สาวๆ กับการถ่ายรูปแบบ "แบ๊วแบ๊ว" >..

 

 

สาวๆ กับการถ่ายรูปแบบ "แบ๊วแบ๊ว" >..<
เมื่อใครต่อใครเค้าก็แอ๊บแบ๊วกัน แล้วมีเหรอสาวๆ dek-d.com จะพลาด

     ... >..< ... เอ้าไม่ยิ้มไม่ถ่ายนะ 1 2 333 แชะ!!! โอ๊ะโอ ป๊อปจริงๆ เลยนะจ๊ะเนี่ย ... ก็อย่างที่เรารู้กันอยู่นะคะว่า สาวๆ อย่างเรา ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน เจออะไร ไปเที่ยวกับใคร ที่ไหน อะไร ยังไง หนึ่งอย่างที่ทำกันจนติดเป็นนิสัยนั่นก็คือ "การถ่ายรูป" นั่นเอง

     สังเกตดูจาก hi5 ของสาวๆ เราจะเห็นเลยนะคะว่า มีรูปสาวน้อยทั้งหลายทำแอ๊บหน้าใสแอคชั่นถ่ายรูปกันในลีลาต่างๆ มากมาย หรือง่ายๆ ไม่ต้องไปไหนไกล ดูได้จากคอลัมน์ Meet และอินเทรนด์จังของเรานี่เอง... เดี๋ยวชูสองนิ้วบ้างล่ะ เอามือปิดปากทำท่า Opps! บ้าง ทำท่าซารังเฮโยกันบ้าง โอ๊ย! มากมายหลายสิ่งจริงๆ นะคะสำหรับสาวๆ กับการถ่ายรูป


     และแน่นอนว่าเทรนด์สุดฮิตในการถ่ายรูปของสาวๆ ก็คือ "การแอ๊บแบ๊ว" นั่นเองล่ะจ้า จะถ่ายมุมไหนอะไรยังไงขอให้ได้ทำหน้าแบ๊วใส่กล้องไว้ก่อน สันนิษฐานว่าเทรนด์นี้น่าจะได้รับอิทธิพลมาจากเวลาที่สาวๆ เกาหลีเค้าถ่ายรูปเล่นกันค่ะ (เกาหลีอีกแล้วคร้าบบบบพี่น้อง!!!) ก็ดูแล้วก็น่ารักดีแบบนี้สาวไทยก็เลยเอาบ้าง

     นี่จึงเป็นที่มาของ "Hobbies น่ารักๆของสาวๆ" ที่เราจะมาคุยกันในสัปดาห์นี้ค่ะ^^ ก็เรื่องของการถ่ายรูปแอ๊บแบ๊วนั้นกลายเป็นเรื่องฮิตของสาวๆ ไปแล้ว ... ใครก็อยากน่ารักสวยใสไม่ใช่เรื่องผิดหรอกค่ะ แต่การที่จะถ่ายรูปแอ๊บแบ๊วได้น่ารักโดนใจนั้นมันก็ต้องมีเทคนิคกันอยู่บ้างค่ะ

     ก่อนอื่นเริ่มกันที่อุปกรณ์แอ๊บแบ๊วกันก่อนนะคะ ซึ่งนั่นก็หมายความว่าน้องๆ จะต้องมีกล้องและกล้องนั้นก็เป็นกล้องโทรศัพท์มือถือหรือกล้อง Compact เท่านั้นค่ะ เพราะถ้าเราใช้กล้อง SLR ถ่ายล่ะก็กล้องอาจจะตกใส่หัวเราแตก หรือไม่กล้ามก็อาจจะขึ้นได้ค่ะ -*-


     และหลังจากที่มีอุปกรณ์แล้ว เราก็ต้องมาหามุมแบ๊วกันค่ะสาวๆ ... คนที่จะถ่ายรูปแอ๊บแบ๊วได้ดีจะต้องเป็นคนที่ถือกล้องถ่ายเองค่ะ และมุมที่เราจะสามารถทำแบ๊วได้ดีที่สุดนั่นก็คือ การถ่ายรูปจากมุมสูง เพราะจะทำให้หน้าตาดูแบ๊วได้ใจนั่นเองล่ะค่ะ

     ต่อมาก็มาถึงเรื่องของลีลาท่าทางกันค่ะ สาวที่จะแอ๊บแบ๊วได้ดีจะต้องทำตาโต(เหมือนถูกหวย) ทำแก้มป่อง(เหมือนปลาทอง) ทำปากเซ็กซี่นิดๆ (เหมือนกินพริกมา10 กิโล) ส่วนเรื่องของลีลานั้น การเอานิ้วจิ้มแก้ม และชูสองนิ้วสู้ตายเป็นท่าเด็ดท่าขายที่สาวแอ๊บแบ๊วเค้าจะทำกันค่ะ ... แต่ขอบอกนะคะว่าสองท่านี้สิ้นคิดมากกก!!!

     และไม้ตายท้ายที่สุด ถ้าเสื้อผ้า หน้า ผม และบรรยากาศรอบข้างเราไม่เอื้ออำนวยให้เราแอ๊บแบ๊วได้แล้ว "การแต่งรูปด้วยโปรแกรม Photoshop" นั้นถือว่าเวิร์กที่สุดค่ะ


     จากผลสำรวจบอกว่าร้อยละ 35% ขึ้นไปของสาวแอ๊บแบ๊ว จะต้องเอาภาพผ่านโปรแกรมตัดต่อรูปเนื่องจากการถ่ายภาพแอ๊บแบ๊วส่วนใหญ่นั้นจะเป็นการถ่ายแบบ Close Up คือถ่ายระยะประชิดดังนั้นสิวเสี้ยน ตีนกา ขอบตาคล้ำ สิ่งเหล่านี้จะออกมาหมด ที่ร้ายกาจกว่านั้นบางทีจะชัดยิ่งขึ้นด้วยแสง Flash สาวๆ จึงต้องนำรูปที่ถ่ายมาเข้าสู่กระบวนการ Photoshop ลวงโลกเพื่อให้ดูสวยใสนั่นเองค่ะ

     ครบกระบวนการดังข้างต้น สาวๆ ก็จะได้ภาพแอ๊บแบ๊วมาหนึ่งภาพถ้วนๆ ไว้อวดเพื่อนๆ ได้แล้วล่ะค่ะ ... ก็สนุกสนานกันตามเรื่องตามราวของสาวๆ ไปนะคะ ก็ถือว่าเป็นการผ่อนคลายความเครียดแล้วก็สร้างความสุขให้กับตัวเองก็แล้วกันนะคะ

พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ : ภาพประกอบจาก www.fans.com.cn , www.ohozaa.com ค่ะ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

155 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กุเทพ 1 เม.ย. 52 22:33 น. 20

เราเซียนโฟโต้นะ    แต่ท่าเซียนแล้วเอามาทำเรื่องพวกนี้ก็คงจะ...

เหอะๆ   เราไม่คิดจะทำหรอก   เราก็ทำแต่ดิสเพลอารายพวกเนี๊ย
(ไม่สน การแต่งหน้าอะไรแบบนี้หรอกท่าจะทำก็มีแต่เอารูปเพื่อนมาทำเป็นศพอืดๆนะล่ะ555+)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด