เคล็ดลับช้อปปิ้ง : ช้อปของลดราคาให้คุ้มค่า

 

 

     ^^ ... เอ้า เอ้า เอ้า ได้เวลาขาช้อปอัพเดทตัวเองกันแล้วจ้า!! "เคล็ดลับช้อปปิ้ง" วันนี้น้องๆ dek-d.com คนไหนที่รักการช้อปของลดราคาล่ะก็ ห้ามพลาดเป็นอันขาดเลยค่ะ เพราะว่าพี่เหมี่ยวมีเทคนิคดีๆ ในการซื้อของลดราคาให้ได้สินค้าที่ถูกใจและสบายกระเป๋าสตางค์มาฝากน้องๆ กันค่ะ

{pic-desc}

     ถ้าน้องๆ คนไหนรู้ตัวว่าตาโตทุกทีเมื่อเห็นป้ายลดราคาล่ะก็ ก่อนจะเสียเงินให้กับสินค้าลดราคา น้องๆ ลองนึกถึงเคล็ดลับเหล่านี้ก่อนนะคะ

     1. ถ้าหากน้องๆ จะซื้อของลดราคาเป็นของขวัญให้กับเพื่อนๆ น้องๆ ต้องตั้งเป้าหมายว่าจะซื้อของขวัญให้ใครบ้าง เขียนรายการเลย นึกไว้ก่อนยิ่งดีว่าจะซื้ออะไรให้ใคร

     2. ไม่จำเป็นต้องซื้อของขวัญให้แต่ละคนเฉพาะตัวเพราะงบจะบานปลาย ขอแนะนำให้ซื้อแบบยกโหลออกแนวของชำร่วย ไปดูแผนกลดราคาที่แต่ละชิ้นไม่แพงมาก จะทำให้ประหยัดงบได้มากขึ้น หรืออาจจะซื้อให้แบบชิ้นใหญ่ให้ไปแบ่งกันเอง

     3. เวลาจะซื้อของลดราคา น้องๆ จะต้องตั้งงบในการซื้อ เวลาไปจริงจะได้ซื้อตามงบ ข้อดีอีกอย่างก็คือช่วยให้ไม่ต้องเผลอซื้อของที่ราคาลดกระหน่ำจริง

     {pic-desc}

 

     4. ช่วงลดราคานี้น้องๆ พยายามไปหาซื้อของคราวเดียวให้จบ หรือไปให้น้อยครั้งที่สุด ยิ่งไปบ่อยยิ่งเผลอซื้อของลดราคาอย่างอื่นพ่วงมามาก นั่นก็จะยิ่งทำให้สิ้นเปลืองเพิ่มขึ้น อ๊ะ แล้วเวลาจะซื้อของลดราคาลองบวกค่าเดินทางไปด้วยนะคะ ว่าคุ้มกับที่เราต้องเหนื่อยไปซื้อรึเปล่า


     5. จำไว้นะจ๊ะว่ากระบะเซลล์ถูกสุดๆ ใช่ว่าจะมีของคุ้มค่าเสมอไป เพราะเรามักจะเผลอจ่ายเงินไปกับของที่ไม่ต้องการแต่ราคาถูกยั่วใจมากมายหลายชิ้นโดยไม่รู้ตัว 

     6. ของที่ติดป้ายให้ซื้อหลายๆ ชิ้น อย่างเช่น ราคาปกติชิ้นละ 30 บาท ป้ายลดราคาเขียนว่า ซื้อ 2 ชิ้น 50 ถ้าน้องๆ เผลอซื้อไปเพราะคิดว่าคุ้มค่าล่ะก็คิดผิดแล้วค่ะ เพราะน้องๆ กำลังจ่ายเงินเกินกว่าตั้งใจไป 20 บาทต่างหาก

     7. สังเกตดูให้ดีๆ ของที่มักจะถูกจริงๆ คือของที่จำกัดให้ซื้อคนละไม่เกินที่ทางร้านกำหนด

     8. ของลดราคาที่น่าซื้อคือพวกลดล้างสต็อก หรือเสื้อผ้าประเภทหมดฤดูกาล พวกนี้มักจะราคาถูกมากกว่าปกติพอสมควรทีเดียวเลยล่ะค่ะ

     9. น้องๆ ต้องท่องเอาไว้เสมอว่าถึงของลดจะยั่วตายั่วใจขนาดไหน แต่ถ้าไม่ใช่ของใช้ประจำวันที่ซื้อมาแล้วใช้จริงๆ ก็ไม่คุ้ม ถ้าเผลอใจซื้อของลดกระหน่ำ ให้ซื้อพวกของกินของใช้ที่ต้องซื้ออยู่แล้วอย่างนี้ถึงคุ้มจริงค่ะ

 

     10. ดูที่จำนวนเงินที่ต้องจ่าย ไม่ใช่เปอร์เซ็นต์ที่ลดราคาลงมา ถึงแม้จะลด 50% แต่ถ้าราคายังแพงอยู่ ควรไปมองหาอย่างอื่นดีกว่า เพราะถ้าขืนซื้อไปล่ะก็น้องๆ ต้องจ่ายเกินที่ตั้งใจไปมากแน่ๆ ค่ะ

     11. สัจธรรมข้อนึงที่นักช้อปต้องจำไว้คือ อย่าลืมว่าป้ายลดราคาแต่ของไม่ลดจริงยังมีอยู่เสมอๆ

      {pic-desc}

     12. ทั้งของใช้ เสื้อผ้า อาหาร ลองมองยี่ห้อโนเนมราคาถูกกว่า แพ็กเกจไม่ค่อยอลังการดูบ้าง อาจจะได้ของคุณภาพดีกว่า เพราะไม่ได้มีค่าโฆษณาหรือค่าแพ็กเกจแพงๆ นำมาห่อเอง  

     13. อย่าติดอยู่กับยี่ห้อเดิมๆ ลองยี่ห้อใหม่ดูบ้าง ช่วงปีใหม่จะมีสินค้าใหม่ๆ มาให้เลือกลอง และจะลดราคาถูกจริงเพื่อเรียกลูกค้า

     14. น้องๆ เปลี่ยนรสนิยมการซื้อของฟุ่มเฟือย หรือพวกกระเช้าของขวัญแพงๆ มาเป็นของกินของใช้จำเป็นให้เป็นของขวัญบ้าง ราคาถูกกว่าได้ประโยชน์กว่าด้วยนะคะ

     15. อย่าซื้อของตอนเหนื่อย เพราะจะซื้อแบบไม่มีจุดหมายแล้วยังลืมเรื่องงบประมาณ แบบนี้เสียสตางค์ไปฟรีๆ ไม่เวิร์กค่ะ

     ขาช้อปตัวจริงได้ทราบเคล็ดลับการซื้อของลดราคาให้คุ้มค่ากันไปแล้ว รีบนำไปปรับใช้ด่วนเลยนะคะ รับรองว่าของที่ได้มาจะคุ้มค่ากับสตางค์ในกระเป๋าที่เสียไปแน่นอนคอนเฟิร์มจ้า


 

พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ : ข้อมูลจาก inn ค่ะ

ขอขอบคุณ : ภาพประกอบจาก www.kbeautifullife.com ค่ะ

 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
ตราบดินสิ้นฟ้า Member 19 ก.ค. 52 14:15 น. 2
...เคล็ดลับช้อปปิ้งของเรากับผองเพื่อนคือ...
***ถูก และมีคุณภาพ...อิอิ
***และถ้าอยากได้มากๆๆ...ถือคติไว้เลยว่า...ต่อ..และตื้อเท่านั้นที่ครองโลก
(ไม่เหมาะสำหระบช้อปในห้างค่ะ...+555)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Z_lจ้าxญิJน้๐ezas_Z Member 30 ก.ค. 52 18:48 น. 4
ของที่อยากได้แต่ไม่เซล

ก็ตัดใจไม่ซื้อค่ะ

พอกลับบ้านมา

โอ๊ย...อยากได้ๆๆๆ

พรึ่มนั่นอ่ะ

คริคริ
0
กำลังโหลด
visavivamarts 8 ส.ค. 52 20:51 น. 5
แนะนำเว็บไซต์ค่ะ

http://www.visavivamarts.com

สินค้ามากกว่า 2000 รายการพร้อมส่งค่ะ ถ่ายจากสินค้าจริงทั้งหมด ลองแวะมาน่ะค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด