ข้อห้าม 7ประการ ที่สาว ๆ ไม่ควรทำกับคนรัก

 

 ข้อห้าม 7ประการ ที่สาว ๆ ไม่ควรทำกับคนรัก
พลาดไม่ได้เลยนะจ๊ะสาว ๆ ... 7 ข้อห้าม ที่สาว ๆ อย่างเราไม่ควรทำกับคนรัก
----------------------------------------------------------------------------------------

 

      มาแล้วค่ะ มาแล้ว ... สวัสดีค่ะสาว ๆ dek-k.com พี่เหมี่ยวคนสวยเจ้าเก่า(แต่ไม่แก่)มาแล้วค่ะ ผ่านไปหนึ่งสัปดาห์เราก็มาเจอกันที่คอลัมน์ "สร้างความประทับใจให้สาว ๆ " อีกแล้วนะคะ ...


      แหม! ปัญหาของสาว ๆ เรื่องเลิฟเลิฟกับหนุ่ม ๆ เนี่ยคุยกันข้ามวันก็ไม่หมดนะคะ ต่างคนต่างมาเจอปัญหากันคนละแบบเลยทีเดียว ก็อย่างว่าล่ะค่ะคนเราร้อยพ่อพันแม่ต่างคนต่างมีโลกส่วนตัวเป็นของตัวเอง จะให้เข้าใจกันไปหมดซะทุกเรื่องก็คงจะเป็นไปไม่ได้จริงไหมล่ะคะ


      แล้วจะบอกให้นะคะว่า ที่หนุ่ม ๆ เค้าว่าเราเป็น "อาร์ตตัวแม่" น่ะ จริง ๆ แล้วหนุ่ม ๆ เค้าก็ "อาร์ตตัวพ่อ" ไม่แพ้สาว ๆ อย่างเราเหมือนกันล่ะค่ะ ... อุ๊ยตาย! เผลอแป๊ปเดียวพี่เหมี่ยวชวนสาว ๆ เม้าท์หนุ่ม ๆ กันซะอย่างงั้น ไม่ได้นะคะ ไม่ได้หนุ่ม ๆ น่ะเค้าไม่ชอบสาวช่างเม้าท์หรอกค่ะ O_o

      ครั้งที่แล้วพี่เหมี่ยวชวนสาว ๆ คุยกันเรื่องเทคนิคพิชิตใจหนุ่มในฝันกันไป เป็นยังไงกันบ้างคะ ได้นำไปใช้กันบ้างแล้วรึยัง ... ทีนี้ถ้าเรารู้กันแล้วว่าเราจะพิชิตใจหนุ่ม ๆ ยังไง หลังจากที่ความสัมพันธ์ระหว่างสาว ๆ กับหนุ่มในฝันกำลังคืบหน้าไปได้ด้วยดี ก็มีสาวอีกหลายคนบ่นกันมาเหลือเกินว่า แหม! ถึงแม้จะคบกันมาซักพักนึงแล้ว แต่ก็ยังรู้จักตัวตนและนิสัยใจคอไม่ดีพอ ว่าเค้าชอบหรือไม่ชอบอะไร ...

       จริง ๆ พี่เหมี่ยวว่าคำถามนี้ตอบยากนะคะเพราะคนเรานิสัยใจคอ ความชอบหรือไม่ชอบอะไรหลาย ๆ อย่างก็ต่างกัน ... พี่เหมี่ยวไม่สามารถตอบได้หมดหรอกค่ะว่าหนุ่ม ๆ น่ะเค้าชอบหรือไม่ชอบอะไรบ้าง T..T

        เอาแบบนี้แล้วกันนะคะ ด้วยความพยายามของพี่เหมี่ยว วันนี้พี่เหมี่ยวก็มีเรื่องราวเกี่ยวกับ "ข้อห้าม 7ประการ ที่สาว ๆ ไม่ควรทำกับคนรัก" มาเล่าให้สาว ๆ dek-k.com ฟังกันค่ะ ... มาดูกันเลยดีกว่าว่าสาว ๆ อย่างเราไม่ควรทำนิสัยอะไรบ้าง>>>

 

1. ทำตัวเป็นเจ้าของมากเกินไป : เริ่มกันที่นิสัยส่วนใหญ่ที่สาว ๆ กว่า 70% เป็นกันนะคะ ก็เรื่องของการ "แสดงตัวเป็นเจ้าของแบบโอเวอร์แอ๊คติ้ง" นี่แหละค่ะ หนุ่ม ๆ ส่วนใหญ่เค้าไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่หรอกนะคะ ประเภทที่ว่าไปไหนไปด้วย ตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋ ไปเป็นแพ็ก(เหมือนแป้งเด็กซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง - -!) แบบนี้บางครั้งหนุ่ม ๆ เค้าก็รำคาญนะคะ เพราะบางครั้งเค้าก็อาจจะอยากทำอะไรเป็นส่วนตัวบ้าง เราจะไปจี้ติดเค้าตลอดเวลาก็คงจะไม่ได้หรอกค่ะ

2. หึงแบบ 24 ชั่วโมง : เรื่องนี้ปรี๊ดสุด ๆ ค่ะ คงต้องบอกว่าห้ามกันยากจริง ๆ แฟนใครใครก็รักใช่รึเปล่าล่ะคะ แต่พี่เหมี่ยวต้องบอกเลยนะคะว่านี่ล่ะ "จุดอ่อน" ของสาว ๆ บางครั้งการที่เราหึงหวงมากเกินไปแบบไม่ลืมหูลืมตา ไม่ฟังเหตุผลของหนุ่ม ๆ เค้าบ้าง แบบนี้จะทำให้หนุ่ม ๆ เค้ามองว่าเราเป็นคนไม่มีเหตุผลและไม่น่ารักได้ง่าย ๆ เลยนะคะ ของแบบนี้ต้องหึงแบบมีลิมิตค่ะ

3. เชื่อเพื่อนมากเกินไป : นี่ก็อีกเรื่องนึงที่สร้างปัญหาให้หลายคน พี่เหมี่ยวไม่ได้แนะนำให้สาว ๆ ไม่ฟังคำแนะนำของเพื่อน ๆ นะคะ แต่พี่เหมี่ยวอยากให้เราฟังเหตุผลแบบรวม ๆ ทั้งหมดดีกว่าค่ะ ดูทั้งเหตุผลของคนรัก และเพื่อน ไม่ใช่เลือกเชื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง พี่เหมี่ยวเชื่อนะคะว่าด้วยความเป็นเพื่อน เพื่อนของเราต้องหวังดีกับเราอยู่แล้ว แต่เพื่อนของเราคงไม่มีทางรู้จัก "คนรัก" ของเรามากกว่าเราซึ่งเป็น "แฟน" หรอกค่ะ

 4. บอกเลิกทุกครั้งที่ทะเลาะ : เป็นวิธีที่ไม่ดีเลยนะคะ ต้องบอกไว้เลย นี่เป็นการแก้ปัญหาด้วยอารมณ์ล้วน ๆ เลยค่ะ และก็จะไม่เกิดผลดีกับเราด้วย เพราะนิสัยแบบนี้จะใช้ได้ผลแค่ช่วงแรกเท่านั้น แต่พอครั้งต่อไปหนุ่ม ๆ เค้าก็จะคิดว่า "อยากเลิกดีนักใช่รึเปล่า ดี งั้นก็เลิกกันจริง ๆ เลยแล้วกัน" ... ถ้าเป็นแบบนี้ล่ะก็แย่เลยนะคะ

5. โกรธแล้วไม่พูดด้วย : นิสัยแบบนี้จะทำให้เกิดปัญหาไฟลามทุ่งนะคะ เพราะบางครั้งเรื่องที่โกรธกันอาจจะมาจากความเข้าใจผิด เข้าใจไม่ตรงกัน แล้วถ้าไม่ได้ปรับความเข้าใจ ไม่ได้คุยกัน นั่นก็อาจจะทำให้เป็นปัญหาเรื้อรังก็ได้นะคะ

 

6. นัดแล้วไม่เป็นนัด : สาว ๆ ที่ทำแบบนี้ใช้ไม่ได้เลยนะคะ การเลื่อนนัด ปรเภทที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก เป็นแบบนี้บ่อย ๆ หนุ่ม ๆ เค้าจะคิดว่าเราไม่ใส่ใจความรู้สึกเค้าเลย ตอนแรกเค้าก็อาจจะรอนะคะ แต่เชื่อเถอะค่ะว่าครั้งต่อไปเค้าก็จะไม่รอเราอีกแล้ว


7. โกหก : เรื่องนี้เป็นเรื่องเปราะบางนะคะ สาว ๆ บางคนก็โกหกเป็นนิสัย บางคนโกหกแบบไม่ได้ตั้งใจ แต่ถ้าอีกฝ่ายเข้าใจก็ไม่เป็นอะไรนะคะ แต่พี่เหมี่ยวว่าทางที่ดีมีอะไรเราพูดกันแบบตรงไปตรงมาดีกว่าค่ะ เชื่อเถอะว่าไม่หนุ่ม ๆ ไม่กี่คนหรอกที่จะรับเรื่องแบบนี้ได้ แถมโกหกน่ะผิดศีล 5 อีกด้วยนะคะ (สาธุ สาธุ)

     นี่ก็เป็นข้อห้ามแบบเบสิกที่สาว ๆ ไม่ค๊วร ไม่ควร ทำนะคะ ... ได้รู้แบบนี้กันแล้วยังไงก็ลองกลับไปสำรวจตัวเองดูก็แล้วกันค่ะว่าเราเผลอทำข้อไหนไปแล้วบ้าง ถ้ารู้ข้อเสียแล้วก็รีบปรับปรุงซะแบบด่วน ๆ เลยนะคะ เพื่อความรักที่ราบรื่นค่ะ ... พี่เหมี่ยวขอบอก ^____^

 

 

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

43 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
บิวมารุ 25 ก.ย. 51 08:52 น. 4
แฟนเราเป็นคนเข้าใจยากอ่ะ

อีกอย่าง เราคบคนอายุน้อยกว่าอ่ะ

คบเด็กนี่ ต้องทำไง ใครก็ได้ บอกที!!!!
0
กำลังโหลด
dddii 25 ก.ย. 51 10:23 น. 5
ข้อ4 ตรงมากๆๆๆ โกรธแล้วไม่คุยเนี่ยไม่สมควรทำอย่างยิ่งเลย T^T
เลิกกันเพราะไม่ยอมปรับความเข้าจัยกันเนี่ยแหละ เซงเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
จะเลิกแล้ว 27 ก.ย. 51 22:31 น. 11
เอาจิงๆนะ....

เราเบื่อแฟนเรามากเลย (แฟนเราครบทุกข้อด้วย!!!)

แถมชอบประชดอีก...-O-

เพื่อนๆอย่าทำเลยนะ....มันน่าเบื่อมาก

ยืนยันจากใจจริง - -*
0
กำลังโหลด
>>..PianO-LovE..<< Member 2 ต.ค. 51 19:24 น. 12
เหอๆๆ  พอดีเรย
เราก้อครบทุกข้อเลยอะ
ก้อแฟนเรามันเปนคน เฉยๆชาๆ เย็นขาใส่มากมาย เหมือนไม่แคร์ความรู้สึกอะ
เราโคตรลำบากใจเรยอะ เซงๆๆๆๆโคตร
เวลาทะเราะกันนี่ ลำบากจัยมากๆไม่รูจะทำไง
แต่มันเป็นไปแล้ว ก้อทำเราะกันทีไรก้อให้เพื่อนช่วยทุกที
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มอค่า Member 10 ต.ค. 51 13:31 น. 14

ไม่รู้เป็นอะไร
เวลาโกรธแล้วเราเลือกที่จะเงียบดีกว่า
เพราะถ้าพูดไปเราอาจจะควบคุมตัวเองไม่ได้ และอาจจะพูดไม่เข้าหูก็ได้

อ๊า!!!แต่ยังไม่มีแฟนหรอกนะค่ะ

0
กำลังโหลด
๐นู๋เบลล์กะนู๋วา๐ Member 15 ต.ค. 51 21:43 น. 16

ข้อแรกไม่มีวันทำ และทำไม่ได้

เพราะทุกวันนี้ก้อนาน ๆทีเจอกัล

เห้ออ ระยะทาง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
AoyRic Member 17 ต.ค. 51 00:25 น. 19
ขี้น้อยใจ  อันนี้ ควรมั้ยอ่าคะ ..

T T

อันนี้มานห้ามกันไม่ได้อ่าค่ะ  แต่ถ้าไม่ควร ก้อจาพยายามลดบ้าง ก้อคงดีเนอะ

-.-
0
กำลังโหลด
ปุยเมฆ น่ารัก Member 17 ต.ค. 51 18:57 น. 20
กร๊ากกกก

แอบทำไป 2 ข้อ โกรธแล้วไม่ยอมพูดด้วยกับ

โกหก ประจำสุดๆเลยอ่ะ

เพราะเราเป็นคนที่โกหกแล้วแฟนไม่เคยจะจับได้

กร๊ากกกก(อย่าเลียนแบบนะ)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด