีสำคัญ มาเป็นอันดับสาม จังหวะแบบนี้ใช้ความไวของสายตา บวกความคล่องแคล่วของมือว่า ใครจะไวพอเก็บภาพแปลก มัน ฮา หรือความสวยงาม เอามาเก็บไว้ในกล้องได้บ้าง ใช้ตอนจำเป็นและคับขัน


     อันดับ 2 การถ่ายรูปตัวเองด้วยตัวเอง Self Portrait อาจไม่ป๊อปมากในหมู่หนุ่มๆ แต่ในหมู่สาวๆ บางคนทำทุกวัน วันละสามเวลา พอเอามารวมกันจึงอยู่อันดับสองได้อย่างไม่ต้องสงสัย การถ่ายแบบนี้มักออกมาหน้าตาดีกว่าตัวจริง ด้วยการหลบมุม หันด้านดีในชีวิตใส่กล้อง จำเป็นมากในการจะเปลี่ยนรูปโปร์ไฟล์แต่ละที

 


ถ่ายไว้เป็นหลักฐาน ครั้งนึงเราเคยกินมัน!!


     และ อันดับ 1 ถ่ายอาหาร สิ่งยอดฮิตที่อยู่คู่กับกล้องโทรศัพท์มาเสมอ ก็คือการถ่ายอาหารนี่ล่ะ สั่งอะไรมาก็ตามตั้งแต่ หอยเป๋าฮื้อยันเฉาก๊วย ก่อนกินต้องบอกว่า "เดี๋ยวก่อนๆๆ ขอถ่ายรูปก่อน" กลายเป็นอารยธรรม หนึ่งคนกินสามสิบคนอิ่ม เพราะแชร์กันอย่างกว้างขวาง

     เป็นกิจกรรมที่อยากแนะนำให้ได้ทำกันในยามที่ไม่ต้องว่างก็ได้ เอาเป็นยามอยากถ่ายแล้วกัน หนุ่มๆ อาจคิดว่าเป็นกิจกรรมของสาวๆ แต่ขอบอกว่าไม่ใช่เลยครับ หนุ่มๆ ก็สามารถถ่ายภาพเก็บความประทับใจได้ แล้วจะชอบในเสน่ห์และความสนุกของการถ่ยรูปด้วยกล้องโทรศัพท์ครับ


      ใครคิดว่าการถ่ายรูปจากกล้องโทรศัพท์ สนุกและมีเสน่ห์อย่างไร ลองมาแสดงความคิดเห็นกันนะครับ

 

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

17 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
SheetahG Member 27 พ.ย. 54 05:32 น. 7
 เราทำทุกข้ออ่ะ   ติดโทรศัพท์มากกก และก็ในโทรศัพท์ แอพเกี่ยวกับถ่ายรูปมีเป็นสิบเลย บางคนไม่เข้าใจนะว่าทำไมชอบถ่ายรูป ..ต้องบอกให้คน ๆ นั้นลองดูเอง มันจะมีความรู้สึกว่า มีความสุขมาก เมื่อได้มองผ่านกล้อง 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด