หนาวนี้พันคอให้เก๋ซะ!!!  
  พี่เหมี่ยวพาสาวๆ อัพเดทเทรนด์ฮิต สวย เก๋ รับลมหนาว 2009  
 

 

     สืบเนื่องจากคอลัมน์ “ของใช้ฮิตๆ สำหรับสาวๆ” ในสัปดาห์ที่แล้วพี่เหมี่ยวได้นำเสนอไอเทมน่ารักสำหรับหนาวนี้อย่าง “ผ้าพันคอ” ให้สาวๆ ได้อัพเดทความน่ารักสดใสของไอเทมชิ้นนี้กัน วันนี้ตามที่ได้สัญญากันไว้ คอลัมน์ “แต่งตัวให้เก๋กว่าใคร” พี่เหมี่ยวก็มี Tip ดีๆ สำหรับไว้ให้สาวๆ ได้พันผ้าพันคอแบบเก๋ๆ ในหน้าหนาวนี้มาฝากกันค่ะ

     ถ้าอย่างนั้นเรามาดูเลยดีกว่าค่ะ ...

{pic-desc}

     >>> Double Flip การพันผ้าทิ้งโค้งแบบหลวมๆ มาด้านหน้าให้มีความสูงต่ำไม่เท่ากัน เริ่มจากพาดผ้าพันคอโดยให้ชายทั้งสองข้างเท่ากัน และจับปลายผ้าพันคอข้างใดข้างหนึ่งคล้องกลับขึ้นไป จากนั้นจึงดึงปลายผ้าพันคอข้างที่คล้องขึ้นไปให้ลงมาอยู่ด้านหน้าให้มีลักษณะสูงต่ำกว่าอีกข้าง หรือจะพาดให้เท่ากันทั้งสองด้านก็ได้

     >>> Neck-Tie ทำได้ง่ายๆ ดังต่อไปนี้เริ่มจากพับครึ่งผ้าพันคอในแนวยาว จากนั้นให้นำปลายทั้งสองข้างมาทบกัน เสร็จแล้วให้นำมาพันรอบคอโดยสอดส่วนปลายผ้าที่ทบกันเข้าไปในช่องระหว่างกลางผ้าทั้งสองด้าน และดึงปลายผ้าทั้งสองข้างลงมาก็ดูเก๋ไม่น้อย

{pic-desc}

     >>> Ascot หรือการพันแบบผู้ดีอังกฤษ ซึ่งไอดอลที่เริ่มนำเทรนด์การพันผ้าพันคอประเภทนี้มาใช้ก็คือ เดวิด เบคแฮม ซูเปอร์สตาร์ดาวซัลโวของอังกฤษ เพราะแทนที่เขาจะใส่เชิ้ตผูกเนกไทอันแสนเชย ก็เปลี่ยนมาใช้ผ้าผืนสี่เหลี่ยมขนาดกะทัดรัดมาผันที่คอแทน

     สำหรับการพันผ้าวิธีนี้ควรจะใส่คู่กับเสื้อที่มีคอปก เริ่มจากนำผ้าพันคอมาคล้องคอปล่อยชายห้อยทั้ง 2 ข้าง จากนั้นนำชายข้างหนึ่งมาสอดตลบให้เหมือนเนกไท เสน่ห์ของผ้าพันคอแบบนี้คือ การซ่อนชายผ้าเข้าไปในตัวเสื้อ ให้เหลือส่วนที่โผล่ปิดคอเสื้อเท่านั้น จะยกให้สูงหรือพอดีคอก็ได้ แล้วเพิ่มความหรูหราขึ้นมาอีกนิด ควรติดเข็มกลัดเพชรไว้ด้านหน้าด้วย

     >>> Double Wrap คือการนำผ้ามาคล้องให้ชายผ้ายาวเท่ากัน จากนั้นนำชายผ้าพันคอพาดไขว้ไปด้านหลังสลับกัน แล้วจึงดึงปลายผ้าพันคอที่อยู่ด้านหลังลงมาให้ปลายทั้งสองข้างเท่ากัน

     {pic-desc} 

     >>> Classic Flip เป็นการพันผ้าพันคอแบบสไบเฉียงไปด้านใดด้านหนึ่ง ซึ่งทำได้ดังต่อไปนี้คือ เริ่มจากคลี่ผ้าพันคอมาพาดบนไหล่ทั้ง 2 ด้าน จากนั้นให้ตลบชายผ้าพันคอด้านใดด้านหนึ่งพาดไปด้านหลังอีกข้างหนึ่ง เหมือนสาวโบราณที่ห่มสไบเฉียง และถ้าหากอยากเพิ่มความหวานขึ้นไปอีก ควรติดเข็มกลัดใกล้ๆ กับหัวไหล่เพื่อไม่ให้ผ้าหลุดลงมาสร้างความรำคาญได้

     >>> พันผ้าพันคอแบบลูกเสือ ต้องเลือกผ้าพันคอแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส พับชายให้เป็นแบบสามเหลี่ยม แล้วนำมาพาดไหล่ โดยให้ชายสามเหลี่ยมอยู่ด้านหลัง จากนั้นรวบชายด้านซ้ายและขวามัดกันแบบหลวม เพื่อเพิ่มความเซ็กซี่ควรปล่อยชายสามเหลี่ยมผืนผ้าให้ถึงเอว และควรเปิดโชว์ให้เห็นความงามของไหปลาร้าด้วย ก็จะทำให้ดูเซ็กซี่ยิ่งขึ้นค่ะ 

     อ๊ะอา ทราบ Tip เก๋ๆ สำหรับพันผ้าพันคอกันแล้ว หนาวนี้ก็อย่าพลาดเทรนด์นี้เด็ดขาดเลยนะคะ ผู้หญิงอย่าหยุดสวยจำไว้เน้ออออออ ^^

 

 

พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ : ข้อมูลประกอบบางส่วนจากผู้จัดการออนไลน์

 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

25 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
หมาลายจุด Member 19 พ.ย. 52 22:02 น. 6
ก็ดีนะคะ

แต่ตอนนี้ยังไม่ค่อยหนาวเท่าไรเลยอ่ะ

พันไปก็รำคาญเปล่าๆ

แต้ถ้าหนาวเมื่อไร

ก็จะลองๆเอาไปใช้ดูค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด