สวัสดีครับ หมอผีลาเต้ และเรื่องลี้ลับในสถาบันมาแล้วครับ ตอนนี้หลายๆ โรงเรียนเริ่มจะปิดเทอมกันแล้ว งั้นพี่ขอจัดชุดใหญ่ ขนเอาเรื่องลี้ลับเด็ดๆ ชวนขนหัวลุกมาเล่าให้ฟังกันตลอดทั้งเดือน เริ่มต้นด้วยเรื่องในวันนี้ ที่ต้องบอกว่า หากนึกภาพตามแล้วสยองมากๆ เป็นยังไงไปอ่านกันเลยครับ 

 

           สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ และพี่ๆ ชาวคอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบันทุกคน เราชื่อ พลอย นะคะ วันนี้เรื่องที่จะมาเล่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเรา และเพื่อนๆ ของเรา มันได้เกิดขึ้นในโรงเรียนหญิงล้วนแห่นหนึ่งแถวปากคลองตลาด ทุกคนอาจจะรู้แล้วว่าคือโรงเรียนอะไรนะคะ เริ่มเล่ากันเลยดีกว่า..

 

           มีอยู่วันหนึ่งเรากับเพื่อนอีก 6 คน ถูกครูวานให้ช่วยงานโดยการให้จัดบอร์ดนิทรรศการวันวิสาขบูชา เรากับเพื่อนก็เตรีบมอุปกรณ์ และรับปากกับคุณครูแล้วว่าจะพยายามจัดให้เสร็จเร็ว เพื่อจะได้กลับบ้านเร็วๆโดยระหว่างที่จัดบอร์ดอยู่นั้น เรา และเพื่อนๆ ก็ตัดสินใจร่วมกันว่าจะปิดประตูเพราะจะได้ไม่มีใครมารบกวน เพราะตอนนั้นเป็นเวลาเลิกเรียนเย็นๆ อาจมีรุ่นน้องๆ หลงเหลือในโรงเรียนอยู่บ้าง ขณะที่จัดบอร์ดตัดกระดาษแปะอยู่นั้น เรา และเพื่อนๆ ก็ได้ยินเสียงคนเคาะประตู เคาะครั้งแรกก็ตระโกนออกไปว่าให้เข้ามา แต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับ

 

 

           หลังจากนั้นเสียงเคาะก็ดังขึ้นอีกครั้งเป็นครั้งที่สอง เราตัดสินใจเดินไปเปิดประตูด้วยตัวเอง ในใจก็คิดโมโหว่าใครมาแกล้งหรือเปล่าเนี่ย จะต่อว่าให้เลยยิ่งอยากกลับบ้านเร็วๆ แต่พอเปิดประตูออกไป ก็ปรากฏว่า ไม่มีใคร มองซ้าย มองขวา ก็ไม่มีแม้กระทั่งคนเดินบนตึก

 

           วินาทีนั้นเราเองก็เริ่มกลัว แต่ด้วยความที่มีเพื่อนอยู่เยอะเลยอุ่นใจ และรีบกลับเข้ากลุ่มเพื่อนจัดบอร์ดทันที ตอนนั้นเพื่อนๆ ที่จัดบอร์ดก็หันมาถามเราว่า “ใครมาเคาะ” แต่ก็บอกมันไปว่า “ไม่มี สงสัยคนแกล้ง” ตอนนี้เราก็เริ่มสังเกตเห็นเพื่อนๆ เริ่มกลัว และเงียบกันแล้ว ต่างคนต่างมุ่งจัดบอร์ดให้เร็วที่สุด ไม่คุยกันจนเสียงมันเงียบมากๆ

 

            ระหว่างที่กำลังเร่งจัดบอร์ดอยู่นั้น เสียงรอบข้างก็เงียบ อยู่ดีๆ พวกเราทั้งหมดก็ได้ยินเสียงคนเดินแต่ไม่ได้มาจากหน้าห้อง เสียงคนเดินนั้นมาจากเพดาน ได้ยินชัดเลยว่าเป็นเสียงคนกำลังเดินไปเรื่อยๆ จากด้านบน ซึ่งเป็นหลังคามุมสามเหลี่ยมขึ้นไป เพราะห้องที่เราจัดบอร์ดอยู่ชั้นสุดท้าย

 

            พอสังเกตุได้ว่าเสียงนั้นเดินจากหน้าห้อง ไปหลังห้อง พวกเราไม่สนใจบอร์ดกันเลย รีบวิ่งออกมา ปิดห้องกลับบ้านตัวใครตัวมัน พอมาเจอกันตอนเช้าก็ยังคุยกันแต่ก็ไม่รู้ว่าเสียงนั้นเป็นเสียงคนเดินบนเพดานจริงหรือไม่ ถึงวันนี้พวกเราก็พิสูจน์ไม่ได้ แต่โรงเรียนเราเคยมีเรื่องเล่าว่า ถัดจากห้องที่เราจัดบอร์ดไปห้องหนึ่ง เคยมีรุ่นพี่ผูกคอตาย และวิญญาณก็ไม่ไปไหน เพราะอาจารย์มักจะเห็นรุ่นพี่คนนั้นเดินบนตึกอยู่ทุกค่ำคืน !!

 

  ลาเต้ลิขิต : โรงเรียนไหนมีเรื่องผีส่งมาหา พี่ลาเต้ ได้ทาง latae@dek-d.com ครับ

พี่ลาเต้ ขอขอบคุณรูปจาก ภาพยนตร์ล่า-ทา-ผี

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

99 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
โค๊ตนัม_ภัทร คณิตภัทร Member 1 ต.ค. 53 18:21 น. 4
น่ากลัวอ่ะ หลอนสุดๆ
เราก็เคยเจอเรื่องแบบนี้แหล่ะ
เกิดในโรงเรียนประถมที่เราเคยเรียน
มันเกิดขึ้นบนอาคารไม้ ซึ่งมันชอบเกิดเสียงประหลาด
บ้างก็เสียงคนเดิน บ้างก็เสียงคนตอกตะปู เคาะประตู อะไรประมาณนี้
ทั้งๆที่ไม่มีคนอยู่ และหาข้อพิสูจน์ไม่ได้เพราะไม่มีใครเปิดปากบอกเกี่ยวกับเรื่องนี้
แต่ภารโรงชอบมาเล่าให้ฟังว่าเคยเห็นผีผู้หญิงกวักมือเรียกบนชั้นสุดท้ายของอาคารไม้
หรือบางทีก็มาในรูปแบบการผูกคอตายแต่ยิ้มให้แถมกระพริบตาด้วย อาจารย์ก็เห็น

น่ากลัว~~~~~~


0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
{~ Detective ~} Member 1 ต.ค. 53 18:42 น. 8
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
~~ น่ากลัว ~~

ดีนะที่ได้ยินแต่เสียง
ถ้าเกิดเห็นเป็นตัวๆละก็ ......... ~
และก็ดีนะที่ไม่มีใครมองขึ้นไปอ่ะ
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
โย あぃ Member 1 ต.ค. 53 21:15 น. 18
ดีนะ ไม่มีใครมองขึ้นไป ~ แต่เรื่องนี้ก็หลอนนิด ๆ ไม่น่ากลัวเท่าไร ความเห็น 4 # หลอนมากกกกกกกกก x 2 อ่า นึกภาพตามก็สยองหลอนแล้ว ผู้หญิงกวักมือเรียก ผูกคอตายแต่ยิ้มให้ TT ' หลอนสุดสุดค่ะ บระเจ้า !!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด