ฮาโหล ฮาโหล ^_____^ สวัสดีค่ะน้อง ๆ เด็กดีดอทคอม เจอกับพี่เหมี่ยวที่อัพเดทข่าวไลฟ์สไตล์วันนี้ พี่เหมี่ยวก็มีเรื่องราวข่าวสารดี ๆ มาบอกเล่าให้น้อง ๆ ได้ทราบกันอีกแล้วล่ะค่ะ ... เอาเป็นว่าคนรักน้องหมาต้องฟังไว้ให้ดีเลยก็แล้วกันนะคะ

     ข่าวที่พี่เหมี่ยวนำมาฝากในวันนี้เป็นข่าวเกี่ยวกับผลวิจัยของนักวิจัยมหาวิทยาลัยอูเมในสวีเดน ที่ทำการศึกษากลุ่มตัวอย่าง 15,000 รายในสวีเดน นอร์เวย์ ไอซ์แลนด์ เดนมาร์ก และเอสโตเนีย และจากการวิจับก็พบว่า การปล่อยให้เด็กโตมากับสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข มีแนวโน้มจะทำให้โตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่นอนกรนเพิ่มขึ้นร้อยละ 26 เพราะเกิดปัญหาโรคภูมิแพ้ โรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจตั้งแต่ยังเด็กด้วยค่ะ

     สำหรับปัญหาการนอนกรนนอกจากจะสร้างความรำคาญให้ผู้อื่นแล้ว ยังมีส่วนเชื่อมโยงกับโรคหัวใจ การอุดตันของเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงสมอง รวมถึงการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรด้วย

     ในทางวิทยาศาสตร์ได้ให้คำอธิบายถึงการกรนว่า เป็นอาการที่เกิดจากการอุดกั้นทางเดินหายใจไม่ว่าระดับใดก็ตาม ทำให้ลมที่วิ่งไปตามทางเดินปกติมีไม่มากพอ ร่างกายก็จะตอบสนองด้วยการอ้าปากหายใจร่วมด้วย เมื่อลมวิ่งเข้าไป 2 ทาง ทั้งทางปากและทางจมูก ก็จะไปปะทะกันบริเวณลำคอ เกิดเป็นลมหมุน ทำให้ผนังลำคอ รวมทั้งลิ้นไก่และเพดานอ่อนสั่น เกิดเป็นเสียงกรนขึ้นนั่นเอง

     ได้ยินแบบนี้แล้วใครที่ชอบเอาน้องหมามานอนด้วยคงต้องระวังหน่อยแล้วล่ะค่ะ พี่เหมี่ยวว่าทางที่ดีเราควรหาที่นอนให้เค้าให้เป็นที่เป็นทาง แบ่งสัดส่วนที่นอนที่ขับถ่ายของน้องหมาให้เป็นที่เป็นทางน่าจะดีกว่าการให้มานอนร่วมกับเรานะคะ ถึงจะรักน้องหมามากแค่ไหนแต่พี่เหมี่ยวว่าปลอดภัยไว้ก่อนเป็นดีที่สุดค่ะ น้อง ๆ ว่ารึเปล่าล่ะคะ :)

พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ : ข่าวและภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ข่าวสดค่ะ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
ไอเซอาห์ Member 1 ก.ย. 51 19:04 น. 2
อยากเอามานอนด้วยจะตายแต่แม่ไม่ให้  บอกว่ากลัวเห็บหมัดมันจะมารังควาน  เลยกะรอเวลาที่เราจะรอดพ้นจากสายตาแม่(หึหึหึ)ล้อเล่น
0
กำลังโหลด
Kim-E-Suel Member 5 ก.ย. 51 10:51 น. 3

เหมือนกันเลยค่ะ อยากจะเอามานอนด้วยแต่แม่ห้าม
อีกอย่างถ้าเอามานอนก็คงเต็มเตียงพอดี เพราะมีกันห้าตัวบึ๊กๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
++ ++ 13 ก.ย. 51 21:28 น. 7
หนูก้ออยากเอามานอนดั้ว เหมือนกาน

แต่แม่ไม่ให้ เพราะหนูเปนโรคภูมิแพ้อ่ะ เมื่อก่อนเปนไม่ร้ายแรง ตอนเนี้ย ยแรงมั่ก มาก เลยไม่ให้เอา

มานอนด้วย แต่ชอบแอเอามานอน 55 5 5 5 5 +
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด