โรงเรียนน่าอยู่ (ตอนพิเศษ) : แนะนำ 5 โรงเรียน "สาธิต" น่าเรียนในไทย

     
         สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้บทความโรงเรียนน่าอยู่ขอพักเบรกจากโรงเรียนของน้องๆ ชั่วคราว มาทำตอนพิเศษแทน เนื่องจากว่ามีโรงเรียนของน้องๆ ได้ขึ้นหน้าเว็บกว่า 200 โรงเรียนแล้ว ก็เลยอยากแบ่งเป็นกลุ่มๆ ให้ง่ายต่อการกลับมาอ่าน หรือ น้องๆ อยากส่งข้อมูลใหม่มาอัพเดทก็ได้นะคะ โดยสามารถโหลดไฟล์คำถาม (คลิกที่นี่) แล้วส่งกลับมาที่อีเมล์ kamonkarn@dek-d.com
 

 

        จุดประสงค์ของบทความโรงเรียนน่าอยู่ ก็เพื่อให้ศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน ได้แสดงออกถึงความภาคภูมิใจในโรงเรียนและถ่ายทอดออกมาให้เพื่อนต่างโรงเรียนหรือบุคคลภายนอกได้รู้จักโรงเรียนของเรามากขึ้นนั่นเองค่ะ

        ประเดิมตอนพิเศษตอนแรก พี่มิ้นท์จะพาย้อนไปดูกลุ่มโรงเรียน "สาธิต"  ไปดูพร้อมๆ กันดีกว่าว่ามีโรงเรียนไหน เคยขึ้นเว็บเด็กดีแล้วบ้าง
  
     
  1. โรงเรียนน่าอยู่ (9) : โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง) จ.ขอนแก่น
       โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น นอกจากจะเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงแล้ว ยังมีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงอีกด้วย อ๊ะๆ หลายคนที่เป็นแฟนคลับก็พอจะเดาออกกันแล้ว ใช่แล้วค่ะ พี่เวียร์ ศุกลวัฒน์ ดาราช่อง 7 นั่นเอง เห็นมั้ยว่าโรงเรียนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ (คลิก)
 

 
      2. โรงเรียนน่าอยู่ (29) : โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (ศึกษาศาสตร์) จ.ขอนแก่น
       โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (ศึกษาศาสตร์) เป็นคนละโรงเรียนกับ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง) นะคะ เชื่อว่าหลายคนคงสับสนกันบ่อยแน่ๆ เอาเป็นว่าอยากรู้ว่าต่างกันยังไง ต้องกดอ่านเลยจ้า (คลิก)
  


 
       3. โรงเรียนน่าอยู่ (48) : โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม
        โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ก็มีศิษย์เก่าไอดอลชื่อดังอย่าง ริท เดอะสตาร์ด้วย และที่สำคัญ ชุดนักเรียนของโรงเรียนนี้น่ารัก ต่างจากโรงเรียนอื่นๆ ไม่เชื่อตามไปดูกันเลย (คลิก)
   


 
       4.  โรงเรียนน่าอยู่ (85) : โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎเทพสตรี
        ไปต่อกันที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎเทพสตรี จ.ลพบุรี ศิษย์เก่าโรงเรียนนี้ก็โดดเด่นและเก่งมากๆๆ นั่นก็คือ หมอก้อง สรวิชญ์ นั่นเอง แถมโรงเรียนนี้ ม.ต้น ก็จะเรียนเป็นสายวิทย์-คณิต เลยด้วยค่ะ (คลิก)
   

 
        5. โรงเรียนน่าอยู่ (191) : โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยพะเยา
        โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยพะเยา เกิดจากการตั้งปณิธานของมหาวิทยาลัย ที่มุ่งให้เป็นโรงเรียนแนวศิลปวิทยาศาสตร์ (Liberal Arts) และยังมีนโยบาย เรียน 8 นอน 8 เล่น 8 อยากรู้คืออะไร กดเข้ามาอ่านได้เลย (คลิก)
   

    
       ชอบโรงเรียนไหน อยากรู้จักโรงเรียนไหนก็กดอ่านกันได้เลยนะคะ ไว้คราวหน้า พี่มิ้นท์จะแท็กทีมโรงเรียนไหนมาให้รู้จักกันอีก รอติดตามได้เรื่อยๆ เลยนะคะ ไม่แน่อาจมีโรงเรียนของน้องๆ ก็เป็นได้^^
---------------------------------------------------------------------------------------
น้องๆ ที่สนใจลงคอลัมน์โรงเรียนน่าอยู่ ที่เว็บเด็กดี
ดาวน์โหลดไฟล์คำถามได้ที่นี่ โรงเรียนน่าอยู่ (193) : โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ ลพบุรี (สว.ลบ.)

เมื่อพิมพ์คำตอบพร้อมรูปภาพเสร็จเรียบร้อย ส่งมาได้ที่ kamonkarn@dek-d.com
ส่งก่อนได้ขึ้นเว็บก่อนนะคะ


 
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

มีความ 14 มิ.ย. 59 23:34 น. 1
ผอ.สาธิตพะเยาน่ารักน้า ทำทุกอย่างตั้งแต่ตัดหญ้า เข้าสอนนักเรียน พูดหน้าเสาธง ด้วยวลีเด็ด "สวัสดีครับนักเรียนที่รักทุกคน"
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด