How To สร้าง "ควิซโซเชียล" ง่ายๆ แค่ไม่กี่ขั้นตอน


          มาแล้วจ้า! ควิซมาใหม่ล่าสุดจาก Dek-D "ควิซโซเชียล" ให้คุณทดสอบความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ในโลกสังคมออนไลน์แบบใกล้ชิด กับหัวข้อที่คุณอยากรู้ คุณสนิทกับใครมากที่สุด? ใครกันที่สนใจคุณอยู่? ใครคือเนื้อคู่ของคุณ? เล่นง่ายๆ สร้างง่ายๆ แค่ไม่กี่ขั้นตอนก็สนุกได้ทันที มามะ แล้วจะรออะไร ไปลองสร้างกัน

 

ขั้นตอนที่ 1

          เปิดหน้าแรก Dek-D ไปที่ "ควิซ" บน toolbar เลยจ้า แล้วจะพบเมนู "ควิซโซเชียล" คลิกเข้าไปโลด
 




 

ขั้นตอนที่ 2

          กดที่ปุ่ม สร้างควิซใหม่ แล้วจะพบหน้าต่างให้เลือกรูปแบบควิซ จากนั้นเลือกที่ควิซโซเชียล พร้อมไปที่หน้าสร้างกันเลย
 




 

ขั้นตอนที่ 3 

          เมื่อเข้ามาที่หน้าสร้าง ถ้าผู้สร้างยังไม่ได้เข้าสู่ระบบของ Dek-D ต้องทำการเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถสร้างควิซได้
 




 

ขั้นตอนที่ 4 

          เมื่อกดเข้าไปจะเจอหน้าการสร้างควิซหน้าแรก ให้กรอกข้อมูลควิซให้ครบถ้วนกระบวนความดังต่อไปนี้
- ชื่อควิซ เช่น ใครเป็นคนที่แอบคิดถึงคุณ ?
- หมวดควิซ เลือกหมวดให้ตรงกับควิซที่เราสร้างให้มากที่สุด เพื่อง่ายในการค้นหา
- คำอธิบาย เพื่ออธิบายควิซให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น
- ภาพปกควิซ คือรูปภาพที่เราจะตั้งเป็นภาพปก แต่ไม่จำเป็นต้องใส่ก็ได้ ถ้าผู้สร้างไม่ใส่หน้าปกควิซ ระบบจะสร้างรูปผลลัพธ์เป็นภาพปกให้แทน
- Tags คือ คำจำกัดความที่สื่อถึงควิซ เพื่อให้ผู้เล่นค้นหาควิซนี้ได้จากคำๆนี้ โดยใส่เครื่องหมายคอมม่า (,) ขั้นระหว่างคำ สามารถใส่ได้ ไม่เกิน 20 tags
- สถานะควิซ จะสามารถเลือกได้ว่าจะซ่อนควิซ หรือจะเปิดให้เล่น

 




 

ขั้นตอนที่ 5

          มื่อกรอกข้อมูลควิซเสร็จให้กดถัดไป จากนั้นจะเข้าสู่หน้าสร้างผลลัพธ์ โดยสามารถสร้างผลลัพธ์ได้สูงสุด 10 ผลลัพธ์ โดยกดที่ปุ่ม "เพิ่มผลลัพธ์" แต่ถ้ากดปุ่ม "คัดลอก" จะเพิ่มผลลัพธ์ที่เหมือนกับผลลัพธ์ที่เราคัดลอกไว้
 



 

ขั้นตอนที่ 6

          เมื่อเพิ่มผลลัพธ์ที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว เราสามารถแก้ไขผลลัพธ์ได้แต่ละอันได้ โดยกดที่ปุ่ม "แก้ไข" เราจะสามารถเลือกพื้นหลังของผลลัพธ์ได้ โดยเลือกจากรูปที่มีไว้ให้ หรือจะเพิ่มเข้ามาเองก็ได้ โดยกดที่ปุ่ม + ปุ่มแรกสุด
 


 

          นอกจากนี้ยังสามารถเลื่อนตำแหน่งพื้นหลังได้ กรณีที่พื้นหลังมีขนาดไม่พอดีกับผลลัพธ์ แถมยังย่อ, ขยาย และลากเปลี่ยนตำแหน่งรูปผู้เล่นและเพื่อนได้ด้วย

 


ขั้นตอนที่ 7

          สามารถตั้งค่าผลลัพธ์ได้ว่าต้องการสุ่มเพื่อนแบบไหน โดยกด "ตั้งค่าเพื่อน" ซึ่งเลือกได้ว่าจะสุ่มเพื่อนเพศไหน และสุ่มจากความสนิทสนมอย่างไร เช่น สุ่มจากเพื่อนที่ไลค์เยอะ เพื่อนที่คอมเมนต์เยอะ หรือสุ่มจากทั้งหมด เมื่อเลือกเสร็จแล้วให้กด "บันทึก"
 




 

ขั้นตอนที่ 8

          เมื่อตั้งค่าทุกอย่างเสร็จแล้ว จะโชว์หน้าพรีวิวของผลลัพธ์ให้ดู ถ้าเราพอใจไม่ต้องการแก้ไขใดๆ กด "ถัดไป" ได้เลยจ้า เป็นอันสร้างควิซเสร็จเรียบร้อย สามารถแชร์ควิซผ่านโซเชียลให้เพื่อนๆ มาเล่นได้ทันที 
 



 

          กรณีที่อยากจะแก้ไขควิซ กดที่ปุ่ม "แก้ไขควิซ" ระบบจะย้อนกลับไปให้เราแก้ไขได้อย่างง่ายดาย สบายสุดๆ หรือจะกด "ลองเล่นควิซ" เพื่อไปเล่นควิซของตัวเองก็ยังได้

 

          เห็นมั้ยล่ะ ไม่ยากเลย ใครๆ ก็ทำได้ ทำง่าย เล่นสบาย ไม่น่าเบื่อ ใครยังไม่เคยลองเล่นหรือลองสร้างควิซโซเชียลเอง คลิกที่นี่เลย https://www.dek-d.com/quiz/socialquiz/ ไหนใครลองแล้วบ้าง ชอบไม่ชอบ ติดปัญหาตรงไหน มาคุยกันจ้า


 

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด