สาว ๆ จ๋า มาเขียน "บล๊อก" กันดีกว่านะ

 

 

     สวัสดีค่าาาาาาาา (>//<) สาว ๆ dek-d.com เจอกับพี่เหมี่ยวที่คอลัมน์ "Hobbies น่ารักๆของสาวๆ" กันอีกแล้วนะคะ แน่นอนอยู่แล้วค่ะว่ายี่ห้อพี่เหมี่ยวการันตี จะต้องมีเรื่องสนุก ๆ มาให้สาว ๆ dek-d.com ได้ทำกันอยู่แล้วล่ะ

   วันนี้บอกได้คำเดียวว่าเอาใจสาว ๆ ที่หลงใหลในโลกไซเบอร์กันแบบสุด ๆ เพราะ Hobbies พี่เหมี่ยวจะชวนสาว ๆ มาสนุกด้วยกันก็คือ "การเขียนบล๊อก" นั่นเองค่ะ ...

 

      อ๊ะ! โดนใจสาวไซเบอร์เลยล่ะสิ ก็แน่นอนอยู่แล้วล่ะค่ะยุคไซเบอร์ไฮเทคขนาดนี้ สาว ๆ กว่า 80% ก็ต้องใช้ชีวิตออนไลน์กันอยู่แล้ว (อย่างน้อยก็วันละ 1-2 ชั่วโมงนั่นล่ะน่า) ... ส่วนนึงที่ทำให้สาว ๆ ต้องออนไลน์กันอย่างบ้าคลั่งก็มาจาก อาการ "อาการติดบล๊อก" นั่นล่ะค่ะ O_o


      ... My.ID , hi5 , multiply.com , exteen ฯลฯ ... พี่เหมี่ยวเชื่อว่าสาว ๆ ก็คงพอจะรู้จัก "บล๊อก" (blog) กันมาบ้างแล้ว …Blog มาจากคำว่า web กับคำว่า log ที่แปลว่าการจดบันทึก Web+log = Blog ... คำว่า blog ก็อาจจะพูดได้ว่าเป็นการเขียน การเขียนบันทึกเรื่องราวต่างๆที่เราชื่นชอบ และสนใจ และอยากจะเก็บไว้เป็นความทรงจำ


 
     การเขียนบล๊อกจะแสดงความเป็นตัวตนของคนเขียนได้อย่างชัดเจน เช่น ถ้าเจ้าของบล๊อกเป็นสาวเปรี้ยว เรื่องราวในบล๊อกก็อาจจะเป็นเรื่องของแฟชั่นและเทรนด์ต่าว ๆ เราสามารถเขียนในเรื่องราวที่สนใจได้อย่างเต็มที่ อยากเขียนอะไร อยากเล่าอะไร ก็ใส่ลงไปได้เลยถ้าไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน
(แต่ก็อย่าลืมคุว่าจะมีคนมาคอมเมนต์ในสิ่งที่เราเขียนด้วย) …


     
เสน่ห์ของอีกอย่างหนึ่งของ “บล็อก” คือ บล็อกจะบอกถึงเรื่องราวต่างที่เราสนใจพร้อมในตอนนั้นพร้อมกับมีการระบุเวลา เหมือนเป็นบันทึกเรื่องความสนใจในเรื่องต่างๆของเราเป็นช่วงเวลาลองสังเกตดูนะคะถ้าเราเขียนบล็อกไปนานๆ แล้วกับมาอ่าน บล็อกเก่าๆของตัวเอง เราอาจจะแปลกใจก็ได้ว่า ทำไมเวลานั้นเราไปเขียนบล็อกเรื่องนี้ได้ …

        อืม ... ว่าแต่ แล้วเราจะเขียนบล๊อกเรื่องอะไรดีล่ะ??? คำตอบที่ดีและง่ายที่สุดเลยนะคะ พี่เหมี่ยว่า เราเขียนเรื่องที่ตัวเองชื่นชอบและมีความสุขเวลาที่เราได้เขีบนและหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนั้น ๆ ส่วนเรื่องที่ว่าเขียนไปแล้วจะมีคนมาอ่านหรือเปล่า พี่เหมี่ยวว่าไม่ต้องไปสนใจหรอกค่ะ แค่เราเขียนแล้วเรามีความสุข เราอ่านแล้วเรารู้สึกว่างานของเรามีคุณค่า ที่เหลือคือ "กำไร" แล้วล่ะ

          คิดง่าย ๆ นะคะอย่างน้อยเวลาที่เราเครียดจากการการเรียน เราก็มานั่งเขียน นั่งหาข้อมูลในเรื่องที่เราอยากทำโดยที่ไม่มีใครมาสั่งให้ทำ ไม่มีเงื่อนไขเวลามากำหนด อย่างน้อยก็เป็นการผ่อนคลายที่ดีอีกทางนึงเลยล่ะค่ะ

        และพี่เหมี่ยวจะบอกให้นะคะว่า บางครั้งการเขียนบล๊อก อาจจะทำให้เราค้นพบพรสวรรค์ในการเขียนของตัวเองก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น กลอน นิยาย เรื่องสั้น บทความ พอได้นำมาเขียนลงบล๊อกแล้วอาจจะมีคนสนใจงานเขียนของเราก็ได้ ดูอย่างนักเขียนหลายคนที่เคยมาเขียนนิยายลงใน My.ID ของ www.dek-d.com สิคะ มีหลายคนเลยทีเดียวที่โด่งดังตั้งแต่นิยายยังไม่ได้ตีพิมพ์ ...

        แต่ก็อย่างที่เราทราบกันนะคะสาว ๆ ว่า ทุกอย่างย่อมเป็นดาบสองคม มีด้านที่ดีก็ต้องมีด้านที่อันตรายเช่นกัน เมื่อเรารู้อย่างนี้แล้ว พี่เหมี่ยวว่าเราก็ควรที่จะเลือกทำแต่ในสิ่งที่สร้างสรรค์ทั้งกับตัวเองและคนที่มาอ่านบล๊อกของเราน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ สาว ๆ ว่ามั๊ยล่ะ



 

      เอ๊ะ!!! ว่าแต่ว่า สาว ๆ dek-d.com คนไหนมี My.ID บ้างน้าาาา ลองมาปรากฏตัวกันหน่อยเร็ว พี่เหมี่ยวอยากอ่านบล๊อกของสาว ๆ จัง ^..^

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

32 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แก้มแดง 27 พ.ย. 51 16:43 น. 4
เราเขียนไดอารี่มาได้ 3 ปีแล้ว
ตั้งแต่อยู่ ม.4 ตอนนี้เข้ามหาลัยแล้ว
แต่ก็ยังเขียนอยู่ รู้สึกดีอ่ะที่ได้เขียน
ยังไงก็อยากให้เพื่อนๆลองเขียนดูนะค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คันชั่ง Member 27 พ.ย. 51 20:20 น. 8

เพิ่งลองเมื่อวาน =_=

ขึ้นอยู่กับอารมณ์แฮะ ส่วนใหญ่ขี้เกียจ ถ้าว่างจัดก็มาทำกันฟุ้งซ่าน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Lily Pixel Member 28 พ.ย. 51 04:36 น. 12

ชอบการหาข้อมูลของคุณมะเหมี่ยวเรื่อง web+log จัง ที่ให้ข้อมูลถูกๆ แบบนี้

เคยมีคนมาให้กรอกแบบสอบถามตั้งหัวข้อความสนใจของคุณกับเว็บบล็อค - -" 
เราไปอธิบายให้เข้าว่าไม่มี "เว็บบล็อค"  web blog
มีแต่ web log กับ blog เขาก็มาเคืองเราอีก ไม่ฟังกันเลย
วิจัย ป.โท ด้วยไม่รู้จะผ่านกรรมการหรือเปล่านี่

ส่วนตัวฝึกเขียนอยู่เหมือนกัน คิดออกเขียนเป็นเรื่อง คิดไม่ออกก็เขียนเป็นไดอะรี่แทน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
chocolate_chipz Member 28 พ.ย. 51 21:39 น. 17
เหมือนเป็นการระบายมากกว่าอ่ะค่ะ  ไม่สนใจว่าจะมีคนมาอ่านมั้ย

เพราะส่วนใหญ่ก้ไม่มี 55 5 ต้องบังคับเพื่อนมาอ่านและเม้น ><

ทำแล้วรู้สึกดีนะ ไม่ต้องมีใครมาบังคับ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ⓐⓟⓐⓝⓖ---★ Member 29 พ.ย. 51 00:06 น. 19
ของเค้ามีเกือบจะทุกเว็บอ่ะ -*- แต่แทบจะไม่ได้เขียนเลย นานน๊านนนนน~จาได้เขียนที แล้วแต่อารมณ์ง่ะ บางทีอยากเขียน แต่ไม่รู้จะเขียนอะไร บางทีมีเรื่องให้เขียน แต่ขีเกียจมานั่งตกแต่งอีก ก็เลยไม่เขียนมันซะเลย.. - -
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด