ประกาศแล้ว!! รางวัลซีไรต์ ประจำปี 2551

              ประกาศผลออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับหนังสือรางวัลซีไรต์ประจำปี 2551 ซึ่งปีนี้เป็นหนังสือรวมเรื่องสั้นชื่อ "เราหลงลืมอะไรบางอย่าง" ผลงานของ "วัชระ สัจจะสารสิน"


           เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ โรงแรมโอเรียนเต็ล คณะกรรมการตัดสินรางวัลวรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งอาเซียน (ซีไรต์) ได้ออกมาประกาศให้หนังสือรวมเรื่องสั้นชื่อ "เราหลงลืมอะไรบางอย่าง" ผลงานการเขียนของ "วัชระ สัจจะสารสิน" ได้รับรางวัลซีไรต์ประจำปีนี้ โดยพิธีรับมอบรางวัลจะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 20 กันยายนนี้


            ม...สุขุมพันธุ์ บริพัตร ประธานคณะกรรมการดำเนินงาน กล่าวว่า "หนังสือเล่มนี้ได้สะท้อนภาพชีวิตและสังคมในยุคที่โลกกำลังเปลี่ยนแปลง โดยผู้เขียนชี้ให้เห็นว่าในสังคมปัจจุบันมนุษย์มีความขัดแย้ง ต่อสู้ และแข่งขันในทางการเมือง สังคม และวัฒนธรรม ทำให้มนุษย์เปลี่ยนไปตามโลกทั้งๆ ที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว มีความเปลี่ยนแปลงจากความละเมียดละไมไปสู่ความหยาบกระด้าง จากคนมีน้ำใจไปสู่คนที่เพิกเฉย เย็นชา จากสังคมเรียบง่ายไปสู่สังคมที่ซับซ้อน ทำให้มนุษย์ตกอยู่ในวังวนแห่งความสับสน แปลกแยก และหวาดระแวง "เราหลงลืมอะไรบางอย่าง" จึงทำให้ฉุกคิดว่า เราหลงลืมอะไรในชีวิตไปหรือไม่"


            ด้านนายวัชระ ผู้เขียนกล่าวว่า "ดีใจและตื่นเต้นมาก เพราะการได้รางวัลอยู่เหนือความคาดหมาย เนื่องจาก "เราหลงลืมอะไรบางอย่าง" เป็นผลงานเล่มแรก จึงไม่ได้หวังว่าจะประสบความสำเร็จบนเวทีนี้"


            พี่ปัดต้องขอแสดงความยินดีกับคุณ"วัชระ สัจจะสารสิน" ด้วยนะค่ะที่ได้รับรางวัลอันน่าทรงเกียรติรางวัลนี้ และพี่ปัดยังเชื่ออีกว่าวงการนักเขียนของไทยเรายังสามารถพัฒนาก้าวต่อไปได้อีกไกลแน่นอนค่ะ ไม่แน่ต่อไปในอนาคตอาจจะมีผลงานของนักเขียนชาวDek-D ได้รับรางวัลซีไรต์ก้ได้นะค่ะ



พี่ปัดขอขอบคุณข่าวจากหนังสือพิมพ์มติชนค่ะ

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
♪♫•_♦Luzifia♦_•♫b Member 2 ก.ย. 51 18:05 น. 8
ยินดีด้วยนะคะ~ ^O^ แค่ผลงานเล่มแรกก็ได้รางวัลแล้ว!!! OoO!! เก่งมาก ๆ ค่ะ ^O^ อยากได้มั่งอ่ะ >O< (ฝันไกลไปไหม? ++-_-) ฮ่า ๆ ๆ ^O^ ขอบคุณสำหรับข้อมูลข่าวสารค่ะพี่ปัด :D
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด