"แว่น แว่น แว่น" เท่ห์...ไม่รู้จบ กับ“แว่นตา”

 

 

     เหลืออีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ เดือนเมษาหน้าร้อนกันแล้วนะคะ และแน่นอน “ฤดูร้อน” เป็นฤดูที่เต็มไปด้วยสีสันของแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผมก็ประโคมกันแบบไม่ยั้ง และที่ขาดไม่ได้เลยนะคะ เทรนด์ที่ฮิตมากสุดและหาซื้อกันได้ง่าย พร้อมนิยมกันรับซัมเมอร์นี้เห็นทีจะเป็น แบบกรอบแว่นตาหนาๆ ตัวแว่นคนละสีกับสีเลนส์ โดยเลนส์มีสียืนพื้นที่น้ำตาลชา แต่ลูกเล่นทั้งหมดตกอยู่ส่วนกรอบทรงเรขาคณิตที่นอกจากจะแปลกตาแล้ว ยังมีสีสดแบบพลาสติกหรือสีเงินเมทาลิคจำพวกหมุดมาตกแต่งเพิ่มเติมให้โฉบเฉี่ยวขึ้นอีกด้วย

 


     “จุ๋ม” หทัยรัตน์ เวชสิทธิ์นิรภัย นักศึกษาชั้นปี 3 คณะนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ กล่าวถึงกระแสแฟชั่นแว่นตาที่มาแรงในตอนนี้ว่า


     “อาจจะเป็นเพราะกระแส ดารา นักร้องเกาหลี-ญี่ปุ่น ที่มาแรงมากๆ โดยในส่วนตัวไม่ได้มีไอดอลหรือนักร้องคนไหนในดวงใจเป็นพิเศษ แต่ที่ชอบใส่แว่นตาเป็นเพราะตนเองชอบสไตล์การแต่งตัวของพวกเอสเจ หรือ ดงบังชินกิ เพราะดูแล้วเท่ห์ ซึ่งเหมาะกับบุคลิกของตัวเองเนื่องจากตัวเองเป็นคนผอมสูง แล้วยังชอบแต่งตัวเซอร์ๆ”


     ส่วนแฟชั่นแว่นตาที่น้องจุ๋มชอบเป็นพิเศษจะเป็นแว่นกรอบหนาสีดำ ที่ชอบสีดำนี้ ก็เพราะว่ามันเป็นสีพื้น ๆ ที่สามารถ Match ได้กับเสื้อผ้าหลายแบบ นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนลุกตัวเองได้อีกด้วย อย่างเช่นตอนที่แต่งชุดนักศึกษาก็สามารถทำให้ตัวเองดูเป็นเด็กเรียนได้ หรือเวลาจะออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ก็สามารถดูเท่ห์และยังสามารถแสดงความเป็นตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที


     จุ๋มยังบอกเพิ่มอีกว่า นอกจาก กรอบแว่นตาสีดำที่ตนเองชื่นชอบเป็นพิเศษแล้ว ตนเองยังชอบ กรอบแว่นตาสีแดงอีกด้วย ซึ่งน้องจุ๋มจะไว้ใส่กับชุดนักศึกษา เพราะมันทำให้ดูมีเสน่ห์มากขึ้น แถมสีของกรอบแว่นตายังชวนมองดีด้วย

 


     ขณะที่ “แจ้” พชรพล มุ้ยจีน นักศึกษาชั้นปี 3 คณะวิทยาการคอมฯ มหาลัยศรีปทุม ได้บอกถึงสาเหตุของความชื่นชอบแว่นตาว่า

 

     ”สาเหตุที่แจ้ชอบใส่แว่นตาแฟชั่นเป็นเพราะเป็นคนสายตาสั้น และอาจเป็นเพราะตัวเองต้องใส่แว่นทุกวัน จึงทำให้ตนเองกลายเป็นคนติดสวมแว่นตา เวลาไปไหนถ้าเจอแว่นตาแปลกๆ ก็จะซื้อมาเก็บไว้” ซึ่งตอนนี้แจ้ยังได้บอกอีกว่า ตนเองได้ชื่นชอบชอบเพลงฮิปฮอปเป็นพิเศษ และได้เลียนแบบใส่แว่นตาม อาจเป็นเพราะอยากเท่ห์แบบไอดอลที่ตนชื่นชอบ และเมื่อตัวเองอยากซื้อก็จะซื้อ แต่ก็จะซื้อมาใส่ให้เข้ากับการแต่งตัวแต่ละครั้ง และแฟชั่นแว่นตาที่ตนเองชอบเป็นพิเศษจะเป็นแนวยุค sixty ที่กรอบแว่นตาโตๆ “รู้สึกว่าใส่แล้วแนวดีครับ”

 

    

     นอกจากฟังความเห็นของเพื่อน ๆ กันแล้ว พี่เหมี่ยวก็ไม่พลาดที่จะหยิบเอาเทคนิคในการเลือกแว่นตาให้เหมาะกับแต่ล่ะใบหน้าของแต่ละคนมาฝากกันด้วยล่ะค่ะ    

     - สำหรับคนหน้ากลม ควรเลือกกรอบพลาสติกทรงเหลี่ยมหรือสามเหลี่ยมขนาดไม่ใหญ่จนกินพื้นที่ใบหน้านัก และอย่าลืมเลือกที่ขอบเลนส์มนเล็กน้อย โทนสีเข้มของดำและน้ำตาลจะช่วยเพิ่มมิติกับใบหน้า
     -สำหรับคนหน้าสามเหลี่ยม เลือกขอบบนที่ดูหนักขอบกว้างกว่าขอบด้านล่าง เลนส์เลือกทรงกลมหรือรี อย่างทรงนักบิน การเลือกสีเลนส์แบบไล่สีก็สามารถช่วยลดรูปหน้าได้

     -สำหรับคนหน้ารูปไข่ ใส่แว่นได้หลายทรงอยู่แล้วแต่ลองแบบที่ช่วยเน้นแนวคิ้วอีกสักหน่อยเพราะคนหน้ารูปไข่มักมีโหนกแก้มสูงและหน้าผากเล็ก แต่ถ้ารูปหน้าออกแนวยาวและผอมก็ต้องเน้นที่ความกว้างอย่างกรอบพลาสติกแบบ Oversize หรือรูปทรงเรขาคณิต


 


     เห็นไหมคะ..ไม่ยากเลยที่เราจะเลือกแว่นตาให้เหมาะกับตัวเรา และที่สำคัญเราสามารถเอามันมาประยุกต์ใช้ได้กับทุกชุดไม่ต้องนั่งนึกว่าวันนี้จะจะแต่งตัวแบบไหนถึงเหมาะกับการใส่แว่นตาแนวนี้ อีกอย่างการสวมแว่นตาเพียงอย่างเดียวก็เสริมความเก๋ ความเท่ห์ได้อย่างไม่รู้จบแล้วล่ะค่ะ

 

 

พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ : ข้อมูลประกอบจากผู้จัดการออนไลน์ค่ะ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

26 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
~<[[SMLUL_6M6M]]>~ Member 25 มี.ค. 51 19:53 น. 2

อยากหาแว่นกันแดดใส่อยู่^ ^ อยากจะบอกว่าแสบตาจริงๆเลย แดดอ่ะ บางทีถึงขั้นลืมตาไม่ได้..ไม่คิดว่าจะเปนไปได้นะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นักรบตะวันออกไกล Member 29 มี.ค. 51 23:51 น. 7
ขี้เกียจใส่มากกกก..........................ไม่แต่งตัวอยู่แล้วว เสื้อยืด กางเกงกอน ออกนอกบ้านได้ละ 555+
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
บันจี้ จั้มพ์ 30 มี.ค. 51 04:30 น. 9
หุหุส์ ก็เห็นบ่อยเนอะ ช่วงนี้ กำลังฮิตใส่แว่น ทั้งแว่นเลนส์ใส และก็ แว่นกันแดดแล่ะ ใส่แล้วก็เก๋ดี เราสายตาสั้น ตัดแว่นสายตา ก็เลือกกรอบแดง ใหญ่ๆ เด่นดีอ่ะ หุหุส์
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ป็อบอาย กะ โอลีป 30 มี.ค. 51 15:52 น. 11
เป็นคนตาโตมาก มาก อะแต่ท้าใสแว่นตาที่โตๆๆ เลวทั้งหน้าจะมายใหญ่หรอคะ แล้วมานจะปิดบังจมูกปากอะทามงายอะ คะ.....?
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Fulgent Member 30 มี.ค. 51 19:21 น. 15
เราสายตาสั้นอะ ตอนตัดแว่นยังต้องใช้เลนส์ย่อสวนเลย อยากได้แว่นสายตาที่เป็นกันแดดอะ หายากมากเลยอะ ก็เลยใช้แต่แว่นปกติ ใช้แต่ร้านบิ้วตี้ฟูอะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
OD_Optometry 30 มี.ค. 51 20:22 น. 17
แว่นตาอย่างเดียวไม่ได้ช่วยให้สายตาหรือสุขภาพตาดีได้ ผู้ที่มีปัญหาสายตาหรือเป็นห่วงเรื่องสุขภาพตาควรได้รับการตรวจจากผู้ประกอบโรคศิลปะสาขาทัศนมาตรศาสตร์ (Optometrist) ทุกๆปี หากมีคำถามสามารถโพสต์ได้ที่ http://www.ihs.ru.ac.th หรือ http://www.thaioptometry.net ซึ่งทั้ง 2 แห่งมีผู้ประกอบโรคศิลปะที่วชาญด้านทัศนมาตรศาสตร์คอยตอบคำถามให้จ้า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด