กระโปรงยาว+รองเท้าผ้าใบ ใส่ยังไงให้ดูดี



     ... หลังจากที่ซีรี่ส์เรื่อง 'City Hunter' จบไป คอซีรี่ส์เกาหลีอย่างพี่เหมี่ยวก็เริ่มรู้สึกว่าชีวิตชักจะขาดสีสัน (ซะงั้น!!!) เลยต้องหาซีรี่ส์เรื่องใหม่ดูแก้เซ็ง ซึ่งก็ได้คำแนะนำจากตัวแม่ด้านซีรี่ส์เกาหลีอย่างพี่นาโอกิ แห่ง คอลัมน์คูลไอเดียDek-D ว่าให้ลองดูซีรี่ส์เรื่อง 'Heartstrings' สิ ดูแล้วจะรู้สึกได้เลยว่าอินสุดๆ น่ะเป็นยังไง ...


     แหม ตัวแม่นแนะนำมาขนาดนี้ มีหรือพี่เหมี่ยวจะพลาด! ... ว่าแล้วก็จัดหนักดู 4 ตอนรวดภายในวันเดียว ดูไปก็อมยิ้มไป ดูไปก็เขินไป ("ยงฮวา" ลีดเดอร์ของ CN BLUE ในบท ลีชิน น่ารักมากๆ >''<) สนุกอย่างที่กูรูเขาสปอยล์มาจริงๆ ด้วยล่ะค่ะ แต่นอกเหนือจากความสนุกแล้ว พี่เหมี่ยวยังรู้สึกปิ๊งกับการแต่งตัวของ "ปาร์คชินเฮ" ซึ่งมารับบท ลีคยูวอน สาวน่ารักนักศึกษาภาควิชาดนตรีพื้นบ้าน นางเอกของเรื่องนี้เข้าอย่างจังเลยล่ะค่ะ



     ส่วนใหญ่แล้วเราจะได้เห็นนางเอกซีรี่ย์เกาหลีในลุคของสาวสวยหวาน หรือไม่ก็สวยเปรี้ยว ไปเลย แต่สำหรับในเรื่องนี้นางเอกของเรามาในลุคที่แตกต่างออกไป ลีคยูวอน นางเอกของเรื่องใส่กระโปรงทรง Maxi Skirt กับรองเท้าผ้าใบเสียเป็นส่วนใหญ่ ... สาวๆ หลายคนอาจจะคิดนะคะว่า กระโปรงยาวกับรองเท้าผ้าใบมันจะไปเข้ากันได้ยังไง ไม่ใช่ปัญหาเลยค่ะ ถ้าเรารู้จักแมทช์เสื้อผ้าให้เป็น ...



     >>> แมทช์ Maxi Skirt ให้เข้ากับไอเทมแสนเรียบง่ายอย่างเสื้อยืดหรือเสื้อเชิ้ต ... ถ้าจะใส่เสื้อยืดก็ควรเลือกเสื้อยืดสีพื้นขนาดหลวมเล็กน้อย เพิ่มลูกเล่นด้วยเครื่องประดับเก๋ ๆ เช่น สร้อยคอเส้นโต กำไลชิ้นใหญ่ ๆ อาจเพิ่มเสื้อกั๊กหรือเข็มขัดเส้นเล็ก ๆ พันรอบเอวด้วยก็ได้ค่ะ

     >>> เสื้อคอวีสีขาวเรียบ ๆ ... ถ้าอยากเพิ่มความเท่ก็แค่พับแขนขึ้นเล็กน้อย ใส่ชายเสื้อเข้าในกระโปรง แล้วคาดเข็มขัดสีน้ำตาล เรียบหรูดูดีมีระดับเลยนะคะในลุคนี้

     >>> ใส่กับเสื้อกล้าม ... เซ็กซี่เล็กๆ เลยนะคะ เราสามารถเพิ่มความเปรี้ยวได้ด้วยการดึงขอบกระโปรงขึ้นสูงๆ ก็จะทำให้สาวๆ ดูขายาวขึ้นมาได้ค่ะ แล้วก็เพิ่มความโปรงด้วยการใส่รองเท้าส้นเตารีด เริ่ดที่สุด!!!

     >>> เลือกใส่รองเท้าผ้าใบให้เข้ากับ Maxi Skirt ... เหมาะมากๆ สำหรับสาวแนว สาวอินดี้ทั้งหลาย แค่ใส่ Maxi Skirt  กับเสื้อยืดและทับด้วยเสื้อกั๊ก (หรืออาจจะเสื้อยืดตัวเดียวแล้วพับแขนก็ได้นะคะ) แล้วก็แมทช์ให้เข้ากับรองเท้าผ้าใบสุดเท่ แค่นี้ก็เก๋ไม่ซ้ำใครแล้วล่ะค่ะ



     นอกจากนี้แล้ว Maxi Skirt Dress แบบเรียบๆ ก็ยังดูเข้ากันได้ดีกับรองเท้าผ้าใบอย่างไม่น่าเชื่อเลยด้วยนะคะ ถ้าใครเบื่อที่จะใส่ Maxi Skirt ก็ลองเปลี่ยนมาใส่ Maxi Skirt Dress แบบเรียบๆ ไม่กรุยกรายดูก็ได้ค่ะสวยเท่ไปอีกแบบหนึ่งเหมือนกัน

     เป็นเทรนด์เกาหลีที่ดูเหมาะกับสาวไทยอย่างไม่น่าเชื่อเลยนะคะ สาวที่บ่นว่าขาไม่สวยก็จะได้แฮปปี้กันเลยล่ะทีนี้ อ๊ะ อ๊ะ แต่มีสิ่งทีสาวๆ ต้องระวังนะคะ สาวที่สะโพกใหญ่ (มากๆ) หรือสาวที่มีรูปร่างอวบตัน ไม่ควรใส่กระโปรงทรง Maxi Skirt นะคะ เพราะนอกจากจะทำให้หุ่นดูตันไปยิ่งกว่าเดิมแล้ว ยังทำให้บุคลิกภาพของเราเสียด้วยล่ะค่ะ

     ปิดท้ายกันด้วยไอเดียในการมิกซ์แอนด์แมทช์ Maxi Skirt กับไอเทมต่างๆ กันดีกว่านะ














ภาพประกอบ : dahong.co.kr , http://blog.dramafever.com/2011/05/park-shin-hye-is-a-campus-goddess-in-heartstrings/ , http://www.chictopia.com , http://thefashionguitar.com/, http://www.style-asia.com/ , http://www.yesstyle.com/ , http://www.runwaylass.com/ 

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

60 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด