มัดผมหางม้ายังไงไม่ให้ผมเสีย

วิธีการดูแลผมยาวที่ต้องมัดเป็นประจำว่าต้องดูแลอย่างไรผมถึงไม่แห้งเสีย

 

     สวัสดีจ้าสาวๆ dek-d.com สาวๆ กับมาพบกับพี่เหมี่ยวเจ้าเก่าคนเดิมที่ “ดูแลตัวเองให้สวยเสมอ” กันแล้วนะจ๊ะ  และถึงแม้ว่าเราจะพบกันบ่อยแค่ไหน แต่พี่เหมี่ยวก็ยังมีเรื่องราวดีๆ ที่เหมาะกับสาวๆ วัยใสมาฝากสาวๆ dek-d.com กันอย่างเช่นเคยล่ะค่ะ

     {pic-desc}

   

    สำหรับวันนี้ที่ “ดูแลตัวเองให้สวยเสมอ” พี่เหมี่ยวก็ขอเอาใจสาวๆ ผมยาวที่ต้องมัดผมทุกวันค่ะ ก็เพราะว่าหนึ่งในปัญหาที่สาวๆ ผมยาวและมีความจำเป็นต้องมัดทุกวันก็คือ ปัญหาเส้นผมอาจจะงดโค้งไม่ตรงสลวย หรือสาวๆ บางคนก็กังวลว่าการที่มัดผมบ่อยเกินไปจะทำให้ผมเสีย แล้วสาวๆ จะต้องมีวิธีดูแลยังไงล่ะ???

 

     สำหรับสาวๆ ที่ต้องมัดผมบ่อยๆ นั้น พี่เหมี่ยวต้องบอกก่อนว่าการทำผมทรงเดียวกันเป็นเวลานานๆ อาจดึงรั้งเส้นผมในตำแหน่งเดิมๆ จนเกิดการหักขาดหรือเปลี่ยนสภาพไปได้ ดังนั้นสิ่งที่สาวๆ ควรทำก็คือ มองหาแชมพูและคอนดิชันเนอร์ที่ช่วยทำให้เส้นผมเรียบลื่น โดนให้สาวๆ สังเกตง่ายๆ ว่าจะมีคำว่า "Smooth and Sleek" อยู่บนขวด การใช้แชมพูและคอนดิชันเนอร์แบบนี้เป็นประจำจะช่วยลดการเสียดสีของเส้นผม และทำให้เส้นผมยืดหยุ่นได้ดีขึ้นค่ะ 

 

 

         

 

     นอกจากนี้สาวๆ ก็ควรใช้คอนดิชันเนอร์แบบไม่ต้องล้างน้ำออก รวมทั้งซีรั่มป้องกันเส้นผมชี้ฟูเป็นประจำด้วย โดยทาลงบนเส้นผมหลังจากใช้ผ้าขนหนูเช็ดให้แห้งแล้ว เพื่อทำให้เส้นผมนุ่มสลวย และมีโอกาสจะหักขาดจากการเสียดสีกันตอนที่สาวๆ รวบผมเป็นหางม้าได้น้อยลงค่ะ

     และถ้าสาวๆ อยากป้องกันความเสียหายก็ควรผูกหางม้าอย่างระมัดระวัง วิธีที่ดีที่สุดคือค่อยๆ แปรงผมจากหน้าผากไปทางด้านหลัง แล้วรวมเส้นผมทั้งหมดมาอยู่บริเวณต้นคอ พยายามอย่าดึงเส้นผมให้แน่นหรือตึงเกินไป เพราะอาจสร้างแรงดึงรั้งที่เป็นอันตรายต่อเส้นผมได้ค่ะ เป้าหมายของสาวๆ คือการเกล้าเป็นหางม้าหลวมๆ ที่ไม่มีแรงดึงรั้งใดๆ เกิดขึ้น วิธีนี้จำเป็นต้องฝึกทำนิดหน่อย แต่ผลที่ออกมาจะช่วยป้องกันความเสียหายกับเส้นผมได้เยอะเลยล่ะค่ะ 

     {pic-desc}

     พี่เหมี่ยวรับรองเลยนะคะว่าถ้าสาวๆ นำวิธีนี้ไปใช้ล่ะก็ไม่ว่าสาวๆ จะมัดผมบ่อยแค่ไหนผมสวยๆ ของสาวๆ ก็จะไม่หักเสียแน่นอนค่ะ ^^

     "อ้อ.. ก่อนไป พี่เหมี่ยวมีกิจกรรมเก๋ๆ มาบอก ตอนนี้ คลีน แอนด์ เคลียร์ เค้ามีการประกวด C&C Idol ปี 2 อยู่นะคะ... โดยผู้ชนะจะได้เป็น พรีเซนเตอร์ของคลีน แอนด์ เคลียร์และ VJ Channel V พร้อมเงินรางวัลอีก 50,000 บาท... นอกจากนี้ ยังจะมีคอนเสิร์ตวงแทททูคัลเลอร์ให้กับ รร. ที่สะสมขวดของคลีน แอนด์ เคลียร์ได้มากที่สุดอีกด้วย... โอกาสมาแล้ว น้องๆ ชาว Dek-D.com อย่ารอช้า คลิกดูรายละเอียดกันได้ที่นี่ www.cncgirls.com เลยค่ะ"

 

   
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

47 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
mimila Member 18 ก.ค. 52 10:26 น. 3
ว้าว
หนูก็เคยลองทำนะดีค่ะแต่ถ้ารีบๆจะรวบแบบตึงไปเลยไม่รีบก็ค่อยๆทำแบบนั้นแหละค่ะ
แต่ยังไงก็เป็นวิธีที่ดีมากๆเลยค่ะ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Baimaple-Maple (เมเปิ้ล คนเดิม) Member 18 ก.ค. 52 12:45 น. 10

ขอบคุณค่ะ เมื่อก่อนไป ร.ร มัดผมทรงนี้ทุกวัน

ตอนนี้กฏใหม่ สั่งให้เปีย ยุ่งยากกว่าเดิมอีก แง้ๆ 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด