สาวๆ มาดูแลผิวปากในหน้าหนาวกัน



     ช่วงนี้สังเกตให้ดีๆ จะรู้สึกว่าเช้ามาเริ่มมีลมเย็นๆ พัดมาบ้างแล้ว ... แสดงว่าอีกไม่นานเราก็จะได้เข้าสู่หน้าหนาวกันอย่างเต็มตัว ปัญหาหนึ่งที่สาวๆ มักจะต้องเผชิญในหน้าหนาว นอกจากเรื่องของผิวที่แห้งแตกแล้ว ปัญหาเรื่อง "ปากแห้งแตก" ก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่ทำให้สาวๆ หลายคนหงุดหงิด เพราะนอกจากอาหารแห้งแตกจะทำให้เรารู้สึกเจ็บแล้ว ยังทำให้เราเสียบุคลิกอีกด้วยล่ะค่ะ



     ผิวบริเวณปากนั้นเป็นผิวที่มีความบอบบางและละเอียดอ่อนกว่าผิวส่วนอื่นๆ (บอบบางพอๆ กับผิวรอบดวงตาของเราเลยล่ะค่ะ) ดังนั้นเราจึงควรที่จะใส่ใจดูแลริมฝีปากของเราเป็นพิเศษในช่วงหน้าหนาวซึ่งเป็นช่วงที่มีอากาศค่อนข้างแห้ง นอกจากนี้ยังต้องให้ความสำคัญกับปัจจัยอื่นๆ ที่สามารถทำให้ผิวปากของเราแห้ง เช่น แสงอาทิตย์ ลม ความแห้งจากเครื่องปรับอากาศ เพราะริมฝีปากของเราไม่มีต่อมน้ำมันสำหรับเคลือบป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้น และแม้แต่การเลียริมฝีปากบ่อยๆ ก็อาจจะทำให้ริมฝีปากแห้งแตก หรือลอกเป็นขุยได้ค่ะ

     ดังนั้นวันนี้เพื่อนให้สาวๆ Dek-D ทุกคนมีริมฝีสวยและดูดีมีสุขภาพ พี่เหมี่ยวก็เลยมีวิธีดูแลริมฝีปากให้ดูชุ่มชื่นมาฝากกันค่ะ

       >>> ลิปบาล์มช่วยได้ ... ลิ ปบาล์มหรือลิปมัน มีส่วนผสมมาจากสารที่เป็นไขมันหรือคอเลสเตอรอล เช่น ขี้ผึ้ง หรือคาร์นูบาแว็กซ์ ที่ช่วยเคลือบริมฝีปากและเก็บกักความชุ่มชื่นไว้ใต้ผิวหนัง นอกจากนี้ในปัจจุบันได้มีการผสมสารกันแดดลงไปในลิปบาล์มหรือลิปสติกจำนวนมาก ด้วย เนื่องจากมีการวิจัยพบว่าผิวบริเวณริมฝีปากนั้นแทบจะไม่มีเมลานินซึ่งเป็น กลไกหลักในการป้องกันแสงแดดอยู่เลย ซึ่งแน่นอนว่านั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ปากแห้งแตกได้ง่าย ดังนั้นการใช้ลิปสติกหรือลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของสารกันแดดทุกวันจึงจำเป็น เช่นเดียวกับการทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านเลยทีเดียวล่ะค่ะ

     >>> บำรุงผิวปากด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ ... เมื่ออายุของเรามากขึ้น ริมฝีปากก็จะสูญเสียไขมันและยิ่งบางลง แถมผิวยังมีริ้วรอยเหี่ยวได้ง่ายอีกด้วย ดังนั้นในขณะที่เราทาครีมบำรุงผิวหน้าจึงไม่ควรลืมบำรุงผิวปากด้วย โดยใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่ใช้กับผิวหน้าซึ่งมีส่วนผสมของวิตามินเอ ซี อี และสารป้องกันแสงแดดซึ่งช่วยปกป้องผิวจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นต้นเหตุของการแก่ก่อนวัยค่ะ ^^

     >>> มาส์กพอกหน้าก็สามารถใช้บำรุงผิวปากได้ ... การ ใช้มาสก์พอกหน้ามาพอกบริเวณริมฝีปากก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยบำรุงผิวปาก ได้ แต่สิ่งที่สาวๆ ควรรู้ก็คือไม่ใช่ว่าจะใช้มาสก์แบบไหนก็ได้นะคะ มาสก์ที่จะใช้ในการบำรุงผิวปากนั้นควรเลือกใช้มาสก์ชนิดที่เพิ่มความชุ่ม ชื้นให้กับผิวเท่านั้นค่ะ

     >>> ดื่มน้ำสะอาดช่วยได้แน่นอน ... ควรดื่มน้ำเป็นประจำวันละ 6 - 8 แก้ว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก้ริมฝีปากของเราค่ะ แถมยังช่วยให้ระบบขับถ่ายของเราดีด้วยนะคะ

     >>> โยคะใบหน้าเป็นประจำ ทำได้ไม่ยาก ... วิธีนี้จะช่วยบริหารเรียวปากเพื่อลดริ้มรอยก่อนวัยค่ะ โดยเวลาทำให้เรานั่งหน้ากระจกในท่าผ่อนคลายที่สุด จากนั้นเให้เริ่มจากการฉีกยิ้มมุมปากทั้งสองให้กางออกไปทางด้านข้างช้าๆ แล้วค่อยๆ หุบกลับมา ทำแบบนี้ซ้ำๆ กันประมาณ 20 ครั้งขึ้นไป การบริหารปากบ่อยๆ จะช่วยให้มุมปากไม่ตกและไม่มีริ้วรอยรอบมุมปากค่ะ แถมยังช่วยให้ขากรรไกรของเราแข็งแรงขึ้นอีกด้วย
 

     ดูแลริมฝีปากให้สวยแล้ว ทีนี้ก็ต้องยิ้มบ่อยๆ ด้วยนะคะ จะได้เป็นการเสริมเสน่ห์แบบสาวๆ ไปในตัวด้วยยังไงล่ะ ^^




พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

32 ความคิดเห็น

henonanon Member 24 พ.ย. 54 08:45 น. 1
 ปากแห้งน่ารำคาญมาก แต่หนาวนี้คงไม่ต้องทาลิปล่ะมั้ง ดูสิเดือนพ.ย.แท้ๆ แต่ยังร้อนอยู่เลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
[ PaY ~ เป้ ] Member 24 พ.ย. 54 10:46 น. 5
 มีช่วงนึงปากแตกมาก เลือดอาบเหมือนโดนตบตลอดเวลา  เลยลองใช้ลิป BLISTEX ก็โอเคเลยเน้อออออออ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Synkronize ♠ Member 24 พ.ย. 54 16:06 น. 11
lip care ซื้อที่เซเว่นก็ใช้ได้นะ ดีด้วย ขึ้นสีชมพูอ่อนๆ ปากหายแห้งเลยทาไม่ต้องบ่อยแค่รู้สึกว่าลิปมันหมดแล้วค่อยทา(เมื่อไรก็ได้) ดีนะ ลองสิๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
kwan_ladymafia Member 25 พ.ย. 54 18:46 น. 17
 พูดถึงปาก และลิป
เรามีลิปไชน์ ของ ARTISTRY ลดราคา จาก 1,100 บาท เหลือ 320 บาท
เนื่องจากลิปตัวนี้จะยกเลิกขายและเปลี่ยนเป็นตัวใหม่มาแทน

โดยลิปจะเป็นสองหัว ด้านหนึ่งเป็นดินสอเขียนขอบปาก อีกด้านหนึ่งเป็นลิป เนื้อแมทท์ มีกลิตเตอร์เล็กน้อย มีสองสี คือ สีบอมบ์เชลล์ เป็นสีชมพูอมม่วง และสี วิเซิน เป็นสีนู้ด ถ้าสนใจก็โทรติดต่อเราได้นะ

ข.ขวัญจ้ะ 08สาม-7แปด9ห้า6เก้า8
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด