เด็กดีดูดวง 29 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2560
 

ขออภัยในความผิดพลาดของดวงที่มีปัญหาการเซฟไฟล์ค่ะ
เลยทำให้ซ้ำกับสัปดาห์ที่แล้วและมีข้อความหายไปบางส่วน

ตอนนี้อัพให้ใหม่แล้วนะคะ ขอโทษมากๆ ค่ะ 

13.30 น. / 28/05/2017

 

อย่าลืมไลค์ เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"
 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : กังวลไปตามเรื่อง  

เลขนำโชค : 3, 9, 15, 21, 40

คำที่เหมาะสม :  ฉันจัดการได้แน่ๆ  

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน และพิจิก

การเงิน : ค่อนข้างลำบาก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณคิดไปเองว่าทุกคนเห็นด้วยกับคุณ แต่เราอยากให้คุณเคลียร์หน่อยว่าที่เห็นด้วยกับคุณน่ะมันเรื่องอะไร จริงๆ แล้ว ทั้งคุณและคู่สนทนาต่างมีจุดยืนที่ชัดเจนมาก จนอาจทำให้ต่างฝ่ายต่างมองไม่เห็นจุดยืนของอีกฝ่าย คงต้องปรับความเข้าใจกันสักนิดในเรื่องนี้

 

  คำเตือน :

การได้เห็นผู้คนสวมหน้ากากออกจากบ้าน ชวนให้เรานึกไม่สบายใจและหวาดระแวงว่าอาจจะมีเชื้อโรคในอากาศ แต่จริงๆ แล้ว คนที่สวมหน้ากากกำลังป้องกันตัวเอง ไม่ให้เชื้อระบาดมาถึงเรา อาทิตย์นี้ แนะนำให้ระวังการตีความของคุณให้ดี คนอื่นๆ อาจไม่ได้เป็นแบบที่คุณคิด อย่าคิดเข้าข้างตัวเองมากจนเกินไป และอย่ามองใครๆ ในแง่ลบ

 ความรัก :

คุณอยากให้คนอื่นๆ มองคุณอย่างไร คนที่พร้อมอดทนและรับฟังความกังวลของคนอื่นใช่หรือไม่ จริงๆ แล้ว คุณเองก็มีลักษณะนิสัยแบบนั้นอยู่นะ เพียงแต่ไม่ค่อยแสดงออกเท่าไหร่ คนอื่นๆ เลยไม่รู้ว่าคุณมีด้านนี้ซ่อนอยู่ อยากให้ลองแสดงตัวตนที่แตกต่างออกไปบ้าง ถ้าอยากให้อีกฝ่ายรู้ว่าแคร์ ต้องแสดงออกนะ ไม่ใช่หวังว่าเขาจะเดาได้เอง 

 การงาน :

เป็นช่วงเวลาที่ท้าทายมาก จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างในชีวิต ได้โปรเจ็คท์ใหม่ๆ โอกาสใหม่ๆ เข้ามา มีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่ง ได้ทำงานใหม่ๆ ได้เดินทาง ได้ข่าวดีเรื่องหน้าที่การงาน 

 การเรียน :

จะเจออุปสรรคต่างๆ มากมาย ส่งผลกระทบต่อการเรียนของคุณ ไม่ว่าจะเรียนอยู่หรือเรียนต่อ ยังไงก็อยากให้คิดถึงความต้องการของตัวเองให้มากๆ และลองหารือครูอาจารย์ที่เชี่ยวชาญในสาขาที่คุณอยากเรียน ใครก็ได้ที่จะช่วยฟันธงให้ได้ว่าควรเรียนอะไรแบบไหน ช่วงนี้ต้องตัดสินใจบางอย่าง และคุณต้องเข้มแข็งมากๆ 

 สุขภาพ :

ต้องระมัดระวังมากๆ และรู้จักควบคุมตัวเอง คำแนะนำเรื่องอาหารเลยสำคัญมาก ของหวานๆ ควรงด และควรปรึกษาแพทย์สม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง ระดับน้ำตาลเป็นสิ่งสำคัญมาก 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์น่าหงุดหงิดรอบๆ ตัว คนใกล้ตัวกำลังทำบางอย่างแต่ผลไม่เป็นแบบที่คิดไว้ ทำให้คุณค่อนข้างเสียความรู้สึก ยังไงพยายามมองโลกตามความเป็นจริงให้มาก ใครจะพูดอะไรยังไงก็ช่างเขา เรื่องของเขา อยากทำอะไรก็ทำไปในแบบของคุณ แต่ต้องระวังเรื่องรายจ่าย แล้วก็อย่าเดินทางผิด เพราะมันอาจส่งผลต่อรายได้โดยรวมของคุณ อย่าไปคิดว่า... คนอื่นๆ ทำอะไรก็ดีกว่า ต้องคิดในแบบของเราเองและภูมิใจในสิ่งที่เราเป็น เราเชื่อว่าคุณเป็นคนจัดการปัญหาได้ดี และจะพัฒนาตัวเองได้เรื่อยๆ          

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : พร้อมจัดการปัญหา   

เลขนำโชค : 4, 9, 11, 50, 61

คำที่เหมาะสม : เริ่มต้นกันใหม่

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและพิจิก  

การเงิน : ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณพยายามควบคุมตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อความก้าวหน้าในอนาคต ซึ่งเราคิดว่ามีเรื่องราวไม่คาดคิดมากมายที่คุณต้องทำ ถามว่าทำไมต้องทำ เพราะเป็นความคาดหวังจากคนอื่น เลยทำให้เลี่ยงไม่ได้ ก่อนใช้จ่ายเงินทองแนะนำให้คิดดีๆ ก่อน 

  คำเตือน :

สมัยเด็กๆ เราอาจเคยเกลียดรสของผักมาก ไม่ยอมกินเลย แต่แปลกพอโตๆ มา เรากลับเปลี่ยนใจกินได้อย่างเอร็ดอร่อย คิดว่ารสชาติมันเปลี่ยนแปลงได้ตามกาลเวลา ก็เหมือนความคิดของเราน่ะแหละ อาจมีเรื่องที่เราไม่ชอบ รังเกียจ ไม่โอเคกับมันอยู่นาน แต่พอเดินมาถึงจุดนึง เรากลับพบว่าแท้จริงแล้วมันไม่ได้เลวร้ายแบบที่เราคิดหรอก ลองให้โอกาสมันเป็นครั้งที่สอง ความคิดคุณอาจเปลี่ยนแปลงไปแล้วก็ได้ 

 ความรัก :

ความรักนั้นไม่อาจมองเห็นด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ หลายครั้งเรารู้สึกอะไรบางอย่างแต่ไม่ได้แสดงออก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันไม่ใช่ความรัก เราพอจะเข้าใจว่า คุณกำลังแอบรักใครบางคนที่ยากเหลือเกิน และคุณเองก็ไม่เข้าใจเขาเท่าไหร่ คุณรู้สึกหมดหวัง และอยากตัดใจ แต่เราไม่อยากให้รู้สึกแบบนั้น อยากให้เรียนรู้คำว่ารักให้มากขึ้นมากกว่า

 การงาน :

ดูจะมีเรื่องท้าทายเกิดขึ้น จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องความร่วมมือ ซึ่งดูจะไม่ได้ดังใจ เมื่อแผนการถูกประกาศ ตำแหน่งของคุณก็จะเปลี่ยนไปด้วย ยังไงก็ต้องเอาตัวให้รอด สู้ให้ได้ มีโอกาสจะถูกเรียกไปสัมภาษณ์งานหรือได้คุยงานใหม่ๆ เราเชื่อว่าจะเป็นงานที่ดีสมความสามารถคุณ ถ้าพอใจก็รับมาทำได้เลย

 การเรียน :

ดูเหมือนไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ควรท้อแท้ อยากให้ขยันและพยายามหาคำตอบด้วยตัวเองว่า ไอ้ที่บอกว่าไม่รู้เนี่ยมันคืออะไรกันแน่ ถ้าเป็นไปได้ หรือสงสัยมากนัก ก็แนะนำให้ถามผู้รู้ไปเลย อาจารย์หรือครูน่าจะตอบคำถามคุณได้ดี ถ้าหากว่าพื้นฐานแน่นและชัดเจนแล้ว ทุกอย่างก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าพื้นฐานเละ ก็ไม่โอเค 

 สุขภาพ :

ถ้าเป็นเบาหวานอยู่ค่อนข้างน่าเป็นห่วงมาก ต้องระวังอย่างสูง ถ้าเป็นไปได้ควรไปเช็กร่างกาย และกินอาหารตามคำแนะนำของแพทย์ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการตัวเองให้ได้ ต้องเตรียมพร้อมการเปลี่ยนแปลง ยอมรับสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิต มีโอกาสที่คุณจะได้ช่วยคนอื่นๆ แก้ไขคลี่คลายปัญหาใหญ่โต คุณมีพลังงานเยอะมาก มีโอกาสมากมายรอคอยคุณอยู่ และคุณก็ตื่นเต้นอยากที่จะทำ ยังไงพยายามใส่ใจสัญชาตญาณให้ดี สังเกตตัวเองดูว่าคิดอย่างไรต้องการอะไร ถ้าหากยังไม่พร้อม ก็อย่าเพิ่งไปรับปากหรือรับเอางานมาทำ เวลาเจออุปสรรคอยากให้พยายามใช้อารมณ์ขันเข้าไว้ แล้วจะผ่านไปได้ ถ้าสภาพจิตใจหนักแน่น โอเค ทุกอย่างก็จะผ่านไปด้วยดีเอง  

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ  

เลขนำโชค : 2, 7, 10, 11, 99

คำที่เหมาะสม : คนอย่างฉันไม่มีข้อจำกัด  

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ ตุลย์ และเมถุน

การเงิน : ดีกว่าที่คาดไว้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ไม่ว่าเลือกจะทำอะไร จะได้รับการโต้ตอบกลับมาแน่นอน คุณอาจต้องทำงานร่วมกับคนอื่นๆ และไม่สามารถทำงานเป็นทีมได้อย่างที่ควรจะเป็น ถ้าหากพอจะหาจังหวะได้ ควรจะคุย จะได้เข้าใจกันมากขึ้น เราคิดว่าช่วงนี้ ชีวิตคุณอาจไม่ราบรื่นเท่าไหร่นัก แต่ยังไงก็จะได้ประสบการณ์ที่นำไปใช้กับเรื่องอื่นๆ ในชีวิตได้ 

  คำเตือน :

ในอดีต กาลิเลโอต้องพิสูจน์ค้นหาคำตอบเรื่องแรงโน้มถ่วงอยู่นานมาก กว่าจะได้คำตอบว่า วัตถุจะหนักหรือเบากลับตกลงบนพื้นในความเร็วเท่ากัน คุณกำลังกลัวใช่ไหมว่า... จะต้องเสียบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตไป แต่เชื่อเราไหม ไม่ว่าเรื่องที่คุณกำลังจะเสียไปจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ท้ายที่สุด คุณก็จะต้องทำใจยอมรับมันอยู่ดี ไม่สามารถห้ามมันได้  

 ความรัก :

ช่วงนี้รู้สึกเหมือนฟ้าหม่นๆ อารมณ์ไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไหร่ อยากให้คุณพยายามใช้ความคิดวิเคราะห์ และรู้จักมองเรื่องราวต่างๆ ในมุมมองที่แตกต่างออกไป ให้เวลาตัวเองได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยได้สัมผัสบ้าง คนเรามีช่วงเวลาแย่ๆ ได้ และเราต้องเรียนรู้จากมัน 

 การงาน :

มีเรื่องกังวลเล็กๆ น้อยๆ โดยเฉพาะเรื่องเจ้านาย คุณอาจจะต้องถามตัวเองแล้วว่าอยากทำงานที่ได้รับมอบหมายหรือไม่ หรืออยากทำในสิ่งที่อยากทำเองมากกว่า อยากให้คุณรักษาความสมดุลนี้ให้ได้ ไม่ใช่ทำตามคำสั่งอย่างเดียว ใจคุณต้องอยากทำด้วย ถ้าได้ทั้งสองแบบ แล้วมันถึงจะดี ยังไงต้องห่วงเรื่องงานให้มากๆ พยายามฟังเสียงส่วนใหญ่ แต่ก็ไม่ทิ้งเสียงในใจตัวเอง

 การเรียน :

คุณค่อนข้างเครียดและไม่สบายใจ อยากหาวันพักผ่อนบ้างอะไรบ้าง ถ้าหากเป็นไปได้ ก็ควรหาเวลาทำงานอดิเรกด้วย ไม่ใช่เอาแต่เรียนอย่างเดียว ถ้าแบ่งเวลาได้ดี ชีวิตจะดีขึ้น  

 สุขภาพ :

จะมีปัญหาหลายๆ อย่าง ถ้าหากเป็นความดันโลหิต อาจจะต้องระวัง เพราะดูร่างกายไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ พยายามตรวจสอบสังเกตตัวเองเสมอ ถ้าเป็นไปได้ ลองไปเดินเล่นทุกวัน วันละนิดวันละหน่อย และหลีกเลี่ยงสถานการณ์เครียดๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเดินทางเป็นหลัก ในใจคุณอยากทำอะไรบางอย่างเพื่อผ่อนคลายตัวเอง และจริงๆ แล้วชีวิตก็มีอะไรดีๆ มากกว่าที่คุณคิดมาก ยังไงก็อย่าเพิ่งปิดหูปิดตาตัวเอง คุณเองเป็นคนอ่อนไหวและอาจจะคิดมากนิดๆ หน่อยๆ ยังไงก็พยายามปล่อยผ่านบ้างก็ได้ และต้องมั่นคงให้มากกว่านี้ เราแนะนำให้คุณหาเวลาไปเที่ยว ไปอยู่คนเดียวบ้าง อย่าปล่อยให้อะไรๆ มารั้งคุณไว้ได้ คุณต้องการการพักผ่อน จะได้กลับมาสดชื่นเหมือนเดิม คุณยังไม่ต้องการคำแนะนำของใคร ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี อยากให้คุณทำอะไรด้วยตัวเองและจัดการแผนการของตัวเองไปจะดีกว่าให้คนอื่นมาสั่งให้ทำนั่นทำนี่   

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : พร้อมปรับและเปลี่ยนแปลง          

เลขนำโชค : 2, 4, 6, 9, 11

คำที่เหมาะสม : ฉันทำได้แน่ๆ  

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มีนและเมถุน  

การเงิน : รอ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะเจอข้อต่อต้านต่างๆ นานา คุณรู้สึกเหมือนตกเป็นทาสของสถานการณ์ และต้องมารับผิดชอบเรื่องต่างๆ เพิ่มเติม ทั้งที่มีงานในความรับผิดชอบมากอยู่แล้ว พยายามหาโอกาสทำอะไรใหม่ๆ ดูก็แล้วกัน

  คำเตือน :

เราต่างก็มีคนที่ผูกพันและสำคัญต่อความรู้สึก และคนคนนั้นบางคนก็สำคัญกับเรามากๆ จนเรารู้สึกด้อยค่ามาก เหมือนเขาไม่ค่อยสนใจเรา แต่เราแคร์เขามาก ณ ตอนนี้ เราอยากให้คุณสนใจความรู้สึกของตัวเองบ้าง และอยากให้แยกแยะให้ออกระหว่างคำว่าเขาต้องการคุณหรือหลอกใช้คุณ คุณต้องคิดให้ดีๆ ว่า อีกฝ่ายเขากำลังทำอะไร การกระทำของเขากำลังดูเหมือนพยายามควบคุมคุณอยู่หรือเปล่า ได้เวลาแสดงอำนาจของตัวเองให้เขาเห็นบ้างแล้ว 

 ความรัก :

รู้สึกอ่อนไหวง่าย เหนื่อยง่าย หวั่นไหวไปกับทุกอย่าง และมีความรู้สึกไวมาก ใครทำอะไรนิดหน่อยก็กระทบกระเทือนจิตใจไปหมด คำพูดของคนอื่นๆ กระทบคุณได้ง่าย ทำให้คุณไม่สบายใจ หนักใจ และหงุดหงิด อยากให้คุณใจเย็นๆ และพยายามมองทุกอย่างอย่างเป็นกลาง เอาใจเขามาใส่ใจเราให้มากขึ้น 

 การงาน :

งานนี่อาจจะต้องเผชิญหน้ากับเจ้านายมากหน่อย และคงต้องเรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกับใครบางคน ที่อาจจะไม่ค่อยมืออาชีพเท่าที่ควร ทางที่ดีก็เงียบๆ ไว้ก่อนอย่าเพิ่งพูดอะไรออกมา ปัญหาที่เกิดขึ้นมันอาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับคุณเลย แต่เป็นเรื่องที่ใหญ่โตกว่านั้น ก็ปล่อยให้เขาเคลียร์ๆ กันไปเอง ส่วนคุณก็เนียนๆ ไป อย่าเพิ่งกระโตกกระตาก สถานการณ์การเงินดูไม่ดีเท่าไหร่ อยากให้ระวัง

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ก็ดูจะก้าวหน้าไปได้ด้วยดี คำแนะนำคือ พยายามอ่านหนังสือเยอะๆ และเรียนอย่างตั้งใจ เพิ่มความมั่นใจในตัวเองให้มากกว่าเดิม ถ้ามั่นใจแล้วอะไรๆ ก็ดี 

 สุขภาพ :

ร่างกายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีโอกาสเจอปัญหาเยอะแยะไปหมด ยังไงพยายามดูแลสุขภาพร่างกายด้วยการกินอาหารอย่างระมัดระวัง มีโอกาสที่จะอักเสบติดเชื้อได้ง่ายมาก 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์ทางการงานที่ค่อนข้างเคร่งเครียด คนอื่นๆ ดูจะคาดหวังในตัวคุณ หันมาบังคับให้คุณทำแบบที่เขาต้องการ คงต้องหัดปฏิเสธเสียบ้าง เพราะคุณเองก็เหนื่อยและต้องการการพักผ่อนเช่นกัน พยายามหาเวลาดูแลตัวเองมากๆ อาจมีคนเข้าใจผิดในตัวคุณ หรือไม่สบายใจตัวคุณ และมีคำพูดมากระทบใจ จนทำให้คุณอยากโต้ตอบแรงๆ ก็อยากให้คุณใจเย็นๆ ไว้ก่อน ค่อยๆ พูดค่อยๆ คุยกันน่าจะดีกว่า ควรพยายามปรับสถานการณ์ให้ดีขึ้นด้วยอารมณ์เย็น จริงๆ แล้ว เพื่อนๆ หวังดีกับคุณ แต่คุณอาจจะไม่เปิดใจเท่าไหร่      

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : พร้อมลุย

เลขนำโชค : 2, 10, 25, 50, 101

คำที่เหมาะสม : ถึงทุกอย่างจะเลวร้ายแต่ฉันทำได้และเอาอยู่

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ สิงห์และธนู

การเงิน : ไม่ขึ้นสุดก็อาจลงสุดๆ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

โอกาสที่ไม่คาดคิดจู่ๆ ก็มาปรากฏตรงหน้า ทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก อาจมีคนแนะนำคุณไปให้คนอื่นรู้ ยังไงก็ตาม ลองพิจารณาตารางการทำงานและกิจวัตรประจำวันของตัวเองให้ดี ว่ามันจะแทรกโอกาสที่ว่านี้เข้าไปได้ไหม 

คำเตือน :

คุณได้ตัดสินใจเลือกทำบางอย่างซึ่งกล้าหาญมาก และตอนนี้อาจจะต้องทำอะไรที่มากกว่านั้น คุณต้องตัดสินใจบางอย่างตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เราคิดว่า คุณจะได้เผชิญหน้ากับบทสรุปอันสำคัญ ซึ่งจริงๆ คุณควรทำตั้งนานแล้วแหละ เพียงแต่โดยนิสัยคุณชอบประนีประนอม ก็เลยไม่กล้าทำอะไรสักที ยังไงก็ได้เวลาจัดการปัญหา คนอื่นๆ จะได้รู้เสียทีว่าคุณกำลังทำสิ่งที่ถูกต้อง

 ความรัก :

ถ้าเพื่อความรักแล้ว คุณทำได้ทุกอย่างไม่ว่าจะต้องเหนื่อยแค่ไหนก็ยอม เราเข้าใจดีว่าคุณเจอกับเรื่องพวกนี้มาสักระยะแล้ว และคุณก็เหนื่อยมากๆ ด้วย แต่เราก็รู้ว่าคุณยังคงมองโลกในแง่ดี และมีความพยายามเพื่อความรักเสมอ ดีแล้วล่ะ มองบวกเข้าไว้ แล้วคุณจะได้รู้ว่าสิ่งที่ทำลงไป จะได้รับผลตอบแทนที่ดีและมีค่า

 การงาน :

การวางแผนระยะยาวเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะเรื่องการเงิน ลองปรึกษาหารือเจ้านายดูน่าจะช่วยได้ พวกเอกสารสำคัญนี่ต้องระวัง พยายามตรวจสอบอย่างละเอียด ไม่งั้นเดี๋ยวผิดพลาดแล้วจะลำบากในภายหลัง ย้ำอีกครั้ง สถานการณ์การเงินสำคัญมาก ถ้ามีเรื่องเงินเข้ามา อยากให้ระวังเป็นหลายๆ เท่า 

 การเรียน :

ดูเหมือนพักผ่อนมามากเกินไป ก็เลยแทบไม่มีอารมณ์เรียนหนังสือ แม้จะไม่ได้รับการสนับสนุนที่ดี เราก็อยากให้คุณตั้งใจด้วยตัวเองและเตรียมพร้อมสำหรับการสอบแข่งขันสำคัญที่ใกล้จะมาถึง

 สุขภาพ :

ถ้าปวดข้อหรือปวดกระดูก แนะนำให้พัก อย่าใช้งานร่างกายหนักเกินไป พยายามกินอาหารที่มีแคลเซียม พวกผักใบเขียวหรือผลไม้ จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ระวังอุบัติเหตุแบบไม่คาดคิดด้วย 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เพื่อนๆ และคนรอบตัวที่ดูจะเชื่อถือไม่ได้ คุณต้องทำทุกอย่างคนเดียว แถมยังได้รับความรับผิดชอบใหม่ๆ เข้ามาอีก ทำให้คุณเหนื่อยมากและรู้สึกว่ากดดันเกินไปแล้ว ระวังเรื่องสุขภาพร่างกายด้วย คุณต้องใช้เวลาไปอย่างระมัดระวัง เพราะคุณอยากทำอะไรเยอะแยะมากมาย นอกจากนี้ คุณต้องอดทนและรู้จักเข้าใจตัวเองให้มากขึ้น การต้องทำงานร่วมกับคนอื่นอาจทำให้ตารางเวลาของคุณรวนไปหมด ยังไงเราอยากให้คุณพัฒนาตัวเองและหัดทำอะไรเพื่อตัวเองบ้าง ถือเป็นโอกาสที่ดีที่คุณจะได้เติบโต พยายามยืดหยุ่นให้มาก อย่าได้กดดันหรือเครียดเกินไป     

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : มีปัญหาที่หลากหลาย แต่เดี๋ยวก็คลายไปเอง  

เลขนำโชค : 2, 15, 32, 35, 50

คำที่เหมาะสม : เอาชนะพวกคนเลวให้ได้   

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและกันย์     

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่เดี๋ยวก็จะจบแบบสวยๆ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

บางสิ่งบางอย่างกระตุ้นให้คุณหวนกลับมาคิดว่า... คุณรับมือกับสิ่งต่างๆ ในชีวิตอย่างไร ทำไมทุกอย่างออกมาเป็นแบบนี้ ยังไงก็เตรียมตัวเลย คุณอาจจะต้องรับผิดชอบบางสิ่งบางอย่างที่สำคัญมากๆ และจะส่งผลต่อสถานการณ์การเงินของคุณด้วย

คำเตือน :

บางครั้งชีวิตก็สอนบางสิ่งบางอย่างกับเรา เวลาเจอวิกฤติ หลายครั้งเราตัดสินใจผิดๆ คุณไม่ยอมแสดงความรู้สึกไม่เห็นด้วยออกมา เพราะกังวลว่าคนอื่นๆ จะไม่เข้าใจ และหลายครั้ง คุณหวังว่าคนอื่นๆ จะเป็นแบบที่คุณคิด แต่เมื่อเขาไม่เป็นแบบนั้น คุณก็ลงเอยด้วยความเจ็บปวด รู้สึกย่ำแย่ ณ ตอนนี้ อยากให้พยายามเข้าใจคนอื่นๆ มากๆ และไม่จำเป็นต้องปิดบังความรู้สึกที่แท้จริงของคุณ มีน้ำใจต่อผู้อื่นและตัวเองมากๆ นะ 

 ความรัก :

บนโลกนี้ไม่มีอะไรฟรี จริงมั้ย...? งั้นความรักล่ะ...? ดูเหมือนทุกสิ่งทุกอย่างจะมีราคาไปหมด...? ไม่จริงเสมอไปหรอก เพราะคนบางคน เช่นคุณ ก็พร้อมให้โดยไม่คาดหวังสิ่งตอบแทน แล้วถามว่าคุณรู้สึกแย่ไหม คำตอบคือเรารู้ว่าไม่ คงเพราะคุณมีนิสัยชอบทำเพื่อคนอื่นและทุ่มเทอยู่แล้ว ทำไปเถอะ อย่าไปคิดอะไรมาก อีกฝ่ายเขารู้ดีว่าคุณเป็นอย่างไร และเขาก็ซาบซึ้งอยู่ 

 การงาน :

งานค่อนข้างจริงจัง แต่คุณก็จริงจังมาตลอดอยู่แล้ว ยังไงอยากให้ผ่อนคลายบ้างเพราะทุกอย่างก็ลงตัวไปด้วยดี ไม่ว่าคุณจะหงุดหงิดหรือไม่สบายใจแค่ไหน แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็ลงตัวและน่าสนใจ คุณจะได้รับโอกาสที่ดีหลายๆ อย่าง ทุกอย่างมันอยู่ข้างคุณหมดแล้ว ไม่มีอะไรน่าห่วงเลย 

 การเรียน :

รายจ่ายสูงมาก อยากให้ใจเย็นๆ คือเหมือนพอจ่ายเยอะมากจนเกินไป ก็ทำให้คุณหงุดหงิดเรื่องการเรียน เพราะกลัวเงินจะไม่พอมาลงกับการเรียน อยากให้มีเหตุผลและใจเย็นๆ หน่อย ยังไงถ้าไม่มีเงิน ก็อ่านหนังสือเองก็ได้ 

 สุขภาพ :

ความเครียดอาจส่งผลต่อชีวิตส่วนตัวและทำให้คุณเจ็บป่วยได้ ยังไงอยากให้สงบจิตสงบใจสักหน่อย ถ้าเป็นไปได้ สั่งสมาธิหรือฟังเพลงเบาๆ ก็จะช่วยให้ผ่อนคลายได้ ระวังเรื่องความดันโลหิต อาจมีปัญหาไม่ขึ้นสูงก็ลงต่ำ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่คำถามเกี่ยวกับชีวิต เหมือนคุณจะเจอเรื่องเดือดร้อนหลายๆ อย่าง คุณไม่อยากทำอะไรแบบนี้ ไม่อยากร่วมโปรเจ็คท์นี้ แต่ท้ายที่สุดก็เลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องทำอยู่ดี เมื่อผลที่ออกมาไม่ตรงใจ คุณมีแนวโน้มจะโทษตัวเองและไม่สบายใจอย่างมาก มันจะส่งผลต่อชีวิตครอบครัว ทำให้ไม่มั่นคง ในใจคุณเองก็ไม่มั่นคง คุณไม่รู้แล้วว่าควรจะทำอะไรหรือไปต่อทางไหน สถานการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลดีต่อคุณนะ แต่คุณไม่รู้ตัว เวลาอาจจะไม่เยอะเท่าไหร่ แต่คุณพร้อมมาก และเต็มไปด้วยสิ่งดีๆ ไม่ว่าจะเรื่องเงินเรื่องงานหรืออะไรก็ตาม จะทำอะไรที่น่าตื่นเต้น และน่าสนใจ ประสบความสำเร็จแน่นอน พยายามเปิดตาเปิดใจให้กว้างๆ แล้วกัน  

  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : มีความคิดสร้างสรรค์มากมาย       

เลขนำโชค : 0, 3, 6, 8, 19, 22

คำที่เหมาะสม : ขอเพิ่มเติมอะไรอีกนิด   

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน และกรกฎ    

การเงิน : รอ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

โดยพื้นนิสัยคุณมองโลกในแง่ดีอยู่แล้ว และในระยะยาว ตัวคุณจะกลายเป็นที่รู้จัก ทุกคนก็จะชื่นชอบคุณ เพราะเขารู้แล้วว่าคุณเป็นคนอย่างไร คุณจะได้สัมผัสน้ำใจจากใครบางคนที่ไม่คาดคิด พยายามรวบรวมข้อมูลพวกนี้เอาไว้ก็แล้วกัน

  คำเตือน :

บางอย่างได้เวลาปล่อยวางแต่คุณไม่ยอมปล่อยสักที เอาแต่เก็บมันเอาไว้ ซึ่งนั่นแหละนิสัยของมนุษย์แหละ อาจได้เวลาที่ต้องปล่อยวางจริงๆ ได้แล้ว และถ้าหากสิ่งนั้นเป็นของคุณจริงๆ ไม่ต้องห่วง มันจะไม่ไปไหน แต่จะหวนกลับมาหาคุณเอง หลายครั้ง คุณเก็บเอาความโกรธ สงสัย ผิดหวังเอาไว้มากมาย ไม่กล้าที่จะถามหรือพูดคุยกับที่ควรต้องพูด แล้วก็เก็บเอาความรู้สึกแย่ๆ ไว้ ซึ่งมันไม่ดี อยากให้พูดตรงๆ จะได้ปลดปล่อยตัวเองด้วย

 ความรัก :

คุณเป็นคนชอบคนมีความสามารถและมีสไตล์ เวลาแอบรักใคร คุณมักจะมองตรงสิ่งเหล่านี้เป็นหลัก ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีมาก ตัวคุณเองก็เป็นคนแบบนั้นเหมือนกัน และคุณไม่รอรับความช่วยเหลือจากใคร แต่จะทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ดีแล้ว อย่าประเมินตัวเองต่ำเกินไป เราคิดว่าคุณมีความสามารถและทำอะไรได้หลายอย่างมากๆ

 การงาน :

งานเต็มไปด้วยความท้าทายโดยเฉพาะเรื่องเงิน แต่คุณรับมือได้ เราเชื่อว่าคุณเอาอยู่ ลองมองหาทางออกหรือทางแก้ไขเอาไว้ด้วย ไม่ใช่ทำอะไรแบบไม่มีแผน มีโอกาสจะได้รับข่าวดีเรื่องงาน พยายามมองไปทางชาวเมถุน ตุลย์ เมษ พิจิก ธนู และกรกฏ พวกเขาจะร่วมงานกับคุณได้ดี 

 การเรียน :

จะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง และมันจะส่งผลต่อการเรียนของคุณ ทำให้คิดมาก ปวดหัวมาก อยากให้คุณตั้งสติและพยายามมีสมาธิมากๆ แล้วจะก้าวหน้าและพัฒนา

 สุขภาพ :

ถ้ามีอาการปวดข้อปวดกระดูก แล้วปวดจนทนไม่ไหว แนะนำให้ไปพบแพทย์ กินยาน่าจะช่วยผ่อนคลายได้ นอกจากนี้ควรเสริมแคลเซียม พวกผักผลไม้ใบเขียวจะดีต่อร่างกาย ระวังอุบัติเหตุที่อาจเกิดกับร่างกายช่วงบน

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมองอะไรในแง่มุมที่ต่างจากเดิม และพยายามเข้าใจสถานการณ์อันละเอียดอ่อนที่เกิดขึ้น อยากให้คุณพร้อมยอมรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้ามา ถือเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่จะได้เริ่มต้นใหม่หรือเคลียร์ปัญหาสถานการณ์การเงินให้ลงตัว เพื่อนๆ หรือคนรักดูจะคาดเดาไม่ได้ ทำให้คุณปวดหัว และอยากปล่อยวางความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่ ใจเย็นๆ ไว้ก่อนนะ พยายามทำความเข้าใจพวกเขาด้วยว่ารู้สึกอย่างไร ระหว่างนี้ก็จัดบ้าน ปรับสภาพแวดล้อมใหม่ ปรับวิถีชีวิตใหม่ๆ ดูแลตัวเองให้มากขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป ก่อนจะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ต้องเคลียร์เรื่องเก่าๆ ให้ได้เสียก่อน     

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : ช่วงแรกๆ ก็หงุดหงิดแล้วจะค่อยๆ ดีขึ้นเอง       

เลขนำโชค : 7, 10, 11, 15, 66

คำที่เหมาะสม : อดทนเอาไว้  

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และมังกร

การเงิน : ดีกว่าที่คิด

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงเวลาที่เหมาะจะคุยเรื่องสถานการณ์การเงิน ยังไงก็ควรที่จะเตรียมพร้อมไว้ จะมีคนอยากพูดกับคุณเยอะมาก แล้วก็อย่าเร่งร้อนเรื่องการใช้จ่าย มันอาจกระทบต่อชีวิตประจำวันได้ ยังไงพยายามระมัดระวัง

  คำเตือน :

การมุ่งหน้าไปสู่เป้าหมายเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่การไปสู่จุดนั้นได้ เราต้องมีองค์ประกอบต่างๆ ซึ่งถ้าหากเราเลือกจับคู่ได้ไม่เหมาะสมหรือมันขัดแย้งกันเอง แทนที่จะเป็นตัวส่งเสริมกันและกัน อาจกลายเป็นฉุดรั้งทำให้เกิดปัญหา ไปถึงเป้าหมายที่ต้องการไม่ได้ ระวังเรื่องอารมณ์แรงๆ ด้วย อาจทำให้คุณไปผิดทางได้

 ความรัก :

เชื่อมั่นในตัวเองมากแค่ไหน คำวิจารณ์หรือคำพูดแรงๆ นั้นส่งผลกระทบต่อใจบ้างหรือเปล่า คุณกำลังรู้สึกใช่ไหมว่าเราไม่คู่ควรกับความรักแบบนี้ แม้ว่าชีวิตรักของคุณอาจไม่เป็นแบบที่ต้องการ แต่เราอยากให้คุณภูมิใจและมั่นใจในตัวเอง คุณก็ทำดีที่สุดในแบบของคุณแล้ว ไม่ต้องกังวลและไม่ต้องกลัว เราเชื่อว่าแม้จะมีคำต่อว่าหรือคำพูดที่บั่นทอนจิตใจ แต่โดยรวมคุณจะได้รับการสนับสนุนและได้รับสิ่งดีๆ จากคนรัก 

 การงาน :

ต้องระวังเรื่องงานหน่อย เคารพเจ้านายให้มากๆ เพราะดูเจ้านายจะจับตาคุณอยู่ยังไงชอบกล คุณมีโอกาสได้โปรเจ็คท์ใหม่ๆ ได้รับอนุญาตให้ทำอะไรที่อยากทำ แต่เราไม่อยากให้คุณกดดันตัวเองมากเกินไป การทำงานร่วมกับคนอื่นเป็นเรื่องที่ดี พยายามเรียนรู้ความสามารถและทักษะต่างๆ ของทุกคนแล้วนำมาปรับใช้ให้เป็นแบบของตัวเอง 

 การเรียน :

คุณพบว่าช่วงนี้ความสามารถทางการเรียนตกต่ำมากๆ แบบไม่อยากเรียนแล้ว สับสนและกังวลหลายๆ อย่าง เหมือนคุณดูล้าหลังคนอื่นๆ แนะนำให้อ่านหนังสือเยอะๆ ศึกษาด้วยตัวเองก่อนไปเข้าเรียนจริงจะช่วยให้เข้าใจบทเรียนได้เร็วขึ้น 

 สุขภาพ :

จะปวดฟันแบบแสนสาหัส ควรไปหาหมอฟันแบบด่วนๆ แล้วรักษาปัญหาที่ต้นตอ ถ้าหากป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจต่างๆ นี่ต้องระวังมากๆ ไปไหนควรใส่มาสก์กรองฝุ่นด้วย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงแบบแรงๆ ทั้งที่คุณเองอยากให้ชีวิตเป็นแบบเดิม แต่เมื่อเปลี่ยนแล้ว บอกเลยชีวิตจะดีขึ้น ไม่มีอะไรน่าห่วงแบบอดีต ไม่ต้องกลัวเรื่องการเปลี่ยนแปลงเลย เพราะมันมีแต่จะช่วยให้ชีวิตของคุณดีขึ้น ยังไงก็ไม่ต้องต่อต้านหรือคิดลบ ทำใจสบายๆ และยอมรับมันไปก็แล้วกัน และให้ความสำคัญกับการสื่อสารเข้าไว้ และมีน้ำใจให้ผู้อื่นมากๆ จริงๆ แล้ว คุณมีค่ากว่าที่ตัวเองคิดมาก ถ้าคุณรู้สึกดีกับตัวเอง ทุกคนก็จะรู้สึกดีกับคุณเช่นกัน 

    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : มองโลกในแง่ดี

เลขนำโชค : 6, 12, 13, 45, 70

คำที่เหมาะสม : ชิวชิวชิว  

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน เมถุนและเมถุน

การเงิน : ดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอาจถูกต้อนให้ต้องเสี่ยง หรือไม่ก็ต้องทำอะไรที่เกินความสามารถของตัวเอง อยากให้มั่นคงและใส่ใจรายละเอียดมากๆ หน่อย รวมถึงสังเกตสิ่งที่ตัวเองจัดการไม่ได้ด้วย คุณต้องรีบแก้ไขก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป 

  คำเตือน :

เวลารู้สึกว่าได้ทำสิ่งดีๆ ได้ทำสิ่งที่ทำให้คุณรอดพ้นจากเรื่องร้ายๆ มาได้ คนเรามักจะรู้สึกดีใจและยินดีมาก แต่ถึงจะดีใจแค่ไหน คุณก็คือคุณคนเดิม ไม่ได้แตกต่างไปจากเก่า คุณยังเป็นคนที่ทำดีได้ ทำพลาดได้ แต่ก็ใช้ชีวิตได้ คุณมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัว และเราอยากให้คุณภูมิใจกับทั้งสองด้านในตัวคุณนะ

 ความรัก :

เด็กส่วนใหญ่มักกลัวความมืด ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ผู้ใหญ่ยังกลัวเลย ถ้าหากคุณมีอารมณ์ไม่มั่นคง ไม่สบายใจหรือหวาดกลัวบางอย่าง เราก็ไม่อยากให้คิดมากหรือกระวนกระวายอะไรมาก เพราะทุกคนย่อมมีอารมณ์แบบนี้อยู่แล้ว แค่กล้าที่จะเผชิญหน้ากับมันก็พอ 

 การงาน :

จะเจอเรื่องท้าทายหลายๆ อย่าง ทุกอย่างก็ดูจะสำคัญไปเสียหมด คุณจึงต้องทุ่มเทและอดทนให้มากกว่าเดิม เพื่อให้งานทุกอย่างดำเนินไปได้ แต่เราเชื่อว่า คุณน่าจะผ่านปัญหาต่างๆ ไปได้ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

 การเรียน :

ความต้องการไม่ได้รับการเติมเต็ม อยากให้คุณตั้งใจศึกษาหาความรู้และระวังจะต้องปะทะกับคนใกล้ตัว ทำให้หมดใจไม่อยากเรียนหนังสือ ถ้าเป็นไปได้พยายามฟังเพลงเบาๆ หรือออกกำลังผ่อนคลายจิตใจ

 สุขภาพ:

ถ้ามีปัญหาเรื่องโรคกระเพาะอยู่แล้ว ตอนนี้แหละ ร่างกายประท้วง อาหารไม่ย่อย และจะส่งผลต่อการทำงานด้วย เพราะคุณล้ามาก และป่วยตลอด แนะนำว่าอย่ากินอาหารตอนดึกๆ จะส่งผลกระทบต่อร่างกายและถ้าเป็นไปได้ ควรออกกำลังกายสม่ำเสมอตอนเช้า จะช่วยเรื่องระบบการย่อยอาหารได้ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องบางอย่างหรือบางคนที่ใกล้ตัวอย่างเหลือเกิน ทำให้คุณต้องมาจัดการแก้ไขปัญหาให้พวกเขา คุณเองก็รู้สึกอึดอัดและไม่สบายใจกับความรู้สึกแบบนี้ ช่วงนี้เลยยิ้มไม่ออก ไม่สบายใจ แถมรายจ่ายก็เยอะด้วย คำแนะนำคืออย่าไปเอาเรื่องเอาราวกับคนรอบๆ ตัวมาก ใครเครียดก็ปล่อยเขาไป คุณไม่ต้องไปเครียดกับเขาด้วยหรอก สิ่งที่คุณพูดจะกลายเป็นเรื่องสำคัญและส่งผลกระทบได้รุนแรงมาก คำพูดของคุณมีค่ามาก เพราะงั้นจะพูดอะไรก็ต้องระวังมากๆ        

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : ต้องอดทน    

เลขนำโชค : 2, 10, 15, 22, 44

คำที่เหมาะสม : ฉันคือผู้ให้

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ เมษ และพิจิก       

การเงิน : ต้องอดทน

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คงต้องใช้สมาธิสักหน่อย และอาจจะต้องเสียเวลามากหน่อยกว่าจะก้าวไปถึงจุดสรุปได้ คุณต้องทำอะไรที่นอกเหนือจากสิ่งเดิมๆ ก็เลยรู้สึกว่าหงุดหงิดและเหนื่อยมาก ทุกอย่างก็อยู่ที่คุณแล้วล่ะ พยายามเข้านะ 

คำเตือน :

การมองคนด้วยความรักเป็นเรื่องอันตรายมาก เพราะมันอาจทำให้คุณมองเห็นอะไรผิดๆ ไม่ต่างจากการสวมแว่นตาสีชมพูไว้เสมอ จะทำให้คุณมองไม่เห็นข้อเสียทั้งๆ มันอยู่ตรงหน้านั่นแหละ เราว่าตอนนี้คุณให้ใจกับความรักมากจนเกินไป แล้วไม่กลัวอะไรเลย จริงๆ แล้ว คุณควรจะควบคุมใจตัวเองให้ได้ และมองโลกผ่านเลนส์หลากสี เพื่อจะได้เห็นรอบด้าน ไม่ใช่มองแบบสวมแว่นสีกุหลาบตลอด เดี๋ยวจะไปผิดทางนะ

 ความรัก :

ทุกอย่างไม่อาจเป็นอย่างที่คาดหวังไว้ เรารู้คุณหงุดหงิดและไม่พอใจ แต่ความจริงแล้ว ก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลย ไม่ได้ตามคาดหวังเป็นเรื่องปกติจะตาย แม้จะกังวลหรือเสียใจหรือไม่สบายใจ ก็ไม่อยากให้คิดอะไรมากหรือสูญสิ้นความหวังไป ความรักเป็นอารมณ์อย่างหนึ่ง มีทั้งสมหวังและผิดหวัง คุณต้องเผชิญหน้าและยอมรับกับมันให้ได้ นั่นแหละ ตรรกะของมัน

 การงาน :

มีเรื่องท้าทายเล็กๆ น้อยๆ เพราะความเห็นไม่ตรงกับหัวหน้า แต่หาทางแก้ไขได้ด้วยการพยายามประนีประนอมยอมความกัน ถ้ายังไงไม่ลงตัวก็เอาตามหัวหน้าดีกว่า อย่าไปขัดใจให้ปวดหัวเลย จะมีเรื่องสับสน มีความล่าช้า การสื่อสารไม่ลงตัว และทำให้งานที่ควรจะเสร็จได้เร็วล่าช้าลง 

 การเรียน :

คุณจะเข้าใจการเรียนได้ไม่น่าเป็นห่วง เพียงแต่สิ่งที่ห่วงก็คือ เข้าใจระดับลึกกว่านั้นได้ไหม เพราะจริงๆ มองเผินๆ เหมือนเข้าใจแต่คุณมีคำถามอยู่ในใจเยอะมาก และต้องการคำตอบ แนะนำให้ค้นหาคำตอบด้วยตัวเองก่อน อย่าเพิ่งรีบถามคนอื่น 

 สุขภาพ :

อาการป่วยที่เรื้อรังมานานรบกวนจิตใจ ควรไปหาหมอกินยาได้แล้ว เพื่อฟื้นฟูพลัง พยายามกินอาหารที่ดีต่อร่างกาย แล้วก็นอนให้เพียงพอ ถ้าเป็นไปได้ไปออกกำลังกายเล่นโยคะหรือนั่งสมาธิด้วย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกอ่อนไหวรุนแรงของตัวเอง จนบางทีมันทำให้คุณเผลอไม่มองความเป็นจริง นอกจากนี้ ยังรวมถึงปัญหาทางการเงิน ที่เราอยากให้คุณระวังให้มากกว่านี้ และมั่นใจให้มากขึ้นด้วย คุณรู้สึกอ่อนไหว เบื่อง่าย คิดมาก อยากให้กล้าคิดกล้าแสดงออกมากกว่านี้อีกนิด อย่าให้ใครเป็นคนมากำหนดว่าคุณสามารถทำอะไรได้หรือไม่สามารถทำอะไรได้ และอย่ากดดันตัวเองมากเกินไป หัดรู้จักมองต่างมุม คิดอะไรหลายๆ อย่าง คำตอบไม่ได้มีแค่อย่างเดียว มันมีอะไรซับซ้อนอยู่หลายอย่างกว่าที่คิด  

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : ต้องการอิสระ   

เลขนำโชค : 6, 11, 15, 22, 45

คำที่เหมาะสม : ขอให้ผ่านเรื่องบ้าๆ พวกนี้ไปให้ได้ก่อน  

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน และกรกฎ

การเงิน : รอ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

บทสนทนาแปลกๆ จะมาจากคนที่คุณไม่คาดคิด จากมุมมองของเขา คงมองว่าเป็นเรื่องจริงจัง แต่สำหรับคุณแล้ว ไม่อยากเอาด้วย ยังไงคุณควรหาเวลาไปทำอะไรสนุกๆ ที่แตกต่างไปจากสิ่งที่เคยทำ จะเข้ากับบุคลิกและนิสัยของคุณมากกว่า

คำเตือน :

คำเตือน :

ทำไมคนเราต้องอยากคิดนอกกรอบตลอดเวลา มันมีกล่องอะไรมาครอบงำไว้เหรอไง ทำไมต้องหาทางทำอะไรที่แตกต่างตลอด... จริงๆ แล้ว คนเรามีความคิดสร้างสรรค์ได้ในแบบของตัวเอง โดยไม่ต้องพยายามว่าจะต้องแตกต่างให้ได้ๆๆๆๆๆ เสมอไป คุณก็แค่ทำในสิ่งที่อยากทำและชอบทำ โดยไม่ต้องสนใจคนอื่น แค่นี้ก็พอแล้ว

 ความรัก :

ช่วงนี้ เป็นช่วงอ่อนไหวมาก เหมือนความรู้สึกเอ่อล้นเต็มไปหมด อยากแสดงความรู้สึกตลอดเวลา เจอข้อบกพร่องนู่นนี่ของอีกฝ่ายก็อยากจะพูดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อยากให้พยายามใจเย็นๆ มองโลกแง่ดีและมีน้ำใจกับอีกฝ่ายหน่อย เชื่อไหม การพยายามทำความเข้าใจความรู้สึกคนอื่น จะทำให้จิตใจคุณสงบและความรักก็จะพัฒนาก้าวหน้าด้วย

 การงาน :

งานดูขึ้นๆ ลงๆ ไม่ค่อยราบรื่นเท่าไหร่ แต่เจ้านายดูจะใส่ใจและละเอียดลออเรื่องปัญหาการเงินมากเป็นพิเศษ ถ้ามีปัญหาให้รีบแก้ไข เพราะโอกาสใหม่ๆ จะเข้ามาเต็มไปหมด เดี๋ยวจะทำงานไม่ทันเสียเปล่าๆ  

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ มีแววว่าจะประสบความสำเร็จได้ดี ควรหาข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมตั้งแต่ตอนนี้เลย แล้วก็พยายามที่จะให้เวลาตัวเองมากๆ อ่านหนังสืออย่างเข้าใจ ไม่ใช่อ่านแบบท่องจำ

 สุขภาพ :

เป็นช่วงที่ร่างกายไม่แข็งแรงเท่าไหร่และยังมีโอกาสบาดเจ็บได้ด้วย อาจต้องล้มหมอนนอนเสื่อเลยนะ ระวังเรื่องระบบย่อยอาหารด้วยเช่นกัน และควรขอคำแนะนำจากแพทย์แบบจริงจัง ไม่ควรกินของทอดของมัน และของเผ็ดๆ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความไม่มั่นคงทางการงาน คุณรู้สึกอยากหลบหน้าใครต่อใครไปไกลๆ ไม่อยากเจอใครเลย และบางทีก็อยากเดินหนีจากทุกอย่าง ไม่อยากทำงานแล้ว ยังไงก็ต้องเตือนว่า อย่าเอาตัวเข้าไปเกี่ยวข้องกับปัญหาของคนอื่น เพราะปัญหาของตัวเอง คุณยังแก้ไขไม่ได้เลย นอกจากนี้ ควรจะให้ความสนใจคนอื่นๆ ด้วย มีแต่คนเรียกร้องต้องการเวลาจากคุณ ถ้าได้ตัดสินใจไปแล้ว บอกเลยว่า... ต่อรองไม่ได้แล้วนะ เพราะงั้นก่อนจะตัดสินใจ ก็จงระวังให้ดี ต้องพร้อมจริงๆ เท่านั้น ไม่งั้นจะโทษใครไม่ได้เลยนอกจากตัวเอง เข้าใจความจริงข้อนี้ไว้ด้วย  

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : คิดเรื่องอนาคต   

เลขนำโชค : 10, 11, 40, 44, 62

คำที่เหมาะสม : สร้างตัวด้วยตัวเอง อย่าไปหวังพึ่งคนอื่น  

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก พฤษภ กันย์ ราศีอื่นๆ ก็พอใช้ได้

การเงิน : ก็ถือว่าโอเคใช้ได้

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะได้เรียนรู้บางอย่างร่วมกับใครบางคนและมันจะทำให้คุณแปลกใจมากๆ ยังไงก็ระวังเรื่องรายจ่ายด้วย สถานการณ์การเงินไม่มั่นคงมาสักพักแล้ว พยายามใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง และใช้เฉพาะของจำเป็นก็พอ 

คำเตือน :

ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเป็นเรื่องปกติมาก มันอาจมาในรูปแบบอื่น แต่ก็เป็นหัวข้อซ้ำๆ นั่นแหละ ในเมื่อคุณมีประสบการณ์มาแล้ว อาจไม่ใช่เรื่องยากเท่าไหร่ มีเรื่องที่คุณเคยหลงลืมไปนาน มันจะกลับมาอีกครั้งให้ได้คิดถึง อย่ากังวลไปเลย ไม่มีอะไรน่าห่วง คุณจะแก้ไขได้และผ่านไปได้เหมือนเคยน่ะแหละ

 ความรัก :

ช่วงนี้อารมณ์ไม่ค่อยดี อ่อนไหวไม่มั่นคงเท่าที่ควร คุณรู้สึกว่า ทำอะไรมากมายเท่าไหร่ก็ไม่คู่ควรกับความรักสักที ซึ่งจริงๆ แล้ว มันก็ไม่มีใครคู่ควรหรอก ถ้าหากจะคิดแบบคุณอะนะ ความรักไม่ใช่การทำเพื่ออีกฝ่ายตลอดเวลา เรารู้ว่าคุณรักแฟนมาก แต่อยากให้รักตัวเองด้วย อย่าเอาแต่ทำเพื่อเขาโดยหลงลืมตัวตนของคุณ ไม่ดีหรอก 

 การงาน :

อยากเตือนให้ระมัดระวังเรื่องงานให้มากๆ โดยเฉพาะเรื่องเงิน ยังไงก็อย่าลืมเรื่องคุณค่าในตัวเอง คุณอาจได้ใกล้ชิดคนสำคัญ คนที่มีบทบาทในชีวิตการงานของคุณ ซึ่งเราอยากให้คุณภูมิใจในตัวเองมากๆ คุณรู้ไหม คุณทำอะไรได้มากกว่าที่คิดเยอะ 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่อยากให้ขยันและตั้งใจหน่อย ศึกษาข้อมูลอ่านหนังสือมากๆ แต่อย่าไปเชื่อทุกอย่างที่ได้มา และควรเข้าห้องสมุดบ่อยๆ อ่านให้มากที่สุดจะช่วยให้คุณฉลาดและเข้าใจบทเรียนได้ดีขึ้น

 สุขภาพ :

ปัญหาหนักเลยคือกระเพาะอาหารนี่แหละ ส่งผลหนักเลย ควรไปพบแพทย์เปลี่ยนวิธีการรักษา ถ้าหากระบบการย่อยอาหารไม่ดี ร่างกายจะเครียดแล้วจะกระทบกระเทือนกันไปหมด ส่งผลต่อการทำงานด้วย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการเรื่องรายได้และยอดเงินทองต่างๆ อยากให้ระมัดระวังสถานการณ์การเงินมากๆ และเข้าใจเป้าหมายของตัวเอง ถ้าหากเป็นไปได้ พยายามป้องกันปัญหาไว้ล่วงหน้า โปรเจ็คท์ต่างๆ อาจจะดูไม่มั่นคง ถ้าคิดแบบนั้นเมื่อไหร่ ควรจะคุยกันให้เข้าใจไปเลย จะได้รู้ว่า... จะแก้ไขสถานการณ์อย่างไร การกระทำของคนอื่นๆ อาจจะไม่ดีกับคุณเท่าที่ควร แต่การโต้ตอบนั้นสำคัญมากยิ่งกว่า ถ้าคุณโต้ตอบแบบไม่เหมาะสม ระวังหน่อยจะเกิดเรื่องสับสนวุ่นวายขึ้นได้  

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

16 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด