แซบเวอร์สไตล์นางร้ายกับเทรนด์ "color-block"



     ลาจอไปแล้วสำหรับละครยอดฮิตของทางช่อง 3 ทั้งละครเรื่อง "กลรักลวงใจ" และ "รอยมาร" ... ต้องบอกว่าสนุกแซบเวอร์ครบรสทั้งสองเรื่องเลยนะคะ และที่แซบเวอร์ไปไม่แพ้เนื้อหาละครก็คือ คอสตูมสำหรับ 'นางร้าย' ของละครทั้งสองเรื่องค่ะ ไม่ว่าจะเป็น "อ้อม" จากละครกลรักลวงใจ และ "เมธาวี" จากละครรอยมาร บอกได้เลยว่าทั้งสองนางแต่งตัวได้เจิดจรัสที่สุดในสามโลกมากๆ เลยทีเดียวล่ะค่ะ แต่ละชุดที่นางใส่เรียกได้ใส่ถ้าไม่กล้าจริงพี่เหมี่ยวว่าไม่มีใครกล้าใส่ออกจากบ้านแน่ๆ



     เพราะการจับคู่สีระหว่างเสื้อผ้าที่ดูขัดแย้งกันอย่างไม่น่าคู่กันได้ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อแดง กางเกงน้ำเงิน , เสื้อลายเสื้อ กระโปรงสีบานเย็น , เสื้อเหลือง กางเกงเขียว ฯลฯ ทำให้คนที่ได้ดูละครหลายคนรู้สึกขัดหูขัดตากับการแต่งตัวที่จัดจ้าน (ซะเหลือเกิน) ของทั้งสองนางร้าย แต่จะว่าไปสไตล์การแต่งตัวแบบนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะไก่กาม้าไม้ นึกจะอยากใส่ก็ใส่กันได้นะคะ พี่เหมี่ยวขอบอกไว้ตรงนี้เลยค่ะว่า ถ้าใส่แบบไม่รู้เทคนิคน่ะก็ ถือว่าเป็นการฆ่าตัวตายโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะค่ะ

     สำหรับแฟชั่นจัดจ้านของทั้งสองนางร้ายนี้ เขาเรียกว่าเป็นเทรนด์เสื้อผ้าสไตล์ "color-block" ค่ะ (พี่เหมี่ยวเคยพูดถึงสไตล์การแต่งตัวแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่งค่ะ ลองเข้าไปดูได้ที่นี่เลยค่ะ) เทคนิคในการแต่งตัวสไตล์นี้มีง่ายๆ แค่ข้อเดียวเลยค่ะ คือ เล่นสีให้เป็น



     ในปี 2011 นี้เทรนด์ color-block จะยังคงมาแรงตลอดทั้งปียาวไปจนถึงปีหน้าเลยทีเดียวล่ะค่ะ คอสตูมของกองละครหลายเรื่อง จึงขอเกาะกระแสจัดชุดเสื้อผ้ามาให้นักแสดงใส่ตามเทรนด์กันบ้าง ที่เห็นชัดๆ ก็ละครสุดฮอตเรื่องกลรักลวงใจ และรอยมาร ค่ะ ... วันนี้ "แต่งตัวให้เก๋กว่าใคร" พี่เหมี่ยวก็เลยมี Tip ดีๆ สำหรับสาวๆ ที่อยากสวยจี๊ดจ๊าดไปกับเทรนด์ color-block มาฝากกันค่ะ

     color-block ชื่อมันก็บอกอยู่แล้วว่าสีเป็นท่อนๆ จะเอาสีอะไรมาคู่กันมันก็ไม่ผิดหรอกค่ะ จะจับคู่สีสดคู่สด สีพาสเทลคู่สีพาสเทล สีตุ่นคู่กับสีตุ่นก็ได้ หรือจะข้ามโทนกันก็ได้ไม่มีปัญหาค่ะ  แต่ถ้าคิดจะใส่จริงๆ ต้องเล่นสีจับคู่ให้เป็นค่ะ ถ้าสาวๆ คิดว่าจับคู่สีที่ตรงข้ามกันไม่แม่น พี่เหมี่ยวแนะนำว่าให้เลือกจับคู่โทนเดียวกันดีกว่าจะดีกว่าค่ะ และถ้าอยากอยากได้ความโดดเด่นและดูน่าสนใจล่ะก็ แนะนำว่าให้เล่นสีสดๆ น่าจะโอเคกว่าสีโทนพาสเทลค่ะ



     ส่วนเรื่องดีไซน์ พี่เหมี่ยวบอกได้คำเดียวเลยค่ะว่าฟรีสไตล์มากๆ เพราะเทรนด์การแต่งตัวสไตล์ color-block จะให้ความสำคัญกับเรื่องของการเล่นสีมากกว่าดีไซน์ของเสื้อผ้าค่ะ อาจจะเลือกใส่เสื้อผ้าที่ดีไซน์ออกมาแบบวินเทจๆ หน่อยก็ได้ค่ะ เอาเป็นว่าถ้าสาวๆ คนไหนที่คิดจะใส่ก็ต้องเล่นสีให้เป็น ต้องหัดจับคู่สีให้แม่น เพราะถ้าจับคู่สีไม่แม่นล่ะก็จะดูเป็นคนเพี้ยนไปเลยล่ะค่ะ เพราะในมุมมองของคนที่เขาไม่ได้ตามแฟชั่น พอเขาเห็นเราแต่งตัวสไตล์นี้ เขาก็จะไม่รู้ว่ามันคืออะไร ที่อยู่ดีๆ ทำไมใส่เสื้อผ้าสีไม่ซ้ำกันทั้งตัว ดังนั้นถ้าหากกลัวว่าจะประหลาดเกินไปให้ลองจับคู่เสื้อผ้าเป็นโทนสีเดียวกันจะช่วยลดความกังวลให้สาวๆ ได้ค่ะ

วิธีง่ายๆ อินเทรนด์ color-block แบบไม่พลาด! 

     1. อยากอินเทรนด์แต่ใจยังไม่กล้า ให้เริ่มจาก Accessories แบบ color-block  เช่น หมวก กระเป๋า รองเท้า ผ้าพันคอเก๋ๆ เข็มขัด มาลองใส่เข้ากับชุดสีเรียบๆก่อน

     2. ซื้อเสื้อผ้าที่เป็นแบบ color-block มาเลย เพราะดีไซเนอร์จะแมทช์สีที่เข้ากันมาให้อยู่แล้ว

     3. เพื่อความจี๊ดของแฟชั่นนี้ ต้องแมทช์เสื้อผ้าสีเจ็บๆ สีตัดกัน แต่รวมกันแล้วเข้ากันได้ อย่าเช่น  ดำกับแดง เหลืองกับ ชมพู หรือลดความแรงลงมาหน่อยในส้มกับขาว ครีมกับเหลืองมัสตาร์ด 

     4. มือใหม่หัดแมทช์ พี่เหมี่ยวแนะนำให้เริ่มจาก เลือกเสื้อ หรือ กางเกง กระโปรง สีสดๆ แล้วตัดกับ เสื้อผ้าอีก ชิ้นที่เป็นสีพื้นๆ เรียบๆ เช่น ขาว ดำ เทา ครีม แล้วใช้เข็มขัด อีกสีคาดเอว คั่นระหว่าง 2 สี หรือจะเปลี่ยนเป็น Accessories อื่นๆ ที่เป็นสีตัดกัน แต่เคล็ดลับของเทรนด์นี้ ต้องมี สีผสมมากกว่าสองสีขึ้นไปในเสื้อผ้าทั้งชุดค่ะ

     ท้ายสุด ถ้าใส่เสื้อผ้าแบบจัดเต็มมาแล้ว สร้อยคอ รองเท้า กระเป๋า ก็ควรเป็นสีเรียบๆ พอดีๆ ก็พอแล้วค่ะ ^^



     ... เอาเป็นว่าถ้าอยากสวยเทรนด์ไปกับการแต่งตัวสไตล์ color-block ล่ะก็ สาวๆ คงต้องทำการบ้านกันมาก่อนนะคะว่าใส่สีไหนถึงจะดูไปด้วยกันได้มากที่สุด อย่าบุ่มบ่ามคิดว่าใส่สีให้ตัดกันไว้ก่อนแล้วจะสวยนะคะ ระวัง! บางทีเดี๋ยวใครเขาเห็นแล้วจะคิดว่าเป็นแท็กซี่มิเตอร์เอา แล้วจะมาหาว่าพี่เหมี่ยวไม่เตือนไม่ได้นะ




ภาพประกอบ : http://www.thaitv3.com/
 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

24 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
mrs.MURRAY Member 2 พ.ย. 54 07:08 น. 2
น่าใส่มากๆเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับเทคนิคดีๆนะคะ:) ปล.ละครคือเรื่องกลรักลวงใจค่ะ ไม่ใช่เงารักลวงใจ:>
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ปั๊กสีกะปิ Member 3 พ.ย. 54 01:58 น. 10
 อ่อออ อย่างนี้นี่เอง ตอนดูละครแอบจ้องชุดมากเลยค่ะ ว่า สีแสบสันมากกก ไม่มั่น ไม่สวยนี่บางทีใส่ไปจะน่ากลัวนะคะเนี่ย ฮ่าๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
สนุ้กเกอร์ Member 4 พ.ย. 54 17:14 น. 17
แต่เราว่าอยู่ที่คนด้วยแหละ
อย่างโมเดลในวันนี้
ก็สวยๆเลิศๆทั้งนั้น จนสงสัยว่า
อ้าว นี่ไม่ใช่นางเอกเหรอ -O-
55555555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด