"เจลอนามัย" พกไว้ให้มือสะอาด

ตามทันการแพร่ระบาดของไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ ...

 

 

     ในช่วงที่ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 กำลังระบาดกันไปทั่วทุกหัวระแหงแบบนี้ เห็นทีไปไหนมาไหนคงจะต้องมี "หน้ากากอนามัย" และ " เจลล้างมือ" ติดประเป๋าไว้แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยนะคะ

 

 

     {pic-desc} 

 

     จริงๆ แล้วหากจะถามว่าทั้งสองอย่างนี้สามารถป้องกันไข้หวัดได้ 100% หรือไม่ คงตอบได้อย่างเต็มปากเต็มคำเลยนะคะว่า "ป้องกันไม่ได้ 100% อย่างแน่นอน" ... แต่กันไว้ดีกว่าแก้ใช่รึเปล่าล่ะค่ะ

     สำหรับเจ้าหน้ากากอนามัยนั้นสาวๆ สามารถหาซื้อได้ง่ายตามสถานที่ตัวไปเลยนะคะ มีให้เลือกมากมายหลายสีหลายแบบหลายลายตามสไตล์ของแต่ละคน ส่วนเจลล้างมือน่ะเหรอ ไม่จำเป็นต้องซื้อหรอกค่ะ เพราะว่าเราสามารถทำเองได้ง่ายๆ ไม่ต้องเสียสตางค์เลยล่ะ 

 

     วิธีทำก็ง่ายแสนง่าย โดยสาวๆ จะต้องเตรียมของเหล่านี้ก่อนค่ะ ... อุปกรณ์ ถัง หม้อสแตนเลส หรือพลาสติก ขนาดบรรจุ 1.5 ลิตร ไม้พาย ถ้วยตวงขนาดบรรจุ 1 ลิตร (1,000 มล.) สารเคมี เอธิลแอลกอฮอล์ ปริมาณ 740 มล. กลีเซอรีน 10 มล. น้ำ 245 มล. น้ำหอม 5 มล.

 

     วิธีการผสม เตรียมสารละลายน้ำหอม

1. ตวงเอธิลแอลกอฮอล์ ปริมาณ 40 มล. โดยใช้ถ้วยตวงที่เตรียมไว้

2. เติมน้ำหอม ปริมาณ 5 มล. ลงไป

3. เติมกลีเซอรีน ปริมาณ 10 มล. ลงไป

4. กวนด้วยพายจนสารผสมเข้ากันดี ได้สารละลายใส
 

     {pic-desc} 

     {pic-desc} 

 

      การผสมผลิตภัณฑ์นำเอธิลแอลกอฮอล์ที่เหลือ ปริมาณ 700 มล. ใส่ในถัง หม้อสแตนเลส หรือพลาสติก ขนาดบรรจุ 1.5 ลิตร เติมสารละลายน้ำหอมที่เตรียมไว้ลงไป กวนด้วยพายจนสารผสมเข้ากันดี จากนั้นเติมน้ำ ปริมาณ 245 มล. ลงไป กวนด้วยพายจนสารผสมเข้ากันได้

     อาจจะดูเป็นขั้นเป็นตอนยุ่งยากสักหน่อย แต่ด้วยวิธีนี้จะทำให้สาวๆ ได้เจลล้างมือที่หอม สะอาด และปลอดภัยมาใช้โดยไม่ต้องไม่เสียสตางค์ซื้อมาด้วยล่ะค่ะ ยังไงสาวๆ ลองนำวิธีนี้ไปทำตามดูนะคะ

     ทีนี้หากจะออกไปไหนมาไหนสาวๆ ก็อย่าลืมพก "หน้ากากอนามัย" และ "เจลล้างมือ" ติดกระเป๋าไว้ให้เป็นนิสัยด้วยนะคะ อย่างน้อยก็ถือซะว่าเป็นการร่วมกันรับผิดชอบสังคมไม่ให้ตัวเองเป็นพาหะในการแพร่กระจายเชื้อโรค แถมยังเป็นการเซฟตัวเองในการรับเชื้อโรคต่างๆ ด้วย ^^

       "อ้อ.. ก่อนไป พี่เหมี่ยวมีกิจกรรมเก๋ๆ มาบอก ตอนนี้ คลีน แอนด์ เคลียร์ เค้ามีการประกวด C&C Idol ปี 2 อยู่นะคะ... โดยผู้ชนะจะได้เป็น พรีเซนเตอร์ของคลีน แอนด์ เคลียร์และ VJ Channel Vพร้อมเงินรางวัลอีก 50,000 บาท... นอกจากนี้ ยังจะมีคอนเสิร์ตวงแทททูคัลเลอร์ให้กับ รร. ที่สะสมขวดของคลีน แอนด์ เคลียร์ได้มากที่สุดอีกด้วย... โอกาสมาแล้ว น้องๆ ชาว Dek-D.com อย่ารอช้า คลิกดูรายละเอียดกันได้ที่นี่ www.cncgirls.com เลยค่ะ"


พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ : ข้อมูลประกอบบางส่วนจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ค่ะ

ขอขอบคุณ : ภาพประกอบจาก vcharkarn.com

    
 

   
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

16 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
icewhiteblack Member 16 ส.ค. 52 18:10 น. 8

อยู่รร.นี่เดินเข้าห้องสมุดย่อยมากกกก ไม่ใช่เข้าไปอ่านหนังสือหรอก แต่ไปกดเจลล้างมือ ฮ่าๆ บางทีก็คิดจะเอาถุงไปกรอกกลับบ้านเหมือนกัน อนาถจัด

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ปลาคังน้อย Member 17 ส.ค. 52 14:48 น. 12

ก็ใช้อยู่นะครับ

แต่จำได้ว่าในทีวีเคยบอกว่า

ควรล้างมือ1ครั้ง ต่อการใช้เจลล้างมือ5ครั้ง

ไม่อย่างนั้นจะเป็นการสะสมเชื้อโรคครับผม

0
กำลังโหลด
♪♫•_♦Luzifia&# Member 17 ส.ค. 52 16:50 น. 13
ไม่รู้สถานที่ซื้อสารเคมีต่าง ๆ นี่สิคะ...ปัญหา

อุปกรณ์ก็มีขาด ๆ เกิน ๆ

ที่บ้านวรรณ ไม่ค่อยอยากจะยุ่งยากในเรื่องพวกนี้ซะเท่าไหร่

ถ้าจะใช้ก็คงซื้อลูกเดียวแหละค่ะ ^^;;

ขอบคุณพี่เว็บนะคะ :)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด