เคล็ดลับช้อปปิ้ง : หนาวนี้มาเลือกซื้อผ้าพันคอโดนๆ กัน


     เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกนะคะ เผลอแป๊ปเดียวลมหนาวพัดมาเป็นสัญญาณบอกให้รู้ว่าหน้าหนาวกำลังมาแล้ว ... วันนี้เพื่อให้เข้ากับอากาศเย็นๆ ในช่วงนี้ "เคล็ดลับช้อปปิ้ง" พี่เหมี่ยวก็มีวิธีเลือกซื้อผ้าพันคอให้เหมาะกับการใช้งานและบุคลิกของแต่ละคนมาฝากกันค่ะ





     เริ่มจากการเลือกซื้อผ้าพันคอให้เหมาะกับการใช้งานของแต่ละคนก่อนนะคะ


     หากต้องออกงานกลางคืนและต้องการพร็อพเก๋ๆ เพื่อใช้ออกงาน ขอแนะนำให้เลือกใช้ ผ้าพันคอ แบบปักมุกหรือผ้าพันคอที่มีเลื่อมติด เพื่อเพิ่มความโดดเด่นระยิบระยับสะดุดตาค่ะ หรือถ้าอยากอัพลุคให้ดูไฮโซอาจจะเลือกใช้แบบผ้าพันคอขนเฟอร์ก็ได้นะคะ รับรองเจิดค่ะ

      อยากได้ผ้าพันคอที่ใส่หลายๆ ชุด วิธีเลือกคือให้ดูที่สีของผ้าพันคอค่ะ ให้เลือกสีพวกเอิร์ธโทนซึ่งจะแมทช์กับเสื้อผ้าได้ง่าย หรือถ้าหากชอบผ้าพันคอมีลวดลายเยอะ สีสันแยะ ก็ควรมีสักสีที่เข้ากับสีชุดที่เราใส่ด้วยนะคะ

     ถ้าอยากได้ผ้าพันคอที่สามารถใช้งานได้นานๆ ก็ควรเลือกผ้าพันคอแบบคลาสสิก มีรวบลายแบบเรียบๆ ก็พอค่ะ เพื่อที่เราจะได้ใช้งานได้บ่อย และเข้ากับชุดเก่งของเราได้ง่ายค่ะ





     ส่วนการเลือกผ้าพันคอให้เหมาะกับรูปร่างก็มีเทคนิคง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

    คนที่มีรูปร่างเล็ก  ไม่ สูงแต่ค่อนข้างมีเนื้อ คนที่มีรูปร่างแบบนี้ให้สังเกตตัวเองดูนะคะ ว่าเป็นคนมีช่วงคอสั้นหรือไม่ เพราะถ้าเป็นคนที่ช่วงคอค่อนข้างสั้น ก็แนะนำให้เป็นผ้าพันคอชิ้นบางๆ และอาจจะมีลายริ้ว หรือผ้าอัดพลีทเล็กๆ จะดูน่ารักเหมาะกับรูปร่างค่ะ

     คนที่มีรูปร่างสูงโปร่ง  ช่วง ตัวยาว คนที่มีรูปร่างแบบนี้ควรเลือกใช้ผ้าพันคอแบบปิดช่วงคอไปเลย รวมถึงต้องเลือกความยาวที่เหมาะสมเช่นกันค่ะ คือไม่ยาวจนเกินไป เพราะจะทำให้ยิ่งดูผอมสูงเข้าไปอีก

     คนที่มีรูปร่างใหญ่ สูง อวบ  คนที่มีรูปร่างแบบนี้ควรใช้ผ้าพันคอที่ผืนไม่ใหญ่มาก ให้ใช้ขนาดกลางๆ โดยเลือกเนื้อผ้าเป็นผ้าทิ้งตัว พันคอหนึ่งรอบและทิ้งชายผ้าค่ะ เพราะเวลาผ้าพลิ้วไหว อาจทำให้ดูตัวบางลงบ้างหรือ อาจะปล่อยชายผ้าทิ้งตัวไปตามธรรมชาติ ก็เปรี้ยวดีนะคะ










     และนี่ก็คือเทคนิคง่ายๆ ในการเลือกซื้อผ้าพันคอให้เหมาะกับการใช้งานและบุคลิกของแต่ละคนค่ะ ... เอาล่ะได้รู้เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ กันไปแล้ว ทีนี้ก็ได้เวลาไปซื้อผ้าพันคอสวยๆ ซักผืนมาไว้รับลมหนาวกันแล้ว








ภาพประกอบ : http://www.rusticangels.co.uk/acatalog/fashion-scarves.html

 http://seecreatures.com/2011/02/fashion-scarves/

http://www.aliexpress.com/fm-store/105322/210868259-423092179/Free-shipping-wholesale-large-flower-pattern-lady-s-scarves-Silk-fashion-scarves-.html


พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mumu kloset shop 15 เม.ย. 55 21:46 น. 15
ฝาก fanpageร้านเสื้อผ้า Mumu Kloset Shop ด้วยนะคะ
ร้านเพิ่งเปิดตัวไป มีชุดสวยคุณภาพคุ้มราคาแน่นอนค่ะ เพราะแม่ค้าเดินทางไปเลือกเองทุกตัวเลย
ฝากเข้าไปกด like เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
https://www.facebook.com/pages/Mumu-kloset-shop/275057892582764?ref=tn_tnmn
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด