เคล็ดลับช้อปปิ้ง : เลือกกล้องเว็บแคมให้ดีต้องแบบนี้

 

 

     … เดี๋ยวนี้เวลาที่น้องๆ จะแชทกับเพื่อนๆ “กล้องเว็บแคม” กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญอีกชิ้นหนึ่งในการเพิ่มอรรถรสให้กับการแชทของน้องๆ ซึ่งในปัจจุบันกล้องเว็บแคมในท้องตลาดมีตั้งแต่ราคาไม่ถึง 300 บาท ไปจนถึงหลักพัน ซึ่งในการเลือกซื้อนั้นสิ่งสำคัญไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคาเท่านั้น แต่เราต้องคำนึงถึงลักษณะการใช้งานของเราด้วย

{pic-desc}

     โดยทั่วไปแล้วกล้องเว็บแคมจะมีความละเอียดทาง Optical ตั้งแต่ 320K Pixels จนถึง 2.0 M Pixels โดยกล้องรุ่นใหม่ๆ จะพัฒนา Software ออกมากับกล้องที่มีความละเอียด 2.0M Pixels เพื่อขยายการจับภาพนิ่งให้มีขนาดใหญ่ขึ้นตั้งแต่ 5 ล้านพิกเซล ไปจนถึง 12 ล้านพิกเซล โดยความชัดของภาพที่ได้บางครั้งก็ไม่ได้วัดจากความละเอียดของกล้องอย่างเดียว โดยจะขึ้นอยู่กับคุณภาพ CMOS Sensor รับภาพของกล้องอีกด้วย

     >>> สำหรับน้องๆ ที่ต้องการใช้กล้องเว็บแคมที่ไม่กระตุกนั้น น้องๆ จะต้องสังเกตที่อันตรา Frame Rate ซึ่งมีหน่วยเป็น fps (Frame Per Second) ซึ่งเป็นอัตราแสดงผลจำนวนเฟรมของภาพต่อ 1 วินาที โดยยิ่งอัตราสูงจะยิ่งแสดงผลได้ต่อเนื่องไม่กระตุก เหมาะกับการเพิ่มอรรถรสในการแชทเป็นอย่างยิ่ง

{pic-desc}

     >>> แต่ถ้าใครที่กังวลว่าเวลาเปิดกล้องเว็บแคมแล้วแสงจะไม่พอ ก็ให้เลือกใช้กล้องที่มีไฟแบบ Lighting LED ซึ่งจะเป็นไฟส่องสว่างที่ส่องออกมาจากหลอดไฟ LED ที่มากับกล้อง โดยทำมาเพื่อให้ใช้งานกล้องในที่ๆ มีแสงน้อย หรือย้อนแสง โดยจะช่วยให้หมดปัญหาเรื่องแสงไฟไม่เพียงพอไปได้ค่ะ

     >>> แต่ถ้ากลัวปัญหาเรื่องของแสงไม่พอจริงๆ ให้เลือกใช้กล้องที่มี Night Vision LED เพื่อเพิ่มความสามารถของกล้องในการใช้งานในที่ๆ มีแสงน้อย หรือไม่มีแสงเลย โดยลักษณะของ Night Vision LED จะมีลักษณะคล้ายกับหลอดไฟ LED ส่องสว่าง แต่จะไม่มีแสงสว่างออกมาโดยแสงที่ออกมาจะเป็น แสงอินฟราเรดจะมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ถ้าน้องๆ คนไหนที่อยากให้ภาพทางเว็บแคมของตัวเองออกมาสวยล่ะก็ กล้องชนิดนี้ช่วยได้ค่ะ เพราะแสงชนิดนี้จะเปลี่ยนสีของภาพให้ดูนวลมากขึ้นโดยเฉพาะเมื่อใช้งานในที่ๆ มีแสงสีส้ม

     {pic-desc}

 

     >>> ส่วนอุปกรณ์เสริมอีกตัวที่ขาดไม่ได้ก็คือ ไมโครโฟน ซึ่งปัจจุบันได้มีเทคโนโลยี USB Microphone ที่ทำออกมากับกล้องรุ่นใหม่ๆ โดยข้อดีของไมโครโฟนชนิดนี้จะให้สัญญาณเสียงที่ชัดและดังกว่า เนื่องจากจะใช้กระแสไฟจาก USB Port เป็นตัวนำสัญญาณเสียง และใช้ต่อช่อง USB เพียงช่องเดียว โดยที่ไม่ต้องใช้ช่อง Microphone ของเครื่องคอมพิวเตอร์ เจ๋งสุดๆ ไปเลย 

     … โดยรวมแล้วสำหรับการซื้อกล้องเว็บแคมนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือความต้องการของผู้ใช้งานว่าต้องการจะนำไปใช้งานแบบไหน ต้องการความชัดของภาพมากแค่ไหน งบประมาณเท่าไหร่ หรือขนาดของตัวกล้องที่เล็ก และเหมาะแก่การพกพาเพื่อนำไปใช้กับคอมพิวเตอร์ Notebook หรือไม่ …

     ถ้าจะซื้อกล้องเว็บแคมตัวใหม่ยังไงก็ลองนำความรู้ที่พี่เหมี่ยวนำมาฝากกันนี้ไปพิจารณาดูก็แล้วกันนะคะ

 

 


ข้อมูลอ้างอิง : Webcam2Home.com 

ภาพประกอบ : weloveshopping.com 

 
 

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
webcam2home Member 4 ก.พ. 53 19:47 น. 6

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของกล้องรุ่นต่างๆ ราคาถูก มากมายได้ที่นี่นะครับ

http://www.webcam2home.com



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2553 / 19:48
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
BE@BJ 13 ส.ค. 53 02:01 น. 12
บิ๊กอายนำเข้าจากเกาหลี เพียง 320 บาท ของแท้ 100%

สนใจดูสินค้าได้ที่นี่เลยจ๊าา
WWW.BIGEYE-BIGPROJECT.COM


ติดต่อได้ทั้งทางอีเมลที่ bigeye-bigproject@hotmail.com หรือทางโทรศัพท์ 0863210983 ค่ะ
คอนแทคเลยที่นี่ทั้งถูกและดีค่ะ เรารับประกัน
มีข้อสงสัยอะไรโทรมาถามได้น่ะค่ะ หรือถ้าไม่สะดวกในเว็บ โทรมาออเดอร์ได้ค่ะ
ถ้าหากซื้อสองคู่ขึ้นไป ส่ง EMS ให้ฟรีเลยน่ะค่ะ
เราขายน้ำยาล้างคอนแทคเลนส์แสนถูก
ReNu 355 ml. เพียง 180 บาท
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด