ตรวจสอบสุขภาพตัวเองจากใบหน้า

               สาวๆ ลองส่องกระจกดูสิคะ

 

 

      วันนี้สาวๆ Dek-D ส่องกระจกแล้วหรือยังคะ … ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาสาวๆ ได้สำรวจความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าของตัวเองบ้างรึเปล่าคะ สาวๆ อาจจะคิดว่าผิวหน้าที่ซีดเซียว ขอบตาที่ดำคล้ำ หรือนัย์ตาที่แดงที่ปรากฏขึ้นในทุกๆ เช้า อาจสืบเนื่องมาจากการนอนดึกจากกิจกรรมออนไลน์อย่างการเล่นเฟซบุ๊ค หรือกิจกรรมสาวๆ อย่างการอ่านนิยาย

    

 

     อาการเสื่อมโทรมเหล่านี้กำลังเป็นสัญญาณบอกว่าสาวๆ อาจจะกำลังไม่สบายก็ได้นะคะ เพราะว่าความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับใบหน้าของเราสามารถบ่งบอกถึงสุขภาพในเวลานั้นๆ ได้ค่ะ …

     “ดูแลตัวเองให้สวยกว่าใคร” ในวันนี้พี่เหมี่ยวก็จะชวนสาวๆ มาเช็คความผิดปกติบนใบหน้าไปพร้อมกับวิเคราะห์กันว่าสาวๆ อาจจะป่วยเป็นโรคอะไรได้บ้าง 

 

      … สำหรับสาวๆ ที่มีอาการผิวเป็นผื่นแดง อาการนี้อาจเกิดขี้นได้จากการที่ผิวเกิดการระคายเคือง คัน เป็นผื่นแดง แตกเป็นขุยคล้ายโรคผิวหนังอักเสบ แสดงว่าร่างกายของสาวๆ กำลังขับสารพิษที่ละลายน้ำได้ออกมา” นอกจากนี้การที่สีผิวรอบจมูกที่เปลี่ยนไป หมายถึงสาวๆ มียีสต์ในร่างกาย หรืออาจเกิดจากการดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปก็ได้ สำหรับวิธีการรักษาอาการดังกล่าว ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการหลีกเลี่ยงอาหารที่มียีสต์ (พบในเบียร์ ขนมปัง และซีอิ๊ว) และอาหารที่มีน้ำตาล ลดอาหารจำพวกไขมันอิ่มตัว ผลไม้รสเปรี้ยว และกาแฟ นอกจากนี้สาวๆ ยังควรทำดีท็อกซ์สัปดาห์ละครั้ง โดยการดื่มน้ำ ทานซุปผักและผลไม้เท่านั้นค่ะ

      ... ส่วนปัญหาสุดอมตะของสาวๆ อย่างปัญหาสิวจุดด่างดำนั้น อาการนี้ก็กำลังบอกให้สาวๆ ทราบร่างกายของสาวๆ กำลังมีความผิดปกติ โดยสิวที่คางเชื่อมโยงกับปัญหารอบเดือนของสาวๆ สิวที่หน้าผากชี้ให้เห็นถึงปัญหาของระบบย่อยอาหาร เช่น ท้องผูก สิวที่แก้มชี้ว่าไตทำงานหนักเกินไป การที่จะจัดการกับปัญหานี้ได้นั้น สาวๆ จะต้องดื่มน้ำมากๆ วิธีนี้จะช่วยให้ร่างกายขจัดสารพิษออกไป และระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น อาการนี้จะดีขึ้นเมื่อสาวๆ นอนพักผ่อนมากๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งจะช่วยปรับสมดุลของร่างกายขึ้นค่ะ

      

 

    

 

     … อาการคิ้วบาง สาวๆ บางคนอาจจะไม่ทันสังเกต เมื่อคิ้วของสาวๆ บางลงเรื่อยๆ อาการนี้ชี้ให้เห็นว่าสาวๆ อาจกินอาหารที่มีน้ำตาลมากเกินไป นี่อาจเป็นสาเหตุให้คิ้วหลุดร่วงไปในที่สุด และยังชี้ด้วยว่าระบบภูมิต้านทานของสาวๆ เริ่มอ่อนแอลงอีกด้วยล่ะคะ ถ้าหากสาวๆ กำลังมีอาการนี้อยู่ล่ะก็ สาวๆ ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาล และงดบุหรี่ เนื่องจากทำให้ภูมิต้านทานในร่างกายลดลงอย่างรุนแรง การกินผักผลไม้ที่มีสีสันหลากหลาย เพื่อให้ร่างกายได้รับแอนตี้ออกซิแดนท์ที่มีคุณค่าถือว่าเป็นการรักษาการนี้ได้ดีที่สุดค่ะ

     … อาการตาแดงก่ำ ซึ่งเกิดจากเส้นเลือดอุดตัน มีสาเหตุมาจากเลือดไหลเวียนไม่ดี วิธีการแก้ไขก็ทำได้ง่ายๆ โดยการเลือกกินอาหารเสริมที่มีสารสกัดจากสมุนไพรฮอร์สเชสนัท (horsechestnut) จะช่วยลดการอุดตันของเส้นเลือด (ให้ผลดีโดยเฉพาะโรคเส้นเลือดขอด) นอกจากนี้ชาฮอว์ธอร์น (hawthorn tea-hawthorn เป็นไม้พุ่มเล็ก ๆ มีหนาม) ยังสามารถช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตของหัวใจ

 

      … มีถุงใต้ตา การที่สาวๆ มีถุงป่องห้อยย้อยอยู่ที่ขอบตาล่าง นั่นบ่งบอกว่ามีของเหลวคั่งค้างบริเวณเนื้อเยื่อใต้ตา เนื่องจากไตและต่อมอะดรีนัลทำงานหนักเกินไป ถ้าสาวๆ อยากกำจัดปัญหานี้ให้หมดไปสาวๆ ก็ควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คาเฟอีน และอาหารที่มีรสเค็มมากเกินไป เพื่อให้โลหิตไหลเวียนไปที่ไตได้ดีขึ้น

     … ส่วนอาการตาคล้ำ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาการที่ชี้ให้เห็นถึงการทำงานของตับว่ามีความผิดปกติ โดยอาจมีสาเหตุจากการรับประทานผลไม้ น้ำตาล และเนื้อสัตว์มากเกินไป การกินอาหารที่มีรสขมเช่น ผักวอเตอร์เครส ชิโครี (chicory) และโรสแมรี ช่วยกระตุ้นการทำงานของตับให้ดีขึ้นได้

     … และสำหรับสาวๆที่มีสิวบริเวณเปลือกตา บ่งบอกได้ถึงการมีโปรตีนในร่างกายมากเกินไป โดยโปรตีนส่วนเกินจะไปขับแคลเซียมออกจากกระดูก ทำให้ขาดแคลเซียม จึงเสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกพรุน สำหรับอาการนี้สาวๆ จะต้องลดอาหารเนื้อแดง และกินอาหารที่มีโปรตีนน้อย เช่น ปลา นมไขมันต่ำ ถั่วเปลือกแข็งต่างๆ นอกจากนี้ยังควรกินคาร์โบไฮเดรตที่ให้พลังงานและกินผลไม้มากๆ ด้วยค่ะ  

 

     … ปิดท้ายกันด้วยสาวๆ ที่มีอาการปลายจมูแดง สาวๆ ทราบไว้เลยนะคะว่าการที่สาวๆ มีปลายจมูกแดงก่ำไม่ได้เกิดจากเป็นหวัดน้ำมูกไหล แต่อาการนี้ชี้ว่าสาวๆ อาจเป็นโรคความดันโลหิตสูง และเป็นสัญญาณเตือนให้ระวังโรคหัวใจได้อีกด้วยค่ะ ถ้าอยากจะกำจัดอาการนี้ล่ะก็ สาวๆ ควรงดขนมหวานที่มีไขมันสูง หลีกเลี่ยงของขบเคี้ยวรสเค็มและควรออกกำลังกายเบาๆ ทุกวัน เพื่อให้เลือดไหลไปเลี้ยงหัวใจได้ดีขึ้นค่ะ และที่สำคัญที่สุดสาวๆ อย่าลืมควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมด้วยนะคะ ^^

     และสุดท้าย พี่เหมี่ยวก็ขอฝากไว้สำหรับสาวๆ สามารถติดตามอ่านเคล็ดลับความงามและข่าวสารกิจกรรมต่างๆ ของ CNC ได้ที่นี่เลยนะคะ http://www.facebook.com/cncgirls?v=wall&ref=ts

 

 

ข้อมูลอ้างอิงและภาพประกอบบางส่วน : www.skincare24hrs.com

 

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

26 ความคิดเห็น

++K@Z++ Member 19 ส.ค. 53 13:37 น. 1
 ถ้าสาวๆ อยากกำจัดปัญหานี้ให้หมดไปสาวๆ ก็ควรเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คาเฟอีน และอาหารที่มีรสเค็มมากเกินไป
*ตรงนี้คืองดใช่มั้ยคะ?

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 19 สิงหาคม 2553 / 13:33
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
NAamZ 19 ส.ค. 53 19:46 น. 8
เราเป็นเกือบแทบทุกข้อเลยง่า เพิ่งรู้เลยนะเนี่ยว่าร่างกายเราโทรมลงขนาดนี้ คงต้องดูแลตัวเองบ้างละ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Love Actually Member 20 ส.ค. 53 00:48 น. 14

มีถุงใต้ตา การที่สาวๆ มีถุงป่องห้อยย้อยอยู่ที่ขอบตาล่าง นั่นบ่งบอกว่ามีของเหลวคั่งค้างบริเวณเนื้อเยื่อใต้ตา เนื่องจากไตและต่อมอะดรีนัลทำงานหนักเกินไป ถ้าสาว ๆ อยากกำจัดปัญหานี้ให้หมดไปสาว ๆ ก็ควรเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คาเฟอีน และอาหารที่มีรสเค็มมากเกินไป เพื่อให้โลหิตไหลเวียนไปที่ไตได้ดีขึ้น

ประโยคที่ขีดเส้นใต้ งงค่ะ

คือพี่จะบอกว่าให้ "งด" ของจำพวกแอลกอฮอล์ คาเฟอีน และอาหารเค็มจัด ใช่มั้ยคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด