เคล็ดลับช้อปปิ้ง : ซื้อเสื้อกันหนาวให้ถูกใจ ต้องแบบนี้


     ถึงหน้าหนาวแล้ว ได้เวลาหาไอเท็มเก๋ๆ สำหรับหน้าหนาวนี้สักที เริ่มต้นกันที่การหาเสื้อกันหนาวสวยๆ สักตัวมาใส่ให้อุ่นๆ กันดีกว่าค่ะ ... "เคล็ดลับช้อปปิ้ง" ในวันนี้ พี่เหมี่ยวเคล็ดลับดีๆ ในการเลือกเสื้อกันหนาวมาฝากน้องๆ Dek-D กันค่ะ 


     >>> เลือกเสื้อกันหนาวโดยดูที่เส้นใยผ้า ... ก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อเสื้อกันหนาวสักตัว นอกจากเรื่องของดีไซน์ที่โดนใจแล้ว เราต้องไม่ลืมนึกถึงเรื่องของเส้นใยที่ใช้ในการผลิตเสื้อกันหนาวด้วยนะคะ โดยเส้นใยที่เราควรเลือกซื้อ คือเส้นใยธรรมชาติค่ะ เพราะเส้นใยที่มาจากธรรมชาติอย่างขนสัตว์นุ่มๆ จะให้ความอุ่นได้ดีกว่าใยสังเคราะห์ ถึงแม้จะเปียกน้ำหรือชุ่มไปด้วยเหงื่อแล้วก็ตาม เพราะเสื้อที่ทำจากขนสัตว์จะระบายอากาศได้ดีกว่าใยสังเคราะห์ เลยทำให้เหงื่อหรือความชื้นระเหยออกมาได้เร็วกว่านั่นเองค่ะ แต่ถ้าจะให้เวิร์กสุดๆ ต้องเลือกซื้อเสื้อที่ทำมาจากขนสัตว์ (โดยเฉพาะขนแกะ) ผสมกับอะครีลิกในอัตราส่วน 60/40 นะคะ เพื่อความคงทนต่อการใช้งานและง่ายต่อการเก็บรักษาค่ะ




     ส่วนถ้าหากจะเลือกซื้อเป็นเสื้อกันหนาวที่ใช้วัสดุจากไหมพรม ควรเลือกเนื้อไหมที่นุ่ม ละเอียด และไม่ระคายผิว เพราะเสื้อไหมพรมนั้นมีหลายเกรดค่ะ ลองสัมผัสเนื้อผ้าดูก็จะรู้ค่ะว่าถ้าหากเป็นไหมพรมเกรดต่ำจะรู้สึกคันใส่แล้วไม่สบายตัวค่ะ แต่ถ้าเป็นไหมพรมเกรดดีๆ จะใส่สบาย ถึงแม้จะไม่หนามากแต่ก็ให้ความอบอุ่นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว


     >>> เลือกเสื้อกันหนาวโดยดูที่ขนาด ... เสื้อกันหนาวที่สามารถใช้งานได้นานข้ามปี ไม่ควรมีขนาดที่พอดีตัวจนเกินไป แบบพอดี๊พอดีตัวเกินไปถึงแม้บางครั้งอาจจะดูเข้าเทรนด์ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องการใช้งานและความสะดวกสบายแล้ว อาจจะไม่คุ้มค่า ทางที่ดีควรเลือกเผื่อไปอีกสักหนึ่งไซส์ จะทำให้สวมใส่สบายขึ้นค่ะ แต่ก็ไม่ควรเลือกไซต์ที่ใหญ่เกินตัวนะคะ ควรเลือกซื้อแบบที่มีความยาวพอดีตัวหรือถ้าเป็นเสื้อโค้ต ก็ควรมีความยาวประมาณ 3/4 กำลังดี ส่วนแขนเสื้อก็ควรจะยาวเลยข้อมือไป จะทำให้ดูไม่เชยและคล่องตัวมากขึ้นค่ะ






     >>> เลือกเสื้อกันหนาวโดยดูที่สี ... เสื้อกันหนาวสีสดใสมักดึงดูดความสนใจและสร้างความโดดเด่นได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าหากต้องการความคลาสสิคและคุ้มค่าแล้วล่ะก็สีเอิร์ทโทนทั้งหลายเหมาะที่สุดค่ะ ไม่ว่าจะเป็น สีน้ำตาล สีน้ำเงิน สีเทา สีคราม ฯ สีโทนนี้จะดูนานตา ไม่ค่อยเก่า และแมตช์เข้ากับเสื้อผ้าชิ้นอื่นๆ ได้ง่ายค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าจะเชยเลยล่ะ ก่อนไปช้อปลองสำรวจดูในตู้เสื้อผ้าของเราก่อนว่า ส่วนมากมีกางเกงหรือกระโปรงสีอะไร กระเป๋าและรองเท้าเป็นแบบไหน จะได้ซื้อมาแมตช์ให้เข้ากันยังไงล่ะ





     >>> เลือกเสื้อกันหนาวโดยดูที่ออพชั่นเสริมต่างๆ ... ลองดูว่าเสื้อหนาวที่เราซื้อมีฮู้ดให้รึเปล่า ถ้าจะให้ดีต้องเป็นฮู้ดที่สามารถถอดได้ด้วยจะได้ใส่ได้หลายๆ สไตล์ และถ้าอยากให้ดูเก๋มากขึ้นที่ฮู้ดจะต้องมีเฟอร์ติดด้วย ก็จะทำให้ดูน่ารักโดดเด่นมากขึ้นค่ะ หรือถ้าไม่อย่างนั้นเราก็ควรหาผ้าพันคอมาเข้าเซตกับเสื้อกันหนาว ผ้าพันคอก็เป็นอีกหนึ่ง Accessory ที่ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับคอของเราแล้ว ยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ดูดีขึ้นอีกด้วยล่ะ





     นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น การเลือกเสื้อกันหนาวโดยดูผ้าที่บุข้างใน โดยควรเลือกแบบที่เป็นโพลีเอสเตอร์ เพราะจะง่ายต่อการเก็บรักษาค่ะ ... ได้ทราบเคล็ดลับการเลือกเสื้อกันหนาวดีๆ กันไปแล้ว ยังไงก็ลองนำไปใช้กันดูนะคะ รับรองว่าปีนี้มีเสื้อกันหนาวๆ สวยๆ ใส่แน่นอนเลยค่ะ 

     แต่ก่อนอื่น... ขอให้หนาวก่อนนะ ไม่งั้นซื้อมาไม่ได้ใช้แน่ อิอิ







ภาพประกอบ : http://www.yesstyle.com/

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

23 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด