“ปิดเทอมใหญ่...หัวใจว้าวุ่น” คว้ารางวัลหนังที่ญี่ปุ่น

 

           ภาพยนตร์ไทยได้ไปสร้างชื่อเสียงที่ต่างประเทศกันอีกครั้งแล้วค่ะ โดยครั้งนี้เป็นคิวของภาพยนตร์เรื่อง “ปิดเทอมใหญ่...หัวใจว้าวุ่น” หนังรัก 4 เรื่อง 4 รส ฝีมือการกำกับของ "ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์" ที่สามารถไปคว้ารางวัล The Juries’ Special Prize ในงานเทศกาล “Asian Marine Film Festival in Makuhari” (AMFFM) ประเทศญี่ปุ่น


          โดยผู้กำกับคนเก่ง "ย้ง-ทรงยศ" ได้ออกมาเปิดเผยถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลนี้ว่า “ผมดีใจและเซอร์ ไพรส์มากครับที่หนัง “ปิดเทอมใหญ่...หัวใจว้าวุ่น” ได้รับรางวัล The Juries’ Special Prize ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษขวัญใจคณะกรรมการ ตอนแรกเราตั้งใจไปร่วมงานเพราะได้รับหมายเชิญจากเทศกาลภาพยนตร์ AMFFM และผมได้ชวน เต๋อ-ฉันทวิชช์ พระเอกน้องใหม่บินไปร่วมงานด้วย ไม่คิดว่าจะได้รางวัลนี้กลับมา ซึ่งในวันนั้น โซระ อาโออิ ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย เธอแสดงความยินดีกับพวกเราเพราะเห็นถึงความตั้งใจในการทำงานของทีมงานและนักแสดงทุกคน รางวัลนี้เราได้มาเพราะความตั้งใจของทุกคน อย่างน้อยก็เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าหนังรักวัยรุ่นแบบไทย ๆ ก็สามารถทำให้ต่างชาติ เข้าใจความหมายของความรักในหลากหลายรูปแบบได้ครับ”


           พี่ปัดขอแสดงความยินดีกับทั้งผู้กำกับและนักแสดงที่ช่วยกันทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัลอันน่าทรงเกียนตินี้ด้วยนะค่ะ และพี่ปัดหวังว่าในอนาคตอันใกล้นี้ภาพยนตร์ไทยของเราจะสามารถก้าวขึ้นไปคว้ารางวัลออสการ์ได้ น้องๆ ชาวDek-D ห็นด้วยกับพี่ปัดมั้ยจ๊ะ



พี่ปัดขอขอบคุณข่าวและภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ค่ะ



พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
sixnus Member 11 ก.ย. 51 10:53 น. 5
มีใครบางคนให้คำนิยาม ภาพยนตร์เรื่องนี้ ก่อนที่มิ้งค์ไปดู ว่าเป็นหนังเด็ก แต่หลังจากไปดูในโรง แถมซื้อ vcd มาดูอีกรอบ ก็ไม่เคยลังเลในภาพยนตร์เรื่องนี้เลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด