เสื้อคอเต่าเข้ากับฤดูหนาว


     ปลายปีนี้อากาศเย็นสมเป็นหน้าหนาว ปัญหาหนักใจน่าจะเป็นการอาบน้ำมากกว่าสภาพอากาศ เพราะอากาศที่เย็น ก็ทำให้เทรนด์การแต่งตัวหลากหลายขึ้น หนุ่มๆ จะได้รื้อตู้เสื้อผ้า เลือกตัวที่แขวนอยู่แรมปีมาสวมใส่ แฟชั่นอีกชิ้นที่จะนำเสนอหนุ่มๆ ครั้งนี้คือ Turtleneck โดยจะเป็น Turtleneck Sweater หรือเสื้อถักคอเต่า เพราะสามารถกันลมได้ดีและสร้างอบอุ่นให้กับหนุ่มที่ใส่ (จำได้ว่าตอนเด็กๆ โดนยัดเยียดให้ใส่เสื้อถัก แล้วไม่ชอบมากๆ เพราะมันไม่เท่ แต่พอใส่แล้วรู้สึกอุ่นกว่าเสื้อ Jacket ที่อยากใส่เสียอีก)


 


"หล่อทุกมุมเลยเรา"

 

     เสื้อคอเต่าเป็นเสื้อใส่กันหนาว ปกติใส่กันอย่างแพร่หลายในประเทศเขตหนาว ไม่ว่าจะเป็นในยุโรป, อเมริกา และในประเทศเอเชียอย่าง ญี่ปุ่น, เกาหลี คอที่ตั้งขึ้นเพื่อป้องกันคอจากลมหนาว ซึ่งอากาศความหนาวแบบประเทศไทย ไม่ต้องใส่เนื้อผ้าขนสัตว์ แต่เป็น Cotton หรือผ้าฝ้ายก็พอ ควรเลือกขนาดให้พอดีตัวของหนุ่มๆ สีแนะนำให้เป็นสีพิ้นไม่มีลาย เพราะเรียบง่ายไม่มากจนเกินไป จะดูเป็นหนุ่มบุคลิกนิ่งๆ น่าค้นหาในสายตาสาวๆ ทั้งหลายครับ



     Mix & Match คอลัมน์บอยส์จัดเซ็ตเด็ดที่ผสมผสานออกมาเป็นสไตล์ที่แตกต่าง ให้หนุ่มๆ ได้เลือกกันตามสไตล์ ลองไปติดตามกันเลย


     เสื้อคอเต่า + กางเกงสแล็คขากระบอกเล็ก(พับขา) + รองเท้าผ้าใบ = บางทีภาพลักษณ์ของเสื้อคอเต่าอาจจะเคร่งขรึมเกินไป การเติมกางเกงสแล็คขากระบอกและรองเท้าผ้าใบลงไป จะเป็นหนุ่มร่าเริงยิ่งขึ้น

     เสื้อคอเต่า + Jacket Suit + กางเกงสแล็ค + รองเท้าหนัง = คุณสามารถเดินในสถานที่ที่ต้องแต่งกายภูมิฐานหรือไปงานเลี้ยงที่จัดอย่างไม่เป็นทางการได้สบาย ชุดเซ็ตนี้จะทำให้คุณโดดเด่นสุดๆ ในงาน

     เสื้อคอเต่า + Jacket Sport + เข็มขัดหนัง + กางเกงยีนส์ + รองเท้าผ้าใบ  = จากรูปจะเห็นว่ามันสามารถใส่ได้กับกางเกงยีนส์และรองเท้าผ้าใบด้วย ทำให้หนุ่มมาดเซอร์ต้องกด Like


 


"สวมทับด้วยสูท ก็หล่อสุดๆ ไปเลย"


     เลือกเสื้อคอเต่าสร้างความแตกต่างในหนาวนี้กับหนุ่มๆ ปรับแต่งในสไตล์ของตัวเอง หนุ่มๆ จะได้การแต่งตัวที่ดูดีที่ไม่ซ้ำใคร หรือจะเลือกเอาไว้ใส่ไปออกงานโดยสวมเสื้อสูททับก็เท่ดี หนาวนี้หามาสักตัว ไม่ต้องกลัวตกเทรนด์ครับ


     ก่อนไปมีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับบุคคลสำคัญของโลกที่ชอบเสื้อคอเต่ามาฝาก ลองไปติดตามกันเลยครับว่า ทำไม สตีฟ จ๊อบ ใส่แต่เสื้อคอเต่า !?

 


Picture : http://www.telegraph.co.uk/


     บุคคลสำคัญของโลกและวงการไอทีนามว่า สตีฟ จอบส์ อดีตประธานกรรมการบริหารและอดีตประธานบริษัทแอปเปิล เป็นอีกคนที่ใส่เสื้อคอเต่าเป็นประจำ ทำไมเขาถึงชอบใส่เสื้อคอเต่าขนาดนั้นล่ะ...
 
     ส่วนหนึ่งในหนังสือชีวประวัติ สตีฟ จอบส์ที่เขียนโดย วอลเตอร์ อิแซคสัน เขาได้ให้สัมภาษณ์ว่า ในปี 1980 ระหว่างที่เดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อนเยี่ยมเยียนบริษัทิโซนี่ เขาได้พูดคุยกับ อะคิโอะ โมริตะ ประธานของโซนี่ ในเรื่องที่ว่าทำไม พนักงานที่นี่ทุกคนต้องใส่เครื่องแบบเหมือนกัน แล้วได้คำตอบมาว่า หลังสงครามไม่มีใครมีเสื้อผ้าใส่ บริษัทโซนี่ จึงต้องหาเสื้อผ้าให้คนงานใส่ เวลาผ่านไปสิ่งนี้กลายเป็นเอกลักษณ์และความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของพนักงานกับบริษัท เขาจึงลองเสนอแนวคิดนี้ที่บริษัท แอปเปิล บ้าง ปรากฎว่าพนักงานต่างไม่เห็นด้วย

     ต่อมา สตีฟ จอบส์ คิดว่าตัวเองควรจะมีเครื่องแบบของตัวเองบ้าง จึงให้ อิซเซ่ มิยาเกะ ดีไซเนอร์คนเดียวกับที่ออกแบบเครื่องแบบให้กับบริษัทโซนี่ ให้มาออกแบบเครื่องแบบที่เป็นแบบเขา จึงเป็นชุดอย่างที่เราคุ้นตาคือ เสื้อยืดแขนยาวคอเต่าสีดำ

 

      เป็นยังไงครับหนุ่มๆ ขนาดบุคคลระดับโลกยังเลือกเสื้อคอเต่า แล้วหนุ่มๆ อินเทรนด์อย่างเราจะพลาดได้ยังไง :)

 

 

   Credit : gawker.com

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

8 ความคิดเห็น

หลุยส์ วี วิคตอเรีย★ Member 28 ธ.ค. 54 09:04 น. 1

ผมไม่เคยสังเกตุว่าสตีฟจ๊อบส์ใส่เสื้อคอเต่าจนกระทั่งได้อ่านคอมลัมนี้ -.,-

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ลิง 31 ธ.ค. 54 13:46 น. 5
แต่ความจริงแล้ว สตีฟ จอบส์ เป็นแวมไพร์!!!
และติดยาด้วย!!!
ถึงได้ต้องใส่เสื้อปิดคอไว้ตลอด เพื่อกันไม่ให้ใครเห็นรอยเขี้ยวกัด
และแขนยาวของเสื้อ ช่วยปิดรอยเข็มฉีดยา ที่เคยใช้ในอดีต

...

ถ้าไม่เชื่อ !!!???
ใครเคยเห็น สตีฟ จอบส์ เดินกลางแดดบ้างล่ะ...?
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Chimenite Member 7 ม.ค. 55 19:57 น. 7
เราว่าใส่อยู่เมืองไทยมันจะเหมือนตู้อบซาวน่า

ร้อน + อบอ้าว + เหงื่อออก = กลิ่นเต่าเหม็นหึ่ง

0
กำลังโหลด
Bos'z CNK'z Member 11 มี.ค. 55 01:49 น. 9
 อยู่ เมือง ไทย ใส่ แล้ว มัน ร้อน ครับ .. 
บ้าน เรา ใส่ เสื้อ เชิ้ต เกง ขา ยาว อยู่ ใน บ้าน ยัง ร้อน เลย ครับ ..
แต่ ภาค เหนือ นี่ .. ไม่ รู้ เหมือน กัน  ...

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด