ระวัง! "อายไลน์เนอร์" ผสมน้ำมันเครื่อง

 

     สวัสดีค่ะน้อง ๆ dek-d.com ... เจอกับพี่เหมี่ยวในเช้าวันอังคารนะคะ วันนี้ "อัพเดทข่าวไลฟ์สไตล์" พี่เหมี่ยวก็มีข่าวคราวเตือนภัยเกี่ยวกับ "อายไลน์เนอร์" ซึ่งเป็นเครื่องสำอางที่สาว ๆ (ทั้งสาวแท้และสาวเทียม) นิยมใช้มาฝากกันค่ะ

     หากจะพูดถึง "อายไลน์เนอร์" พี่เหมี่ยวเชื่อว่าน้อง ๆ หลายคนคงรู้จักกันดีว่าเป็นเครื่องสำอางที่วัยรุ่นนิยมใช้แต่งหน้าตามสไตล์เกาหลี ซึ่งทั่วไปแล้วก็สามารถหาซื้อได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้าและร้านขายเครื่องสำอางทั่วไป โดยเครื่องสำอางดังกล่าวมีให้เลือกหลายยี่ห้อและหลายเกรด ซึ่งคุณภาพของแต่ละเกรดก็จะแตกต่างกัน ทั้งนี้ทางคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) ได้มีการออกมาแจ้งเตือนว่าอาจจะมีอายไลน์เนอร์บางยี่ห้อมีส่วนผสมของน้ำมันเครื่องปนเปื้อนอยู่ด้วย

ภาพนี้ใช้เพื่อการประกอบบทความเท่านั้น ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหา

     น..พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.)ยังไม่มีการตรวจพบว่า อายไลน์เนอร์ ที่มีการวางจำหน่ายในพื้นที่บางแห่งมีการผสมน้ำมันเครื่องจริงหรือไม่ ซึ่งอาจเป็นน้ำมันชนิดอื่นก็เป็นได้ แต่หากอายไลน์เนอร์บางยี่ห้อมีส่วนผสมของน้ำมันเครื่องจริง ก็จะส่งผลอันตรายต่อร่างกาย โดยเฉพาะผิวหนัง โดยในระยะสั้นอาจทำให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง แต่ หากมีการใช้ในระยะยาวจะทำให้เกิดโรคผิวหนัง และอันตรายถึงขั้นเป็นมะเร็ง

     ทั้งนี้ อายไลน์เนอร์ไม่ได้เป็นเครื่องสำอางที่ต้องควบคุมพิเศษ ในการผลิตหรือนำเข้าจึงไม่จำเป็นต้องแจ้งต่อ อย. อย่างไรก็ตาม เพื่อคุ้มครองผู้บริโภค ตนจะสั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกสุ่มเก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์ชนิดนี้จากแหล่งจำหน่ายทั่วประเทศ ก่อนส่งให้กรมวิทยศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบว่า มีการผสมสารเคมีที่ห้ามใช้ในเครื่องสำอางหรือไม่ คาดว่าจะรู้ผลภายใน 1 สัปดาห์ หากพบผลิตภัณฑ์ยี่ห้อใดมีการใช้สารต้องห้ามเป็นส่วนประกอบจะดำเนินการอายัดผลิตภัณฑ์และทำลายทิ้งต่อไป

     ได้ฟังข่าวนี้แล้ว ยังไงพี่เหมี่ยวก็อยากจะให้น้อง ๆ สังเกตดูอายไลน์เนอร์ที่เราจะซื้อให้ดีนะคะ อาจจะสังเกตจากตรายี่ห้อว่ามี อย. รับประกันหรือไม่ มีส่วนผสมของอะไรบ้าง อย่าซื้อสุ่มสี่สุ่มห้าเด็ดขาดเลยนะคะ เพื่อความปลอดภัยของเราเองค่ะ


พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ : ข่าวจาก inn ค่ะ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
fanzcix Member 9 ธ.ค. 51 20:36 น. 6
เราว่าของเเบบตลาดนัดเเอบไม่น่าไว้ใจอ่ะ เพื่อนที่ร.ร. มันซื้อกันอ่ะ 20 บาท เราเเบบเหนเเล้วไม่กล้าใช้อ่ะ ไม่ได้รังเกียจเเต่ไม่มั่นใจอ่ะ เพระาขนาดใช้ BSC ยังเเพ้อ่ะ เเล้วนี่เเบบถูกเกิ๊นน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด